Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Mặc áo dài đi giày gì? Cách phối giày với áo dài siêu “hợp”

29 tháng 08
01:52
5121
Mặc áo dài đi giày gì? Cách phối giày với áo dài siêu “hợp”

Áo dài là trang phục truyền thống đại diện cho nét đẹp trong văn hóa Việt Nam, không chỉ được chuộng trong các lễ cưới hỏi mà còn được mặc khi đi học, đi dạy, tham gia sự kiện… Và một trong những phụ kiện giúp tôn lên nét đẹp của áo dài không thể không kể đến những đôi giày.

Việc phối giày đi kèm phù hợp sẽ không những giúp tôn dáng mà còn khiến bộ trang phục trở nên đẹp mắt hơn. Tuy nhiên mặc áo dài đi giày gì vẫn là nỗi băn khoăn của khá nhiều người. Bài viết sau đây , Đồ da Tâm Anh sẽ mách bạn cách phối giày với áo dài cho nam, nữ siêu “hợp”.

Mặc áo dài đi giày gì? Các mẫu giày phù hợp với áo dài nam

Không chỉ riêng phái nữ, áo dài được sử dụng cho cả phái mạnh, ở mọi độ tuổi và trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Cùng xem một vài mẫu giày phù hợp với áo dài nam ở dưới đây nhé!

1. Giày oxford đen mặc với áo dài nam

Giày oxford đen là một mẫu giày mang với áo dài hoàn hảo mang lại vẻ nam tính vô cùng cho phái mạnh. Nổi tiếng với kiểu dáng trang nhã, với phần đầu đóng gói gọn gàng và phần dây cột thắt đẹp mắt, giày oxford đen phù hợp với những dịp lễ quan trọng cần sự nghiêm trang và lịch sự.

phối giày với áo dài cách tân nam

Đôi giày Oxford đen kết hợp cùng với áo dài nam tạo nên set đồ đẹp hoàn hảo cho các dịp quan trọng như lễ cưới truyền thống, hội nghị,…. 

icon-hot-2 Tham khảo một vài kiểu dáng giày Oxford sau tại Đồ da Tâm Anh icon-hot-2

XEM TẤT CẢ SẢN PHẨM

2. Giày thể thao/ giày sneakers

mặc áo dài cách tân đi giày gì

Phân vân nam mặc áo dài đi giày gì? Hãy thử ngay giày sneaker

Mặc áo dài đi giày thể thao sẽ mang đến cho các chàng một vẻ đẹp đầy cá tính. Sự đối lập giữa nét đẹp truyền thống, cổ điển và năng động, hiện đại sẽ tạo nên một diện mạo thời thượng, trẻ trung nhưng không kém phần lịch lãm. 

Một đôi giày thể thao có sắc màu trắng sẽ phù hợp với hầu hết mọi trang phục áo dài. Nếu chàng đang phân vân không biết cách phối giày gì với áo cách tân nam, hãy thử ngay item này nhé.

3. Mix ngay cùng giày lười

Việc phối đồ cho nam giới có thể đôi khi đơn giản hơn so với phụ nữ cũng như không có quá nhiều các sản phẩm để lựa chọn khi suy nghĩ mặc áo dài đi giày gì. Tuy nhiên vẫn có nhiều cách để tạo ra những trang phục ấn tượng và phù hợp với từng hoàn cảnh.

Bạn có thể thử giày lười da khi mix cùng áo dài truyền thống hay áo dài cách tân đều rất hợp. Phối thêm các phụ kiện như đồng hồ cũng có thể làm điểm nhấn cho trang phục.

4. Mặc áo dài đi giày gì? Thử phối với giày cao cổ 

nam mặc áo dài mang giày gì

Một đôi giày cao cổ cũng là lựa chọn rất đáng để cân nhắc

Đặc biệt, khi bạn chán các item quá phổ biến có thể lựa chọn giày cao cổ để tăng phần mạnh mẽ, cá tính cho tổng thể trang phục. Một đôi giày cao cổ đen có thể mix với hầu hết các kiểu dáng áo dài nam hay với hầu hết các màu sắc. Nhưng nếu chàng muốn phá cách hơn, nên cân nhắc về sự cân đối của trang phục để đảm bảo rằng sự mix & match tạo nên sự hòa hợp trang phục.

icon-hot-1 Cùng chủ đề bài viết:

Mặc áo dài đi giày gì? Các mẫu giày hợp với áo dài nữ

Áo dài mang đến vẻ đẹp thướt tha cho người phụ nữ, giúp tôn lên đường cong mảnh mai của người mặc. Chính vì vậy người Việt thường ưa chuộng loại trang phục này trong các dịp lễ đặc biệt như lễ cưới, đi chùa chiền, du xuân, đi chúc Tết,… Nếu nàng còn đang phân vân mặc áo dài nên đi giày gì thì hãy tham khảo vài gợi ý dưới đây.

