fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Dạm ngõ mặc gì đẹp? Tips phối đồ dạm ngõ chuẩn cho cô dâu, chú rể

26 tháng 08
04:04
1509
Dạm ngõ mặc gì đẹp? Tips phối đồ dạm ngõ chuẩn cho cô dâu, chú rể

Đám cưới đóng vai trò quan trọng trong đời sống của mỗi cá nhân, đánh dấu một dấu mốc đáng nhớ của đời người. Không chỉ riêng ngày tổ chức hôn lễ, mà để có một đám cưới hoàn hảo và chuẩn, hai bên gia đình cần có quá trình chuẩn bị dài hạn trước đó. Trong đó, ngày lễ dạm ngõ – khoảnh khắc hai gia đình gặp mặt – cũng đóng vai trò quan trọng.

Trong ngày lễ trọng đại này, mọi người vẫn thường lo sợ không biết dạm ngõ mặc gì đẹp. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Đồ da Tâm Anh sẽ đưa ra các tips phối đồ chuẩn cho cô dâu, chú rể, cùng tham khảo nhé.

Lễ dạm ngõ chú rể nên mặc gì?

Trong ngày lễ này, chú rể thường ưu tiên các trang phục giúp làm tăng sự mạnh mẽ, lịch sự và trang trọng. Đó có thể là áo dài truyền thống, vest hay suit,… Cùng tìm hiểu chi tiết xem lễ dạm ngõ chú rể mặc gì phù hợp ở ngay nội dung dưới đây!

1. Áo dài truyền thống

Áo dài là một trong những trang phục truyền thống có sức mạnh tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và người mặc. Không chỉ dễ dàng mặc và thoải mái, áo dài còn thể hiện sự kiêu hãnh và giá trị truyền thống của văn hóa Việt Nam. Chú rể có thể chọn mặc áo dài truyền thống trong lễ dạm ngõ.

dạm ngõ mặc gì

Áo dài truyền thống

Các màu sắc truyền thống cho áo dài chú rể thường là trắng, đỏ, vàng hoặc kem. Nên chọn màu sắc phù hợp với tông màu tổng thể của ngày cưới và nên đồng bộ với trang phục cô dâu. Đây là một gợi ý không tồi nếu phân vân chú rể mặc gì trong lễ dạm ngõ.

2. Lễ dạm ngõ chú rể nên mặc gì? Thử ngay áo dài cách tân

Áo dài cách tân mang đến sự hiện đại và cách điệu cho trang phục truyền thống, tạo nên sự kết hợp độc đáo giữa cổ điển và hiện đại. Trong lễ dạm ngõ, để lại ấn tượng tốt với nhà gái nên chọn các bộ trang phục lịch thiệp, đơn giản có thể kể đến áo dài cách tân. 

chú rể mặc gì trong lễ dạm ngõ

Áo dài cách tân nam

Chú rể nên lựa các màu sắc và họa tiết hòa hợp với áo cô dâu, có thể khác biệt về màu sắc nhưng cần có sự hài hòa nhất định. Mặc thêm cùng quần tây hoặc kaki kết hợp với giày âu mũi nhọn là chuẩn bài quý ông lịch thiệp.

3. Bộ suit trang trọng lịch lãm

Nếu chú rể vẫn không biết lễ dạm ngõ mặc gì thì một bộ suit sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Bộ suit vừa đơn giản mà phù hợp nếu cô dâu lựa các loại trang phục đơn giản, trang nhã kiểu công sở. Chú rể nên xác định kĩ phong cách và dáng người của mình để chọn màu sắc và áo vest phù hợp. 

dạm ngõ chú rể nên mặc gì

Chú rể diện bộ suit đầy trang trọng

Có thể chọn bộ vest đen hoặc xanh đậm với chú rể có phong cách lịch thiệp trong khi bộ vest màu sáng như be, xám bạc dành cho các chú rể thích trẻ trung hơn. Về phụ kiện, chú rể có thể thêm một chiếc hoa cài ngực hoặc cà vạt màu sắc tone sur tone với bộ suit.

4. Áo sơ mi mix cùng quần âu + giày da

Một câu hỏi cũng nhận được nhiều sự quan tâm đó là chú rể vào lễ dạm ngõ mặc gì để “mix & match” với cô dâu. Nếu cô dâu lựa chọn các trang phục trang nhã hoặc váy xòe bồng thì chú rể có thể mặc áo sơ mi lịch sự kết hợp với quần âu tạo sự trẻ trung.

