Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Màu tím hợp với màu gì? 15+ mẹo mix đồ màu tím hợp fashion

06 tháng 12
03:18
1178
Màu tím hợp với màu gì? 15+ mẹo mix đồ màu tím hợp fashion

Màu tím – sắc thái huyền bí và đầy quyến rũ với phong cách riêng biệt đang chiếm lĩnh bảng màu trong thế giới thời trang những năm gần đây. Khả năng kết hợp độc đáo của sắc màu này đã trở thành điểm nhấn không thể thiếu cho những tín đồ thời trang sành điệu. Vậy màu tím hợp với màu gì? Và mix đồ với màu tím sao cho trendy nhất? Hãy cùng Đồ da Tâm Anh tìm hiểu và khám phá 15+ mẹo mix đồ màu tím hot nhất 2024 ở dưới đây.

Màu tím kết hợp với màu gì thì đẹp?

Màu tím thường được coi là biểu tượng của hoàng gia và những tầng lớp quý tộc, đồng thời mang trong mình sự quý phái, sang trọng cùng quyền lực. Màu tím còn có nhiều sắc thái khác nhau như tím khói, tím than, tím đậm, tím hồng, tím đen, hay tím xanh, tím đỏ… Mỗi sắc thái này mang lại cách phối màu riêng biệt, tùy thuộc vào hoàn cảnh và sở thích cá nhân của bạn.

Màu tím kết hợp với màu gì thì đẹp

Tuy nhiên, đây cũng là một màu sắc khá khó phối đồ, nếu không cẩn thận sẽ khiến tổng thể trang phục của bạn trở nên rối mắt và thiếu hài hòa. Ở dưới đây Tâm Anh sẽ cùng bạn tìm đáp án cho câu hỏi “màu tím phối hợp với màu gì đẹp?”:

1. Kết hợp màu tím với màu be

Màu be là 1 màu trung tính, nó có thể kết hợp hài hòa với hầu hết các màu sắc, trong đó có cả màu tím. Sự kết hợp giữa màu tím và màu be tạo nên một tổng thể trang phục hòa hợp, cân đối vô cùng nhẹ nhàng.

Bạn có thể sử dụng màu tím làm màu chủ đạo, kết hợp với màu be ở các chi tiết nhỏ như viền, đường kẻ, hoặc phụ kiện. Hoặc sử dụng màu be làm màu chủ đạo, kết hợp với màu tím ở các phần lớn như áo, váy, hoặc quần.

2. Tím và đen

Màu Tím và màu Đen

Màu Tím và màu Đen

Màu đen là câu trả lời hoàn hảo cho thắc mắc “màu tím kết hợp với màu gì thì đẹp” của bạn. Đây là một màu sắc kinh điển, luôn được ưa chuộng trong giới thời trang. Sự kết hợp giữa màu tím và màu đen tạo nên một tổng thể trang phục sang trọng và quý phái. Khi ở cạnh nhau, chúng tôn lên vẻ quyến rũ huyền ảo của cả 2.

Bạn có thể kết hợp một chiếc áo sơ mi tím với một chiếc quần jean đen, hoặc một chiếc đầm tím với một đôi giày cao gót đen. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phụ kiện màu đen để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục với tông tím chủ đạo.

3. Tím và xám

Giống như màu be, màu xám cũng là một màu trung tính, mang đến cảm giác nhẹ nhàng và trang nhã. Kết hợp tím với màu xám mang lại một cảm giác thanh lịch và hiện đại. Màu xám làm nền tốt cho sự nổi bật của tím, tạo ra một sự cân đối, hài hòa cho mọi loại trang phục. 

Màu Tím và màu Xám

Màu Tím và màu Xám

4. Tím và trắng

Không biết màu tím kết hợp với màu gì thì đẹp? Hãy thử ngay màu trắng. Màu trắng có khả năng phối hợp với mọi gam màu thời trang, từ những tông màu nổi bật đến những sắc màu trung tính nhẹ nhàng. Khi kết hợp màu tím – một tông màu mang tính năng động và cá tính cùng với màu trắng thanh lịch sẽ tạo nên một phong cách trendy, độc đáo. Với bộ trang phục này, bạn có thể thoải mái phù hợp cho mọi hoàn cảnh, từ đi chơi, dự tiệc cho đến đi làm.

5. Tím và cam

Màu cam là màu sắc nổi bật và tươi vui. Sự kết hợp giữa màu tím và cam tạo nên một tổng thể trang phục trẻ trung và cá tính. 

kết hợp Tím và cam

Màu Tím và Cam

Đây là một tổ hợp màu vô cùng táo bạo, khi kết hợp một tông màu nóng cùng một tông màu lạnh, tạo ra sự nổi bật đặc biệt cho người mặc. Màu cam thường được coi là một gam màu khá khó mặc, nhưng đối với những người có phong cách mạnh mẽ, cá tính và thời trang cool ngầu thì outfit này thực sự không thể bỏ qua.