1. Giày cao gót thanh lịch

Mẫu giày mang với áo dài này mang vẻ đẹp truyền thống, khá phổ biến trong tủ giày của chị em phụ nữ. Có thể lựa chọn giày cao gót bít mũi hay giày cao gót hở mũi là tùy theo sở thích của các chị em.  Khi chọn giày cao gót mặc áo dài, không chỉ giúp kéo dài chiều cao một cách tinh tế mà còn thêm vào vẻ quyến rũ và yêu kiều.

giày cao gót mặc áo dài

Áo dài mix cùng giày cao gót mang đến sự tinh tế, thanh lịch

Nàng có thể lựa chọn giày cao gót chiều cao 3 phân, 5 phân hay muốn tạo ấn tượng cao hơn, có thể chọn giày cao gót 7 phân hoặc thậm chí 11 phân. Tuy nhiên, khi mua sắm cũng cần xem xét xem liệu nàng sẽ thường xuyên mang giày cao gót hay không, đặc biệt nếu công việc yêu cầu di chuyển nhiều thì chỉ nên lựa chọn độ cao vừa phải. 

2. Mặc áo dài đi giày gì? Thử mix với 1 chiếc giày sandal 

Với các dịp mặc áo dài như đi học, đi làm, để thuận tiện cho việc đi lại, các chị em nên chọn giày sandal nhẹ nhàng. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho phái nữ khi không biết mặc áo dài đi học nên đi giày gì.

áo dài đi với giày gì

Không biết bận áo dài nên mang giày gì? Hãy mix ngay 1 đôi giày sandal

Nếu bạn thích tăng chiều cao có thể chọn sandal cao gót. Sandal cao gót mang đến vẻ nhẹ nhàng và nữ tính tôn lên dáng chân của nàng. Nếu da chân trắng, bạn có thể tự tin chọn nhiều gam màu khác nhau. Tuy nhiên, nếu da chân ngăm đen, nên chọn màu đen hoặc nude để tránh tạo nên tình trạng đối lập màu sắc.

3. Giày búp bê duyên dáng

Giày búp bê là một loại giày mang với áo dài khá duyên dáng và thường được thiết kế với đế bệt hoặc nhấn nhá vào vẻ dễ thương. Chúng có thể đi kèm với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách áo dài nhất là các loại áo dài cách tân nữ.

mặc áo dài thì đi giày gì

Giày búp bê thường có dây buộc nhẹ nhàng hoặc quai đan xung quanh mắt cá chân, tạo nên vẻ đáng yêu và dễ mến. Vì thường thiết kế đế bệt, giày búp bê phù hợp với những nàng đã có chiều cao lý tưởng.

icon-mui-ten Cách phối đồ mùa đông cho nam hợp fashion 2024

4. Mặc áo dài đi giày gì? Mix thử với giày thể thao 

Mỗi tủ đồ của cô gái không thể thiếu những đôi giày thể thao hoặc sneaker bởi tính hữu dụng, sự trẻ trung và năng động của nó. Mặc dù một số người cho rằng giày thể thao không hợp với sự nữ tính của áo dài, nhưng nàng vẫn có thể kết hợp chúng với áo dài cách tân.

mặc áo dài đi giày thể thao

Mix giày thể thao cùng áo dài

Ngay cả đối với những cô nàng có phong cách cá tính, việc mặc áo dài đi giày sneaker cũng không còn là điều xa lạ. Điều này không chỉ giúp tăng thêm sự tự tin trong hoạt động hàng ngày, mà còn mang đến cho bạn bộ trang phục hòa hợp giữa hiện đại và cổ điển.

5. Mặc áo dài đi giày gì? Thử diện cùng giày đế xuồng

Nếu quá lạ lẫm khi mang giày cao gót, nàng có thể lựa chọn sandals đế xuồng. Nhờ thiết kế có độn cao ở gót và mũi chân, giày đế xuồng mặc áo dài giúp bạn tăng chiều cao mà vẫn duy trì cảm giác thoải mái và dễ chịu.