Để tăng sự hài hòa, chú rể có thể lựa chọn các áo sơ mi đồng nhất với trang phục của cô dâu, hoặc hơn hết hãy lựa chọn áo sơ mi trắng với quần âu đen sẽ là lựa chọn phù hợp với hầu hết trang phục.

dạm ngõ nên mặc gì

Áp sơ mi, quần âu và giày da là bộ tam hoàn hảo khi kết hợp với nhau

Chú rể có thể thêm các phụ kiện như đồng hồ, cà vạt để tăng độ hoàn hảo cho trang phục. Bộ trang phục sẽ trở nên lịch lãm, quý ông hơn nếu mix cùng đôi giày da. 

icon-mui-ten Cùng chủ đề:

Lễ dạm ngõ cô dâu nên mặc gì?

Trong lễ dạm ngõ, cô dâu cần tập trung vào việc chọn những bộ trang phục thể hiện sự nữ tính, thanh lịch và duyên dáng riêng biệt. Các lựa chọn phổ biến bao gồm áo dài truyền thống hay cách tân, trang phục dịu dàng, thanh lịch, váy dài hoặc bộ quần áo trang nhã. 

1. Áo dài truyền thống

Không nhất thiết phải lựa chọn áo dài truyền thống cho lễ dạm ngõ nhưng nếu nàng muốn tăng thêm sự nữ tính, dịu dàng truyền thống thì đây là gợi ý hoàn hảo. Không chỉ làm nổi bật nét đẹp truyền thống mà còn giúp cô dâu tự tin tôn lên đường cong cơ thể mình. 

lễ dạm ngõ mặc gì

Cô dâu có thể diện áo dài truyền thống

Thiết kế trẻ trung không quá cầu kỳ nhiều chi tiết sẽ khiến cô dâu không bị già mà vẫn rất nhã nhặn. Chọn những màu sắc tươi sáng, không nên quá sặc sỡ nếu bạn không muốn trở nên diêm dúa trong mắt nhà trai mà cũng giúp bạn trở nên trẻ trung hơn.

2. Dạm ngõ cô dâu nên mặc gì? Thử diện ngay áo dài cách tân

Để thể hiện được hết vẻ nữ tính, cô dâu không nhất thiết phải lựa chọn áo dài truyền thống mà có thể mặc áo dài cách tân. Ngày nay, áo dài cách tân đã trở thành lựa chọn top đầu của nhiều chị em trong lễ dạm ngõ. Trang phục này không chỉ làm nổi bật nét đẹp dịu dàng và thùy mị của cô dâu, mà còn thể hiện sự trẻ trung và hiện đại. 

dạm ngõ cô dâu mặc gì

Hoặc diện áo dài các tân

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu áo dài cách tân đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, mang lại sự tự do cho cô dâu trong việc lựa chọn. Khi chọn lựa áo dài, cô dâu nên chọn những thiết kế đơn giản, dễ phối với trang phục của chú rể và tông màu ngày cưới. Điều này còn mang lại sự nhã nhặn mà vẫn sang trọng cho cô dâu.

icon-mui-ten Xem thêm: Ra mắt nhà người yêu nên mặc gì?

3. Váy dài lịch sự

Nếu vẫn đang băn khoăn lễ dạm ngõ nên mặc gì thì cô dâu có thể lựa chọn váy dài thiết kế kiểu công sở vừa hiện đại lại trang trọng, nhã nhặn. Những mẫu váy này dễ dàng phù hợp với dáng vóc và làn da của mọi cô gái.

lễ dạm ngõ con gái nên mặc gì

Váy dài cũng rất phù hợp

Bằng cách kết hợp váy dài tinh tế với áo sơ mi kiểu nữ tính, cô dâu có thể tạo nên một vẻ đẹp hoàn thiện trong ngày quan trọng này. Không quên mix thêm vào bộ trang phục những phụ kiện như vòng tay, khuyên tai hay đồng hồ để tạo điểm nhấn. Chắc chắn rằng mọi người, đặc biệt là gia đình và nhà trai, sẽ cảm thấy ấn tượng và hài lòng với vẻ đẹp mới của cô dâu.

icon-mui-ten Cách phối đồ mùa đông cho nam hợp fashion 2024

4. Trang phục dịu dàng, thanh lịch

Bạn có thể chọn trang phục thanh lịch, dịu dàng trong ngày trọng đại này. Nên ưu tiên các loại váy liền thân dịu dàng với màu sắc đơn giản như màu pastel để không bị quá lòe loẹt, diêm dúa trong mắt nhà trai.

