fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Chụp ảnh kỷ yếu mặc gì? Gợi ý trang phục chụp kỷ yếu đẹp

13 tháng 09
11:11
2112
Chụp ảnh kỷ yếu mặc gì? Gợi ý trang phục chụp kỷ yếu đẹp

Thời học sinh đều có những kỷ niệm tuyệt đẹp mà ai ai cũng muốn lưu giữ cho riêng mình. Vì vậy mỗi mùa chia tay đến, các bạn học sinh, sinh viên thường chọn cách lưu giữ hình ảnh của tuổi học trò qua các bộ ảnh kỷ yếu đáng nhớ. Nhưng chụp ảnh kỷ yếu mặc gì và lựa chọn trang phục sao cho hợp các bạn đã biết? Cùng Đồ da Tâm Anh khám phá ngay trong bài viết sau đây những cách mix & match đồ cực đỉnh để có bộ ảnh “để đời” cùng nhóm bạn nhé. 

Chụp ảnh ký mặc gì? Gợi ý trang phục kỷ yếu theo concept

Bức ảnh kỷ yếu không chỉ đơn giản là một bức ảnh thường thấy, mà nó mang trong mình rất nhiều ý nghĩa và giá trị đối với quãng thời gian học sinh. Vì vậy chọn concept kỷ yếu cũng rất quan trọng để ghi lại dấu ấn tuổi học trò. Bạn cũng cần lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với từng concept cụ thể. Hãy tham khảo vài cách phối dưới đây.

Concept thanh xuân vườn trường nên mặc gì?

Concept “Thanh xuân vườn trường” sẽ làm nổi bật hoàn hảo nét tươi trẻ của tuổi học trò. Nếu muốn ghi lại những kỉ niệm đáng nhớ của thời học sinh chắc chắn không thể không chụp concept này.

Trang phục chụp kỷ yếu phù hợp cho nam

  • Áo sơ mi trắng mix với quần tây: Áo sơ mi trắng kết hợp với quần tây đen vừa là trang phục phổ biến mà còn thể hiện sự trưởng thành của tuổi học trò. Đây là một lựa chọn quen thuộc, mang đến vẻ thanh lịch và phong cách phù hợp cho ngày chụp kỷ yếu.
  • Áo sơ mi đồng phục trường kết hợp với quần tây: Áo sơ mi đồng phục trường gợi những kỉ niệm đáng nhớ về thời học sinh. 
  • Đồng phục thể dục: Bộ đồng phục thể dục không chỉ tạo nên ấn tượng thể thao mà còn thể hiện sự năng động và tinh thần đồng đội, tạo điểm nhấn riêng trong bức ảnh kỷ niệm.

style kỷ yếu học sinh

Trang phục chụp ảnh kỷ yếu phù hợp cho nữ

  • Áo sơ mi với chân váy tennis: Khi kết hợp áo sơ mi với chân váy tennis, nàng không chỉ mang đến vẻ thanh lịch mà còn thể hiện tinh thần thể thao và năng động. 
  • Áo dài trắng: Nếu không biết kỷ yếu mặc gì, bạn có thể lựa chọn trang phục truyền thống áo dài, vừa tôn dáng vừa đậm chất vườn trường.
  • Áo đồng phục với chân váy xòe: Áo đồng phục kết hợp cùng chân váy xòe tạo nên vẻ nữ tính. Bộ trang phục này thể hiện sự gắn kết với lớp học và ngôi trường, đồng thời cũng thể hiện tính cá nhân qua cách bạn phối đồ và tỏa sáng trong bức ảnh kỷ yếu.

chụp kỷ yếu mặc gì đẹp cho nữ học sinh

Gợi ý trang phục chụp kỷ yếu tốt nghiệp 

Bước ra khỏi cánh cửa của trường học, bức ảnh kỷ yếu tốt nghiệp sẽ là hình ảnh kỷ niệm về sự hoàn thành một giai đoạn và bước vào chương mới của cuộc đời. Với concept chụp ảnh tốt nghiệp này cả nam và nữ đều nên lựa chọn những bộ đồ cử nhân.

outfit kỷ yếu tốt nghiệp

Outfit chụp kỷ yếu tốt nghiệp

Các bạn nam có thể mặc thêm áo sơ mi cùng quần âu bên trong để khi lộ áo vẫn mang lại nét lịch sự. Mix thêm cùng đôi giày da lười hoặc giày oxford để làm nổi bật outfit này.

icon-mui-ten Tham khảo các mẫu giày da đẹp mặc kỷ yếu tại: https://tamanh.net/giay-da-nam

Các bạn nữ có thể mặc áo sơ mi với chân váy/quần âu ở bên trong để lộ phần cổ áo thanh lịch, kín đáo. Giày cao gót hoặc giày thể thao cũng là lựa chọn hợp lý cho outfit này. Bạn nên lựa chọn những đôi giày phù hợp để có thể thoải mái để tự tin tạo nên bức hình đẹp.

