fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Gothic Style là gì? Cách phối đồ phong cách Gothic đầy cuốn hút

25 tháng 08
11:41
732
Gothic Style là gì? Cách phối đồ phong cách Gothic đầy cuốn hút

Lấy nguồn cảm hứng từ nghệ thuật kiến trúc Gothic từ thời kỳ Trung cổ, Gothic style có tiếng vang đến nhiều lĩnh vực khác từ thời trang cho đến nghệ thuật cũng như văn hóa đại chúng. Phong cách Gothic là một dòng nghệ thuật mang nét bí ẩn, tối tăm và đôi khi có chút hoang dã, lãng mạn, được ưa chuộng và trở thành style yêu thích trong thời trang hiện nay.

Vậy bạn có tò mò đặc trưng phong cách Gothic là gì và làm thế nào để phối đồ Gothic style đầy cuốn hút? Hãy cùng Đồ da Tâm Anh tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Vài nét về Gothic Style 

Phong cách thời trang Gothic có gì bí ẩn mà thu hút giới trẻ đến vậy? Cùng khám phá vài nét huyền bí của phong cách thời trang nhé.

1. Gothic Style là gì?

Được lấy cảm hứng từ nghệ thuật kiến trúc Gothic thế kỷ 12- 16 ở châu Âu, phong cách Gothic là biểu trưng của sự ma mị, tối tăm và bí ẩn. Bắt nguồn từ kiến trúc, Gothic đã mang âm hưởng hòa vào các lĩnh vực khác như nghệ thuật cho đến thời trang và văn hóa đại chúng.

Phong cách Gothic trong kiến trúc là gì?

kiến trúc gothic

Trong kiến trúc, phong cách Gothic bắt đầu với các công trình cao vút như nhà thờ hay tòa lâu đài, đặc điểm chung là đều sở hữu cửa sổ hình chóp, cột cung tròn cùng các hoa văn phức tạp. 

Phong cách thời trang Gothic là gì?

Trong thời trang, Gothic Style ban đầu chỉ xuất hiện trong giới nhóm nhạc rock và metal nhưng sau đó lại được ưa chuộng và lan truyền rộng rãi. Phong cách Gothic trong thời trang thường dùng màu trầm như đen đậm và tông đỏ rượu vang, cùng với các yếu tố thêu hoặc ren tinh tế. Điều này tạo nên vẻ đẹp quyến rũ đầy sức huyền bí cho người mặc.

2. Đặc điểm của style Gothic trong thời trang

phong cách goth

Gothic Style là gì? Có đặc điểm ra sao?

Gothic Style có những đặc điểm độc đáo, cuốn hút nên rất dễ nhận biết.. Dưới đây là một số đặc điểm chính của phong cách Gothic:

– Họa tiết phức tạp: Thời trang Gothic thường sử dụng những họa tiết có phần tâm linh và ma quỷ hay kèm theo những loại đinh tán.

– Màu sắc đậm: Màu sắc thường sử dụng trên trang phục Gothic là màu đen đậm với nét đặc trưng tối tăm hoặc tông đỏ rượu thẫm, tạo nên vẻ ngoại lệ, mạnh mẽ và thời thượng.

– Chất liệu: Các loại chất liệu như ren, lụa, da, nhung hay satin thường ưa chuộng để tạo thành các item trang phục gothic.

– Trang sức và phụ kiện: Trang sức đen huyền bí, nhẫn lớn, dây chuyền dài và các phụ kiện kim loại đen thường làm nổi bật thời trang Gothic. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng nón, găng tay ren và các phụ kiện khác.

– Trang điểm tối tăm: Trang điểm đậm đặc và tối tăm thường là điểm nhấn của phong cách Gothic bởi lấy cảm hứng từ ma cà rồng, với việc sử dụng màu mắt đen đậm, son môi tối hoặc các yếu tố tạo độ sâu bằng màu sắc. 

