fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Dark Academia là gì? Cách phối đồ phong cách Dark Academia

17 tháng 08
10:54
910
Dark Academia là gì? Cách phối đồ phong cách Dark Academia

Nếu bạn đã trải nghiệm hơi thở đặc trưng của thời Victoria qua các bộ phim Âu – Mỹ hoài cổ “Dead Poets Society”, “School Ties”, hay hòa mình vào không gian tuyệt diệu của “Peaky Blinders”, “Sherlock Holmes”, “Harry Potter”, “Fantastic Beasts”…, và bị cuốn hút bởi những trang phục trong những bộ phim đó thì chắc chắn Dark Academia style sẽ là một phong cách hứa hẹn sẽ làm bạn phải “mê mệt”. 

Vậy bạn có tò mò chính xác Dark Academia là gì không? Hãy cùng Đồ da Tâm Anh tìm hiểu chi tiết hơn về phong cách này ở trong bài viết ngay dưới đây!

Đôi nét về phong cách thời trang Dark Academia

Dark Academia là phong cách thời trang rất quen thuộc trong những bộ phim Hollywood hoài cổ. Dù đã uất hiện từ rất lâu nhưng dạo gần đây phong cách này đang tạo nên cơn sốt khiến không ít thế hệ Gen Z mê mẩn.

Dark Academia là gì?

Phong cách Dark Academia là sự huyền bí của thời trang cổ điển thế kỷ 19, được lấy cảm hứng từ nghệ thuật phương Tây và tôn vinh cái đẹp cổ điển của giới quý tộc Châu Âu. Do đó, phong cách này gắn với văn học cổ điển và tri thức, sự tôn trọng chủ nghĩa cá nhân.

phong cách dark academia nam

Thoạt nhìn, Dark Academia outfit mang hơi hướng khá trầm tối và bí ẩn, nhưng chính điểm đặc biệt này là điều khiến nó trở nên hấp dẫn. Những người yêu thích phong cách này thường là những người đam mê khám phá và tìm hiểu về lịch sử, văn học và cái đẹp. 

Nguồn gốc của phong cách Dark Academia

Phong cách này có nguồn gốc từ thời kỳ hoàng kim của tầng lớp quý tộc Châu Âu trong những năm 1930-1940. Lựa chọn trang phục và phong cách thời trang của Dark Academia để thể hiện sự tôn kính đối với văn học cổ điển. Đây cũng là lý do tạo nên vẻ bí ẩn và mạnh mẽ cho phong cách này. 

dark academia là gì

Dark Academia là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Trên màn ảnh, phong cách Dark Academia lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim “Dead Poets Society” của Mỹ năm 1989. Sau đó, trong thập kỷ từ 2001-2011, phong cách này tiếp tục tái xuất trên màn ảnh qua loạt phim “Harry Potter”. Tuy nhiên, bộ phim “Wild Child” năm 2008 được xem là tiền đề cho sự phát triển của Dark Academia outfit trong thời điểm hiện tại. 

Vì sao phong cách Dark Academia lại được ưa chuộng?

Dù đã xuất hiện khá lâu nhưng gần đây, Dark Academia vẫn trở nên hot hơn bao giờ hết trong cộng đồng giới trẻ.

Phong cách phủ sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội

Phong cách Dark Academia không chỉ xuất hiện qua phim ảnh và sách, mà còn lan tỏa mạnh mẽ thông qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, TikTok và Pinterest. Hashtag #DarkAcademia đã thu hút gần 11 triệu lượt xem với những video của giới trẻ khoe trang phục lấy cảm hứng từ hình ảnh đặc trưng của phong cách này.

Phong cách hoài niệm cổ điển

style dark academia nữ

Dark Academia là gì? Đây là một phong cách mang hơi hướng cổ điển của những ngày xưa cũ

Vẫn có rất nhiều người yêu thích sự hoài cổ và lưu giữ những hình ảnh xưa cũ. Họ thể hiện niềm đam mê này qua âm nhạc, cách sống và cả trang phục mà họ chọn. Phong cách Dark Academia, tương tự như phong cách thời trang vintage, mang trong mình vẻ đẹp cổ điển, lãng mạn, và cho phép người mặc thể hiện rõ nét cá tính của mình thông qua cách phối đồ.

