fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Mệnh hỏa hợp màu gì 2024? Cách phối đồ cho người mệnh hỏa

21 tháng 09
10:32
1597
Mệnh hỏa hợp màu gì 2024? Cách phối đồ cho người mệnh hỏa

Theo phong thủy ngũ hành, việc xác định được màu sắc phù hợp với mệnh sẽ giúp bạn tăng cường may mắn và tài lộc, thuận lợi trong cuộc sống. Nếu bạn là người mệnh Hỏa và đang phân vân không biết mệnh Hỏa hợp màu gì, phối đồ sao cho tương sinh, thì trong bài viết dưới đây, Đồ da Tâm Anh sẽ cùng bạn khám phá.

Đôi nét về người mệnh hỏa

Mệnh hỏa trong ngũ hành là một trong năm mệnh cơ bản, bao gồm: mộc, hỏa, thổ, kim, và thủy. Mỗi mệnh có tính chất và đặc điểm riêng biệt, và mệnh hỏa được cho là tượng trưng cho sự nhiệt huyết, năng động và nhiệt tình. 

Người mang mệnh Hỏa thường mang tính cách nóng nảy, song lại được phát triển sự sáng tạo vượt trội. Trong công việc, họ thường rất kiên định với quyết định của mình, và có thể trở nên bốc đồng khi gặp ý kiến trái ý. Nhưng bởi vì tư duy sáng tạo vượt trội, ý tưởng của họ thường rất độc đáo và mới mẻ, khiến cho mọi thứ trở nên tươi mới.

nam mệnh hỏa hợp màu gì

Người mệnh Hỏa thường đưa ra được những ý tưởng sáng tạo, độc đáo

Để làm dịu đi sự nóng nảy của người mang mệnh Hỏa, có thể xem xét việc trồng quanh mình các loại cây có tính chất làm dịu nhẹ. Điều này có thể mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho bản thân và những người xung quanh.

Vậy người mệnh hỏa hợp màu gì nhất?

Mỗi mệnh sẽ có bốn nhóm màu chính:

  • Màu tương sinh: Đây là nhóm màu tốt nhất và nên được ưu tiên lựa chọn.
  • Màu tương hợp: Là màu phù hợp và có thể được xem xét sau nhóm màu tương sinh.
  • Màu khắc chế: Đây là nhóm màu không hợp, khuyến khích tránh sử dụng.
  • Màu bị khắc chế: Tuyệt đối nên tránh hoàn toàn.

Người mệnh hỏa thường phù hợp với các màu đỏ, cam, hồng và tím. Thêm vào đó, màu xanh lá cũng khá hợp với người mệnh Hỏa vì Mộc sinh hỏa.

1. Màu xanh lá – màu tương sinh

người mệnh hỏa hợp với màu gì

Xanh lá đại diện mệnh Mộc – tương sinh với mệnh Hỏa

Màu tương sinh cho người mệnh Hỏa là màu xanh lá cây của mệnh Mộc, bởi Mộc sinh Hỏa. Màu xanh lá cây có tác dụng làm dịu đi sự nóng tính của người mệnh Hỏa. Nó cung cấp nguồn năng lượng mới mẻ và tích cực hơn. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ người mệnh Hỏa gặp nhiều may mắn và thành công trong công việc cũng như sự nghiệp.

2. Màu đỏ

Câu trả lời cho mệnh hỏa hợp màu gì chính là màu đỏ – sắc màu tương hợp với mệnh Hỏa. Được gắn liền với hình ảnh của lửa và máu, màu đỏ tượng trưng cho quyền lực uy nghiêm và tình yêu mãnh liệt. Sắc màu này thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ cùng ý chí kiên định và sự phấn đấu không ngừng của những họ.

3. Màu cam

Màu cam là sắc màu hoàn hảo cho những người mang mệnh Hỏa. Mang trong mình sự tươi vui, sức sống phấn khởi và đầy năng lượng, màu cam thể hiện sự cống hiến và khao khát sáng tạo bất tận. Đặc biệt, màu này còn tác động tích cực lên tình duyên và sự nghiệp của những người mang mệnh Hỏa.