Chụp kỷ yếu mặc gì theo concept vintage 

Concept “kỷ yếu vintage” đưa chúng ta trở lại thời kỳ yêu thích của những năm 20, 30 hay 50, tạo nên vẻ đẹp cổ điển và lãng mạn trong bức ảnh kỷ yếu. Đây là kiểu concept được các bạn trẻ yêu thích hiện nay khi chọn trang phục chụp kỷ yếu.

Trang phục kỷ yếu  phù hợp cho nam

  • Áo vest tweed và quần tây: Áo vest tweed kết hợp với quần tây tạo nên vẻ thanh lịch và lịch lãm, đồng thời mang đến cảm giác hoài cổ.
  • Áo sơ mi vintage và quần nâu: Kết hợp áo sơ mi vintage với quần nâu sẽ tạo nên vẻ độc đáo và thú vị, có thể lựa chọn các áo sơ mi chất liệu nhung, kiểu họa tiết hoa nhí với gam màu trầm như vàng đất, nâu, xanh rêu… Kết hợp thêm với phụ kiện mũ nồi là chuẩn bài.

Trang phục chụp kỷ yếu phù hợp cho nữ

  • Váy hoa vintage: Váy hoa với thiết kế cổ điển và họa tiết vintage mang đến vẻ đẹp lãng mạn và nữ tính.
trang phục chụp ảnh kỷ yếu cho nữ

Thử mặc váy hoa vintage ngày kỷ yếu

  • Áo sơ mi cổ điển và chân váy xòe chấm bi: Áo sơ mi màu đậm chất retro kết hợp cùng chân váy xòe chấm bi tạo nên hình ảnh ngây thơ, dịu dàng. 

Chụp kỷ yếu mặc gì theo phong cách thời bao cấp

Nếu muốn album ảnh kỷ yếu trở nên độc lạ hơn, ý tưởng chụp ảnh kỷ yếu thời bao cấp là rất hợp. Với sự tái hiện lại hình ảnh các ông bà, bố mẹ mình thời kỳ 80-90 thông qua trang phục, các đạo cụ với địa điểm xưa cũ cụ thể. Các bạn có thể lựa chọn các trang phục cũ của bố mẹ để đúng chất thời xưa nhé.

trang phục chụp ảnh kỷ yếu phong cách thời bao cấp

Phong cách chụp ảnh thời bao cấp

Nếu các bạn nam chưa có ý tưởng hay không biết nên mặc gì thì nên chọn các loại áo có họa tiết retro, cổ điển kết hợp với quần ống đứng. Các bạn nữ có thể mặc sơ mi với các loại váy dài hoặc quần ống đứng tùy thích, thêm kiểu tóc tết sam nhẹ là trông cực kỳ “thời xưa” đấy. Thêm dép tổ ong, hay dép cụ Hồ là hoàn thành outfit.

icon điều hướng Các chủ đề liên quan!

Chụp kỷ yếu mặc gì theo phong cách Hàn Quốc 

Concept “chụp ảnh phong cách Hàn Quốc” sẽ mang đến sự hiện đại và cá tính cho bức ảnh kỷ yếu của bạn. Ý tưởng này được nhiều người lựa chọn nếu bí ý tưởng cho dịp kỷ yếu. Concept này bạn sẽ hóa thân thành các chàng trai, cô gái là học sinh, sinh viên của xứ sở kim chi.

trang phục chụp kỷ yếu phong cách hàn quốc

Phong cách kỷ yếu Hàn Quốc

Các bạn sẽ mặc những bộ đồ học sinh bên Hàn Quốc, nam thì áo vest tối màu cùng quần kaki thêm chiếc cà vạt. Nữ thì áo vest mix chân váy xếp ly ton sur ton với quần kaki của các bạn nam. Điều này tạo nên sự đồng điệu về trang phục lẫn màu sắc, tăng sự hài hòa cho bức hình kỷ yếu.

icon-mui-ten Cách phối đồ mùa đông cho nam hợp fashion 2024

Concept kỷ yếu với trang phục Việt cổ xưa

Nếu chưa biết chụp kỷ yếu mặc gì, hãy chọn concept với trang phục Việt cổ xưa tái hiện lại vẻ đẹp truyền thống và tinh hoa văn hóa của dân tộc. Bức ảnh sẽ trở thành một hành trình quay trở về quá khứ, thể hiện lòng tự hào về nguồn gốc và văn hóa của Việt Nam. 

