Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

29+ Cách phối đồ mùa thu nam, nữ, cho bé cân mọi khung hình

13 tháng 09
02:45
844
29+ Cách phối đồ mùa thu nam, nữ, cho bé cân mọi khung hình

Mùa thu đến là lúc ta tạm gác lại các gam màu rực nóng, sặc sỡ của mùa hè và nhường chỗ cho những gam màu trầm ấm của xu hướng thời trang retro. Phong cách retro thường mang đến vẻ đẹp cổ điển, ấm áp đậm chất mùa lá vàng. 

Vậy phải chọn trang phục sao cho phối đồ mùa thu cực trendy, sành điệu lại hợp xu hướng? Hãy cùng Đồ da Tâm Anh tìm hiểu 30+ cách phối đồ mùa thu chuẩn cho nam, nữ, cho bé cân mọi khung hình dưới đây.

Mục Lục Bài Viết

Cách phối đồ mùa thu cho nam cực trendy

Các bạn nam thường chỉ có những item vô cùng đơn giản trong tủ quần áo để phối đồ. Vì vậy để mix ra được những bộ đồ mới lạ cho thu đông là điều mà khá nhiều chàng phải suy nghĩ. Các bạn có thể thử tham khảo vài outfit mùa thu cho nam ở dưới đây.

1. Áo khoác bomber kết hợp quần jean

Một chiếc áo khoác bomber là lựa chọn đầy cá tính cho trang phục mùa thu của các chàng. Áo khoác bomber màu sắc đơn giản mix với quần jean như jean ống rộng, jean skinny sẽ là một điểm nhấn. Màu sắc của áo khoác bomber có thể là đen, xám, xanh navy và quần jean có thể là màu xanh denim truyền thống.

thời trang mùa thu cho nam

Bomber kết hợp cùng quần jean

Để trang phục mùa thu cho nam này trở nên hoàn hảo hơn, bạn có thể kết hợp áo khoác bomber và quần jean với một chiếc áo thun đơn giản hoặc áo sơ mi bên trong. Hoặc thời trang hơn bạn có thể mix cùng áo cổ lọ. Nên chọn những tông màu basic dễ phối như trắng, đen, nâu, xám,… để cân bằng với áo khoác ngoài.

2. Phối đồ mùa thu cho nam với áo vest và giày tây

Áo vest là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông công sở, đặc biệt trong mùa thu. Việc phối đồ mùa thu cho nam với áo vest không chỉ tạo nên vẻ chuyên nghiệp và lịch lãm mà còn mang đến sự phong cách và thời thượng.

cách phối đồ mùa thu cho nam

Bộ vest mix giày da

Mặc áo vest là một cách để thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp. Áo vest thường được kết hợp với sơ mi và quần tây, tạo nên bộ trang phục hoàn hảo cho các buổi làm việc, họp mặt hay sự kiện quan trọng. Để tăng vẻ đẹp cho bộ outfit mùa thu cho nam, bạn có thể kết hợp thêm đôi giày tây chuẩn bài.

icon-hot-2 Đồ da Tâm Anh gợi ý vài mẫu giày tây cho bạn: https://tamanh.net/giay-tay-nam

Không chỉ giới hạn trong môi trường công sở, áo vest còn có thể linh hoạt kết hợp với quần jeans và áo phông tạo sự trẻ trung cho mùa thu. Việc mặc áo vest không chỉ thể hiện hình tượng các chàng theo đuổi mà còn mang đến sự tự tin và phong cách riêng.

3. Áo thun nam tay dài mix với quần kaki

Áo thun tay dài là sự lựa chọn phối đồ mùa thu cho nam khá phổ biến. Nó mang đến vẻ thoải mái và năng động, khi mix cùng quần kaki thể hiện sự trang nhã. 

trang phục mùa thu cho nam

Áo thun dài tay mix quần kaki

Bạn nam có thể thêm các phụ kiện như thắt lưng, giày da hay giày thể thao, đồng hồ,…Sự kết hợp này tạo nên phong cách hiện đại và dễ dàng phù hợp với nhiều dịp từ hàng ngày đến cuộc họp gặp gỡ.

4. Set hoodie quần nỉ dành cho mùa Thu – Đông

Phối áo hoodie cùng quần nỉ là một sự lựa chọn cực hợp cho mùa thu. Set nỉ với các màu như đen, xám, hoặc xanh navy tạo nên một bộ trang phục đơn giản mà cực kỳ streetwear.

Để tạo điểm nhấn thú vị, bạn có thể chọn hoodie có in họa tiết hình hoặc chữ độc đáo. Trong trường hợp thời tiết lạnh, bạn cũng có thể thêm lớp áo ngoài như áo khoác bomber hoặc áo jean để bổ sung cho trang phục và giữ ấm.

