fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Phong cách Y2K là gì? Cách phối đồ chuẩn style Y2K trong 2024

17 tháng 05
12:09
4077
Phong cách Y2K là gì? Cách phối đồ chuẩn style Y2K trong 2024

Phong cách thời trang Y2K – một thuật ngữ đã quá nổi tiếng trong giới trẻ trong vài năm trở lại đây. Xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1990, Y2K hay còn gọi là Year 2000 đã trở thành một trào lưu về thời trang trên toàn cầu. Mời bạn cùng Đồ da Tâm Anh tìm hiểu về phong cách Y2K và những cách phối đồ đẹp nhất trong bài viết dưới đây.

Phong cách Y2K là style gì?

phối đồ phong cách y2k

Phong cách Y2K (Year 2000) là một phong cách thời trang được lấy cảm hứng từ thập niên 1990 và đầu những năm 2000. Sinh ra vào thời kỳ “cuối cùng của thập niên 90 và đầu những năm 2000”, phong cách này là sự kết hợp giữa các yếu tố retro và futuristic. Các nhà thời trang đánh giá đây là một phong cách thời trang đầy màu sắc, phá cách, gợi cảm và nói lên nét cá tính của người mặc.

Lịch sử của thời trang phong cách Y2K

Thời trang Y2K được gọi là “Y2K” là viết tắt của “Year 2000” (“Năm 2000” trong tiếng Anh). Dù không có một định nghĩa chính thức, nhưng Y2K thường được miêu tả là phong cách thời trang giữa những thập niên 1990 và 2000. Bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như chất liệu vải bóng, màu sắc sặc sỡ, áo thun rộng và quần lưng cao.

phong cách y2k

Thời trang phong cách Y2K có nhiều ảnh hưởng từ văn hóa tại thời điểm đó, chẳng hạn như các bộ phim và video âm nhạc của những năm 1990 và 2000.

Phong cách này được xem như một sự kết hợp của những yếu tố thời trang từ những năm 1980 và những năm 2000. Thời trang phong cách Y2K đã trở nên rất phổ biến trong giai đoạn cuối những năm 1990, đạt đỉnh điểm trong giai đoạn đầu những năm 2000.

Vì sao phong cách thời trang Y2K đang dần quay trở lại?

Phong cách thời trang Y2K đã trở lại và trở thành một hot hit trong thời gian gần đây. Phong cách này được xem là một sự pha trộn giữa yếu tố retro và futuristic, tạo ra một vẻ đẹp độc đáo và nổi bật. Với mong muốn tìm kiếm những đặc trưng, kiểu dáng mới lạ và khác biệt, giới trẻ đang tìm đến phong cách Y2K.

Các ngôi sao thập niên 2000 như Britney Spears, Paris Hilton, và Beyoncé đã trở thành biểu tượng cho phong cách Y2K. Họ luôn xuất hiện với những trang phục quyến rũ, gợi cảm và đầy sáng tạo. Những hình ảnh này đã gây ảnh hưởng lớn đến các nhà thiết kế thời trang hiện đại.

phong cách y2k là gì

Với sự trở lại của những kiểu dáng, chất liệu và màu sắc từ những thập niên trước, Y2K đã trở nên đặc biệt hấp dẫn với những người yêu thời trang vintage. Những thiết kế đơn giản, thuận tiện, dễ mặc và phù hợp với phong cách sống đương đại giữa các thành phố đang trở thành xu hướng trong thời trang. Và phong cách Y2K đáp ứng được nhu cầu này với những kiểu dáng sáng tạo, năng động và tiện lợi.

Y2K Style và các item được sử dụng phổ biến

Một số phụ kiện thời trang không thể thiếu của những người theo đuổi phong cách Y2K

1. Phụ kiện thời trang lấp lánh

Phụ kiện thời trang lấp lánh là một trong những phụ kiện được ưa chuộng trong thời trang Y2K. Những chiếc phụ kiện này thường được thiết kế với nhiều đinh tán, viên đá Swarovski, kim loại lấp lánh và các hoạ tiết bling-bling.

