fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Mệnh mộc hợp màu gì? Cách mix đồ hợp màu cho người mệnh mộc

22 tháng 09
04:51
741
Mệnh mộc hợp màu gì? Cách mix đồ hợp màu cho người mệnh mộc

 

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại sự hòa hợp, cân bằng sinh khí cá nhân cũng như cung mệnh của mỗi người. Việc chọn một bộ trang phục phù hợp là một yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn giữ vững trạng thái đầy năng lượng suốt cả ngày.

Nếu bạn thuộc mệnh Mộc và đang phân vân không biết mệnh Mộc hợp màu gì, bài viết dưới đây Đồ da Tâm Anh sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi và mang đến cách mix đồ hợp mệnh mà vẫn cực trendy cho bạn. 

Đôi nét về người mệnh Mộc 

Người mệnh Mộc thường được miêu tả là những người có tính cách mạnh mẽ, linh hoạt và sáng tạo. Hành Mộc tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển và đổi mới. Những người mệnh Mộc thường có khả năng thích nghi với môi trường xung quanh, thông minh, sắc bén và dám nghĩ dám làm trong nhiều tình huống khác nhau.

Người thuộc mệnh Mộc thường có sự linh hoạt và sáng tạo. Tuy nhiên, đôi khi tính cách linh hoạt này cũng có thể làm cho họ cảm thấy không ổn định. Họ dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài và thiếu sự kiên trì, nhẫn nại. Mặc dù vậy, người mệnh Mộc rất khôn ngoan, đáng tin cậy và có khả năng hiểu chuyện, điều này khiến họ luôn thu hút được nhiều thiện cảm từ mọi người.

mệnh mộc phù hợp với màu gì

Có rất nhiều độc giả tìm kiếm :”Mệnh Mộc hợp với màu gì?”

Để mang lại may mắn và thuận lợi cho công việc cũng như cuộc sống, người mệnh Mộc cần sử dụng màu sắc tương sinh với mệnh của mình và tránh sử dụng các màu sắc tương khắc.

Mệnh Mộc hợp màu gì trong quy luật ngũ hành?

Theo quy luật ngũ hành trong phong thủy, mỗi mệnh sẽ tương ứng với một trong năm ngũ hành gồm Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, và Thuỷ. Trong trường hợp của Mệnh Mộc, màu chủ đạo thường được xem là màu xanh, bao gồm cả màu xanh lá cây và màu xanh dương. Đây là màu tượng trưng cho sự phát triển, tính chất sinh sôi và mở rộng. Những trang phục và phụ kiện được chọn lựa thường mang đậm dấu ấn của của sự linh hoạt, sáng tạo và mới mẻ.

nam mệnh mộc hợp màu gì năm 2023

Người mệnh Mộc hợp màu gì 2024?

1. Màu xanh lá cây

Trong phong thủy ngũ hành, Thủy sinh Mộc nên các màu sắc thuộc hành Thủy như xanh lá, xanh dương, đen đều cực thích hợp với Mộc. Nên chọn các vật dụng, phụ kiện, quần áo có màu sắc này để mang lại nhiều may mắn.

Màu xanh lá cây là biểu tượng của sự tươi mới và sự phát triển dồi dào. Nó thường được liên kết với sự sinh sôi, tính chất tươi mới của thiên nhiên, và khả năng tái sinh. Màu này có thể tạo ra môi trường thoáng đãng và năng động, khơi gợi cảm hứng và sự sáng tạo.

2. Màu xanh dương

Để giải đáp thắc mắc mệnh Mộc hợp màu gì thì thì màu xanh dương đại diện tính Thủy chính là màu tương sinh của người mệnh Mộc. Màu xanh dương thường mang đến cảm giác yên bình và ổn định. Nó tượng trưng cho sự tĩnh lặng và sự cân bằng. Màu xanh dương thường được gắn liền với biển cả và bầu trời trong trạng thái yên ái, đem lại cảm giác thư thái và bình yên. 