>> Xem ngay các cách thắt nút áo hoodie cực xịn xò từ bài viết của Tâm Anh

5. Áo len cổ tròn basic với áo sơ mi 

phối đồ mùa thu cho nam

Áo len cổ tròn kết hợp cùng áo sơ mi

Phối đồ mùa thu với áo len cổ tròn basic cùng áo sơ mi là một cách vừa giữ ấm lại phù hợp với các chàng thích mặc áo sơ mi. Bạn có thể chọn áo len cổ tròn màu sắc cơ bản như trắng, xám, hoặc đen, và phối cùng một chiếc áo sơ mi trắng hoặc xanh. 

Sự kết hợp này có thể được mặc trong nhiều tình huống khác nhau, từ công việc đến hẹn hò cuối tuần, tạo nên phong cách thời trang lịch lãm mà vẫn đủ ấm.

icon-hot-1 Nội dung đang được quan tâm: Chụp kỷ yếu mặc gì cho nam, nữ?

6. Thời trang mùa thu Hàn Quốc 

Áo sơ mi mix cùng quần kaki là một phong cách thời trang mùa thu Hàn Quốc được nhiều bạn trẻ Việt yêu thích. Khi đi làm, dạo phố hay đi chơi thì item này là lựa chọn hàng đầu cho outfit mùa thu

phối đồ mùa thu hàn quốc

Phong cách thời trang mùa thu Hàn Quốc

Tuy nhiên vào thời tiết khá lạnh thì sẽ không đủ ấm cho chàng, có thể thử áo len cổ lọ phối cùng bên trong sẽ cực kì trendy đậm phong cách xứ sở Hàn. 

Có thể mặc các loại áo sơ mi kẻ sọc với gam màu trầm nếu bạn muốn thêm sự nổi bật. Màu quần đơn giản như beige, đen, xanh đen sẽ phù hợp với hầu hết màu và họa tiết áo.

icon-mui-ten Cách phối đồ mùa đông cho nam hợp fashion 2024

7. Phối đồ mùa thu với Áo len gile + áo sơ mi

Khi kết hợp áo len gile với áo sơ mi sẽ tạo nên nét cổ điển nhưng không hề bị lỗi mốt vào thu. Áo len gile mang đến vẻ ấm áp, trong khi áo sơ mi tạo nên vẻ trang nhã và lịch lãm. Sự kết hợp này thường phù hợp cho các ngày se lạnh, tạo nên lớp áo lý tưởng để giữ ấm cơ thể và thêm nét lịch sự cho trang phục mùa thu của bạn. 

outfit mùa thu

Áo gile kết hợp cùng sơ mi

Bạn có thể chọn màu sắc và kiểu dáng phù hợp với phong cách cá nhân. Áo gile với phần cổ áo V hoặc bo tròn, họa tiết nhẹ nhàng, với gam màu trầm retro như nâu, vàng đất,…cực kì hợp với thời tiết thu đông.

icon-mui-ten Học ngay một vài cách phối đồ với áo gile khác cho nam giới

8. Áo len cổ lọ mix cùng áo khoác dáng dài

Một cách phối đồ mùa thu đông vừa ấm áp vừa hợp fashion đó là mặc áo len cổ lọ dưới áo khoác dáng dài. Chọn màu sắc áo len tương phản hoặc phù hợp với áo khoác để tạo sự cân đối. 

outfit mùa thu cho nam

Áo len cổ lọ và áo khoác dáng dài

Thêm phụ kiện như khăn quàng cổ, mũ len hoặc vòng cổ có thể làm cho trang phục trở nên độc đáo. Khi mix & match áo len cổ lọ với áo khoác dáng dài, cần để ý đến sự phối hợp màu sắc và kiểu dáng để có diện mạo hòa hợp.

9. Phối đồ nam với áo khoác da 

Outfit mùa thu cho nam mà bạn không thể bỏ qua đó là phối đồ với áo khoác da. Áo khoác da là một biểu tượng thời trang cổ điển, đem lại sự mạnh mẽ và hút mắt người nhìn. Chúng thể hiện phong cách cool ngầu và cuốn hút. Bạn có thể mặc áo khoác da với áo thun tay dài, áo thun cao cổ, áo len,… tùy theo sở thích.

phối đồ nam mùa thu đông

Phối đồ nam mùa thu với áo khoác da

10. Phối đồ mùa thu nam với áo khoác gió

Nếu chàng không biết thời trang mùa thu Hà Nội mặc gì, có thể thử phối đồ với áo khoác gió. Kết hợp áo khoác gió với áo thun cơ bản và quần jean là cách mix đơn giản và trẻ trung, phù hợp cho hàng ngày và dạo chơi. Nếu muốn tạo điểm nhấn với sự lịch lãm, có thể phối với áo sơ mi, phù hợp với các quý ông văn phòng.

