fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Đi lăng Bác mặc gì? Quy định đi thăm lăng Bác mới nhất 2024

03 tháng 08
05:54
4419
Đi lăng Bác mặc gì? Quy định đi thăm lăng Bác mới nhất 2024

Tham quan lăng Hồ Chủ Tịch là một trải nghiệm đặc biệt linh thiêng đối với không chỉ người dân Việt Nam và mà còn với cả du khách quốc tế. Để tôn vinh vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, việc lựa chọn trang phục phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Vậy đi lăng Bác mặc gì phù hợp? Quy định trang phục vào lăng Bác như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để được Đồ da Tâm Anh bật mí chi tiết nhé!

Đi lăng Bác mặc đồ gì phù hợp? Gợi ý trang phục vào lăng Bác

Trong những chuyến đi du lịch, ai ai cũng muốn mặc những trang phục thật đẹp để quay phim, chụp ảnh làm kỷ niệm. Tuy nhiên, khi đến những nơi trang nghiêm và mang ý nghĩa linh thiêng như lăng Bác, du khách nên sử dụng các trang phục mặc nghiêm trang, lịch sự.

đi lăng bác mặc gì phù hợp

Lăng Bác là nơi an nghỉ cuối cùng của chủ tịch Hồ Chí Minh đáng kính

Điều này vừa tránh ảnh hưởng tới không gian an nghỉ thanh tịnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh đáng kính, vừa không gây phản cảm tới những người tham quan khác. Dưới đây là những trang phục khi vào lăng Bác phù hợp mà Tâm Anh muốn gợi ý cho bạn!

1. Trang phục truyền thống

Áo dài truyền thống là một trong những câu trả lời phù hợp nhất cho vấn đề: “đi lăng bác mặc đồ gì?”. Khi khoác trên người trang phục truyền thống của dân tộc để vào viếng vị lãnh tụ vĩ đại, bạn sẽ giữ cho mình được sự trang nghiêm và một tinh thần tự tôn dân tộc.

trang phục vào thăm lăng bác

Áo dài truyền thống là trang phục rất phù hợp khi tham quan lăng Bác

Đặc biệt, nếu bạn có cơ hội tới thăm lăng Bác vào những dịp trọng đại như Quốc khánh 2/9, sinh nhật Bác 19/5, Giải phóng đất nước 30/4,…việc mặc trang phục truyền thống càng có ý nghĩa hơn. Bày tỏ tấm lòng tôn kính của khách tham quan dành cho “Người Cha già của dân tộc”.

Icon like Nếu có nhu cầu chụp ảnh để lưu lại những kỷ niệm đẹp khi ghé thăm lăng chủ tịch Hồ Chí Minh đáng kính, du khách có thể tham khảo các cách tạo dáng chụp ảnh với áo dài của Tâm anh.

2. Áo sơ mi kết hợp cùng quần dài

Áo sơ mi kết hợp cùng với quần dài là một trang phục vào lăng Bác khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Bởi trang phục này không những quen thuộc mà còn thể hiện được sự lịch sự của người mặc chúng.

Tuy nhiên có một lưu ý quan trọng cần nhớ là bạn hãy tránh chọn những áo sơ mi quá mỏng. Trang phục như vậy có thể sẽ gây ra sự phản cảm và không phù hợp khi vào thăm lăng Bác.

3. Thăm lăng bác mặc đồ gì? Thử diện chân váy dài phối cùng áo lịch sự

Đối với những bạn gái điệu đà, muốn mặc váy thì có thể lựa chọn những chiếc chân váy dài quá gối. Với trang phục này, bạn có thể kết hợp cùng với áo sơ mi, áo thun,…Vừa đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo được sự lịch sự. 

Lưu ý: Ngoài những trang phục vào thăm lăng Bác mà chúng mình gợi ý ở trên, bạn cũng có thể tự chọn phối cho mình những trang phục khác như áo polo, áo phông, quần jeans, quần kaki,… sao cho đảm bảo được yếu tố đủ sự lịch sự, trang nghiêm và không gây ra sự phản cảm cho người nhìn.

trang phục khi vào lăng bác

Hãy cố gắng đảm bảo sự lịch sự, tính nghiêm trang khi ghé thăm địa danh này của Thủ đô

Khi lựa chọn trang phục vào lăng Bác, bạn cũng nên lựa chọn những kiểu giày thoải mái khi di chuyển. Bởi số lượng người chờ vào viếng Bác khá đông nên việc phải đứng xếp hàng là khó tránh khỏi, chưa kể cạnh quần thể lăng Chủ tịch còn rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác.

Một đôi giày thoải mái sẽ phần nào giúp bạn có chuyến đi thuận lợi hơn và giảm bớt được các tình trạng xước chân, bầm, tím khi di chuyển quá nhiều.

Quy định vào thăm lăng Bác mới nhất 2024

quy định trang phục vào lăng bác

Ngoài trang phục, du khách hãy tuân thủ thêm các quy định khác của ban quản lý lăng

Sẽ có những quy định vào lăng Bác bắt buộc cần phải tuân thủ. Dưới đây là những quy định khi tới thăm lăng Bác mới nhất năm 2027:

– Du khách tới tham quan lăng Bác phải đảm bảo trang nghiêm, trật tự theo sự hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ.

– Đối với những cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân muốn quay phim, chụp ảnh, vẽ phong cảnh trong khu vực bảo vệ phải có sự đồng ý bằng văn bản của Ban Quản lý Lăng.