4. Màu hồng

Màu hồng không chỉ mang lại may mắn mà còn rất thích hợp cho những người đang tìm kiếm tình yêu đích thực vì nó thúc đẩy sự tốt lành cho các mối quan hệ. Đây cũng là màu mang trong mình sự lãng mạn và tươi đẹp nên được nhiều chị em phụ nữ yêu thích.

người mệnh hỏa hợp màu gì

Mệnh hỏa hợp màu gì 2024? Hãy tham khảo ngay các trang phục màu hồng

5. Màu tím

Màu tím là biểu tượng của sự nhẹ nhàng, lãng mạn, thủy chung và hòa cảm. Thực tế đã chứng minh rằng, khi người mang mệnh Hỏa dùng các đồ vật màu tím có thể kích thích khả năng sáng tạo và tăng hiệu quả trong công việc.

icon-mui-ten Giải mã: Nằm mơ nhặt được ví tiền là điềm tốt hay lành? 

Mệnh hỏa không hợp màu gì?

Có một quy tắc quan trọng trong phong thủy rằng nếu có tương sinh thì chắc chắn cũng có tương khắc, nhằm tạo sự cân bằng cần thiết cho năng lượng trong môi trường sống của chúng ta. Vì vậy, không chỉ cần quan tâm đến việc mệnh Hỏa hợp với màu gì, bạn cũng phải xem xét mệnh Hỏa tương khắc với trang phục màu gì để đưa ra các lựa chọn phù hợp.

  • Đen và xanh dương: Hai màu này thuộc về hành Thủy, mà theo quy tắc phong thủy, Thủy khắc Hỏa. Do đó, tránh sử dụng trang phục có màu đen, xanh dương hoặc tím xanh, để tránh xung khắc và giữ cho may mắn và thịnh vượng không bị giảm đi.
  • Trắng, bạc, ánh kim: Mặc dù Hỏa có thể khắc chế Kim, nhưng cũng cần hạn chế việc sử dụng trang phục có màu này.
  • Vàng và nâu đất: Hai màu này thường tương ứng với hành Thổ và Hỏa. Khi sử dụng chúng có thể làm mất đi năng lượng và sự may mắn của mệnh Hỏa.

icon-mui-ten Xem ngay:

Bí kíp phối đồ tương sinh cho nam giới mệnh hỏa

Người mệnh Hỏa thường thích màu sắc tươi sáng và năng động. Đây là một số gợi ý phối đồ tương sinh phù hợp cho nam giới mệnh Hỏa.

1. Phối đồ cho người mệnh hỏa với áo polo màu đỏ

Người mang mệnh Hỏa thường cảm thấy hứng thú với màu đỏ, bởi đây chính là màu bản mệnh của hành Hỏa. Màu đỏ, rực rỡ và nổi bật, tạo nên sự mạnh mẽ và tràn đầy nhiệt huyết. 

phong thủy nam mệnh hỏa hợp màu gì

Polo đỏ vừa nổi bật, vừa sang trọng

Phân vân mệnh hỏa hợp màu gì để phối đồ cho phù hợp? Hãy thử kết hợp áo polo màu đỏ với các màu quần trung tính như trắng hoặc nâu trầm sẽ tạo ra một sự cân bằng hài hòa. Nếu không thích sắc rực rỡ của đỏ, bạn có thể lựa các tone trầm hơn như đỏ đô, đỏ nâu,…sẽ càng tăng thêm sự nam tính của người mặc.

Màu đỏ cũng được coi là biểu tượng của may mắn trong tín ngưỡng dân gian. Cho nên, việc chọn trang phục áo polo màu đỏ không chỉ tôn vinh bản mệnh của mạng Hỏa mà còn mang lại phước lành và tài lộc cho người sở hữu nó.

2. Mix đồ với quần short màu cam

Các chàng không biết chọn trang phục màu gì hợp với mệnh hỏa thì quần short cam sẽ là 1 item không tồi. Thay vì kết hợp với áo phông, bạn cũng có thể thay đổi phong cách bằng cách chọn mẫu áo polo hay sơ mi nam có màu pastel như xanh lá pastel, hoặc vàng pastel.

Hãy chọn các tone màu nhẹ nhàng, dễ chịu để tạo nên một tổng thể hài hòa và tươi mới.Vậy nên nếu bạn không biết mệnh hỏa hợp màu gì khi phối đồ? Thử ngay các trang phục kết hợp phù hợp với quần short màu cam nhé!