11. Mix cùng áo khoác blazer

Áo khoác blazer không chỉ là một trang phục mùa thu cho nam thể hiện sự mạnh mẽ của người mặc. Mặc dù thường được ứng dụng với môi trường công sở và tiệc tùng sang trọng, tuy nhiên áo khoác blazer ngày nay cũng được dùng rộng rãi trong các hoạt động như hẹn hò và dạo chơi. 

Có thể mặc với các loại áo như áo len cổ lọ, áo sơ mi,… mix cùng quần âu và giày da càng tăng sự nhã nhặn. Thêm vài phụ kiện đồng hồ, thắt lưng để có outfit mùa thu hoàn hảo.

icon-hot-2 Các kiểu tóc Mullet nam được ưa chuộng nhất trong năm 2024

Cách phối đồ mùa thu cho nữ đẹp, cân mọi khung hình

Không khí thu đang tới gần, các chị em không biết cách phối đồ mùa thu cho nữ sao cho xinh? Hãy để Đồ da Tâm Anh gợi ý cho bạn vài cách dưới đây.

1. Áo sơ mi dài tay và thêm áo khoác

trang phục mùa thu cho nữ

Áo sơ mi dài tay mix cùng áo khoác

Một cách sáng tạo để tạo phong cách trang nhã cho mùa lá vàng là áo sơ mi dài tay và thêm lớp áo khoác. Bạn có thể mặc quần âu với áo sơ mi cổ V tạo điểm nhấn cho phần cổ áo. Áo khoác là lớp phủ ngoài hoàn hảo để đủ ấm và thêm đôi giày cao gót hoặc giày bệt để hoàn thành outfit này. 

2. Đầm ôm body cổ V và áo khoác

Khi kết hợp một chiếc đầm ôm body cổ V với áo khoác, bạn tạo ra một bộ trang phục mùa thu vừa quyến rũ mà vẫn có sự ấm áp. Đầm ôm body tôn lên dáng vóc với cổ V thiết kế thanh lịch rất phù hợp với mùa thu nhẹ nhàng. Nếu trời hơi se lạnh, nàng nên khoác bên ngoài bộ đồ chiếc áo khoác dài hòa hợp với set đồ bên trong.

3. Chân váy jeans cùng với áo len mỏng

Outfit mùa thu không thể thiếu trong tủ đồ mọi cô gái khi vào thu là những chiếc áo len mỏng. Thay vì mặc cùng váy dài hay quần dài như thường lệ, các cô gái có thể thử mix cùng chân váy jeans.

trang phục mùa thu

Mix chân váy jean cùng áo len

Hãy chọn những tone màu nhẹ nhàng và họa tiết đơn giản để không làm rối mắt mà vẫn nổi bật. Lựa chọn giày thể thao hoặc giày oxford là không tồi để tạo sự cá tính.

4. Phối đồ mùa thu với Đầm/váy dài tay

Đầm hoặc váy dài tay là lựa chọn tối ưu cho những ngày se lạnh mùa thu – đông. Bạn có thể chọn các mẫu đầm/váy với màu sắc và kiểu dáng phù hợp với cá nhân. Một chiếc đầm dài với họa tiết hoa nhí độc đáo cùng với gam màu retro thường là lựa chọn cho mùa thu. Thêm điểm nhấn nhá ở eo bằng một chiếc thắt lưng và làm nổi bật thêm bằng đôi boots phá cách.

cách phối đồ nữ mùa thu

Những chiếc váy dài tay cho mùa thu

5. Áo cardigan dáng lửng kết hợp cùng chân váy

Nếu không biết phối đồ mùa thu cho nữ mặc gì, có thể tham khảo phong cách tiểu thư áo cardigan dáng lửng kết hợp cùng chân váy. Bạn có thể thêm sự hoàn thiện cho set đồ bằng cách tạo điểm nhấn với đôi boost tròn. Phối đồ đơn giản này khá phù hợp với nhiều dịp như đi làm, đi học hay đi chơi.

