fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Prom là gì? Gợi ý trang phục đi Prom cho nam nữ đẹp thu hút

01 tháng 08
05:50
957
Prom là gì? Gợi ý trang phục đi Prom cho nam nữ đẹp thu hút

Prom là một sự kiện thú vị thu hút được sự tham gia của nhiều học sinh, sinh viên. Vào ngày đặc biệt này, ai ai cũng muốn khoác lên mình những bộ trang phục thật đẹp, lộng lẫy và nổi bật. Vậy tiệc Prom là gì? Đi prom mặc gì đẹp? Hãy cùng Đồ da Tâm Anh tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Prom là gì? Những thông tin thú vị về Prom

Mặc dù là một buổi tiệc truyền thống rất phổ biến tại các quốc gia phương Tây nhưng tại Việt Nam, “prom” vẫn còn là một thuật ngữ khá mới với nhiều người. Hãy cùng Tâm Anh tìm hiểu chia tiết hơn buổi tiệc này qua các thông tin ở phần nội dung dưới đây

1. Tiệc Prom là gì? 

Prom (hay còn được gọi là prom night) là từ viết tắt của từ Promenade. Hiểu nôm na thì prom là buổi dạ hội khiêu vũ sang trọng được tổ chức vào thời điểm kết thúc năm học với sự tham gia của giáo viên và học sinh trong trường. Tất cả trường cấp 2, cấp 3 và đại học đều có thể tổ chức buổi tiệc prom.

tiệc prom có nghĩa là gì

Prom là một buổi dạ hội được nhiều học sinh, sinh viên yêu thích

Đối với những trường có ít học sinh thì thông thường, một đêm prom sẽ được tổ chức dành cho tất cả các khối. Còn đối với những ngôi trường cấp 3 đông học sinh, buổi tiệc prom sẽ được tổ chức riêng dành cho khối 11 (junior) và khối 12 (senior).

2. Prom tổ chức vào thời gian nào?

Ngoài câu hỏi “tiệc prom night là gì?” thì thời gian bữa tiệc này cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của độc giả. Thời gian tổ chức Prom night thường là vào cuối mỗi năm học.

tiệc prom là gì

Ngoài tò mò về “Prom là gì?”, nhiều bạn cũng thắc mắc về thời điểm diễn ra buổi tiệc này! 

Tại Mỹ và Canada, hoạt động này sẽ được diễn ra vào ngày 23 – 28/5 tùy theo từng trường. Tại những ngôi trường cấp 3 của Anh và Australia thì tiệc prom  còn được gọi với những cái tên khác như  leavers’dinner hoặc leavers’ ball (buổi khiêu vũ của học sinh cuối cấp) và sẽ được diễn ra vào tháng 7 hoặc tháng 9 hằng năm.

3. Prom King and Queen là gì?

Trong buổi prom có những hoạt động chính là: Buổi tiệc buffet, khiêu vũ cùng bạn nhảy. Và hoạt động quan trọng nhất trong buổi dạ tiệc không thể không kể tới bình chọn để tìm ra King (vua) và Queen (hoàng hậu). King và Queen thường là những người được nhiều người bình chọn là đẹp nhất về cả ngoại hình lẫn trang phục trong buổi tiệc prom night và họ sẽ được trao vương miện.

Đi prom mặc gì đẹp cho nam?

Bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: “tiệc prom là gì”, vậy đi prom mặc gì đẹp? hãy cùng Tâm Anh tìm hiểu cách phối đồ đi tiệc prom ở phần nội dung tiếp theo nhé!

Khác với những cô nàng, trang phục đi prom của những anh chàng sẽ đề cao sự sang trọng, đơn giản nhưng vẫn nổi bật. Thông thường, các anh chàng sẽ diện trang phục màu trắng hoặc đen. Vest hay suit lịch thiệp, kết hợp với cà vạt hoặc nơ cài là những lựa chọn phổ biến của những anh chàng khi tham dự tiệc prom. Dưới đây là gợi ý 5 cách mix đồ đi prom cho nam:

1. Áo vest – Trang phục đi prom cho nam phổ biến

prom night là gì

Prom mặc gì đẹp? Áo vest là lựa chọn khá “an toàn” cho chàng

Áo vest là trang phục đi prom khá phổ biến được đông đảo chàng trai lựa chọn trong những buổi tiệc sang trọng. Với outfit này, bạn có thể phối áo vest cùng với áo thun bên trong và một chiếc quần tây cùng màu. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp thêm một vài phụ kiện như cà vạt, ghim cài, đồng hồ để giúp trang phục trông ấn tượng hơn.

