fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Bật mí cách đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc cho nam, nữ

04 tháng 11
03:33
491
Bật mí cách đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc cho nam, nữ

Mái tóc bóng dầu, xẹp lép luôn là nỗi ám ảnh của khá nhiều người. Mà một trong những nguyên nhân gây ra điều này là do đội mũ bảo hiểm khi đi ra đường. Nó sẽ càng khiến người ta khó chịu hơn khi vào hè, mồ hôi và bã nhờn tiết ra nhiều hơn bình thường, làm mất tự tin và thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để đội mũ bảo hiểm không xẹp tóc? Cùng Đồ da Tâm Anh đập tan nỗi lo lắng của bạn với cách đội mũ bảo hiểm không xẹp tóc cho nam, nữ ngay  tại bài viết dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến việc tóc xẹp khi đội mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm là vật dụng bảo hộ quan trọng khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, việc đội mũ bảo hiểm có thể khiến tóc bị xẹp đi trông thấy.  Có hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là lực tác động của mũ bảo hiểm và mồ hôi, dầu nhờn.

Những loại mũ bảo hiểm hiện nay trên thị trường thường được thiết kế với trùm mặt và mũ cào cào, nhằm bảo vệ đầu khỏi các tai nạn bất ngờ. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc áp lực lên tóc khi đội mũ bảo hiểm là vô cùng cao.

Nguyên nhân dẫn đến việc tóc xẹp khi đội mũ bảo hiểm

Khi đội mũ bảo hiểm, lực tác động của mũ sẽ làm cho tóc bị ép xuống, khiến các sợi tóc bị dính chặt vào nhau và mất đi độ phồng, bồng bềnh. Ngoài ra, việc tấm lót của mũ không thoáng khí, làm cho da đầu dễ tiết dầu nhờn và mồ hôi, khiến tóc trở nên bị xẹp và mất đi vẻ bồng bềnh tự nhiên.

Việc vuốt tóc không đúng cách khi đội mũ cũng là một nguyên nhân khác ảnh hưởng đến độ bồng bềnh của tóc. Tóc có thể trở nên bết dính và xẹp đi nếu chúng ta không thực hiện điều này đúng cách. 

Cách đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc

Tạo kiểu tóc không chỉ giúp cho bạn có mái tóc đẹp mà còn một phần giúp cho việc đội mũ bảo hiểm không xẹp tóc. Áp dụng thử những cách dưới đây mà Đồ da Tâm Anh sắp chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên với kết quả đấy.

1. Cách đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc nam

Cách đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc nam

Tóc của các bạn nam thường dày và ngắn hơn tóc của các bạn nữ, do đó, khi đội mũ bảo hiểm, tóc của các bạn nam có xu hướng dễ bị xẹp và rối hơn. Để khắc phục tình trạng này, các bạn nam có thể tham khảo một số cách vuốt tóc để khi bỏ mũ bảo hiểm, tóc sẽ không bị xẹp.

  • Bước 1: Chọn loại gel hoặc sáp cứng phù hợp để vuốt tóc và tạo kiểu. Tạo kiểu phù hợp với mái tóc của bạn.
  • Bước 2: Đảm bảo chờ đến khi lớp gel đã khô hoàn toàn trước khi đội mũ. Bạn đưa mũ về đằng trước, đội ngược lại theo hướng tóc vuốt.
  • Bước 3: Chuẩn bị một chai xịt dưỡng để sau khi tháo mũ, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tóc mà không gây gãy hoặc rối tóc.

icon-mui-ten Một số kiểu tóc dễ điều chỉnh chàng có thể tham khảo như: side part, pompadour, ivy league,…

icon-mui-ten Một số mẫu tóc ít bị ảnh hưởng bởi mũ bảo hiểm khi đội: tóc húi cua, tóc sport nam, tóc short quiff,…

2. Cách đội nón bảo hiểm không làm xẹp tóc nữ

Cách đội nón bảo hiểm không làm xẹp tóc nữ

Tóc của các bạn nữ thường dài và mỏng hơn tóc của các bạn nam, có thể uốn xoăn nhẹ nhàng hoặc sóng lớn để tóc có độ bồng bềnh nhất định. Sau khi tạo kiểu, những bước dưới đây sẽ giúp bạn đội mũ bảo hiểm không xẹp tóc:

Vuốt hết tóc mái ra đằng sau đầu để tránh tình trạng tóc bết hoặc bị xẹp sau khi đội mũ. Tuy nhiên, nếu bạn có tóc mái ngố hoặc quá ngắn, không nên thực hiện bước này để tránh gãy tóc.

Tóc phía sau dài có thể quấn nhẹ hoặc thắt bím. Bằng cách làm gọn tóc phía sau, bạn sẽ giảm tình trạng rối tóc và giữ tóc sạch hơn khi tiếp xúc với môi trường ngoài đường.

Nếu có thể, hãy quấn một lớp khăn mỏng quanh đầu. Điều này sẽ giảm tiếp xúc giữa tóc và mũ, giúp cho tóc đỡ bị xẹp hơn. Hãy chọn loại khăn mỏng để không gây khó chịu trong quá trình di chuyển.

Một vài lưu ý giúp đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc

Để giải quyết vấn đề mà cả phái nam và nữ đều gặp phải, đồ da Tâm Anh xin chia sẻ bí kíp vô cùng hiệu quả để có mái tóc bồng bềnh khi đội mũ bảo hiểm.

1. Không đội mũ bảo hiểm khi tóc còn ẩm ướt

lưu ý giúp đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc

Nhiều người cần ra đường gấp thường sấy tóc chưa kỹ càng mà đã vội đội mũ bảo hiểm. Đây chính là lý do tại sao bạn không thể giữ được tóc nguyên vẹn. Tóc ẩm, khi tiếp xúc với mũ, sẽ dễ dàng gây ra tình trạng rối tóc.