6. Tím và xanh lá

Đây là một sự kết hợp trang phục được các fashionista ưa chuộng kết hợp thời gian gần đây. Tương tự như màu cam, màu xanh lá thường đòi hỏi sự khéo léo trong việc phối đồ và cũng không dễ dàng phù hợp với mọi tông da. Tuy nhiên, với những tín đồ đam mê thời trang, đây chính là outfit mà họ vô cùng thích thú khi dạo phố hay tham gia các sự kiện sang trọng.

Cách mix trang phục màu tím cho nam 

Dưới đây là một số gợi ý về cách phối đồ màu tím cho các chàng trai để tạo nên phong cách thời trang đẹp mắt và ấn tượng:

1. Phối áo sơ mi tím cùng quần âu đen

Nam giới chưa biết áo màu tím mặc với quần màu gì hợp, hãy thử mix ngay với những chiếc quần âu đen. Đây là một cách phối đồ đơn giản nhưng vẫn rất lịch lãm và sang trọng. Áo sơ mi tím có thể là áo sơ mi trơn hoặc áo sơ mi có họa tiết. Quần âu đen sẽ giúp cân bằng tổng thể trang phục và tạo nên một vẻ ngoài thanh lịch và gọn gàng.

Phối áo sơ mi tím cùng quần âu đen

Phối áo sơ mi tím cùng quần âu đen

Sắc màu tao nhã của tím chắc chắn sẽ mang cho các đấng mày râu diện mạo cực thu hút. Set đồ này phù hợp với hầu hết các dịp như đi làm, đi học, đi chơi hay dạo phố, du lịch,…

2. Phối áo phông tím với quần short 

Quần short là một món đồ thời trang mang tính năng động và phong cách cá tính, lý tưởng cho các hoạt động như đi chơi, dạo phố, du lịch, hay picnic ngoài trời.

Khi phối cùng sơ mi tím nam, các chàng trai nên ưu tiên các màu sắc đơn giản dễ kết hợp như trắng, đen, hoặc xám, be để tạo ra một tổng thể hài hòa và lịch lãm. Ngoài ra, việc kết hợp cùng các phụ kiện sẫm màu như thắt lưng nâu, giày da nâu/đen cũng là một cách không tồi để hoàn thiện vẻ tinh tế của chàng.

3. Phối áo sơ mi nam với vest tím

Bạn không biết màu tím kết hợp với màu gì thì đẹp để tham gia các sự kiện quan trọng? Hãy thử kết hợp ngay áo sơ mi, vest tím và quần Âu. Đây là một cách phối đồ sang trọng và quý phái, phù hợp với những dịp đặc biệt như đi tiệc hoặc đi làm. Áo sơ mi nam có thể là áo sơ mi trắng, áo sơ mi đen, hoặc áo sơ mi màu tím pastel. Vest tím sẽ giúp tạo điểm nhấn cho tổng thể trang phục và mang đến một vẻ ngoài lịch thiệp cho các quý ông. 

Phối áo sơ mi nam với vest tím

Phối áo sơ mi nam với vest tím

Bạn có thể mix match cùng các loại phụ kiện như cà vạt tím, giày tây đen,… để cân đối cho set đồ. Một vài mẫu giày da có tại Đồ da Tâm Anh rất dễ phối đồ: 

Xem thêm sản phẩm

4. Sooc tím nổi bật với áo phông đen

Nếu chàng đang thắc mắc quần màu tím kết hợp với áo màu gì thì hãy thử tham khảo màu đen. Áo phông đen sẽ giúp cân bằng tổng thể trang phục và tạo nên một vẻ ngoài nổi bật và thu hút. 

Đây là một cách phối đồ táo bạo và cá tính, phù hợp với những người có gu thời trang cực chất. Sooc tím có thể là sooc jeans, sooc kaki, hoặc sooc vải. Kết hợp với đôi giày sneaker là chàng có thể tự tin xuống phố dạo chơi rồi.

5. Áo len tím mix cùng quần jeans

Đây là một cách phối đồ ấm áp và thoải mái, phù hợp với những ngày mùa đông ấm áp. Áo len tím có thể là áo len trơn hoặc áo len có họa tiết. Quần jeans sẽ giúp cân bằng tổng thể trang phục và tạo nên một vẻ ngoài basic nhưng cá tính và năng động.