Một số phụ kiện lấp lánh phổ biến trong phong cách thời trang Y2K như: Vòng cổ lấp lánh, túi lấp lánh, giày lấp lánh… Kết hợp các phụ kiện này có thể tạo ra một phong cách thời trang phóng khoáng và đầy cá tính.

2. Khăn Bandana

Khăn Bandana là một loại khăn vuông được cắt từ vải cotton hoặc polyester, thường được sử dụng để quấn quanh cổ, đầu hoặc mặt. Trong thời trang phong cách Y2K, một cách phổ biến để sử dụng khăn Bandana là để quấn quanh đầu hoặc cổ. Một cách khác để sử dụng khăn Bandana là để kẹp vào quần hoặc váy, tạo ra một phong cách thời trang hoài cổ và đầy cá tính.

thời trang phong cách y2k

Khăn Bandana có nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau nhưng trong phong cách Y2K, các màu sắc sặc sỡ và họa tiết thường được ưa chuộng.

Ngoài ra, khăn cũng có thể được sử dụng như một phụ kiện cho áo thun rộng, jean lửng và giày thể thao. Phụ kiện khăn Bandana tạo ra một phong cách thời trang Y2K đầy phóng khoáng và cá tính.

3. Túi xách kẹp nách

Túi xách kẹp nách (shoulder bag) được xem là một phụ kiện thời trang lấp lánh trong phong cách Y2K Style. Đây là loại túi xách nhỏ gọn, được thiết kế để kẹp vào nách. Qua đó giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển và thực hiện các hoạt động mà không phải lo lắng về việc cầm túi.

xu hướng thời trang y2k

Mẫu túi xách này thường được làm bằng chất liệu bóng như nhựa, da, hay PVC, tạo nên vẻ lấp lánh, nổi bật, phù hợp với phong cách Y2K. Túi xách kẹp nách Y2K Style có họa tiết sặc sỡ như hoa, dấu chấm hay kẻ sọc, cùng với màu sắc tươi sáng và bóng, giúp tạo nên một vẻ đẹp nổi bật và đầy cá tính. 

Một số chiếc túi còn được thiết kế đặc biệt như hình dáng hộp, khóa kéo kim loại to, hoặc đính các đinh tán, đá quý… tạo nên sự khác biệt và độc đáo.

Mời bạn xem thêm các mẫu: túi xách da hiệu Tâm Anh 

4. Áo Cardigan

Áo Cardigan là một item không thể thiếu trong tủ đồ của một tín đồ phong cách Y2K. Áo Cardigan là loại áo len hoặc vải mỏng, khá dài và thường có nút cài phía trước. Với kiểu dáng độc đáo, màu sắc sặc sỡ, và kết hợp phối đồ linh hoạt, áo cardigan là một phụ kiện thời trang vừa giúp bạn giữ ấm vừa đậm chất Y2K.

y2k style là gì

Đặc trưng của áo Cardigan trong phong cách Y2K là có các màu sắc đậm, sặc sỡ, như xanh lá cây, đỏ tươi, vàng cam, hồng đậm… tạo nên vẻ ngoài đầy sức sống, thể hiện nét cá tính của người mặc.

Mẫu áo Style Year 2000 thường được thiết kế với độ dài khá dài, thường về tới đầu gối hay chân, tạo ra sức hút đặc biệt khi kết hợp với các loại quần jean, chân váy…

5. Quần jeans ống loe

Quần jeans ống loe (flare jeans) là một trong những mẫu quần được ưa chuộng trong phong cách thời trang Y2K. Đây là một kiểu quần jeans cổ điển với ống loe rộng hơn ở phía dưới chân, tạo ra một phong cách thời trang hoài cổ và đầy cá tính.