Đặc trưng trong Gothic Style

Phong cách thời trang Gothic độc đáo với những đặc trưng độc nhất, tạo nên nét đẹp bí ẩn và lôi cuốn mà không kém phần ma mị. 

style gothic

1. Chất liệu Ren và Sheer

Chất liệu Ren và Sheer là hai yếu tố thiết yếu thường được sử dụng trong trang phục mang xu hướng thời trang Gothic.

Ren là một loại chất liệu vải mảnh có hoa văn phức tạp được tạo ra thông qua việc tạo khoảng trống bằng cách bện vào nhau hoặc xoắn. Trong phong cách thời trang Gothic, ren thường thể hiện sự mơ hồ tinh tế, đồng thời mang đến một vẻ đẹp bí ẩn và lôi cuốn.

Vải sheer là một loại chất liệu voan mỏng nhẹ và trong suốt, tạo sự tò mò khi che phủ các phần của cơ thể. Trong Gothic style, sự kết hợp giữa sheer và các yếu tố khác mang đến vẻ gợi cảm xuyên thấu, nhưng có lẽ bởi vậy mà thời xưa cho là phản cảm.

2. Phụ kiện vòng cổ, khuyên tai, vòng tay đi kèm

thời trang gothic là gì

Phụ kiện Gothic Style

Phong cách Gothic không chỉ quan trọng về trang phục mà một trong những điểm nhấn mà người mặc cần có khi theo đuổi phong cách này đó chính là các phụ kiện đính kèm như vòng cổ, khuyên tai, vòng tay. Chúng sẽ góp phần tô điểm cho trang phục bạn trở nên hút mắt hơn.

Các loại phụ kiện từ vòng cổ, nhẫn, khuyên tai,…có thể làm từ da, kim loại bạc, hoặc vải ren và thường có thiết kế độc đáo với hoa văn, đinh tán, hoặc các yếu tố tạo điểm nhấn khác. Những phụ kiện vòng cổ, khuyên tai và vòng tay này mang đến sự hoàn thiện cho trang phục, thể hiện vẻ đẹp độc đáo của phong cách thời trang Gothic.

3. Trang phục đen

Những outfit được dùng trong Style Gothic thường là trang phục đen u tối, điểm nhấn là các chất liệu như da, ren, nhung,… Một vài item gợi nhớ tới gothic style như: áo khoác da, váy dài thắt eo, sơ mi họa tiết kinh dị, chân váy đen, áo vest, quần legging, các trang phục có đinh tán, corset,…

4. Boost cao cổ

Boost cao cổ là phụ kiện đặc trưng trong phong cách Gothic. Kết hợp với trang phục ma mị khiến set đồ trở nên chất hơn, cá tính đậm chất bí ẩn.

5. Phong cách make-up Gothic

style gothic là gì

Gothic Style là gì? Phong cách make up Gothic

Phong cách trang điểm theo Gothic Style thường hướng đến lối trang điểm đậm với làn da trắng sáng, mắt đậm, môi tối điểm nhấn là đôi mi dày và dài. Kết hợp cùng với các chi tiết như nhũ hoặc phản quang để tạo nên sự lấp lánh và bí ẩn.

Gợi ý cách phối đồ phong cách Gothic đầy cuốn hút cho nam

Các chàng trai có cá tính mạnh mẽ thường yêu thích các phối đồ theo Gothic Style. Hãy tham khảo vài tips phối đồ Tâm Anh mang đến cho bạn dưới đây.

1. Áo vest, suit + quần bó và boot cao cổ

Phong cách phối đồ với vest hoặc suit thường được phái mạnh ưa chuộng trong Gothic Style nam. Áo vest không chỉ mang lại vẻ sang trọng và lịch lãm, mà còn gợi nhớ đến quý tộc thời xưa và hình ảnh của những loài ma cà rồng đầy bí ẩn. 

phối đồ phong cách thời trang gothic

Để tạo nên sự hoàn thiện cho trang phục áo vest, bạn có thể lựa chọn một chiếc quần bó sát để tôn lên đôi chân dài và điểm thêm chút cổ điển, giống như những quý ông thời xưa. Mix thêm cùng đôi boot cao cổ đen tạo nên vẻ cuốn hút, cá tính mạnh mẽ cho set đồ này.

