fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Mệnh Thổ Hợp Màu Gì? Nam, Nữ mệnh Thổ Mặc Gì Thì Hợp?

21 tháng 09
05:30
600
Mệnh Thổ Hợp Màu Gì? Nam, Nữ mệnh Thổ Mặc Gì Thì Hợp?

Màu sắc không chỉ đơn thuần là các gam màu trên một vòng tròn, mà nó còn mang theo nhiều ý nghĩa sâu sắc và ảnh hưởng đến tâm trạng, tinh thần của cá nhân mỗi người. Trong phong thủy ngũ hành, việc lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh của người dùng giúp tạo ra một môi trường sống và làm việc cân bằng, hòa thuận, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thành công.

Vậy mệnh Thổ hợp màu gì và nam, nữ mệnh Thổ nên phối đồ thế nào cho hợp? Hãy cùng Đồ da Tâm Anh đi tìm ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu đôi nét về người mệnh Thổ

Trong thuyết ngũ hành, mệnh Thổ tượng trưng cho sự sống mãnh liệt và mang cội nguồn của thiên nhiên. Người mệnh Thổ thường mang trong mình ổn định và đáng tin cậy. Họ thường có khả năng xây dựng nền móng vững chắc cho bản thân và những người xung quanh. 

Người mệnh Thổ thường rất trung thành với gia đình và bạn bè, luôn sẵn lòng hỗ trợ và chia sẻ. Tính cách của họ cũng thể hiện sự kiên định trong việc đạt được mục tiêu. Họ thích làm việc có sự cẩn thận và tỉ mỉ, đảm bảo rằng mọi chi tiết đều được hoàn thiện tốt.

nam mệnh thổ hợp màu gì

Tính đất đá, ổn định và bền bỉ của người mệnh Thổ cũng thể hiện họ là những người bạn đáng tin cậy và đồng hành lâu dài. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng có thể trở nên quá bảo thủ và cứng đầu.

Vậy người mệnh Thổ hợp màu gì?

Theo phong thủy đã được chứng minh, màu sắc thực sự là quan trọng đối với bản mệnh của mỗi cá nhân. Bởi vậy trước khi chọn trang phục, phụ kiện bạn cần cân nhắc xem mệnh Thổ hợp với màu gì để từ đó đưa ra quyết định phù hợp.

1. Màu tương sinh với người mệnh Thổ

mệnh thổ hợp với màu gì nhất

Màu tương sinh với người mệnh Thổ thường là nhóm màu thuộc hành Kim và thuộc hành Hỏa. Đây là các màu có sự tương quan tích cực với người mệnh Thổ, mang lại sự cân bằng và hỗ trợ cho họ. 

Để trả lời cho câu hỏi mệnh Thổ hợp màu gì nhất thì nhóm màu tương sinh dưới đây sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất:

  • Màu vàng nhạt: Đây là gam màu tượng trưng cho sự năng động, sức sống mạnh mẽ và quyết tâm kiên trì. Màu này mang đến cảm giác thoải mái, tinh thần thư giãn và nhẹ nhàng hơn. Trong văn hóa phương Tây, nó cũng thể hiện sự tôn trọng và lòng biết ơn.
  • Màu vàng nâu: Đây là màu đại diện cho mệnh Thổ, tượng trưng cho đất và mang lại cảm giác bình yên, an toàn. Mặc dù không được nổi bật, nhưng màu này luôn thu hút sự chú ý bởi tính tinh tế và độc đáo – tương tự như tính cách của những người mệnh Thổ.
  • Màu đỏ, hồng, cam, tím: Hỏa sinh Thổ, vì vậy những màu như đỏ, hồng, cam và tím  thường hợp với người mệnh Thổ. 
  • Màu màu trắng, bạc, xám màu có ánh kim thuộc mệnh Kim nên được cho là màu hợp với người mệnh Thổ.

2. Màu tương khắc với người mệnh Thổ

mệnh thổ không hợp màu gì

Xanh lá cây là màu tương khắc với người mệnh Thổ

Ngoài tìm hiểu xem người mệnh Thổ hợp màu gì, bạn cũng nên tìm hiểu các màu tương khắc với mệnh này để hạn chế sử dụng. Người mệnh Thổ nên tránh sử dụng các màu thuộc hành Mộc như màu xanh lá cây. Cây cối sinh ra, phát triển và hút năng lượng từ đất, do đó, Mộc khắc Thổ. 