Trang phục kỷ yếu phù hợp cho nam

  • Áo dài truyền thống: Áo dài truyền thống với tone trầm hoặc các họa tiết cổ điển tạo nên vẻ thanh lịch và tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của trang phục Việt Nam.
  • Áo gấm và khăn đóng đinh: Áo gấm cổ điển kết hợp cùng khăn đóng đinh truyền thống tạo nên hình ảnh quý tộc và lịch lãm.
kỷ yếu mặc gì theo phong cách việt phục

Phong cách kỷ yếu diện cổ phục

Trang phục chụp phù hợp cho nữ

  • Áo dài hoa và nón bài thơ: Áo dài hoa với họa tiết truyền thống kết hợp cùng nón bài thơ tạo nên vẻ nữ tính và tự nhiên.
  • Áo tứ thân và khăn rằn truyền thống: Áo tứ thân mang đến vẻ phong cách truyền thống, kết hợp cùng khăn rằn tạo nên hình ảnh trang nhã và duyên dáng.

Chụp ảnh kỷ yếu mặc gì? Gợi ý trang phục chụp kỷ yếu với bạn cho nam

Dưới đây là một vài set đồ gợi ý đi chụp kỷ yếu với bạn cho nam giới mà bạn có thể tham khảo.

Áo sơ mi + quần tây đen/ xanh + giày da 

Lựa chọn này không chỉ mang đến vẻ lịch lãm mà còn thể hiện phong cách trưởng thành. Áo sơ mi kết hợp với quần tây đen hoặc xanh tạo nên vẻ thanh lịch và tinh tế. Để hoàn thiện bộ trang phục, hãy chọn một đôi giày da phù hợp để tăng độ lịch lãm hoặc đôi giày sneaker để tạo sự hài hòa giữa năng động và thời thượng.

trang phục chụp ảnh kỷ yếu cho nam

Bộ trang phục này cũng rất thích hợp khi bạn tham gia buổi chụp ảnh kỷ yếu của người yêu. Set đồ sẽ giúp bạn tạo được vẻ lịch lãm và cuốn hút. Đừng quên thêm một bó hoa tặng cô nàng trong dịp tốt nghiệp để làm cho khoảnh khắc càng thêm đáng nhớ hơn và ý nghĩa.

>> Tham khảo những cách phối đồ với quần tây nam đẹp khác

Áo polo kết hợp với quần âu

Không biết các bạn thân nam đi chụp kỷ yếu với bạn nên mặc gì? Hãy thử mix một  chiếc polo với quần âu. Khi kết hợp áo polo với quần âu, bạn sẽ tạo ra một trang phục theo phong cách quý ông thanh lịch. Áo polo mang đến vẻ năng động nhưng vẫn có sự trưởng thành, còn quần âu thể hiện sự trang nhã và lịch sự. 

đi chụp kỷ yếu với bạn nên mặc gì

Sự hòa quyện giữa hai phong cách này tạo nên một sự phù hợp cho các bức ảnh kỷ yếu. Để hoàn thiện trang phục, hãy kết hợp với một đôi giày da hoặc giày thể thao tùy theo phong cách và concept của người bạn chụp cùng.

>> Xem thêm các cách phối đồ với áo polo khác

Áo phông kết hợp với quần jean + giày sneaker

Nếu bạn không biết mặc gì đi chụp kỷ yếu với bạn, lựa chọn áo phông kết hợp với quần jeans và giày sneaker là lựa chọn tuyệt vời. Áo phông kết hợp với quần jean mang đến vẻ năng động và cá tính. Để hoàn thiện, chọn một đôi giày sneaker để tạo nên sự thoải mái và phong cách hiện đại.

chụp kỷ yếu mặc gì nam

Nhớ rằng, trang phục bạn chọn cần phản ánh cá tính và phong cách của bạn, đồng thời phù hợp với bối cảnh và concept chụp ảnh. Điều quan trọng nhất là bạn tự tin và thoải mái trong trang phục mình và không làm lu mờ nhân vật chính nhé. 