Trang phục nhã nhặn, trầm ấm

Phối màu Dark Academia outfit được lấy từ các màu chủ đạo tông ấm, mang lại nét nhã nhặn, tinh tế. Nhiều người cho rằng, style này khá trầm tối và man mác buồn, tuy nhiên Dark Academia outfit có rất nhiều thể loại khác nhau.

Có ba xu hướng chính: Light Academia, Dark Academia, và Darkest Academia. Light Academia với các tông màu be, màu nâu nhạt, tạo cảm giác tươi sáng và nhã nhặn. Còn Dark Academia cùng với palette tông màu đậm tạo cảm giác trưởng thành, quyền lực. Darkest Academia sẽ đặc trưng với phong cách Gothic cùng tông đen làm chủ đạo.

Điểm nổi bật của phong cách Dark Academia

Dark Academia là gì? Có những đặc điểm gì đặc trưng? Hãy cùng khám phá những nét nổi bật rất “riêng” của phong cách này nhé!

Chất liệu đa dạng

Chất liệu thời trang của phong cách này rất đa dạng, từ các loại cao cấp như tuytsi đến những chất liệu thông dụng như cotton. Ngoài ra, những chất liệu chuyên được sử dụng trong bộ trang phục của phong cách này được kể đến như: len, nhung, linencashmere.

Đa dạng trong chất liệu mang đến outfit layer với nhiều lớp kết hợp khác nhau là đặc trưng của phong cách Academia.

Gam màu hoài cổ

Palette màu sắc trong Dark Academia outfit thường là những gam màu hơi hướng thu – đông hoài cổ như màu nâu, xám, xanh đen, và đỏ gạch. Những tông màu này thể hiện sự trưởng thành và tinh tế, góp phần tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và bí ẩn của phong cách.

Phụ kiện hơi hướng vintage

Phụ kiện trong phong cách này thường có xu hướng hơi hướng vintage, như chiếc mũ fedora, cà vạt, khăn choàng cổ, túi xách cổ điển, găng tay,…và những món trang sức lấy cảm hứng từ thời đại cổ điển. 

academia là phong cách gì?

Những phụ kiện này tăng thêm nét quý phái và lãng mạn cho trang phục và hoàn thiện style Dark Academia một cách tinh tế. Nếu bạn đang muốn thăng cấp cho tổng thể bộ trang phục của mình thì có thể mix & match cùng với phụ kiện ngọc trai.

Icon like Nhiều độc giả cũng quan tâm: Phong cách Gothic Style là gì?

Những item mang đậm phong cách Dark Academia

Bên cạnh việc tò mò xem phong cách Dark Academia là gì thì cũng có rất nhiều độc giả quan tâm đến các item phù hợp để kết hợp theo style này. Sau đây là những gợi ý phối đồ cực đơn giản cực chuẩn với phong cách này. Tham khảo ngay nhé!

Trang phục đậm phong cách

Dark Academia với áo sơ mi

Áo sơ mi là một trong những item cơ bản không thể thiếu trong phong cách này. Bạn có thể mặc sơ mi như lớp áo trong cùng, bên ngoài kết hợp cùng cardigan hay blazer đều hợp cho không khí đông về. 

Tới hè, phối sơ mi cùng với quần kaki hoạ tiết kẻ sọc, kết hợp cùng một số phụ kiện như mũ, vòng cổ và thắt lưng vẫn đảm bảo được  đúng chuẩn theo phong cách này mà không mang đến cảm giác bị ngợp. Chọn các mẫu áo sơ mi có kiểu dáng cổ điển, chất liệu tự nhiên và gam màu trầm ấm để tạo nên vẻ đẹp thanh lịch.

Knitwear 

dark academia style là gì

Dark Academia là gì? Mặc nhu nào để đúng chuẩn theo phong cách này?

Các trang phục len cũng là lựa chọn ưa thích trong Dark Academia outfit. Áo len, váy len, hay quần len đều có thể tạo nên phong cách ấm áp và cổ điển cho bất kỳ outfit nào. Khi phối đồ, bạn có thể kết hợp một chiếc áo sơ mi bên trong với phụ kiện là một chiếc caravat. Outfit đúng chuẩn style Harry Potter. 

Áo khoác dài

Áo khoác dài là item giúp hoàn thiện mảnh ghép còn thiếu cho phong cách này, giúp tạo nên sự bí ẩn, chiều sâu cho toàn bộ outfit. Chọn các mẫu áo khoác dài có kiểu dáng đơn giản, màu sắc trung tính để thăng cấp cho phong cách của bạn. 