Ngoài ra, màu tương khắc với người mệnh Thổ cũng là là nhóm màu thuộc hành Thuỷ. Những màu này thường có tương quan không tích cực với người mệnh Thổ, có thể gây ra sự mất cân bằng hoặc không tương hợp với họ. 

Cụ thể, một số màu nên ít dùng với với người mệnh Thổ có thể bao gồm màu xanh dương và đen (thuộc hành Thuỷ) cũng như các gam màu xanh lá cây (thuộc hành Mộc). Việc hạn chế sử dụng những màu này có thể giúp duy trì sự cân bằng và ổn định trong cuộc sống của người mệnh Thổ.

icon-hot-2 Nhiều độc giả cũng tìm kiếm:

Nam mệnh Thổ hợp mặc màu gì?

Trang phục quần áo là những vật dụng hàng ngày mà ta đều dùng đến. Vì thế, việc chọn quần áo và trang phục hàng ngày đúng màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn và sự tích cực cho cuộc sống. Vậy nam giới mệnh Thổ nên lựa chọn những trang phục có màu gì?

1. Áo sơ mi vàng mix cùng quần kaki

Gam màu vàng là sự lựa chọn nổi bật và phù hợp với người mệnh Thổ. Bạn có thể sử dụng những trang phục như áo sơ mi màu vàng để tạo điểm nhấn cho bộ outfit của mình. Khi kết hợp cùng quần kaki có gam màu trắng hoặc xám sáng, tổng thể trang phục sẽ trở nên ăn ý và tinh tế hơn. 

người mệnh thổ hợp màu gì

Nam mệnh Thổ hợp màu gì?

Nếu muốn ton sur ton, bạn có thể chọn các màu quần như beige, nâu, vàng đất,… sẽ có set đồ cực nổi bật. Ngoài việc tạo nên phong cách hiện đại, trẻ trung và tinh tế, màu vàng còn mang lại nguồn năng lượng tích cực và thu hút may mắn và tài lộc cho người mệnh Thổ mặc.

2. Áo phông cam với quần short 

Màu cam chính là gam màu mà người mệnh Thổ nên ưu tiên khi chọn trang phục. Hiện nay, gam màu này đang được ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi. Ví dụ, nếu chàng đang phân vân không biết chọn màu nào cho chiếc áo phông mùa hè của mình, thì hãy ưu tiên màu cam. Gam màu này có thể phản chiếu ánh sáng tốt, giúp hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời lên da.

mệnh thổ màu gì hợp nhất

Kết hợp áo phông cam và quần short

Bên cạnh đó, áo polo hoặc áo thun nam màu cam cũng là lựa chọn thời trang sáng sủa và trẻ trung. Phái nam nên kết hợp với quần short để cân bằng outfit, khiến cho bộ đồ không bị sặc sỡ.

3. Mặc áo polo đỏ nổi bật

Màu đỏ là lựa chọn không thể thiếu khi chàng cân nhắc về người mệnh Thổ hợp màu gì. Đây là gam màu thuộc mệnh Hỏa và được coi là tương sinh với mệnh Thổ trong phong thủy. 

mệnh thổ hợp với màu gì

Áo polo đỏ nổi bật cho người mệnh Thổ

Bạn có thể chọn áo polo màu đỏ/hồng trong môi trường công sở hay các dịp đi chơi, các sự kiện, hoặc khi tham gia các buổi hội họp. Hiện nay, thị trường thời trang cung cấp nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu đa dạng, giúp các tín đồ thời trang dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm ưng ý.

icon-mui-ten Màu tím hợp với màu gì?

4. Kết hợp với tone màu nâu trong set đồ

Các chàng trai mệnh Thổ có thể lựa chọn những mẫu áo thun/áo polo màu nâu với chất liệu thoáng mát cho mùa hè. Hoặc chọn áo khoác nâu cho ngày giá buốt khi vào đông. Màu nâu không chỉ hợp phong thủy mà còn rất trendy và được yêu thích.

nam mệnh thổ hợp với màu gì

Thử ngay các trang phục tông nâu

Khi kết hợp màu sắc với thiết kế thời trang và các phụ kiện phù hợp, màu nâu có thể tạo nên một outfit cân đối và nổi bật. Đặc biệt với nam mệnh Thổ, người thường cầu toàn, sẽ thấy màu nâu hiện đại là sự lựa chọn thú vị. Một bộ vest nâu sang trọng sẽ hợp với các buổi họp lớn, các buổi tiệc sang trọng. 