2. Suit – Trang phục giúp nam giới “men”, trưởng thành hơn rất nhiều

Suit là bộ trang phục đi prom thiên về phong cách nghiêm túc, lịch lãm và nhã nhặn cũng rất phù hợp đối với buổi tiệc prom. Khi lựa chọn suit, bạn nên lựa chọn những bộ có các chi tiết được tối giản hài hòa, không nên quá lòe loẹt, cầu kỳ gây rối mắt những người xung quanh. Sơ mi trắng được xem là sự lựa chọn hàng đầu để phối với suit.

icon-mui-ten Cách phối đồ mùa đông cho nam hợp fashion 2024

3. Đi prom mặc gì đẹp cho nam? Thử sức với mổ chiếc sơ mi trắng 

Áo sơ mi trắng kết hợp cùng với quần tây là một sự kết hợp tuy đơn giản nhưng lại là một outfit hoàn hảo mang đến phong cách lịch sự, nhã nhặn, sang trọng. Và bên cạnh đó bộ trang phục này vẫn không kém phần hiện đại, cuốn hút và trẻ trung.

đi prom mặc gì nam? mặc áo sơ mi

Đi prom mặc gì? Chiếc áo sơ mi trắng thể hiện được sự lịch sự, sang trọng của đấng mày râu

4. Mix đồ đi prom cho nam: Polo trắng x quần tây 

Nếu bạn yêu thích phong cách đơn giản, trẻ trung nhưng vẫn không kém phần lịch sự thì áo polo trắng kết hợp cùng quần tây là một sự lựa chọn phù hợp không nên bỏ lỡ. Với concept này, các chàng sẽ cảm thấy thoải mái, năng động, trẻ trung hơn rất nhiều và đặc biệt hơn là trang phục này vô cùng phù hợp với buổi tiệc dành cho các bạn học sinh trẻ.

mix đồ đi prom cho nam

Mix đồ đi Prom: Polo trắng x quần tây vừa đơn giản, trẻ trung, đảm bảo được tính lịch sự

5. Nam đi prom mặc gì đẹp? Áo blazer sang trọng, thời thượng

Với những chàng trai yêu thích sự lịch thiệp, sang trọng nhưng vẫn muốn trông thời thượng, trẻ trung thì việc kết hợp một chiếc áo blazer là một lựa chọn hoàn hảo cho câu hỏi đi prom mặc gì.

đi prom là gì

Prom mặc gì đẹp? Hãy thử phối đồ cùng áo Blazer

Khi phối đồ cùng áo blazer, bạn có thể mặc áo phông trơn, áo sơ mi và kết hợp với quần tây. Hoặc thậm chí, để trông năng động và trẻ trung hơn, bạn có thể phối cùng quần jeans và giày thể thao.

icon-hot-1 Bài viết đang được quan tâm: Chụp ảnh kỷ yếu mặc gì?

Đi Prom mặc gì đẹp? 5 gợi ý cách mix đồ đi prom cho nữ đẹp

Đối với những cô nàng, xu hướng thời trang đi prom phổ biến nhất là diện những chiếc váy dạ hội lộng lẫy và trang điểm xinh đẹp. Bên cạnh đó, sự góp mặt của bộ trang sức lấp lánh và sang trọng góp phần quan trọng giúp cô nàng trông nổi bật, tự tin, cuốn hút hơn. Dưới đây là 5 gợi ý mix đồ đi prom cho nữ bạn có thể tham khảo: 