Phong cách Dark Academia cho nam thường rất chuộng item này, mang đậm nét đẹp quyền lực, cuốn hút. Các bạn nữ khi diện áo khoác dài mang cảm giác thanh lịch, tinh tế.

icon-mui-ten Xem thêm: Cách làm trang phục tái chế đơn giản từ phế liệu

Áo len cardigan

Áo len cardigan là món đồ dễ dàng mix & match và thích hợp cho cả các outfit hằng ngày lẫn trong các dịp đặc biệt. Khi mix match, bạn có thể chọn những tông màu ấm cùng với một chiếc áo thun cổ cao. Điểm cho outfit bằng một vài phụ kiện là bạn đã có cho mình một Light Academia outfit tinh tế.

Sweater Vest

Sweater Vest và áo gile len là những item “must-have” cho những người yêu thích phong cách học đường và trí thức. Điểm đặc biệt của những loại áo này là khả năng kết hợp dễ dàng với áo sơ mi và quần cạp cao, tạo nên set đồ hoàn hảo cho phong cách Dark Academia nữ.

Dark Academia với quần

Các kiểu quần Tây dáng suông với tone màu trầm là lựa chọn phổ biến và phù hợp với phong cách này. Tuy nhiên, nếu không biết cách phối đồ, tổng thể trang phục có thể mang lại cảm giác già dặn. Trong trường hợp đó, bạn có thể thay bằng một chiếc kaki xắn gấu sẽ giúp set đồ trở nên tối ưu hơn.

Dark Academia với Giày

Cuối cùng, để hoàn thiện set Dark Academia outfit, hãy lựa chọn một đôi giày da trịnh trọng như giày Oxfords/Derbies, giày bốt Chelsea, loafers, hoặc các kiểu giày bốt workwear thanh lịch. Những loại giày này sẽ tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho phong cách thời trang này, đồng thời giúp tôn lên vẻ lịch sự và tinh tế cho bộ trang phục.

⇒ Tham khảo ngay các mẫu giày da nam  phù hợp với outfit dành cho phái mạnh:  https://tamanh.net/giay-da-nam

giày da nam phong cách dark academia

Lựa chọn một đôi giày da của Tâm Anh để phối đồ theo phong cách Dark Academia

Dark Academia với Phụ kiện

Các phụ kiện hơi hướng vintage là điểm nhấn quan trọng trong style này. Chiếc mũ fedora, cà vạt, khăn choàng cổ, túi xách cổ điển, dây chuyền vintage, và nhẫn cổ điển sẽ làm cho outfit trở nên độc đáo và quyến rũ hơn. Hãy tạo điểm nhấn cho trang phục bằng những phụ kiện tinh tế và sắc sảo.

Cách phối đồ phong cách Dark Academia chuẩn quý tộc

Sau khi đã tìm hiểu xong Dark Academia là gì? Hãy cùng  tham khảo một vài cách cách phối đồ chuẩn phong cách đầy bí ẩn này của Tâm Anh ở dưới đây nhé!

Phong cách Dark Academia cho nam

Áo sweater kết hợp cùng áo choàng x quần tây & giày chelsea

Kết hợp một chiếc áo sweater với áo choàng hoặc áo khoác dáng dài, phối cùng quần tây truyền thống và một đôi giày Boot nam thanh lịch. Bộ trang phục này tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa sự ấm áp và trịnh trọng, để thêm phần “quý tộc” bạn có thể kết hợp cùng các phụ kiện hơi hướng vintage như mũ và kính mắt sẽ gợi ý không tồi.

Áo choàng dài phối sơ mi và gile len + giày Oxfords

dark academia outfit

Phong cách Dark Academia style nam

Để tạo nên phong cách này một cách tinh tế, bạn có thể mặc áo choàng dài kết hợp cùng sơ mi và gile len. Phối cùng một đôi giày Oxfords, bạn sẽ trông trang nhã và lịch lãm, thể hiện sự phong cách của người quý tộc.

Knitwear phối cùng sơ mi và Blazer + giày Derbies

Để thăng hạng cho phong cách Dark Academia nam, hãy chọn một chiếc áo knitwear sang trọng phối cùng sơ mi và blazer. Đôi giày Derbies sẽ làm điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục này, tạo nên vẻ trầm tĩnh và nam tính.