5. Áo sơ mi kết hợp với quần âu

mặc gì trong lễ dạm ngõ

Áo sơ mi + quần âu tuy đơn giản nhưng lại rất hợp thời điểm

Lễ dạm ngõ mặc gì để phù hợp với người yêu thích phong cách giản dị? Nếu bạn ưa thích sự giản dị và không muốn mất nhiều thời gian trong việc lựa chọn trang phục, nhưng vẫn mong muốn tỏ ra lịch sự và nhã nhặn trong lễ dạm hỏi thì sự kết hợp giữa quần âu và áo sơ mi  kín đáo lịch sự có thể là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Mặc dù đây có thể không phải là một kiểu trang phục mà mọi cô dâu đều thích chọn nhưng với tạo hình kín đáo chắc chắn sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tích cực trong lòng các quan khách từ cả hai gia đình. Hãy mix cùng một đôi giày cao gót yêu thích để giúp bản thân nổi bật và không bị nuốt dáng nhé.

icon-hot-2 Các kiểu tóc Mullet nam được ưa chuộng nhất trong năm 2024

Trang phục dạm ngõ cho người thân

Lễ dạm ngõ là buổi họp mặt quan trọng của hai bên quan họ, vì vậy, không chỉ có cô dâu, chú rể mà cả bố mẹ cả hai cũng cần lựa chọn trang phục phù hợp mà lịch sự, trang nghiêm. Dưới đây là một số bộ trang phục bạn nên tham khảo.

1. Dạm ngõ mẹ chồng nên mặc gì, mẹ vợ nên mặc gì?

dạm ngõ mẹ chồng nên mặc gì

2 mẹ có thể diện áo dài

Khi lựa chọn trang phục cho mẹ chồng và mẹ vợ trong ngày dạm ngõ, sự chọn lựa nên dựa trên sự lịch lãm, trang nhã, đứng tuổi và tôn vinh vẻ đẹp truyền thống.

– Áo dài truyền thống: Áo dài là biểu tượng đẹp của văn hóa truyền thống Việt Nam. Mẹ chồng và mẹ vợ có thể lựa chọn một chiếc áo dài với màu sắc truyền thống như đỏ, xanh lá cây, xanh dương hoặc trắng để thể hiện vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế.

– Set đồ quý phái: Một bộ set đồ gồm áo và váy hoặc áo và quần với chất liệu cao cấp và phụ kiện tinh tế, sang trọng như vàng, vòng ngọc trai có thể tạo nên vẻ quý phái và tinh tế cho cả mẹ chồng và mẹ vợ.

– Đầm suông sang trọng: Chiếc đầm suông với thiết kế sang trọng và màu sắc trung tính như đen, xám, navy là một lựa chọn hoàn hảo để tạo vẻ đẹp sang trọng.

2. Bố chồng, bố vợ lễ dạm ngõ mặc gì cho phù hợp?

dạm ngõ bố chồng nên mặc gì

Còn 2 ba có thể diện một bộ vest

Khi lựa chọn trang phục cho bố chồng và bố vợ trong ngày lễ dạm ngõ nên dựa trên sự lịch lãm, đứng đắn và tạo nên vẻ đẹp tổng thể hài hòa với vợ. 

– Vest: Một lựa chọn tối giản cho bố chồng và bố vợ. Nên chọn màu sắc trung tính như đen, xám, xanh navy hoặc nâu để thể hiện phong thái lịch thiệp.

– Áo sơ mi kết hợp với quần tây: Một bộ áo sơ mi kết hợp với quần tây cũng là một lựa chọn lịch lãm. Chọn áo sơ mi với màu sắc tương phản hoặc những màu sáng như trắng, xanh pastel cùng với quần tây để tạo nên vẻ thanh lịch và tinh tế.

3. Khách tham dự nên mặc gì trong lễ dạm ngõ?

Không có quá nhiều yêu cầu trang phục với khách mời lễ dạm ngõ (thường là người thân của 2 bên gia đình) nhưng do đây là một dịp rất quan trọng của cô dâu, chú rể nên bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn những bộ outfit phù hợp. Khách tham gia lễ dạm ngõ cần tránh mặc một số các trang phục sau:

  • Những trang phục quá xuề xòa
  • Bộ outfit quá hở hang, dễ gây phản cảm
  • Hạn chế diện cả một cây “đen” khi tham gia lễ dạm ngõ

2 lưu ý khi chọn trang phục cho lễ dạm ngõ

lễ dạm ngõ chú rể mặc gì

Lễ dạm ngõ là buổi gặp chính thức đầu tiên trong lễ cưới hỏi của hai bên quan họ. Vì vậy, trong quá trình chọn trang phục cho lễ dạm ngõ, có một số lưu ý quan trọng cần xem xét để tạo nên sự hài hòa và ấn tượng. 

