Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Cách sửa quai túi xách bị hỏng, bị đứt đơn giản, tiết kiệm

31 tháng 05
05:03
501
Cách sửa quai túi xách bị hỏng, bị đứt đơn giản, tiết kiệm

Túi xách là người bạn đồng hành không thể thiếu trong tủ đồ của những cô nàng hay các chàng trai sành điệu. Tuy nhiên, sau khi một thời gian sử dụng, không thể tránh khỏi việc quai túi bị hỏng, bị đứt. Đừng quá buồn bã mà vứt sản phẩm vào góc tủ mà hãy thử một số gợi ý của Đồ da Tâm Anh về cách sửa quai túi xách bị hỏng, bị đứt đơn giản tại nhà thông qua bài viết dưới đây!

Các tác nhân dẫn đến quai túi xách bị đứt, bị hỏng

Việc hiểu rõ lý do quai túi da bị hỏng hay bị đứt có thể giúp bạn đưa ra các biện pháp phòng tránh và bảo quản sản phẩm một cách tốt hơn, kéo dài tuổi thọ của sản phẩm và duy trì vẻ đẹp ban đầu. Dưới đây là các tác nhân gây ra tình trạng này: 

1. Quai túi chất lượng kém

Một trong những “kẻ thù” chính khiến quai túi xách bị đứt là do chất lượng kém của vật liệu và quá trình sản xuất. Các nhà sản xuất thường sử dụng loại da hoặc vải kém chất lượng để cắt giảm chi phí, dẫn đến quai túi không đủ bền để chịu lực kéo hoặc trọng lượng của các vật dụng bên trong túi. 

Đường khâu và các mối nối cũng có thể không chắc chắn, làm giảm khả năng chịu lực của quai túi. 

2. Mang quá nhiều đồ nặng, quá tải

cách sửa quai túi xách bị hỏng 2

Dù chiếc túi xách của bạn có chất lượng tốt đến đâu đi nữa thì chúng đều có giới hạn về trọng lượng chịu tải. Khi bạn liên tục mang theo các vật dụng nặng như laptop, sách vở hoặc các vật dụng cá nhân khác, quai túi phải “gánh nặng” lớn, dẫn đến tình trạng bị kéo giãn, rách hoặc đứt. 

3. Thời gian khiến quai túi bị mài mòn

Thời gian sử dụng dài cũng là một yếu tố góp phần làm quai túi bị mài mòn và đứt. Qua thời gian, các vật liệu như da, vải hoặc các loại sợi khác sẽ dần mất đi độ bền và độ dẻo dai ban đầu. 

Sự mài mòn này có thể xảy ra do tiếp xúc với mồ hôi, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác. Điều này đặc biệt đúng đối với những chiếc túi xách được sử dụng hàng ngày. 

cách sửa quai túi xách bị hỏng 3

4. Bảo quản túi sai cách

Cách bạn bảo quản túi xách cũng ảnh hưởng lớn đến độ bền của quai túi. Bảo quản sai cách, chẳng hạn như để túi trong môi trường ẩm ướt, nhiệt độ cao hoặc đặt túi dưới sức nặng của các vật dụng khác, có thể làm yếu và hỏng quai túi nhanh chóng. Túi da rất nhạy cảm với độ ẩm và nhiệt độ.

6 Cách sửa quai túi xách bị hỏng, bị đứt tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể “hô biến” quai túi xách bị hỏng trở nên như mới tại nhà một cách đơn giản và tiết kiệm với những cách sau:

1. Tự khâu phần quai bị đứt

cách sửa quai túi xách bị hỏng 4

Tự khâu lại phần quai là một cách cách sửa quai túi xách đơn giản và tiết kiệm nhất để “cứu nguy” cho chiếc túi. Bạn cần một bộ kim chỉ đa dạng màu, phù hợp với chất liệu của túi xách và màu của quai túi. Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Tỉa xung quanh phần chỉ thừa ở hai đầu quai túi.
  • Bước 2: Đặt quai túi với phần đầu mép túi sao cho hai mép vải da trùng nhau.
  • Bước 3: Dùng bộ kim chỉ khâu lại cẩn thận. Nên sử dụng màu trùng với chỉ cũ và khâu đều nhau để chắc chắn hơn.
  • Bước 4: Kiểm tra lại độ bền của quai túi. Nếu cần, bạn có thể dùng thêm keo dán để độ bám chắc hơn.