Với gia chủ mệnh mộc thì màu này mang lại công việc ngày càng đi lên, phát triển hơn và bền vững hơn. Chính vì vậy, nó đã trở thành màu yêu thích của những người mệnh Mộc.

3. Màu đen

mệnh mộc hợp với màu gì

Màu đen đại diện cho mệnh Thủy – tương sinh mệnh Mộc

Màu đen, mặc dù không phải là màu chủ đạo của mệnh Mộc, nhưng có thể được sử dụng để tạo ra sự tương phản và sự sâu sắc trong thiết kế. Màu đen thường mang lại sự bí ẩn và sự mạnh mẽ, tạo ra sự tập trung và sự nổi bật cho các yếu tố khác trong khi mix màu. 

icon-hot-2 Nội dung được quan tâm:

Người mệnh Mộc không hợp màu gì?

Mệnh Mộc hợp màu gì và kỵ màu gì luôn là điều được mọi người hành Mộc quan tâm. Ngoài việc lựa chọn màu sắc phù hợp, gia chủ còn cần lưu ý những màu kỵ để tránh ảnh hưởng tới sự may mắn của bản thân. 

1. Màu đỏ – thuộc hành Hỏa

Người mệnh Mộc thường không hợp với màu đỏ, thuộc hành Hỏa. Mối quan hệ giữa ngũ hành này thường được coi là không hợp nhau. Mộc cần nướng từ Hỏa để phát triển, nhưng quá nhiều Hỏa có thể làm cháy Mộc. Do đó, nếu người mệnh Mộc khi chọn màu đỏ, có thể sẽ cảm thấy không thoải mái hoặc không hợp với màu này.

2. Màu trắng, bạc và màu xám – thuộc hành Kim

Màu trắng, bạc và màu xám thường thuộc hành Kim, và không phù hợp với người mệnh Mộc, vì Kim khắc Mộc. Những gam màu này không đem lại lợi ích và may mắn cho người mang mệnh Mộc. Do đó, nên hạn chế sử dụng chúng trong không gian và trang trí của người mệnh Mộc để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thịnh vượng của họ.

icon-mui-ten Giải mã: Nằm mơ nhặt được ví tiền là điềm tốt hay lành? 

3. Màu vàng, nâu – thuộc hành Thổ

Màu vàng và nâu, tương ứng với hành Thổ, thường không phù hợp với người mang mệnh Mộc. Hành Mộc và hành Thổ thường được coi là không hợp nhau trong quan điểm ngũ hành. 

nữ mệnh mộc hợp màu gì năm 2023

Vàng, nâu đại diện hành Thổ là màu không phù hợp với người mệnh Mộc

Màu vàng tượng trưng cho sự tươi sáng và sự giàu có. Nâu thường đại diện cho sự ổn định và tính kiên nhẫn. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều màu sắc này có thể làm cho người mệnh Mộc cảm thấy không thoải mái, gây ảnh hưởng đến cảm xúc, tinh thần và cả cuộc sống hàng ngày của người có mệnh Mộc. Do đó, nếu người mang mệnh Mộc muốn tạo không gian hòa mình và phát triển tốt hơn, nên xem xét các sự lựa chọn màu sắc khác phù hợp hơn với tính cách và hành mệnh của họ.

Cách mix đồ hợp màu cho nam mệnh Mộc

Ngoài thắc mắc về vấn đề “nam mệnh Mộc hợp màu gì”, các chàng trai cũng khá quan tâm về cách phối đồ chuẩn màu, hãy cùng tìm hiểu thêm nhé!

Nam mệnh Mộc thường thích sự tự nhiên và gần gũi. Để mix đồ hợp màu cho họ, hãy tận dụng sự đa dạng của tông màu tự nhiên và trầm. Dưới đây là một vài cách mix đồ phù hợp.