1. Lựa chọn màu sắc

Màu sắc của trang phục đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên tổng thể tông màu của lễ dạm ngõ. Cần chọn màu sắc phù hợp với không gian và phong cách ngày cưới cũng như tôn vinh làn da và vóc dáng của người mặc. Màu trắng, kem, hồng phấn thường mang đến vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế, trong khi các màu sáng như xanh pastel hoặc màu nude cũng là lựa chọn tốt.

2. Họa tiết

Họa tiết có thể tạo điểm nhấn và thêm sự sinh động cho trang phục. Tuy nhiên, lựa chọn họa tiết cần cân nhắc kỹ lưỡng để không gây mất cân đối với tổng thể bộ đồ. Chọn họa tiết nhẹ nhàng, trang nhã và phù hợp với phong cách của lễ dạm ngõ. Họa tiết hoa văn, ren, đính kết hạt, hoặc thêu tay nhẹ đều là những gợi ý không tồi.

Một vài thông tin thú vị về lễ dạm ngõ

trang phục cho lễ dạm ngõ

Lễ dạm ngõ được xem là một trong những ngày lễ quan trọng giữa hai bên nhà trai nhà gái trong đám cưới hỏi truyền thống của người Việt Nam. Đây là bước nghi thức trước tiên trong chuỗi sự kiện cưới hỏi của người Việt, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa và cần phải chuẩn bị gì cho lễ dạm ngõ.

1. Ý nghĩa của ngày dạm ngõ

Ngày dạm ngõ, còn được gọi là lễ đám hỏi, là một trong những ngày quan trọng trong chuỗi các sự kiện của lễ cưới truyền thống  Việt Nam. Ngày này đánh dấu sự hòa hợp, thể hiện sự đồng thuận và cam kết giữa hai gia đình về việc làm đám cưới của hai người con. Ý nghĩa chính của lễ dạm ngõ là thể hiện sự tôn trọng và thể hiện mong muốn hạnh phúc, thịnh vượng cho cuộc hôn nhân của cặp đôi.

2. Lễ dạm ngõ cần chuẩn bị những gì?

trang phục lễ dạm ngõ

Bên nhà trai

Lễ dạm ngõ đơn giản hơn nhiều so với nhiều nghi thức khác, vì thế lễ vật nhà trai cần chuẩn bị cũng vậy. Thông thường sẽ có trầu cau, rượu, chè và bao phủ bởi lớp màn đỏ. 

Trong văn hóa truyền thống của người Việt, khi khách đến chơi nhà thường mang theo món quà nhỏ tượng trưng cho sự đoàn kết và quan tâm, lễ vật dạm ngõ cũng vậy, thể hiện món quà khi nhà trai đến thăm nhà gái. Việc lựa chọn những món lễ vật tuân theo phong tục và tập quán địa phương là một phần không thể thiếu trong mọi lễ dạm ngõ.

Bên nhà gái

Lễ dạm ngõ, mặc dù chỉ là dịp để hai gia đình gặp gỡ, nhưng nhà gái cũng nên dọn dẹp sạch sẽ, giữ cho nhà cửa được tinh khôi là điều quan trọng. Bởi khi nhìn vào không gian sống, gia đình nhà trai cũng có cơ hội hình dung về cuộc sống và gia đình tương lai của con dâu. Hãy để cho cả hai bên gia đình có được ấn tượng tốt đẹp khi gặp gỡ lần đầu tiên.

Trước khi nhà trai đến, nhà gái cần sắp xếp bánh kẹo, hoa quả và hoa tươi trên ban thờ một cách tinh tế. Bàn ghế và khăn trải bàn nên sắp xếp gọn gàng và bày trái cây gọt sẵn, bánh, hạt dưa và têm trầu cánh phượng. 

Nhà gái cũng nên chuẩn bị bữa cơm thân mật thật chu đáo để đáp lại nhà trai. Không cần quá cầu kỳ nhưng cũng cần tươm tất, đủ món. Sắp xếp và bày biện đẹp mắt để gây ấn tượng tốt với nhà trai.

Lời kết

Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có thêm các cách phối đồ cho cô dâu, chú rể mà không cần phải suy nghĩ lễ dạm ngõ mặc gì. Hãy theo dõi Đồ da Tâm Anh để học hỏi thêm nhiều thông tin thú vị.

>> Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X