Bạn có thể kết hợp với áo thun phông, giày thể thao, áo khoác jeans và phụ kiện lấp lánh để tạo ra một phong cách thời trang độc đáo và tinh tế.

icon-mui-ten Xem thêm: Cách làm trang phục tái chế đơn giản từ phế liệu

6. Áo corset

Áo corset là một phụ kiện thời trang vừa giúp bạn tôn lên nét đẹp quyến rũ của cơ thể vừa đậm chất Y2K… Đây là loại áo được thiết kế để ôm sát vòng ngực và eo, giúp tôn lên đường cong của cơ thể và tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ, gợi cảm.

thời trang y2k

Kiểu dáng của áo corset thường có kiểu dáng dài đến nửa thân dưới hoặc ngắn đến eo, đôi khi được kết hợp với váy, chất liệu tấm vải mềm mại được may xen kẽ với nhau. Với kiểu dáng quyến rũ, màu sắc sặc sỡ và kết hợp phối đồ linh hoạt, áo corset là một item thời trang đậm chất Y2K.

7. Đồ họa tiết tie-dye

Đồ họa tiết tie-dye là một trong những xu hướng thời trang phổ biến trong phong cách Y2K. Đây là một kiểu in hoa văn được sản xuất bằng cách sử dụng kỹ thuật ép chần và nhấn kéo vải, tạo ra một hoa văn nổi bật và hoa mỹ.

Bạn có thể in họa tiết này lên nhiều trang phục thời trang. Đây là một phong cách đặc trưng Y2K và bạn có thể tự tay tạo cho mình một riêng nếu muốn.

Icon like Nhiều độc giả cũng quan tâm: Phong cách Gothic Style là gì?

Gợi ý một số cách phối đồ Y2K trong 2024

Tham khảo một số cách phối đồ Y2K đã trở thành một xu hướng thời trang thịnh hành trong giới trẻ hiện nay.

1. Chân váy phối cùng áo Croptop

Chân váy phối cùng áo croptop là một trong những cách phối đồ phổ biến trong phong cách Y2K. Đây là trang phục giúp tôn lên sự thanh lịch và cá tính của người mặc, đồng thời cũng thể hiện sự trẻ trung, năng động.

shop bán đồ y2k

Để tăng thêm phong cách và cá tính, bạn có thể kết hợp với giày sneakers, kính râm, túi xách kẹp nách, vòng tay hay những chiếc necklace cổ điển Y2K.

2. Áo 2 dây kaki caro và chân váy kẻ

Áo 2 dây kaki caro và chân váy kẻ là hai mẫu thiết kế được ưa chuộng trong phong cách thời trang Y2K. Áo thun phông là một lựa chọn hoàn hảo để kết hợp với áo 2 dây kaki caro và chân váy kẻ. Kết hợp thêm với giày búp bê để tạo ra một phong cách thời trang nữ tính và đầy phong cách.

Bạn có thể phối thêm vòng cổ lấp lánh hoặc các phụ kiện kim loại để tạo ra một phong cách thời trang độc đáo và ấn tượng.

3. Áo cardigan phối khăn Bandana

Áo cardigan và khăn Bandana là hai item được yêu thích trong phong cách Y2K, kết hợp với nhau tạo ra một phong cách thật độc đáo và trẻ trung. Bạn có thể chọn áo cardigan màu sáng và khăn Bandana màu đen để giúp tạo ra sự tương phản, hay áo cardigan màu đậm và khăn Bandana màu sáng để giúp cân bằng màu sắc.

phong cách thời trang y2k

Khăn Bandana có thể được đeo ở cổ, đầu hoặc quấn quanh cổ tạo nên sự nổi bật.