Hơn nữa, tóc ẩm còn dễ bám bụi hơn so với tóc khô. Mái tóc sau một ngày ra đường sẽ trở nên bết và dơ hơn. Môi trường ẩm được tạo ra khi đội mũ bảo hiểm lúc tóc vẫn còn ẩm là nơi lý tưởng cho sự sinh sôi của các vi khuẩn. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề như ngứa, rụng tóc, hay nấm da đầu.

2. Chọn mũ bảo hiểm thoáng khí

Một mũ bảo hiểm có khả năng thoáng khí là biện pháp hữu hiệu để đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc. Với những ngày hè nóng bức, khi nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C, việc đội mũ bảo hiểm và di chuyển trên đường sẽ khiến mái tóc phải chịu tác động tiêu cực từ môi trường.

Chọn mũ bảo hiểm thoáng khí để giảm xẹp tóc

Đây cũng là lý do tại sao việc lựa chọn mũ bảo hiểm cần được xem xét kỹ lưỡng. Đặc biệt vào mùa hè, hạn chế sử dụng các loại mũ fullface hay mũ ¾  khi đi đường ngắn và tìm hiểu khả năng thoát khí trước khi mua. Một chiếc mũ vừa vặn sẽ giúp giảm nguy cơ mồ hôi dính vào da đầu, từ đó tránh tình trạng xẹp tóc và hỏng nếp tóc.

3. Chuẩn bị trước những công cụ chăm sóc tóc

Chuẩn bị trước những công cụ chăm sóc tóc sau khi cởi mũ bảo hiểm

Bạn nên chuẩn bị sẵn những công cụ chăm sóc tóc như gel, sáp, dầu gội khô,… để tạo kiểu tóc và giữ nếp tóc sau khi đội mũ bảo hiểm. Bạn có thể tạo kiểu tóc trước khi đội mũ bảo hiểm hoặc chỉnh lại nếp tóc sau khi đội mũ bảo hiểm.

4. Vệ sinh mũ bảo hiểm thường xuyên

Một trong những mẹo đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc khá hữu hiệu đó là vệ sinh mũ bảo hiểm thường xuyên. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, dầu nhờn, giúp tóc không bị bết dính khi đội mũ.

Vệ sinh mũ bảo hiểm thường xuyên để khắc phục xẹp tóc

Bụi bẩn, mồ hôi, dầu nhờn tích tụ trên mũ bảo hiểm sẽ khiến tóc bị bết dính và hỏng nếp tóc. Bạn nên vệ sinh mũ bảo hiểm ít nhất 1 lần/tuần để giữ mũ sạch sẽ.

Bí quyết giúp khắc phục mái tóc xẹp sau khi đội mũ bảo hiểm

Nếu bạn đã áp dụng những cách đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc trên mà vẫn bị xẹp tóc thì có thể thử một vài bí kíp dưới đây để khắc phục mái tóc xẹp sau khi đội mũ bảo hiểm.

1. Chỉnh lại nếp tóc sau khi khi đội mũ

Chỉnh lại nếp tóc xẹp sau khi khi đội mũ

Sau khi đội mũ bảo hiểm, bạn có thể dùng tay chỉnh lại nếp tóc để tóc không bị xẹp. Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc như gel, sáp, dầu gội khô để giữ tạo kiểu lại hoặc làm phồng theo mong muốn. Đối với mái tóc không bị rối lắm thì có thể dùng một chiếc lược nhỏ chải theo nếp cũ là được nhé.

2. Sử dụng giấy thấm dầu hoặc dầu gội khô

Ngày nay, trên thị trường có nhiều loại dầu gội khô hữu ích giúp loại bỏ dầu dư thừa trên tóc, từ đó giảm tình trạng xẹp, bết tóc sau khi đội mũ bảo hiểm. Dầu gội khô hoặc phấn rôm em bé giúp hấp thụ lượng dầu dư thừa trên tóc, khiến bạn tự tin hơn khi ra ngoài. Lưu ý sử dụng phấn rôm em bé, hãy chú ý về lượng dùng để tránh hiện tượng vệt trắng trên tóc.

Sử dụng dầu gội khô để khắc phục tóc xẹp

Ngoài ra, giấy thấm dầu cũng sẽ là một giải pháp hữu ích để đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc dành cho những bạn có mái tóc nhiều dầu. Áp dụng miếng giấy lên phần tóc bết, giấy sẽ hút đi lượng dầu dư thừa trên da đầu bạn. Hãy chú trọng vùng trán, nơi tiếp xúc trực tiếp với tóc.

3. Gỡ rối đơn giản và tạo kiểu bằng tay

Phương pháp này thường áp dụng cho những bạn có mái tóc tự nhiên, không trải qua quá trình uốn, nhuộm hay thích để tóc kiểu đơn giản. Sau khi đội mũ bảo hiểm, bạn có thể sử dụng tay để nhẹ nhàng vuốt lại những phần tóc bị rối để tạo độ phồng tự nhiên. Nếu sử dụng lược, hãy dùng loại có răng cộm to vì lúc này tóc rất dễ gãy rụng.

Lời kết

Ngày nào chúng ta cũng phải ra đường và da đầu luôn phải tiếp xúc với mũ bảo hiểm. Với những cách làm trên, Đồ da Tâm Anh hy vọng sẽ giúp bạn khám phá ra được cách đội mũ bảo hiểm không làm xẹp tóc để giúp bạn tự tin với mái tóc bồng bềnh xuống phố. Đừng quên theo dõi website Đồ da Tâm Anh để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích mới nhất về thời trang cũng như cuộc sống hàng ngày nhé.

icon-mui-ten Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X