5. Áo sơ mi hồng pastel + quần tây và giày da lịch lãm

Sự kết hợp của áo sơ mi hồng pastel, quần tây và giày da mang lại một set đồ lịch lãm và tinh tế, phù hợp với người mệnh Thổ. Màu hồng pastel nghe thì có vẻ dịu dàng nhưng lại cực nổi bật và tôn da cho các bạn nam. 

mệnh thổ hợp màu gì kỵ màu gì

Khi kết hợp với giày da lịch lãm thêm sự sang trọng và hoàn thiện tổng thể trang phục. Đây chắc chắn sẽ là câu trả lời hoàn hảo cho những bạn vẫn chưa biết nam mệnh Thổ hợp màu gì để phối đồ phù hợp.

6. Polo tím nam tính với quần âu

Màu tím thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ nên màu tím cực hợp phong thủy cho nam mệnh Thổ. Bộ trang phục gồm áo polo tím phối cùng quần âu là sự lựa chọn tinh tế và phù hợp. Màu tím tạo điểm nhấn nam tính, kết hợp với quần âu tạo nên phong cách lịch lãm và tinh tế. Chàng có thể mix thêm với giày như sneaker hoặc giày tây để hợp với outfit và phong cách cá nhân.

mệnh thổ hợp màu gì 2023

icon-mui-ten Giải mã: Nằm mơ nhặt được ví tiền là điềm tốt hay lành? 

Nữ mệnh Thổ mặc gì thì hợp?

Nữ mệnh Thổ hợp màu gì và nên phối đồ như thế nào cho hợp phong thủy? Dưới đây là vài outfit Tâm Anh gợi ý cực đẹp cho các nàng.

1. Jumpsuit đỏ/ vàng cho nàng mệnh Thổ

Với các nàng mệnh Thổ, Jumpsuit màu đỏ/vàng sẽ mang đến cho nàng diện mạo nổi bật và sôi động trong các dịp lễ tết, sự kiện quan trọng hay những buổi vui chơi. Trên thị trường thời trang hiện nay, có nhiều lựa chọn jumpsuit với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu, các nàng dễ dàng chọn cho mình kiểu dáng phù hợp với phong cách cá nhân.

mệnh thổ có hợp màu gì

Mix jumpsuit đỏ cho nữ mệnh Thổ

2. Đầm đỏ phối sọc trắng/họa tiết

Để trả lời cho câu hỏi mệnh Thổ hợp màu gì? thì đỏ chính là lựa chọn không tồi. Những chiếc đầm đỏ được phối với sọc trắng hoặc họa tiết sẽ làm giảm bớt sự nhạt nhòa thường ngày cho các nàng mệnh Thổ. 

nữ 1999 mệnh thổ hợp màu gì

Mix đầm họa tiết đỏ cho nữ mệnh Thổ

Gam màu đỏ tươi sáng cùng với sự kết hợp tinh tế của sọc trắng hoặc các họa tiết sẽ tạo nên một diện mạo nổi bật, giúp nàng mệnh Thổ tỏa sáng hơn trong môi trường công sở. Màu đỏ cùng với các đường nét tinh tế trên bộ đồ tạo điểm nhấn tích cực mang đến niềm tin thăng tiến trong công việc và cuộc sống cá nhân.

Icon like Nhiều độc giả cũng quan tâm:

3. Áo sơ mi trắng + quần tây nâu cho nàng công sở

Màu trắng hợp với người mệnh Thổ, khi kết hợp cùng quần tây màu nâu sẽ làm hài hòa và tăng sự may mắn trong cuộc sống. Đó là một sự lựa chọn phong cách và lịch lãm cho công sở. 

nữ mệnh thổ hợp màu gì

Bộ trang phục này mang đến vẻ thanh lịch, chuyên nghiệp, phù hợp với môi trường làm việc hay các sự kiện quan trọng. Áo sơ mi trắng tôn lên vẻ trong sáng và thanh thoát của nàng, trong khi quần tây nâu thể hiện sự ổn định và chín chắn. Đây là một trang phục không chỉ giúp nàng tự tin mà còn thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của mình.

icon-mui-ten Xem thêm bảng màu sắc phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh

4. Set blazer màu nâu nhạt

Với các cô gái đang phân vân phong thủy mệnh Thổ hợp màu gì và mặc màu gì đẹp thì những set blazer, áo vest hay áo măng tô nữ được kết hợp với các gam màu vàng, vàng nâu, camel, vàng đất, màu nâu… sẽ mang đến cho nàng một diện mạo hiện đại, trẻ trung. Gam màu vừa  mang vẻ quý phái và sang trọng đặc trưng mà cực hợp mệnh phong thủy.

con gái mệnh thổ hợp màu gì

Set blazer nâu cho nàng mệnh Thổ đi làm

Nếu muốn thêm điểm nhấn, cô nàng mệnh Thổ có thể lựa chọn các phụ kiện đi kèm như túi xách hay các giày boots cùng tone màu. Điều này sẽ làm nổi bật phong cách cá nhân của chị em phụ nữ.