1. Phối đồ tone-sur-tone đen

chàng trai mệnh mộc hợp mặc trang phục màu gì

Phối đồ “all black” cho nam mệnh Mộc

Phối đồ tone-sur-tone đen cho nam mệnh Mộc là một cách tuyệt vời để tạo ra sự sang trọng và lịch lãm. Hãy kết hợp áo sơ mi đen với quần âu hoặc chinos cùng với giày da. Điều này sẽ tạo ra một diện mạo ấn tượng, phù hợp với các quý ông nhiều tình huống khác nhau từ buổi tiệc tới cuộc hẹn quan trọng.

icon-mui-ten Gợi ý giày da đẳng cấp để các chàng dễ dàng phối đồ: https://tamanh.net/giay-da-nam

Nếu muốn đơn giản hơn, các bạn nam có thể lựa chọn các loại áo phông, áo polo đen mix cùng quần tây đen hoặc quần short. Hoặc cũng có thể chọn các gam màu khác như xanh lá, xanh dương để tạo sự thống nhất cho bộ đồ. Cách mix này rất hợp với các dịp đi chơi, dạo phố hay đi học, đi làm.

2. Thanh lịch với áo sơ mi đen với quần jeans xanh

Các chàng trai không biết mệnh Mộc hợp màu gì và phối đồ sao cho hợp màu thì hãy thử ngay cách cách mix đồ tuyệt vời hợp mệnh kết hợp áo sơ mi đen với quần jeans xanh. Đây là sự kết hợp giữa trang trọng và thoải mái, phù hợp với nhiều tình huống. Bạn có thể chọn giày sneakers hoặc giày lười, giày da tùy thuộc vào tông màu và phong cách bạn nam muốn.

nam mệnh mộc hợp màu gì

Sơ mi đen và quần jean đầy thu hút cho các chàng trai mệnh Mộc

Bên cạnh đó, xanh đen và xanh tím than cũng là những tông màu tôn da và có thể kết hợp linh hoạt. Bạn có thể dễ dàng phối chúng với một chiếc quần bò nam hoặc áo khoác nam có tông màu sáng để tạo ra sự tương phản, hài hòa. Khi kết hợp chúng với nhau sẽ tạo nên một diện mạo rất cuốn hút và thu hút ánh nhìn.

3. Outfit công sở với áo sơ mi xanh dương

Để tạo cho bản thân diện mạo chuyên nghiệp tại công sở, các chàng có thể chọn mặc một chiếc áo sơ mi màu xanh dương. Kết hợp với quần âu và giày oxford hoặc giày tây, sẽ tạo nên một vẻ cá tính, mạnh mẽ và mang lại tự tin trong công việc hàng ngày. Màu xanh dương thường mang lại nét thanh lịch phù hợp với chốn công sở. 

mệnh mộc hợp màu gì 2023

Outfit lịch lãm với áo sơ mi xanh mix quần âu

Ngoài ra, bạn có thể thêm một chiếc cà vạt hoặc phụ kiện nhỏ như cài áo để tạo điểm nhấn khi cần diện trong buổi họp hay sự kiện lớn. Lựa chọn về kiểu dáng của áo sơ mi cũng rất quan trọng, hãy chọn những kiểu phù hợp với sở thích và hình dáng body của chàng để mang đến sự thoải mái và tự tin nhất.

icon-mui-ten Màu tím hợp với màu gì?

4. Áo phông xanh lá phối cùng quần kaki/ quần short

Để trả lời cho câu hỏi người mệnh Mộc hợp màu gì thì xanh lá là lựa chọn hàng đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm sự thoải mái và phong cách cho các hoạt động ngoài trời hoặc cuộc sống hàng ngày, thì áo phông tone xanh lá cây phối cùng quần kaki hoặc quần short là một kết hợp hoàn hảo. 

hệ mộc hợp màu gì

Áo phông xanh lá mix quần short – lựa chọn đi chơi của các chàng trai mệnh Mộc

Sự kết hợp này mang lại nét trẻ trung và năng động, giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hoạt động trong mọi hoàn cảnh. Có thể lựa chọn các tông màu áo khác hợp mệnh như xanh dương, xanh pastel hay đen đều được. Thêm phụ kiện như giày sneaker là đủ năng động cho chàng vào các dịp đi chơi.