3. Kết hợp áo sơ mi nam xanh ngọc với quần âu

mệnh hỏa hợp với màu gì

Nếu bạn thích các mẫu áo sơ mi thì có thể thử màu xanh ngọc trẻ trung và lịch lãm. Ngoài ra, áo sơ mi xanh ngọc có thêm họa tiết hoặc các đường kẻ sọc cũng tạo điểm nhấn cho phong cách của chàng, giúp cho chiếc áo sơ mi trở nên cuốn hút hơn.

4. Áo len đỏ đô mix cùng quần xanh rêu

Phân vân mệnh hỏa hợp màu gì để phối đồ cho phù hợp? Hãy thử mix áo len đỏ đô cùng quần xanh rêu. Hai hệ màu này hoàn toàn phù hợp với phái nam lại rất hợp phong thủy với người mệnh Hỏa. Một chiếc áo len màu đỏ sẫm kết hợp với quần kaki màu xanh rêu trầm sẽ tạo nên một không khí mùa đông ấm áp, hơn nữa còn rất hợp với mùa Noel ấm cúng. Hãy ưu tiên các sắc độ đậm nhạt của màu để giữ được nét nam tính và tạo điểm nhấn cá tính riêng.

phong thủy mệnh hỏa hợp màu gì

Ngoài ra, mùa đông là thời điểm lý tưởng để áp dụng phong cách layer. Nếu không thích phong cách trên bạn có thể layer một chiếc áo sơ mi caro màu đỏ đô phối cùng áo len màu sắc trầm ấm và quần jeans cơ bản. Tất cả phối hợp tạo nên một set đồ nam thời trang hoàn hảo.

5. Bộ suit đỏ lịch lãm

Một bộ suit màu đỏ đậm sẽ tạo ra một vẻ ngoài lịch lãm và cuốn hút cho các quý ông. Màu đỏ đậm tượng trưng cho sự mạnh mẽ và quyền lực, là một lựa chọn vô cùng nổi bật. Khi kết hợp cùng các phụ kiện như cà vạt và cài áo, bộ suit đỏ sẽ càng khiến chàng trở nên tự tin với phong cách này. Thêm đôi giày da là chuẩn outfit hút mắt các chị phụ nữ. 

icon-hot-2 Người dùng cũng quan tâm!

Bí kíp phối đồ tương sinh cho nữ mệnh hỏa

Nữ mệnh hỏa hợp màu gì và nên phối đồ như thế nào cho hợp phong thủy? Dưới đây là vài outfit Tâm Anh gợi ý cho nàng.

1. Set đồ màu cam nổi bật

Màu cam mang trong mình sự sôi động và nhiệt huyết, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người mệnh Hỏa. Trang phục màu cam sẽ tôn lên vẻ trẻ trung và phong cách cá tính của nàng. Nếu bạn thấy màu cam khó phối đồ, hãy tìm cho mình một bộ suit cam đồng bộ – đó là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc phối đồ mà vẫn mang lại phong cách thời thượng.

2. Váy đỏ ruby quyến rũ cho chị em mệnh Hỏa

Màu đỏ là màu tương ứng với người mệnh Hỏa, và các tông màu khác nhau của đỏ đều rất hợp với họ. Màu đỏ ruby, đỏ đô và các tông màu đỏ tương tự không chỉ giúp người mệnh Hỏa tăng cường năng lượng mà còn tạo ra vẻ quyến rũ và cuốn hút đặc biệt.

nữ mệnh hỏa hợp màu gì

Nữ mệnh hỏa hợp màu gì? Thử mix ngay các trang phục màu đỏ đô

Áo sơ mi hay đầm màu đỏ không chỉ giúp họ tràn đầy năng lượng mà còn thêm phần cuốn hút khó cưỡng. Màu đỏ đô cũng phù hợp với nhiều tông da khác nhau và cùng với phong cách trang điểm đa dạng, tạo nên sự linh hoạt trong việc thể hiện bản thân.

Bên cạnh đó, các bộ váy cam hay hồng cũng là lựa chọn cho các chị em mệnh này. Cam và hồng cũng là những màu hợp phong thủy, mang lại sự nữ tính, dịu dàng mà tràn đầy tươi mới cho người mệnh Hỏa.

icon-mui-ten Màu tím hợp với màu gì?