4. Áo thun body kết hợp quần ống loe

Áo thun body kết hợp quần ống loe là một phong cách thời trang phổ biến trong phong cách Y2K. Áo thun body thường có kiểu dáng ôm sát cơ thể, ôm những đường cong của người mặc.

y2k thái lan

Quần ống loe là loại quần có chân rộng, đồng thời ôm chặt ở đùi và eo. Kiểu dáng này vừa giúp tôn lên đường cong của người mặc, vừa giúp tạo nên sự thoải mái khi vận động. Với sự thoải mái của áo thun body và thẩm mỹ của quần ống loe, trang phục này giúp tạo nên vẻ đẹp cá tính và trẻ trung.

5. Áo corset cùng túi xách kẹp nách 

Áo corset và túi xách kẹp nách đều là hai sản phẩm phổ biến trong phong cách thời trang Y2K. Bạn có thể kết hợp các trang phục này với nhiều item, mang đến phong cách thời trang cá tính và độc đáo. Kết hợp với giày cao gót sẽ gia tăng sự sang trọng, quyến rũ cho set đồ của bạn.

6. Áo croptop với quần ống rộng

cách phối đồ phong cách y2k

Áo croptop kết hợp cùng với quần ống rộng và giày cao gót hoặc giày sneakers đã tạo nên một phong cách thanh lịch và trẻ trung. Áo croptop thường có kiểu dáng ngắn và ôm sát cơ thể, tạo nên vẻ ngoài gợi cảm và phù hợp với quần ống rộng. Đây là set đồ phổ biến trong phong cách Y2K, tạo nên sự thanh lịch và trẻ trung cho người mặc.

Những biểu tượng thời trang của phong cách Y2K

Thời trang phong cách Y2K đã ảnh hưởng đến rất nhiều người trong thập niên 2000 và đã cho ra đời nhiều thần tượng thời trang. Dưới đây là một số thần tượng mặc thời trang phong cách Y2K nổi tiếng:

1. Britney Spears

Quán quân của làn sóng âm nhạc những năm 2000, Britney Spears đã có nhiều lần xuất hiện trong những trang phục đầy màu sắc. Áo croptop, quần ống rộng, giày cao gót, và kính râm phản quang là biểu tượng của phong cách Y2K.

mix đồ phong cách y2k

2. Destiny’s Child

Các cô gái của ban nhạc sở hữu những ngoại hình đặc biệt: Beyoncé, Kelly Rowland và Michelle Williams. Destiny’s Child lấy cảm hứng từ thời trang phong cách Y2K. Từ áo croptop, quần lửng, giày cao gót cho tới chiếc áo xoắn hoặc đồ bơi khá sáng theo phong cách của họ.

3. Paris Hilton

set đồ phong cách y2k

Nàng tiểu thư giàu có nổi tiếng với phong cách thời trang đầy sáng tạo. Cô thường mặc những chiếc váy babydoll, quần lửng, boot, chân váy và áo nhún. Chỉ sau vài năm xuất hiện, Paris Hilton đã trở thành người mẫu, diễn viên, chuyên gia phong cách và doanh nhân thành đạt.

4. Christina Aguilera

Các bài hát của Christina Aguilera đã tạo nên địa vị quan trọng cho cựu ngôi sao Disney trong những năm vừa qua. Cô là một trong những biểu tượng của thời trang phong cách Y2K với những chiếc váy đính kết, quần ống rộng, áo croptop, và giày cao gót.

5. Gwen Stefani

Những trang phục đầu tiên của Gwen Stefani mang đậm phong cách rock đầy ma mị. Về sau, cô đã chuyển dần sang phong cách Y2K và trở thành một trong những biểu tượng thời trang của style này. Những item thường được sử dụng bởi Gwen Stefani có thể kể đến: áo croptop, quần ống rộng, slip dress, và chân váy denim.

Trên đây là những thông tin cơ bản về phong cách Y2K và cách phối đồ đẹp, chất nhất. Phong cách này mang đến cho bạn vẻ đẹp năng động, trẻ trung và độc đáo. Theo dõi Đồ da Tâm Anh để khám phá thêm nhiều phong cách thời trang thú vị.

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X