1. Váy quây – Trang phục đi prom được nhiều cô nàng lựa chọn

Váy quây là một trong những trang phục đi prom được yêu thích của bất kỳ cô gái nào. Mẫu váy này có thiết kế vừa thanh lịch, nhẹ nhàng, vừa tôn dáng. Nếu bạn là một cô nàng có body đẹp, mẫu váy này chắc chắn sẽ rất tôn dáng và giúp bạn tự tin khoe vóc dáng trong những điệu nhảy.

prom date là gì? mặc gì cho nữ

Đi prom mặc gì đẹp cho nữ? Nàng hãy thử mặc váy quây vừa thanh lịch, vừa tôn dáng

Khi diện váy quây, lựa chọn một đôi giày cao gót sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo. Chúng sẽ giúp bạn thêm phần tự tin khi đi lại và làm tôn lên vẻ đẹp của bàn chân. Nếu bạn không quen mang giày cao gót, hãy chọn những đôi giày có độ cao vừa phải và đảm bảo chúng thoải mái để bạn thoải mái vui chơi suốt đêm dài.

2. Prom nên mặc gì đẹp cho nữ? Váy hai dây dịu dàng nàng thơ

Váy 2 dây mang đến vẻ quyến rũ và nữ tính cho mọi cô nàng. Với kiểu dáng cắt xẻ tinh tế và đường cong gợi cảm, mẫu váy này sẽ giúp bạn khoe đôi vai đầy cuốn hút của mình.

prom dress là gì

Nữ đi prom mặc gì đẹp? Váy 2 dây cũng được nhiều cô nàng yêu thích 

Khi lựa chọn loại váy đi prom này, hãy lựa chọn những mẫu có màu sắc tươi sáng, kết hợp thêm phụ kiện đi kèm để tạo sự nổi bật, thu hút những ánh nhìn trong đêm prom.

3. Mặc gì đi prom cho nữ? Thử váy ôm body sexy, quyến rũ

Váy ôm body là một thiết kế váy ôm lấy cơ thể, có thể giúp chị em khoe trọn vẻ đẹp thân hình của mình. Mẫu đầm này tôn lên vẻ đẹp quyến rũ và gợi cảm, phù hợp với những bữa tiệc, buổi dạ hội hay những đám cưới,…

đi prom mặc gì cho nữ? thử váy ôm body

Váy ôm body vừa tôn dáng, vừa giúp nàng trông quyến rũ hơn

Dưới đây là một số cách mix đồ đi prom cho nữ với váy body siêu cuốn hút mà bạn có thể tham khảo:

  • Váy body x áo khoác len
  • Váy body x áo khoác dạ dài
  • Váy body x áo blazer

Nếu bạn lựa chọn một chiếc váy body đen, để giúp trông ấn tượng và nổi bật hơn, hãy thêm vào bộ trang phục những phụ kiện có màu sắc tươi sáng như khuyên tai, vòng cổ, hay túi xách. Bên cạnh đó, việc lựa chọn một chiếc áo khoác màu pastel tuy đơn giản nhưng cũng có thể tạo điểm nhấn cho trang phục.

4. Váy voan xòe – Outfit tuyệt vời mọi cô nàng không thể bỏ lỡ khi đi Prom

Váy voan xòe là kiểu trang phục đi prom dành riêng cho các cô nàng tiểu thư xinh đẹp, điệu đà. Với chất liệu nhẹ nhàng và phong cách lãng mạn, mẫu váy này sẽ giúp bất kỳ cô nàng có thể tự tin tỏa sáng trong đêm tiệc prom.

nữ mặc gì đi prom? mặc váy voăn xòe

Prom mặc gì đẹp cho nàng? Hãy thử phối đồ cùng váy voan xòe

Váy voan xòe thường mang đến sự dịu dàng, nhẹ nhàng. Do đó, hãy lựa chọn phụ kiện đơn giản nhưng tinh tế. Một chiếc vòng cổ dây chuyền nhỏ, một đôi bông tai nhẹ nhàng và một chiếc nhẫn nhỏ sẽ làm bạn thêm duyên dáng và cuốn hút. Hạn chế số lượng phụ kiện quá nhiều.