3. Áo sơ mi tím pastel nữ tính

mệnh hỏa hợp màu gì nữ

Câu trả lời cho nữ mệnh Hỏa hợp màu gì chính là tone màu cực lạ mắt và cuốn hút – tím mộng mơ. Các nàng có thể chọn màu tím cho outfit của mình. Việc mặc áo sơ mi tím pastel cũng là lựa chọn không tồi. Màu tím pastel thường tạo nên một sự nhẹ nhàng và thanh thoát. Khi kết hợp với quần jeans hoặc chân váy, càng làm tôn lên nét đẹp dịu dàng của bạn.

icon-mui-ten Xem thêm: Mệnh Thổ hợp màu gì?

4. Set blazer hồng nhẹ nhàng

mệnh hỏa hợp màu gì theo phong thủy

Set blazer hồng nhạt là một lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Hỏa. Màu hồng nhẹ nhàng mang lại sự tươi mới và nữ tính, đồng thời cũng tạo điểm nhấn cho làn da trắng trẻo của nàng. Khi kết hợp với các trang phục như áo sơ mi trắng bên trong, set blazer hồng sẽ tạo nên một vẻ ngoài lịch lãm phù hợp với tính cách nhiệt huyết và sáng tạo của người mệnh Hỏa. Đây là một trang phục bạn có thể chọn cho các dịp quan trọng và sự kiện đặc biệt.

Giải đáp một số thắc mắc về mệnh hỏa

Trong ngũ hành phong thủy, việc chọn lựa sắc màu cho các phụ kiện cũng có thể ảnh hưởng đến nguồn năng lượng của mọi người trong cuộc sống. Dưới đây là một số gợi ý phối đồ khác giúp bạn trả lời câu hỏi: Mệnh Hỏa hợp màu gì?

1. Mệnh hỏa hợp ví màu gì?

Rất nhiều người băn khoăn mệnh hoả nên chọn ví màu gì. Màu cam và đỏ là những lựa chọn tốt cho ví của người mệnh Hỏa. Những màu này tượng trưng cho năng lượng, sự sôi động và nhiệt huyết.

2. Người mệnh hoả nên mua túi xách màu gì?

mệnh hỏa hợp ví màu gì

Mệnh hỏa hợp màu gì? Sắm ngay các mẫu ví đỏ

Màu đỏ, cam, vàng, và hồng thường được coi là những gam màu mang lại may mắn cho những người mệnh Hoả. Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc túi xách mà chưa biết lựa chọn màu sắc nào, hãy tham khảo các gợi ý về màu sắc từ Đồ da Tâm Anh nhé. Đây là những màu tươi sáng và truyền cảm hứng, đồng thời cũng phù hợp với năng lượng tràn đầy của những người mệnh Hoả.

icon-mui-ten Xem ngay cách túi xách hợp mệnh tại đây

3. Mệnh hỏa hợp dây đồng hồ màu gì?

Màu đỏ sẫm, nâu thường được yêu thích với người mệnh Hỏa khi chọn dây đồng hồ. Dù màu nâu không trong nhóm tương sinh với mệnh Hỏa mà thuộc nhóm màu mệnh Mộc nhưng Mộc tương sinh với Hỏa. Vì vậy người mệnh Họa đặc biệt cũng rất hợp màu nâu. 

4. Mệnh hỏa hợp nhẫn màu gì?

Hỏa tương khắc với mệnh Thủy nên khi chọn nhẫn, tuyệt đối bạn không nên chọn những màu như đen, xám và xanh biển. Các màu như đỏ, cam, xanh lá là màu tương sinh của mệnh Hỏa theo quy luật ngũ hành.

5. Mệnh hỏa hợp vòng tay màu gì?

Nếu băn khoăn mệnh hỏa hợp vòng tay màu gì thì những gam màu vàng, đỏ thường mang lại sự nổi bật và phù hợp với cá tính đặc biệt của họ. Vòng tay đỏ, cam hoặc vàng cũng có thể được coi là biểu tượng của năng lượng và sự sôi nổi.

Lời kết

Hy vọng với bài viết trên của Đồ da Tâm Anh, bạn sẽ biết được mệnh Hỏa hợp màu gì và lựa đồ sao cho phù hợp với năng lượng của bản thân. Mệnh Hỏa là đại diện cho những gì rực lửa, sục sôi và người mệnh hỏa luôn là người có cá tính mạnh mẽ, nổi bật. Hiểu thêm về màu sắc phù hợp sẽ giúp mọi người tăng sự may mắn, hài hòa trong cuộc sống.

icon-mui-ten Nội dung liên quan:

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X