Cách mix đồ hợp màu cho nữ mệnh Mộc

Không chỉ các chàng mà càng nàng ngoài quan tâm đến mệnh Mộc hợp màu gì thì cũng rất để ý đến việc phối đồ sao cho hợp mệnh. Tính cách sáng tạo và linh hoạt của nữ mệnh Mộc thường được thể hiện qua cách họ kết hợp và phối đồ. Trang phục của họ thường không quá rườm rà và phức tạp nhưng vẫn có sự mới mẻ, đặc biệt. 

1. Đầm xanh ngọc hợp mệnh 

Đầm xanh ngọc không chỉ mang lại vẻ đẹp tinh khôi mà còn phù hợp với nữ mệnh Mộc. Màu xanh ngọc tượng trưng cho sự tươi mới và sự phát triển. Việc thiết kế hoa nhí và lá đính kèm vào trang phục sẽ tạo thêm sắc thái, tươi tắn và rạng rỡ cho nàng. 

nữ mệnh mộc hợp màu gì

Đầm xanh ngọc cho nàng mệnh Mộc

Để bộ trang phục trở nên hoàn hảo và rạng ngời hơn, bạn có thể kết hợp cùng những món phụ kiện như khuyên tai, đồng hồ đeo tay hay túi xách. Điều này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý từ mọi người hơn.

2. Chân váy đen phối áo sơ mi xanh dương

Một phong cách phù hợp để trả lời cho câu hỏi mệnh Mộc hợp màu gì chính là kết hợp giữa màu xanh dương với màu đen. Ví dụ, một chiếc áo sơ mi tay dài thoải mái màu xanh dương phối cùng chân váy chữ A hoặc chân váy xòe đen sẽ mang lại vẻ thanh lịch và thoải mái, phù hợp cho cả thời trang văn phòng lẫn đi học, đi chơi. 

mệnh mộc không hợp màu gì

Chân váy đen phối cùng áo sơ mi xanh dương

Nếu bạn không ưa thích mặc váy, mẫu quần tây ống nhỏ đen có thể là lựa chọn không tồi. Các chị em có thể phối thêm đôi giày cao gót cùng màu áo hoặc đen basic. Đối với các ngày đi làm hàng ngày, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo điểm nhấn đặc biệt cho bộ trang phục.

3. Set đồ “all in black” cho nàng cá tính

Màu đen là màu tương sinh với mệnh Mộc, khiến người ta liên tưởng đến nét quyền lực, bí ẩn và đứng đắn. Set đồ “all in black” là một lựa chọn nổi bật cho nữ mệnh Mộc mang phong cách cá tính. 

nữ 2003 mệnh mộc hợp màu gì

Set all in black dành cho các nàng cá tính

Bạn có thể chọn áo sơ mi đen kết hợp với quần tây đen cho công sở, hay áo sơ mi đen với chân váy xòe đen cho các dịp đi học, một chiếc váy dài thướt tha đen vừa dịu dàng lại bí ẩn, cá tính,… Khi kết hợp các trang phục với phụ kiện đều màu đen càng tạo ra một diện mạo nổi bật, phản ánh phong cách riêng biệt và mang lại tự tin cho các nàng mệnh Mộc.

icon-mui-ten Nội dung phong thủy được quan tâm tại Đồ da Tâm Anh:

Cách mix đồ hợp màu cho bé mệnh Mộc

Bé mệnh Mộc hợp màu gì và cách mix đồ như nào cho hợp là câu hỏi mà nhiều cha mẹ quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý phối màu cho trang phục của bé phù hợp với tính cách gần gũi, thân thiện và mới mẻ.