6. Áo croptop dài tay với quần ống suông

Sự phổ biến của quần ống suông khi mix cùng áo croptop dài tay vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt trong thế giới thời trang mùa thu Hàn Quốc. Những món đồ đơn giản này khi kết hợp cùng nhau lại tôn dáng bất ngờ và che được những khuyết điểm như đùi to.

phối đồ mùa thu đông

Áo croptop dài tay phối cùng quần ống suông

Phong cách phối đồ mùa thu này thích hợp cho những ai yêu thích sự tối giản hiện đại và thanh lịch. Bạn có thể mặc trang phục khi đi làm, đi học hoặc thậm chí khi đi chơi, đều sẽ thu hút mọi nơi bạn xuất hiện.

7. Áo sơ mi trắng phối áo len gile

Một lựa chọn trang phục mùa thu cho nữ không bao giờ khiến các chị em thất vọng là kết hợp giữa áo sơ mi trắng bên trong phối với áo gile bên ngoài. Đặc biệt, việc chọn một chiếc áo gile với họa tiết sọc đen trắng hay phong cách retro kết hợp cùng áo sơ mi trắng sẽ không kén màu da hay dáng người mà vẫn vô cùng cuốn hút.

phối đồ mùa thu cho nữ

Áo sơ mi trắng mix gile len

8. Áo sơ mi cách điệu + chân váy jeans + giày oxfords

Mặc một chiếc áo sơ mi cách điệu với các chi tiết độc đáo như cổ điểm, nút thắt, hoặc hoạ tiết kết hợp với một chiếc chân váy jeans vừa vặn hoặc suông tùy thuộc vào sở thích của nàng. Hãy hoàn thiện outfit mùa thu cho nữ này bằng đôi giày oxfords, thêm phụ kiện như dây nịt da, đồng hồ hoặc nơ nhỏ để tạo thêm điểm nhấn.

9. Chân váy midi + áo trễ vai len

Phong cách phối đồ nữ mùa thu này vô cùng phù hợp với các nàng bánh bèo khi vào thu. Lựa chọn một chiếc chân váy midi với chiều dài đến giữa đùi hoặc đến bắp chân kết hợp với một chiếc áo len trễ vai để tạo điểm nhấn cho vùng vai và cổ.

cách phối đồ mùa thu cho nữ

Chân váy và áo trễ vai cho mùa thu

Để ấm áp hơn trong thời tiết thu đến, chị em có thể chọn áo len có độ dày phù hợp. Hoàn thiện trang phục với một đôi giày cao gót để tạo vẻ uyển chuyển.

icon-mui-ten-2 Có thể bạn sẽ quan tâm!

10. Phối đồ mùa thu cho nữ với set dạ tweed

Nếu nàng thích phong cách hiện đại thì bạn nên chọn cho mình set dạ tweed nữ phom ngắn để có diện mạo thanh lịch. Tweed thường có vẻ cổ điển và sang trọng, thích hợp cho phong cách tiểu thư. Phụ kiện đi kèm có thể là mũ nồi, giày oxfords để tăng thêm nét sang chảnh.

outfit mùa thu cho nữ

Set dạ nữ

Cách phối trang phục mùa thu cực đẹp cho bé

Dưới đây là một vài cách phối đồ mùa thu cho bé mà các ba mẹ có thể tham khảo cho con yêu.

1. Trang phục phong cách Preppy

Phong cách Preppy bắt nguồn từ gu ăn mặc của tiểu thư thời thượng và công tử trong giới thượng lưu. Nguyên tắc cơ bản của cách phối đồ này tập trung vào sự lịch lãm, sang trọng và hài hòa. Preppy mang đến cho bé yêu vẻ trang đài và tinh tế.

Yếu tố quan trọng trong thời trang Preppy là sự chỉn chu trong cách đường may, mũi chỉ và sử dụng chất liệu cao cấp. Áo vest, áo gile cho bé trai và chân váy xòe xếp ly hoạ tiết caro cho bé gái là những món đồ không thể thiếu để tạo nên phong cách thu đông cho bé theo dáng vẻ Preppy.

2. Năng động với set đồ nỉ

Nếu chưa biết trang phục mùa thu nào hợp với bé thì hãy thử chọn một bộ set đồ nỉ để tạo sự ấm áp và thoải mái cho bé. Thêm một chiếc áo khoác thể thao bomber sẽ tạo diện mạo như một fashionista thực thụ. 

trang phục mùa thu cho bé

Set đồ nỉ thường mang đến vẻ năng động và cá tính, phù hợp cho những ngày mùa thu dạo chơi ngoài trời. Outfit này kết hợp với phụ kiện như mũ len, giày sneaker cao cổ càng tăng sự cool ngầu trong các phối đồ cho các bé.