áo dài đi giày gì

Áo dài đi với giày gì hợp? Thử kết hợp với giày đế xuồng

Bạn đang phân vân không biết mặc áo dài đi giày gì thì đôi sandals đế xuồng chắc chắn nên là sự lựa chọn hàng đầu. Với phần thiết kế chắn chắn phần gót sẽ khiến phái nữ khi mặc áo dài thấy tự tin và an toàn hơn.

6. Giày đế bánh mì tăng chiều cao

Giày bánh mì ( giày chunky sneaker) đang là một trong những mẫu giày mang với áo dài đang hot trend nhất hiện nay. Đặc điểm nổi bật của giày bánh mì là đế dày, kích thước lớn và thường có nhiều lựa chọn về màu sắc. 

Khi chọn giày bánh mì để phối cùng áo dài, bạn nên lựa những kiểu dáng đơn giản, màu sắc trung tính để tạo sự hòa hợp với áo dài. Giày bánh mì có màu đen hoặc trắng thường là sự lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo điểm nhấn, có thể chọn họa tiết hoặc chi tiết độc đáo như kim loại cũng như màu sắc tương phản để tôn lên vẻ đẹp áo dài.

7. Áo dài đi giày gì? Thử diện giày Mary Jane

giày áo dài

Đặc trưng của giày Mary Jane là quai đeo qua gót chân và thường đi kèm với đế cao su hoặc bằng, mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Việc chọn những mẫu giày Mary Jane có thiết kế đơn giản và màu sắc đen hoặc trắng sẽ giúp tạo sự hòa hợp với trang phục áo dài.

Để tạo sự nhấn nhá thú vị cho trang phục, bạn có thể chọn những mẫu giày độc đáo có họa tiết hoa văn hoặc màu sắc khác để tôn thêm sự nổi bật cho bộ trang phục. 

8. Mặc áo dài đi giày gì? Phối ngay cùng Boot cao gót

Thiết kế với đế cao gót và phần thân thường được làm từ da hoặc chất liệu nhung làm tăng sự cao cấp, sang trọng cho set đồ. Khi mặc với áo dài sẽ cho bạn cảm giác thanh lịch, đứng đắn.

Nàng có thể chọn boot với nhiều dáng và màu khác nhau để phù hợp với outfit đang mặc. Có thể chọn các loại có chi tiết như kim tuyến hay dây thừng để tạo điểm nhấn.

icon-mui-ten Nhiều người cũng đọc:

Mặc áo dài đi giày gì? 4 Lưu ý quan trọng khi chọn giày

Dưới đây là các lưu ý quan trọng cho bạn khi lựa chọn giày phối với áo dài cho phù hợp.

1. Lựa chọn màu sắc 

Khi kết hợp giày với áo dài, màu sắc là một yếu tố rất quan trọng. Chọn màu giày tương phản hoặc phù hợp với màu sắc chung của áo dài để tạo sự cân đối và hài hòa cho trang phục. Màu sắc trung tính như đen, nude, hoặc trắng thường dễ dàng phối hợp với nhiều màu áo dài khác nhau.

2. Lựa chọn kiểu dáng cân đối

mặc áo dài đi học nên đi giày gì

Áo dài truyền thống nữ tính và duyên dáng thường kết hợp hoàn hảo với giày có thiết kế nhẹ nhàng như giày búp bê, giày Mary Jane. Trong khi đó, áo dài cá tính hoặc cách tân có thể phối hợp với giày sneaker hoặc giày bánh mì.

Nếu chọn mặc áo dài có quá nhiều họa tiết thì không nên lựa giày có màu sắc rực rỡ hay hoa văn vì dễ gây cảm giác rối mắt. Nên kết hợp với các loại kiểu dáng cân đối để tạo sự hòa hợp cho trang phục.

3. Lựa chọn chiều cao giày phù hợp

Chiều cao của giày cần phù hợp với chiều cao của bạn cũng như phong cách của áo dài. Vì vậy, hãy chọn giày tăng chiều cao vừa phải,vừa nhấn nhá cho trang phục nhưng vẫn giữ được sự thoải mái. Giày cao gót có thể làm cho bạn trông thanh lịch hơn, trong khi giày đế bằng hoặc giày thể thao giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn.