1. Set nỉ xanh dương năng động

Một bộ set nỉ xanh dương là lựa chọn tuyệt vời cho bé mệnh Mộc. Màu xanh dương thường mang lại sự tươi mới và trẻ trung. Bộ trang phục này có thể bao gồm áo nỉ và quần nỉ, tạo cảm giác thoải mái và ấm áp cho bé, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời và dạo chơi vào mùa thu đông. 

trang phục cho bé mệnh mộc

Set nỉ xanh năng động cho bé mệnh Mộc

Ba mẹ cũng có thể chọn cho con các tông màu khác như đen, xanh lá, xanh pastel tùy theo sở thích mà cũng rất hợp mệnh của bé. Thêm các phụ kiện như giày thể thao, túi đeo chéo để tạo điểm nhấn cho set đồ.

2. Áo len xanh lá + quần jeans

Thắc mắc bé mệnh Mộc hợp màu gì và không rõ phối đồ sao cho phù hợp thì ba má hãy thử kết hợp áo len màu xanh lá với quần jeans là sự kết hợp mang lại sự thoải mái cho bé. Áo len có khả năng giữ ấm cho cơ thể bé trong mùa thu đông, trong khi quần jeans mang lại sự dễ chịu cho cuộc vui chơi hàng ngày. 

3. Váy hoa nhí xanh 

bé mệnh mộc hợp màu gì

Váy hoa nhí xanh dành cho các bé gái mệnh Mộc

Nếu bé là một cô gái, váy hoa nhí màu xanh là sự lựa chọn vô cùng đáng yêu. Màu xanh thường tượng trưng cho sự tinh khiết và tươi mới. Váy hoa nhí sẽ làm cho bé trông thật rạng rỡ trong các dịp đặc biệt đi chơi cùng bố mẹ.

Nhớ rằng, quan trọng nhất là sự thoải mái của bé khi mặc trang phục. Hãy chắc chắn rằng trang phục không gò bó bé và phù hợp với hoạt động hàng ngày của bé.

Chọn phụ kiện màu phong thủy cho mệnh Mộc

Không chỉ quần áo mà phụ kiện cũng nên hòa hòa với hành mệnh của mỗi cá nhân. Dưới đây là một số lựa chọn màu sắc tóc, phụ kiện hợp với người mệnh Mộc.

1. Mệnh Mộc hợp màu tóc gì?

Mệnh Mộc được hiểu như một hành mạnh mẽ, mang đến sự sinh sôi, phát triển. Người mang mệnh Mộc thường phù hợp với màu tóc tự nhiên và màu sắc gần gũi với thiên nhiên. Màu màu đen hoặc màu caramen thường là sự lựa chọn tốt cho họ.

2. Mệnh Mộc hợp ví màu gì?

Màu đen tuyền hay màu xanh lá độc đáo thường là sự lựa chọn phù hợp cho người mang mệnh Mộc khi chọn ví. Những màu sắc này tạo ra sự ấm áp và gần gũi, phù hợp với tính cách thân thiện và tự nhiên của họ.

icon-mui-ten Hướng dẫn chọn ví theo mệnh số:

3. Mệnh mộc đeo nhẫn màu gì hợp?

Màu xanh ngọc hoặc màu đá quý trong gam màu xanh lá là sự lựa chọn phù hợp cho người mang mệnh Mộc khi đeo nhẫn. Những màu này thường tạo nên sự nổi bật và mang lại may mắn cho gia chủ.

4. Mệnh Mộc hợp vòng màu gì?

Câu trả lời cho mệnh Mộc hợp vòng màu gì có thể là các màu sắc tự nhiên và gần gũi với thiên nhiên thường mang lại cảm giác an lành và ổn định cho họ như màu xanh lá hoặc đen nâu của gỗ. Các màu này thường có sự liên tưởng đến cây cối, thiên nhiên càng làm tôn lên sự dễ thích nghi của người mệnh Mộc.

Lời kết 

Hy vọng với bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc mệnh Mộc hợp màu gì và gợi ý các loại trang phục hợp mệnh Mộc. Lựa chọn màu sắc nếu hòa hợp với phong thủy ngũ hành sẽ mang lại sự cân bằng cho sinh khí và dễ gặp điều may trong cuộc sống. Theo dõi Đồ da Tâm Anh để khám phá nhiều điều thú vị và bổ ích nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X