Icon like Độc giả cũng quan tâm: Đi Sapa mặc gì đẹp?

5. Đầm đi prom- Lựa chọn hoàn hảo cho phong cách công chúa, tiểu thư

Đầm công chúa là biểu tượng thời trang cổ điển với phong cách nữ tính và vô cùng quyến rũ. Mẫu váy này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi cô nàng khi tham dự những buổi tiệc. Kiểu dáng xòe rộng từ eo xuống giúp cô nàng tôn lên vẻ dịu dàng và duyên dáng của mình.

đầm, váy đi prom

Những chiếc đầm vẫn luôn là lựa chọn được yêu thích diện hàng đầu khi tham gia Prom

Để tập trung tối đa vào chiếc đầm công chúa, bạn nên chọn tóc và lựa chọn tone trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Kiểu tóc buông xõa hoặc búi cao nhẹ nhàng đều hợp với kiểu trang phục này. Trang điểm tự nhiên với màu mắt nhạt và son nude sẽ giúp bạn tỏa sáng mà không cần quá nhiều cầu kỳ.

Đi prom mặc gì đẹp? Bật mí những phụ kiện không thể thiếu

Để giúp bộ trang phục trông hoàn hảo hơn trong buổi tiệc, các phụ kiện đi kèm là rất cần thiết. Tuy nhỏ nhưng cũng đóng vai trò quan trọng giúp tôn lên cá tính và phong cách thời trang của bạn. Nếu bạn đang chưa biết lựa chọn phụ kiện gì để phối đồ với trang phục đi prom thì dưới đây là một số gợi ý:

1. Nam giới nên chọn phụ kiện gì khi đi prom

trang phục đi prom cho nam, nữ

  • Thắt lưng da: Đối với các bạn nam, dù bạn mặc trang phục như thế nào thì việc lựa chọn một chiếc thắt lưng da đều cần thiết và quan trọng. Không chỉ là một chi tiết thời trang tinh tế, phụ kiện này còn có vai trò tạo điểm nhấn và hoàn thiện cho bộ trang phục.
  • Giày đi prom: Đây là sự lựa chọn hoàn hảo giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm cho trang phục trong buổi prom. Giày da nam có thiết kế thanh lịch, đường may tỉ mỉ và được làm từ chất liệu da cao cấp giúp mang đến vẻ ngoài đẳng cấp và chuyên nghiệp cho các chàng.
  • Ví da nam: Mang theo một chiếc ví da nhỏ gọn sẽ giúp bạn tiện lợi để cất giữ các vật dụng cá nhân như thẻ ngân hàng, chìa khóa và tiền mặt.

2. Phụ kiện đi prom dành cho nữ

prom nên mặc gì cho nữ?

  • Đồ trang sức: Những món đồ trang sức đơn giản, nhẹ nhàng như dây chuyền, bông tai, nhẫn, vòng đeo tay chắc chắn sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời cho bộ trang phục của bạn.
  • Giày cao gót: Giày cao gót là lựa chọn không thể thiếu khi đi tiệc prom. Hãy chọn đôi giày cao gót mà bạn cảm thấy thoải mái để di chuyển trong suốt đêm.
  • Túi xách: Đối với túi xách đi dự tiệc, nên ưu tiên những mẫu túi có thiết kế nhỏ nhắn để đựng các vật dụng nhỏ gọn như điện thoại, son môi, tiền và chìa khóa.

Khi lựa chọn phụ kiện đi kèm, có một quy tắc quan trọng mà bất kỳ anh chàng, cô nàng nào cũng cần nắm được là phụ kiện đi kèm cần phù hợp với phong cách tổng thể và bộ trang phục.

Với những thông tin được Đồ da Tâm Anh bật mí ở bài viết, chắc bạn đã từ tìm cho mình câu trả lời cho vấn đề “prom là gì, prom mặc gì đẹp?” . Bạn đã đã sẵn sàng tỏa sáng trong đêm tiệc này chưa? Hãy luôn tự tin thể hiện cá tính, phong cách riêng của bản thân và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời học sinh, sinh viên của mình nhé!

icon-new-3

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X