2. Áo gile vest họa tiết kết hợp với sơ mi cách điệu

Sơ mi cách điệu là một phần quan trọng trong thời trang Gothic, nhất là khi

thời trang gothicđi với chiếc áo vest gile. Sự độc đáo của phong cách Gothic nam thường thể hiện qua các hoa văn in trên áo vest gile, mang đến vẻ ma mị và cuốn hút. 

Để tạo sự đơn giản và dễ dàng trong việc lựa chọn, bạn cũng có thể kết hợp áo sơ mi cùng chiếc áo vest gile đồng màu đen. Bằng cách này, bạn không chỉ dễ dàng tìm kiếm các món đồ phù hợp mà còn có thể che đi những khuyết điểm trên cơ thể một cách tinh tế.

3. Cuốn hút với outfit với áo khoác da

Trong trào lưu thời trang Gothic, ngoài những chất liệu phổ biến như ren, vải sheer và nhung thì các trang phục được làm từ da cũng thường được sử dụng rộng rãi để tạo ra phong cách này. Nếu bạn đang có hứng thú và muốn khám phá phong cách này thì hãy thử với một chiếc áo khoác da. 

gothic style là gì

Áo khoác da không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn tạo nên một phong cách mạnh mẽ và đậm chất Gothic Style nam. Chiếc áo khoác da đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng có thể kết hợp dễ dàng với nhiều loại trang phục khác, từ áo thun cho đến áo sơ mi hoặc áo len. Sự tương phản giữa da và các chất liệu khác thường thấy trong phong cách Gothic Nam sẽ tạo nên một diện mạo độc đáo và hấp dẫn.

4. Áo vest đuôi tôm và Top hat

Chọn một chiếc áo vest đen hoặc màu tối, có thiết kế đuôi tôm độc đáo sẽ tạo ra sự tương phản và bí ẩn, làm nổi bật thời trang Gothic Style khi kết hợp với áo sơ mi đen hoặc cùng màu. Điểm nhấn thêm outfit một chiếc Top hat đen để tăng vẻ quyền quý và bí ẩn.

5. Jacket da kết hợp quần jeans + áo thun đen

gothic style nam

Kết hợp giữa quần jeans và áo jacket da là một sự lựa chọn tuyệt vời tạo nên một trang phục Gothic hoàn hảo. Chọn một chiếc áo jacket da với thiết kế độc đáo và tông màu tối như đen hoặc màu nâu kết hợp với chiếc quần jeans mang lại vẻ tối giản và cá tính, tạo nên sự phá cách trong trang phục. Để hoàn thiện bộ trang phục, bạn có thể đi kèm với đôi giày boots cao cổ. Giày boots không chỉ tăng thêm sự mạnh mẽ mà còn thể hiện tính thời thượng của Gothic Style.

6. Quần ống thụng mix với mũ bucket

Một set đồ mix match cực chất cho phái mạnh là kết hợp quần ống thụng cùng mũ bucket. Chọn một chiếc áo sơ mi đen hoặc áo thun màu tối kết hợp với quần ống thụng cùng màu. Để tạo vẻ huyền bí có thể phối thêm các phụ kiện mang tính gothic khác như vòng dây xích hay các loại nhẫn, khuyên tai cá tính.

7. Phối đồ “chất lừ” với chân váy đậm phong cách Gothic Rock

Mọi người thường nghĩ chân váy chỉ phù hợp với phụ nữ nhưng với style Gothic Rock, phái mạnh cũng có thể thoải mái diện và mix match sao cho chất nhất. Chọn một chiếc chân váy xòe màu đen hay chân váy ngắn mix cùng áo len hoặc sơ mi cùng màu điểm nhấn thêm họa tiết tối tăm của Gothic Style. Cách phối đồ này tạo ra sự phá cách chất đừng hỏi.

icon điều hướng Độc giả cũng quan tâm:

Phong cách thời trang Gothic dành cho nữ

Không chỉ phái mạnh, chị em phụ nữ cũng có rất nhiều cách phối đồ đẹp, đa dạng toát lên được cá tính bí ẩn của các nàng.