Bạn có thể sử dụng thêm vải hoặc khăn quấn quanh quai túi để biến tấu che đi vết khâu mà vẫn thời trang, độc đáo.

2. Dùng keo dán chuyên dụng đính lại 

Nếu bạn vẫn đang tìm một cách sửa quai túi xách mà không có kỹ thuật khâu, vá thì có thể thử dùng keo dán chuyên dụng đính lại. Trước khi dùng keo, hãy làm sạch bề mặt quai và túi để đảm bảo keo dính chặt hơn. 

cách sửa quai túi xách bị hỏng 5

Chọn loại keo phù hợp với chất liệu túi, chẳng hạn như keo dán da hoặc vải. Thoa một lượng keo dán da vừa đủ lên cả hai bề mặt, ép chặt và giữ trong vài phút cho đến khi keo khô hoàn toàn. Phương pháp này rất hữu ích cho những vết đứt không quá lớn và cần sửa chữa nhanh chóng.

3. Biến hóa sản phẩm thành chiếc túi không quai

Nếu quai túi bị hỏng quá nặng và không thể sửa chữa, bạn có thể biến chiếc túi thành một chiếc túi không quai. Hãy cắt bỏ hoàn toàn phần quai bị hỏng, sau đó làm sạch và gia cố lại mép túi để đảm bảo không có phần chỉ hoặc vải nào bị xơ ra. 

cách sửa quai túi xách bị hỏng 6

Bạn có thể sử dụng túi như một clutch trông sẽ cực kì chất và sáng tạo. Đây là cách tiết kiệm để tiếp tục sử dụng chiếc túi yêu thích của bạn mà không cần thay quai mới.

4. Thay thế bằng quai túi xách mới

Thay thế quai túi xách mới là cách hiệu quả nhất khi quai cũ đã hỏng nặng và không thể sửa chữa được nữa. Bạn có thể tham khảo mua các bộ quai túi xách mới từ các cửa hàng phụ kiện hoặc đặt online. 

cách sửa quai túi xách bị hỏng 7

Chọn loại quai có màu sắc và chất liệu tương tự hoặc màu mix hài hòa với chiếc túi. Tháo bỏ quai cũ và gắn quai mới vào túi bằng cách khâu hoặc sử dụng các móc nối chuyên dụng. Phương pháp này giúp túi xách trông như mới và tăng thêm độ bền.

Icon like Tham khảo một số mẹo sử dụng túi xách hữu dụng khác:

5.  Thay thế phần khóa/móc bị hỏng

Nếu vấn đề nằm ở phần khóa hoặc móc bị hỏng, bạn có thể sửa quai túi xách bằng cách thay thế chúng. Mua các bộ khóa hoặc móc mới từ các cửa hàng phụ kiện và sử dụng kìm nhỏ để tháo bỏ phần khóa hoặc móc cũ. 

Gắn phần khóa hoặc móc mới vào túi, dùng kìm cố định lại một cách chắc chắn. Cách này không chỉ sử dụng cho túi hỏng khóa mà còn có thể cải thiện tính thẩm mỹ với các phần móc đã bị cũ.

6. Mang đến tiệm sửa chữa uy tín

cách sửa quai túi xách bị hỏng 8

Nếu bạn không tự tin vào khả năng sửa chữa của mình hoặc quai túi bị hỏng nặng, hãy mang túi đến các tiệm sửa chữa uy tín. Các bác thợ lành nghề sẽ sửa chữa túi xách của bạn một cách hoàn hảo. Đây là cách đảm bảo túi xách của bạn được phục hồi một cách tốt nhất.

>> Sản phẩm túi xách Tâm Anh: Túi đựng máy tính bảng | Túi xách công tác | Túi da đeo chéo | Túi đựng Macbook

Lời kết

Trên đây là tổng hợp các cách sửa quai túi xách bị hỏng, bị đứt đơn giản, tiết kiệm mà Đồ da Tâm Anh gợi ý cho bạn. Các bạn có thể tham khảo và xem xét phương pháp sửa quai túi xách nào phù hợp nhất với chiếc túi của mình. Đừng quên theo dõi website của Đồ da Tâm Anh để được bật mí thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Đọc thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Trần Hải Đường
Tôi là Trần Hải Đường, một nhà thiết kế thời trang, chuyên viên tư vấn thời trang có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Hy vọng với những kiến thức chuyên môn của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ thật hữu ích.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X