Áo sơ mi + Blazer nỉ khoác ngoài

dark academia style nam

Áo sơ mi kết hợp cùng áo blazer khoác ngoài tạo một outfit chuẩn style Dark Academia

Một chiếc áo sơ mi và phối cùng một chiếc blazer nỉ mang lại vẻ ngoài lịch thiệp của quý ông. Bộ trang phục này thể hiện sự sành điệu và phong cách lịch lãm, phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

Mix áo len cổ cao với quần nâu thẫm

Mẫu outfit áo len cổ lọ phối quần nâu thẫm là không thể thiếu trong tủ đồ của những chàng trai yêu thích phong cách này Để tạo nên một set đồ đậm chất Dark Academia outfit cho nam, bạn có thể lựa chọn áo len cổ lọ với màu sắc tối như đen hoặc xanh đậm.

Trang phục Dark Academia cho nữ

Kết hợp áo sơ mi cùng knitwear + kaki kẻ ô

Một Dark Academia outfit dành cho chị em phụ nữ thường rất phổ biến. Nếu diện áo sơ mi cùng knitwear và kaki kẻ ô bạn sẽ mang phong cách học đường. Thêm một đôi Oxford cổ ngắn đi cùng tất cổ cao cùng tông màu là chuẩn outfit. 

Đồ layer cá tính phối cùng Blazer

style dark academia nữ

Style Dark Academia nữ

Nếu bạn là những cô nàng thời trang hiện đại, có niềm đam mê với quần áo hãy thử mix & match layer để thể hiện phong cách riêng. Tạo điểm nhấn cho outfit bằng việc layer các lớp trang phục cá tính, sau đó kết hợp với một chiếc blazer lịch lãm để hoàn thiện vẻ ngoài.

Váy hai dây dài mix cùng sơ mi 

Mặc dù Dark Academia outfit thường được liên tưởng đến tông màu đen tối và không gian u ám, nhưng thực tế lại không như vậy. Phong cách này hoàn toàn có thể phù hợp và cuốn hút với những cô gái nhẹ nhàng. 

Chẳng hạn, bạn có thể mặc áo sơ mi trắng tay bồng kết hợp với váy hai dây dài. Tạo tổng thể set đồ lấy tông đen chủ đạo sẽ khiến bạn vừa chất và vẫn giữ được nét nhẹ nhàng, thu hút.

5 lưu ý về chất liệu trong phối đồ với trang phục Dark Academia

Khi phối đồ Dark Academia style, chất liệu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp và cảm giác tổng thể của trang phục. Để có một set đồ hoàn hảo, hãy lưu ý những điểm sau về chất liệu:

Len và lụa: Len là một chất liệu phổ biến trong phong cách nàyì tính ấm áp và sang trọng của nó. Lụa cũng là một chất liệu lý tưởng, thường được sử dụng cho váy và áo sơ mi, tạo nên vẻ mềm mại và thanh lịch.

Da và faux leather: Chất liệu da hoặc da giả thường xuất hiện trong giày dép và các phụ kiện như túi xách, dây đeo,… Chúng tăng thêm vẻ đẹp bền chặt và quý phái cho Dark Academia outfit.

Cotton và lanh: Cotton và lanh là các chất liệu thường được sử dụng cho áo sơ mi, quần và váy. Chúng mang lại cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng cho người mặc, đồng thời giúp tạo nên sự thanh lịch và trang nhã.

Tweed và kaki: Tweed và kaki là các loại vải thường được dùng cho quần tây và áo vest. Chúng tạo nên vẻ lịch lãm và cổ điển cho trang phục Dark Academia.

Velvet và brocade: Chúng thường được sử dụng cho áo khoác và váy dạ hội, tạo nên sự sang trọng và đặc biệt cho set đồ.

Lời kết

Bài viết trên là những chia sẻ chi tiết về phong cách Dark Academia quý tộc. Hy vọng với những chia sẻ của Đồ da Tâm Anh sẽ giúp bạn nắm rõ Dark Academia là gì? Tips phối đồ chuẩn phong cách thời trang này!

Cảm ơn bạn đã theo dõi những chia sẻ trên. Đừng quên ghé qua website Đồ da Tâm Anh để được tiếp cận thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé!

icon-new » Nội dung mới:

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X