1. Áo vải sheer mix cùng chân váy dài + boot đen cao cổ

Vải sheer là một trong những chất liệu phổ biến và được ưa chuộng trong Gothic Style. Mặc dù có sự mỏng manh và khá hở hang, ngày nay mọi người đã dần chấp nhận và thậm chí thích thú với những trang phục có phần xuyên thấu. Thay vì phối thêm lớp vải ren, bạn có thể tận dụng sự xuyên thấu của vải sheer để tạo nên một vẻ ma mị và độc đáo. 

gothic style

Một chiếc áo hai dây bên trong áo vải sheer kết hợp với một chiếc chân váy xòe dáng dài cùng đôi boot da cao cổ. Thêm sự cá tính bằng cách mix thêm các phụ kiện kim loại như dây xích, vòng cổ và vòng tay. Những chi tiết này sẽ làm tôn lên vẻ đẹp bí ẩn và cuốn hút của phong cách Gothic nữ.

2. Gothic style với váy lolita

Chị em theo đuổi Style Gothic thường chọn những dáng váy dài, được xếp ly và mang vẻ bồng bềnh đặc trưng. Các loại váy này đã trải qua sự cải biến và kết hợp với các thiết kế khác nhau, trong đó có trang phục Lolita.

Với thiết kế kín đáo và dáng xòe phồng nhờ lớp đệm tùng bên dưới, khi mặc gothic lolita bạn sẽ như một cô công chúa ẩn trong lâu đài hắc ám. Dáng váy Gothic Lolita thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa Style Gothic và nét đáng yêu, ngọt ngào của Lolita.

trang phục gothic

3. Quần bó sát cùng áo khoác da

Đây là phong cách Gothic nữ đơn giản khi mix quần bó sát cùng áo khoác da. Hai món đồ là những item không thể thiếu trong xu hướng gothic, dù tạo nên sự đơn giản, hài hòa nhưng không kém phần cuốn hút, cá tính.

4. Mix áo croptop với quần da bóng bó

Phong cách Gothic nữ đáng chú ý đó là sự xuất hiện của quần da bóng. Đối với những người yêu thích Gothic Style, quần da bóng ngày càng trở nên phổ biến và có khả năng kết hợp linh hoạt với nhiều loại áo khác nhau. 

phong cách gothic

Chẳng hạn, bạn có thể kết hợp quần da bóng với áo croptop ôm sát hoặc áo hai dây. Bộ trang phục này không chỉ giúp bạn thể hiện đường cong quyến rũ của cơ thể mà còn tôn lên nét cá tính và sự nổi loạn của bản thân.

5. Đầm maxi với áo vest họa tiết Gothic

Kết hợp váy đầm maxi với áo vest họa tiết gothic là một cách phối đồ gothic nữ cá tính và độc đáo. Chọn một chiếc váy maxi suông nhẹ với sắc đen hoặc màu tối, mix match với áo vest có họa tiết gothic sẽ mang đến sự kết hợp nữ tính và cái tối tăm của Gothic Style.

phong cách gothic là gì

6. Style Gothic tinh tế với corset

Một trong những đặc điểm chung của các chiếc váy theo phong cách Gothic nữ là thắt eo, và để cải thiện thêm outfit để nó trở nên mang đầy tính chất Gothic, bạn có thể thêm một chiếc corset với chất liệu da hoặc vải ren. Điều này chắc chắn sẽ làm bạn có vòng eo nhỏ nhắn hơn và làm cho bộ trang phục trở nên càng quyến rũ hơn.

icon-mui-ten Xem thêm:

Lời kết

Trên đây là tất tần tật thông tin hữu ích về phong cách Gothic cũng như cách mix Gothic Style cho cả nam và nữ. Mong rằng với bài viết trên, Đồ da Tâm Anh đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc “Gothic Style là gì?”  nêu ở đầu bài. Chúc bạn sớm tìm ra trang phục phù hợp với cá tính của bản thân nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X