Ví dụ, các chàng có thể chọn áo len tím kẻ sọc với quần jeans đen ống suông để trông trẻ trung hơn. Kết hợp với áo sơ mi trắng bên trong hoặc khoác áo bomber đen bên ngoài để tạo điểm nhấn cho set đồ. Hãy tham khảo và lựa chọn cách phối đồ sao cho phù hợp với sở thích và phong cách của mình.

6. Bộ đồ thể thao màu tím

Bộ đồ thể thao màu tím là một lựa chọn tuyệt vời cho những buổi tập luyện thể dục hoặc những hoạt động vui chơi ngoài trời. Màu tím là một màu sắc nổi bật và thu hút, mang đến năng lượng tươi mới và tràn đầy sức sống.

Bộ đồ thể thao màu tím

Bộ đồ thể thao màu tím

Chàng nên chọn những chiếc áo và quần có phom dáng phù hợp với vóc dáng của mình để tôn lên đường nét cơ thể. Một vài phụ kiện khác như mũ lưỡi trai, giày thể thao, hoặc túi đeo chéo sẽ tạo nên một tổng thể trang phục vô cùng năng động.

icon-hot-2 Các chủ đề tương tự:

Cách phối đồ màu tím hợp thời trang cho nữ

Màu tím là một màu sắc ngọt ngào và nữ tính, rất phù hợp với những buổi hẹn hò hoặc dạo phố. Tuy nhiên, màu tím kết hợp với màu gì thì đẹp lại là câu hỏi băn khoăn của nhiều bạn nữ. Dưới đây là một số cách mix trang phục tím xinh xắn cho nàng tự tin diện xuống phố: 

1. Váy babydoll tím

Cách phối đồ màu tím hợp thời trang cho nữ với váy babydoll

Váy babydoll màu tím hợp thời trang

Váy babydoll tím là một lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng yêu thích sự trẻ trung và năng động. Váy có thiết kế đơn giản, với phần thân trên ôm sát và thân dưới xòe rộng giúp tôn lên vóc dáng của người mặc và che đi những khuyết điểm trên phần bụng. Bạn có thể phối váy babydoll tím với giày sneaker hoặc giày búp bê để tạo nên một tổng thể trang phục năng động và trẻ trung.

2. Đầm hai dây màu tím

Nàng chưa biết phối đồ màu tím như thế nào cho phù hợp, hãy thử diện ngay bộ đầm 2 dây màu tím. Đầm hai dây màu tím là một lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng yêu thích sự quyến rũ và gợi cảm. 

Đầm có thiết kế đơn giản, với phần thân trên hai dây mảnh và phần thân dưới xòe rộng siết eo, giúp tôn lên vòng hai thon gọn của người mặc. Bạn có thể phối đầm hai dây màu tím với giày cao gót hoặc sandal màu trắng để tạo điểm nhấn trang phục nổi bật.

Đầm hai dây màu tím

Đầm hai dây màu tím

3. Áo màu tím kết hợp với chân váy xòe trắng

Nếu nàng không muốn quá nổi bật làm người khác thu hút giữa đám đông bởi chiếc áo màu tím quá nổi bật thì hãy thử mix thêm một chiếc chân váy xòe màu trắng để làm cho bộ trang phục trở nên đơn giản hơn. Đây là cách phối đồ màu tím hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích sự ngọt ngào và nữ tính.

Áo màu tím có thể là áo sơ mi, áo thun, hoặc áo croptop tùy theo sở thích. Với chân váy xòe trắng, bạn hãy tham khảo các lựa chọn phổ biến như: chân váy maxi, chân váy midi, hoặc chân váy xếp ly. Bạn có thể phối set đồ này với giày sneaker hoặc giày búp bê để tạo nên một tổng thể trang phục trẻ trung và năng động, thích hợp để các chị em đi hẹn hò, đi dạo phố, đi xem phim,…

4. Chân váy màu tím kết hợp với áo màu trắng

Nếu các bạn nữ đang không biết chân váy màu tím kết hợp với áo màu gì đẹp thì có thể thử màu trắng basic. Chọn các loại áo kiểu như áo sơ mi cách điệu, áo thun họa tiết, hoặc áo croptop để làm cho set đồ không quá nhàm chán. Chân váy tím chữ A hoặc chân váy bút chì sẽ làm nổi bật lên đường nét tuyệt đẹp của chị em. 

5. Bộ vest tím nữ tính

Bộ vest tím nữ tính

Bộ vest tím nữ tính

Bộ vest tím là một lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng công sở yêu thích sự sang trọng và quý phái. Bộ vest tím với nét cuốn hút đầy nữ tính thường là sự lựa chọn hoàn hảo cho các buổi tiệc, sự kiện quan trọng, hay thậm chí cả trong công việc. Sự kết hợp hài hòa cùng phụ kiện như giày cao gót trắng, túi xách và trang sức tinh tế sẽ tôn lên nét quyến rũ và phong cách riêng biệt của chị em phụ nữ.