Chụp ảnh kỷ yếu mặc gì? Gợi ý trang phục chụp kỷ yếu với bạn cho nữ 

Đi chụp kỷ yếu với bạn nên mặc gì để nổi bật, hút mắt nhưng không lấn át bạn? Đây là nỗi băn khoăn của khá nhiều cái bạn nữ hiện nay. Để có bộ outfit hoàn hảo, bạn có thể tham khảo vài tips phối đồ phù hợp với lứa tuổi lại cực thu hút dưới đây. 

Đầm dài nữ tính

Lựa chọn đầm dài là một cách tuyệt vời để thể hiện vẻ nữ tính và tinh tế trong bức ảnh kỷ yếu của người bạn thân mà không lấn át vẻ đẹp của họ. Đầm dài mang đến sự lãng mạn và trưởng thành. Bạn có thể chọn các mẫu đầm dài với các chi tiết như hoa văn, ren, và màu sắc nhẹ nhàng như trắng, be để tạo nên vẻ tinh tế và dịu dàng.

chụp kỷ yếu mặc váy gì

Đối với không gian ngoài trời, đầm dài sẽ mang lại vẻ hòa nhã và tự nhiên, còn trong không gian trong nhà, nó sẽ tạo nên vẻ đẹp ấm cúng. Hãy lựa chọn mẫu đầm dài phù hợp với phong cách mà bạn theo đuổi, và đừng quên thêm những phụ kiện như đồ trang sức để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho bức ảnh.

Áo sơ mi kết hợp cùng chân váy chữ A

Chưa biết đi chụp kỷ yếu với bạn nên mặc gì? Hãy thử mặc áo sơ mi cùng chân váy chữ A. Chân váy chữ A ngắn với họa tiết đa dạng như: trơn hoặc kẻ caro, kết hợp cùng chiếc sơ mi trắng cổ bèo được rất nhiều bạn nữ lựa chọn đi chụp kỷ yếu. Kiểu váy ngắn này không chỉ giúp bạn khoe trọn đôi chân dài mà còn thể hiện phong cách hiện đại và trẻ trung.

chụp kỷ yếu mặc gì nữ

Để tạo điểm nhấn cho trang phục, bạn có thể kết hợp với các phụ kiện như mũ bucket và đồ trang sức như dây chuyền, vòng tay, khuyên tai,… Những chi tiết nhỏ này sẽ làm bổ sung và làm nổi bật set đồ. Đừng quên tạo dáng tự tin và thoải mái để thể hiện sự cá tính của mình.

Set blazer với quần âu/chân váy chữ A

mặc gì đi chụp kỷ yếu với bạn

Chụp kỷ yếu mặc gì đẹp cho bạn nữ? Mix thử set blazer với quần âu. Blazer khi mặc cùng quần âu mang đến vẻ trang nhã và quyền lực, còn khi kết hợp với chân váy chữ A tạo nên vẻ nữ tính và duyên dáng. Blazer khi mặc cùng quần âu hoặc chân váy chữ A ton sur ton càng làm tăng thêm nét cân đối cho trang phục. Đây là lựa chọn vô cùng an toàn, thường hợp với mọi dáng người các bạn nữ, thích hợp cho những ngày tham dự kỷ yếu bạn bè.

Áo phông với set yếm trẻ trung

Nếu bạn muốn tạo nên vẻ trẻ trung nhưng không kém phần cá tính, áo phông kết hợp với set yếm là một lựa chọn tuyệt vời. Set yếm có thể là yếm váy hoặc quần, có thể chọn màu sáng hoặc màu trung tính để tạo sự cân đối với áo phông. 

Để hoàn thiện trang phục, bạn có thể thêm đôi giày sneaker hoặc sandal tùy theo phong cách bạn muốn thể hiện. Trang phục bạn chọn sẽ phản ánh cá tính và phong cách riêng của nàng.

Lời kết

Với những gợi ý về cách mix & match đồ chụp kỷ yếu mà Đồ da Tâm Anh gợi ý trên, hy vọng đã giúp các bạn học sinh, sinh viên tìm được câu trả lời cho câu hỏi chụp ảnh kỷ yếu mặc gì. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tips hữu ích cùng cách mix đồ theo xu hướng thời trang mới nhất nhé.

icon-new Nội dung mới:

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X