3. Cá tính với áo khoác Bomber cùng quần jeans

Thời trang mùa thu cho bé với áo bomber vẫn đang nổi đình đám không có dấu hiệu hạ nhiệt và ngày nay đang dần xâm lấn thời trang thu đông của bé. Chọn một chiếc áo khoác bomber với hoạ tiết hoặc màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn kết hợp với quần jeans hoặc quần jogger để tạo sự thoải mái và năng động.

Điểm mạnh của trang phục mùa thu cho bé này là tạo nên vẻ cá tính và thể thao, thích hợp cho những ngày thu sôi động. 

outfit mùa thu đông cho bé

4. Phong cách layer độc lạ “trong dài ngoài ngắn”

Khi bé ra ngoài vào mùa thu – đông, phong cách layer có thể giúp bé nổi bật. Để thành công trong việc mix & match, hãy cân nhắc về chất liệu, màu sắc và độ dày của từng lớp áo.

Nhớ rằng, để phong cách phối đồ mùa thu này không bị rối cần yêu cầu lớp đồ từ mỏng đến dày. Chọn cho bé gái gam màu nhẹ và tươi, hoặc ton sur ton từ quần/váy đến áo khoác có thể là lựa chọn tốt. Mẹ có thể tạo điểm nhấn bằng cách thêm đôi giày nổi bật hoặc chiếc mũ xinh xắn.

Còn đối với bé trai, phong cách layer thường ưa chuộng gam màu tối. Bạn có thể sử dụng áo sơ mi, áo nỉ, áo len và áo khoác dáng dài để tạo lớp lớp cho trang phục. Như vậy, bé trai nhà bạn sẽ tự tin khi ra ngoài.

5. Áo len cổ tròn với quần dài

Lựa chọn một chiếc áo len cổ tròn cho bé trai, có thể là màu trung tính như xám, đen hoặc trắng và kết hợp với một chiếc quần jean thoải mái. Đây là một outfit mùa thu hàng ngày phù hợp cho bé trong nhiều hoàn cảnh.

Với bé gái, hãy chọn áo len có màu sắc tươi sáng như đỏ, xanh lá cây hoặc vàng. Khi kết hợp với một chiếc quần nỉ legging ấm áp sẽ tạo ngoại hình trông đáng yêu và vui vẻ.

6. Áo sơ mi mix cùng cardigan và quần bò/ váy

Mùa thu là mùa của những chiếc cardigan Hàn Quốc lên ngôi. Các bé trai có thể diện áo sơ mi bên trong mix cùng cardigan tối màu bên ngoài và quần bò. Thêm chiếc giày sneaker để tăng thêm vẻ điển trai, chất lừ.

Các bé nữ có thể kết hợp cardigan với chân váy xòe ngắn, thêm phụ kiện là đôi tất cổ cao. Thêm chiếc giày búp bê để tạo sự hoàn hảo cho cách phối đồ mùa thu này, các mẹ có thể tham khảo cho bé nhé.

7. Áo gile họa tiết độc đáo

phối đồ mùa thu đông cho bé

Chọn áo gile có họa tiết độc đáo như kẻ sọc, họa tiết con vật,… để tạo sự nhí nhảnh cho các bé. Các bé trai có thể mặc bên trong áo sơ mi trắng mix cùng quần bò và giày thể thao. Bé gái có thể mặc với áo cổ lọ bên trong và chân váy xòe tối màu, phụ kiện có thể là mũ nồi để thêm sự nữ tính.

8. Phối đồ mùa thu cho bé với áo khoác mỏng

Mùa thu đến có thể kèm theo các cơn gió hơi se lạnh, để bảo vệ bé yêu, đừng quên chọn cho bé những chiếc áo khoác mỏng thật ấm áp mà vẫn xinh xắn.  Chọn cho cô công chúa nhỏ bạn có thể chọn những màu sắc áo khoác tươi vui, sáng để bé thêm xinh xắn, kết hợp với họa tiết hình ngộ nghĩnh để trông càng đáng yêu. Mix với chiếc váy hoặc quần skinny, legging, váy quần… để có outfit hoàn hảo. 

Các bé nam có thể mặc áo khoác mỏng với áo len ấm bên trong, chọn các màu trung tính như đen, xám,… để không bị rối màu với layer trong. Kết hợp cùng quần kaki hoặc quần bò để hoàn thiện trang phục mùa thu cho bé.

Lời kết

Hy vọng với những bí kíp bỏ túi trên, mọi người sẽ có những cách phối đồ mùa thu cực đẹp để đi dạo phố, đi học cũng như đi làm, đi chơi. Theo dõi thêm trên website của Đồ da Tâm Anh để biết thêm nhiều cách phối đồ tuyệt đỉnh cũng như các thông tin bổ ích hơn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X