6. Váy liền màu tím kết hợp với giày sandal trắng

Sự hòa quyện giữa màu tím và trắng tạo nên một tổng thể hài hòa, mang lại vẻ ngoài dịu dàng và thanh thoát cho nàng. Váy liền màu tím kết hợp với giày sandal trắng là một set đồ cho những cô nàng yêu thích sự thoải mái và tiện lợi. Đây là một cách phối đồ màu tím được nhiều bạn trẻ sử dụng phổ biến hiện nay.

Váy có thể là váy liền suông, váy xòe, hoặc váy midi tùy theo phong cách bạn nữ theo đuổi. Phối cùng giày sandal trắng sẽ mang lại sự năng động và thuận tiện cho việc di chuyển của bạn.

7. Áo vest tím với quần âu xanh lá nổi bật

Với các nàng thích sự phá cách mà không biết áo màu tím mặc với quần màu gì có thể trải nghiệm áo vest tím với quần âu xanh lá nổi bật. Sự kết hợp giữa hai màu sắc đối lập tím và xanh lá mang đến một tổng thể trang phục cá tính. Bạn nữ có thể phối cùng đôi cao gót mũi nhọn và túi xách đeo vai để tăng phần fashion cho set đồ.

8. Áo sơ mi tím với quần âu màu be

Áo sơ mi tím với quần âu màu be là một set đồ thanh lịch và tinh tế. Sự kết hợp giữa hai màu sắc nhẹ nhàng tím và be mang đến một tổng thể trang phục hài hòa và dễ mặc.

Bạn có thể chọn áo sơ mi cổ bẻ, cổ đức, hoặc cổ tàu tùy theo sở thích. Áo sơ mi tím có thể là áo sơ mi trơn hoặc áo sơ mi có họa tiết hoa văn nhẹ nhàng để tạo thêm điểm nhấn cho trang phục. Cách mix này phù hợp hơn với các cô nàng trong môi trường công sở.

Câu hỏi thường gặp khi mix màu với màu tím

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi mọi người phối với màu tím:

1. Phong thủy màu tím hợp với màu gì?

Phong thủy màu tím hợp với màu gì

Trong phong thủy, màu tím là một màu sắc thuộc hành Hỏa, nên sẽ rất hợp với những màu thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

  • Mệnh Hỏa: Màu đỏ, cam, hồng là màu sắc bản mệnh của mệnh Hỏa nên phù hợp với màu tím. Kết hợp những màu sắc này trong cuộc sống hàng ngày để mang lại may mắn, tài lộc, và sức khỏe.
  • Mệnh Thổ: Màu vàng, nâu, vàng nâu, nâu đất là màu sắc bản mệnh của mệnh Thổ, mà Hỏa sinh Thổ nên các màu này cũng hợp với màu tím. Bạn có thể sử dụng các màu này để thu hút sinh khí may mắn cho sự phát triển của mình.

icon-mui-ten Có thể bạn quan tâm!

2. Màu tím nên hạn chế kết hợp với màu gì?

Màu tím là một màu sắc nổi bật, nên nếu kết hợp với những màu sắc quá chói sẽ khiến tổng thể trang phục trở nên rối mắt và kém tinh tế. Dưới đây là một số màu sắc bạn nên hạn chế kết hợp với màu tím:

  • Màu đỏ: Màu đỏ và màu tím đều là những màu sắc nổi bật, nên nếu kết hợp với nhau sẽ khiến tổng thể trang phục trở nên quá rực rỡ và chói mắt.
  • Màu hồng: Màu hồng là một màu sắc nữ tính, nên nếu kết hợp với màu tím sẽ khiến tổng thể trang phục trở nên quá sến và thiếu tinh tế.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích về màu tím hợp với màu gì cũng như ứng dụng mix match với gam màu này sao cho mọi người có bộ outfit chuẩn trendy nhất. Các tín đồ thời trang sẽ dẹp bỏ đi được nỗi e ngại mỗi khi muốn mặc quần áo tông tím và thoải mái lựa đồ theo phong cách của mình với các tips mà Đồ da Tâm Anh đã chia sẻ trên. Đừng quên theo dõi các kiến thức thời trang thú vị khác trên website của Tâm Anh nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Trần Hải Đường
Tôi là Trần Hải Đường, một nhà thiết kế thời trang, chuyên viên tư vấn thời trang có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Hy vọng với những kiến thức chuyên môn của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ thật hữu ích.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X