4. Lựa chọn kích thước giày vừa vặn

Kích thước giày rất quan trọng để đảm bảo sự thoải mái khi đi và tránh gây đau chân hoặc trơn trượt. Nếu chọn giày sai kích cỡ sẽ khiến người đi cảm thấy không tự tin khi đi lại và có thể làm đau chân. Hãy chắc chắn chọn kích thước giày vừa vặn và thử giày trước khi mua để đảm bảo rằng chúng vừa với chân của bạn.

Phối giày với áo dài theo từng hoàn cảnh

Bạn cần xem xét các dịp hay hoàn cảnh cần diện áo dài để chọn giày cho phù hợp.

1. Mặc áo dài đi học nên đi giày gì?

Nếu các bạn là học sinh và sinh viên thì việc lựa chọn dáng giày có sự linh hoạt. Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh và nhu cầu, bạn có thể chọn từ giày cao gót cho những dịp trang trọng đến những đôi sandals đế bệt hoặc giày búp bê cho vẻ nhẹ nhàng và duyên dáng.

mặc áo dài nên đi giày gì

Giày cao gót mặc áo dài học sinh

 Ngoài ra, những đôi sneaker năng động cũng là lựa chọn tốt để giúp bạn thoải mái di chuyển trong các hoạt động học tập và sinh hoạt hàng ngày. Quan trọng nhất là chọn giày phù hợp với phong cách cá nhân và tạo sự thoải mái trong các hoàn cảnh khác nhau.

2. Diện áo dài đi bê tráp mang giày gì?

Khi mặc áo dài và tham gia các hoạt động như bưng quả hay đi bê tráp, việc chọn giày cũng cần được cân nhắc. Bạn có thể thoải mái lựa chọn dáng giày mà bạn thích để phối cùng trang phục. Nếu có khả năng, bạn cũng có thể chọn cùng một loại giày cho cả đội bê tráp để tạo sự hài hòa tổng thể.

Ngoài ra, khi chọn chiều cao của giày, cần lưu ý đến chiều cao của cả cô dâu và chú rể. Ví dụ, nếu bạn đã cao hơn cô dâu, hãy tránh chọn giày cao gót quá cao để tránh làm cho nàng dâu trở nên mờ nhạt trong ngày vui của cô ấy. Sự cân nhắc về chiều cao giày là quan trọng để tạo sự cân đối và hài hòa cho bức tranh chung của ngày cưới.

3. Mặc áo dài cưới mang giày gì?

mặc áo dài đỏ nên đi giày gì

Với những cô nàng chuẩn bị bước vào ngày cưới lộng lẫy, bạn có thể lựa chọn cho mình những đôi giày đế cao đính đá hay đôi sandals cao gót để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho bộ trang phục của mình.

Những đôi giày này không chỉ thể hiện sự sang trọng và quý phái, mà còn đem đến vẻ đẹp và sự tự tin cho ngày trọng đại. Các chàng trai nên lựa chọn các loại giày da để tăng độ lịch thiệp, nam tính.

Mặc áo dài cách tân mang giày gì phù hợp?

giày mang với áo dài cách tân

Áo dài cách tân vừa sở hữu nét hoài cổ của các mẫu áo truyền thống, vừa đem đến những sự khác biệt, mới lạ của thời trang hiện đại. Khi lựa chọn mẫu giày để “mix & match”với áo dài cách tân, bạn có thể tham khảo 1 vài đề xuất dưới đây?

  • Áo dài cách tân đi giày gì với nam: Bạn hãy thử mix cùng giày da nam, giày thể thao hoặc boot cao cổ.
  • Áo dài cách tân phối với giày gì cho nữ: Các nàng hãy thử mix áo với giày cao gót, giày sandals hoặc giày búp bê.

Mặc áo dài trắng đi giày gì phù hợp?

Màu trắng là một màu rất dễ để mix đồ, do đó mà khi bạn diện các mẫu áo dài trắng thì hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều mẫu giày với các màu sắc khác nhau. Tuy nhiên hãy luôn đảm bảo tính tương thích, phù hợp cho bộ outfit tổng thể nhé!

Lời kết

Trên đây, Đồ da Tâm Anh đã giải đáp được mọi thắc mắc mặc áo dài đi giày gì phù hợp của bạn đọc. Hy vọng bạn sẽ chọn được đôi giày yêu thích và ưng ý để có được outfit hoàn hảo với trang phục truyền thống áo dài.

Hãy đánh giá
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X