– Khi tới thăm lăng Bác, cấm du khách quay phim, chụp ảnh, vẽ phòng đặt thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Lăng. Bên cạnh đó, cấm đưa những hình ảnh phim và bản vẽ phòng đặt thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Lăng lên những phương tiện thông tin đại chúng.

– Khách tới viếng, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh phải có thái độ nghiêm túc, mặc trang phục chỉnh tề, sạch sẽ, gọn gàng. Không gây ồn ào làm mất trật tự; không chỉ trỏ, sờ tay vào tường; không cho tay vào túi quần, túi áo và không hút thuốc lá.

– Khách đến viếng, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh phải gửi hành lý và qua cổng kiểm tra an ninh; được phép mang theo ví xách tay phụ nữ, mũ, nón, ô, áo mưa, vàng, kim loại quý, điện thoại di động, túi xách nhỏ đựng tiền, máy ảnh du lịch (đã tắt nguồn). Nếu mang theo camera, máy ảnh chuyên dụng cồng kềnh thì trước khi vào Lăng phải gửi tại nơi nhận, trả hành lý của Đoàn 275.

Icon like Độc giả cũng quan tâm: Đi Sapa mặc gì đẹp?

Giải đáp một số câu hỏi thắc mắc về trang phục vào lăng Bác

trang phục vào lăng bác

Bên cạnh câu hỏi “đi lăng Bác mặc đồ gì?”, cũng có rất nhiều thắc mắc khác của du khách khi tới thăm lăng Bác như: vào lăng bác có mất vé không, lăng Bác có mở cửa chủ nhật không, lăng Bác mở cửa thứ mấy,…Dưới đây là giải đáp một số câu hỏi thắc mắc khi vào lăng Bác:

1. Những trang phục khi vào lăng Bác không nên mặc

Hiện nay, vẫn chưa có bất kỳ quy định trang phục vào lăng Bác cụ thể nào. Tuy nhiên, không phải những trang phục nào cũng nên mặc khi tới những chốn linh thiêng. Trang phục mặc khi tới lăng Chủ tịch cần tuân thủ theo nguyên tắc lịch sự và nghiêm túc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không được mặc quần áo quá ngắn.

Du khách tuyệt đối tránh xa những chiếc quần short ngắn “cũn cỡn”, áo hai dây, áo hở lưng. Hay những chiếc váy ngắn chưa qua đầu gối. Ngoài ra, du khách cũng lưu ý không nên mặc những trang phục xuyên thấu gây phản cảm, những chiếc áo sơ mi mỏng tang hay những chiếc quần legging ôm sát không được che chắn cẩn thận.

icon-mui-ten Cách phối đồ mùa đông cho nam hợp fashion 2024

2. Đi viếng lăng Bác có được mặc váy không?

Đối với những bạn nữ, đi viếng lăng Chủ tịch có được mặc váy hay không luôn là một câu hỏi được quan tâm. Bạn hoàn toàn có thể mặc váy khi tới viếng lăng Chủ tịch. Tuy nhiên, không được mặc váy quá ngắn hay hở hang, mang tính chất phản cảm.

3. Trẻ em có được vào lăng Bác không?

trang phục phù hợp vào tham quan lăng bác

Lăng Chủ tịch nhận đón tiếp du khách có độ tuổi từ 3 tuổi trở lên. Vì vậy, đối với những trẻ em dưới 3 tuổi không được vào thăm lăng.

icon-mui-ten Nội dung đang được quan tâm:

4. Những đồ không được mang vào lăng Bác

Trước khi bước vào khu vực bên trong lăng, du khách bắt buộc phải tuân thủ quy định gửi hành lý của ban quản lý lăng. Đối với những đồ như: Đồ ăn uống, đồ điện tử, đồ trang sức hay đồ kim loại sẽ không được phép gửi. Do đó, du khách chú ý điều này trước khi chuẩn bị hành lý đi tham quan lăng Chủ tịch.

5. Lăng Bác mở cửa vào thứ mấy?

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa vào buổi sáng các ngày thứ 3, thứ 4, thứ 5, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Đối với buổi chiều thì lăng không tổ chức lễ viếng. Ngoài ra, vào thứ 2 và thứ 6 cũng không tổ chức lễ viếng.

Lịch tham quan lăng Bác Hồ cụ thể như sau:

Đối với mùa nóng (từ 01/04 đến ngày 31/10 hàng năm):

  • Giờ mở cửa thứ 2, 3, 4, 5, 6: Từ 07h30 – 10h30.
  • Giờ mở cửa thứ 7, Chủ Nhật và ngày lễ: Từ 07h30 – 11h00.

Đối với mùa lạnh (từ 01/11 đến ngày 31/03 năm sau):

  • Giờ mở cửa các ngày trong tuần: Từ 08h00 – 11h00.
  • Giờ mở cửa thứ 7, Chủ Nhật và ngày lễ: Từ 08h00 – 11h30.

Ngoài ra, du khách cần lưu ý tới quy định gửi xe lăng Bác. Nếu du khách đi xe máy thì có thể gửi xe ở bên ngoài tại đường Ông Ích Khiêm – Đối diện với bộ Tư lệnh lăng hoặc số 19 đường Ngọc Hà – Cổng vào bảo tàng Hồ Chí Minh.

Kết luận

Trên đây là giải đáp toàn bộ thông tin về đi lăng Bác mặc đồ gì? Hy vọng qua những thông tin được Đồ da Tâm Anh bật mí ở bài viết giúp bạn lựa chọn được trang phục khi vào thăm lăng Chủ tịch một cách phù hợp!

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X