5. Đầm babydoll hồng dịu dàng

Màu hồng thuộc hành Hỏa và cũng tương sinh với mệnh Thổ. Do vậy với các cô nàng bánh béo có thể thử diện đầm babydoll hồng để tăng thêm sự nữ tính, dịu dàng.

mệnh thổ hôm này hợp màu gì

Babydoll hồng cho các nàng thơ mệnh Thổ

Thiết kế này mang đến sự tươi trẻ và mới mẻ, phù hợp cho nàng thể hiện sự dịu dàng và trong các dịp đặc biệt. Để làm cho set đồ thêm nổi bật, có thể thêm các phụ kiện như giày búp bê, túi xách, hay dây chuyền, vòng tay phù hợp. 

Một vài thắc mắc khác về mệnh Thổ 

Ngoài các thắc mắc về mệnh Thổ hợp màu gì thì nhiều người cũng quan tâm đến cách chọn phụ kiện đi kèm sao cho phù hợp với người mệnh Thổ. Trong phong thủy ngũ hành, việc chọn màu sắc cho phụ kiện như giày, ví, đồng hồ, túi xách cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến nguồn năng lượng và may mắn trong cuộc sống. Dưới đây là một số gợi ý về màu sắc phù hợp cho từng loại phụ kiện của người mệnh Thổ:

1. Người mệnh Thổ hợp giày màu gì?

Người mệnh Thổ thường hợp với các gam màu tự nhiên và mộc mạc. Do đó, những lựa chọn màu sắc phù hợp cho giày có thể là màu nâu bởi nó mang lại cảm giác ấm áp, mộc mạc và phù hợp với tính cách kiên nhẫn, chân thành của người mệnh Thổ.

2. Người mệnh Thổ hợp ví màu gì?

Rất nhiều người băn khoăn mệnh Thổ nên chọn ví màu gì. Màu đỏ sẫm, nâu, cam là những lựa chọn tốt cho ví của người mệnh Thổ. Những màu này tượng trưng cho năng lượng năng động, sức sống mạnh mẽ và quyết tâm kiên trì. 

icon-mui-tenBạn có thể tham khảo thêm thêm thông tin:

3. Mệnh Thổ đeo đồng hồ màu gì hợp?

Bạn băn khoăn không biết mệnh Thổ đeo đồng hồ màu gì hợp thì lựa chọn các màu như đỏ sẫm, nâu, vàng nâu là phù hợp. Sự cầu toàn của mệnh Thổ cũng sẽ bị khuất phục bởi những gam màu hiện đại này, phù hợp tới từng quần áo đến phụ kiện như dây đeo đồng hồ. Đây là những màu tạo điểm nhấn và phù hợp với tính cách cẩn thận và chân thành của người mệnh Thổ.

Đồ da Tâm Anh gợi ý cho bạn vài mẫu dây da đồng hồ màu nâu cực hợp phong thủy:

icon-mui-ten https://tamanh.net/day-da-dong-ho-cao-cap-ddh200-cf.html

icon-mui-ten https://tamanh.net/day-da-dong-ho-cao-cap-ddh200-ndo3.html

icon-mui-ten https://tamanh.net/day-dong-ho-ca-sau-ddh200-cf3.html

4. Mệnh Thổ hợp túi xách màu gì?

Những gam màu cam, tím, hồng, nâu thường mang lại sự nổi bật và phù hợp với cá tính đặc biệt những bạn mệnh Thổ. Những màu này tôn lên tính cách ổn định, kiên nhẫn và có trách nhiệm của họ.

Lời kết

Vậy mệnh Thổ hợp màu gì và nam, nữ mệnh Thổ mặc gì hợp đã được Đồ da Tâm Anh giải đáp trong bài viết trên. Hy vọng các bạn sẽ tìm được cách phối đồ ưng ý lại hợp mệnh để thu hút tài lộc và may mắn. Đừng quên theo dõi Đồ da Tâm Anh để trải nghiệm thêm nhiều tips phối đồ hay nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X