fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Lịch sử hình thành thế giới đồ da hiện nay- Phần 2

26 tháng 04
03:11
2956
Lịch sử hình thành thế giới đồ da hiện nay- Phần 2

Câu chuyện về thế giới đồ da sẽ tiếp tục với những tìm hiểu thú vị về loại chất liệu tuyệt vời này nhé! Từ những sự khởi đầu sơ khai nhất là những vật dụng phổ biến của con người cho đến những items thời trang đẳng cấp hiện nay cũng trải qua rất nhiều biến động.

Sự xuất hiện của chiếc giày da đầu tiên trong thế giới đồ da

Mặc dù đã được sử dụng trước thế kỉ XVIII cả ngàn năm, nhưng cho đến năm 1790 những đôi giày da có lỗ đầu tiên mới xuất hiện với phần dây và phần lỗ đục. Tại sao lại nói đây là sự xuất hiện đầu tiên? Bởi lẽ chính sự cải tiến giày quan trọng này đã hình thành nên kiểu giày ngày nay, có lỗ và đục quai.

Trước đó, các đôi giày hầu như không được sử dụng như một công cụ thời trang mà chỉ được dùng để bảo vệ đôi chân khi đi lại, lao động.

Chiếc giày da đầu tiên trong thế giới đồ da

Điều thú vị là đến năm 1818 các đôi giày mới có sự phân biệt giữa chân trái và chân phải.
Thế kỉ XIX- đánh dấu sự thay đổi vỏ bọc của những quả bóng chơi golf bằng da thay vì gỗ như trước đây.

Sự thay đổi này đã đánh dấu đáng kể sự phát triển của da, quả bóng chơi golf đã trở nên sang trọng và thời trang hơn rất nhiều khi được bọc bởi lớp da bên ngoài, đồng thời khi chơi golf cũng đem lại những trải nghiệm tốt hơn rất nhiều cho người sử dụng.

Điều này cũng không hề gây ngạc nhiên bởi lẽ ngay từ thế kỉ XII con người đã biết phát triển công nghệ ngành nhuộm da cho mục đích trang trí, thẩm mĩ cũng như bảo quản.

Bắt đầu hình thành quá trình thuộc da bằng phương pháp thô sơ

Vào thời kì sơ khai, để thuộc da có thể mất thời gian đến 1 năm nhưng khi con người đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thì phương pháp thuộc da đã được tiến hành đa dạng hơn trước rất nhiều, và thời gian thuộc da cũng dược rút ngắn lại chỉ còn vài ngày.

Trải qua thời kì trước Công Nguyên đến thời kì Phục Hưng, da thuộc gần như được con người sử dụng cho mục đích cá nhân, nhưng chỉ có tầng lớp quý tộc như : vua, chúa, thủ lĩnh mới sử dụng chúng với mục đích nhấn mạnh quyền uy và sức mạnh của mình.

Ngoài những đồ da thủ công như: quần, áo, áo giáp, khiên thì sau đó cũng manh nha có sự xuất hiện của túi xách, thắt lưng cùng một số phụ kiện thời trang khác.

Quá trình thuộc da bằng phương pháp thô sơ

Quá trình thuộc da bằng phương pháp thô sơ

Dù được sử dụng cho vua chúa cùng tầng lớp quý tộc thì chúng vẫn chưa phải là đỉnh cao của thời trang đồ da, phải đến sau này, khi thời kì của 2 thương hiệu đình đám Hermes (Pháp) và Bottega (Ý) mới thực sự đưa thời trang đồ da lên một đỉnh cao mới đồng thời cũng đưa ngành công nghiệp sản xuất đồ da của 2 nước Pháp và Ý lên một đỉnh cao mới mà khó một quốc gia nào trên thế giới có thể cạnh tranh được.

Điều đặc biệt mà ít người ngờ tới chính là 2 thương hiệu này đều trung thành với công nghệ sản xuất thủ công và thiết kế truyền thống không thay đổi nhiều theo thời gian, chính điều này làm giới thượng lưu trên thế giới săn lùng và tin dùng nhãn hiệu này trong nhiều năm qua.

>> Mời bạn xem thêm: Lịch sử hình thành thế giới đồ da – Phần 1

Thế giới đồ da trong giai đoạn hiện nay

Ngày nay, da vẫn giữ vị trí quan trọng trong đời sống của con người, ngay cả trong nước chúng ta, đồ da cũng rất được yêu thích. Hơn nữa, hiện nay công nghệ sản xuất da trong nước cũng rất phát triển, đã bắt kịp công nghệ tiên tiến của các nước châu Âu, chính vì thế chúng ta đã có những sản phẩm da xuất khẩu vô cùng chất lượng.

Các thương hiệu đồ da trong nước dần chiếm được cảm tình của người sử dụng do chất lượng không thua gì hàng hiệu trên thế giới mà mức giá lại dễ chịu hơn rất nhiều.

Điều đặc biệt là các thiết kế đồ da trong nước lại phù hợp với người châu Á hơn các thiết kế ngoại nhập nhiều.

Ngành công nghiệp đồ da trong nước dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới, cùng với đó chắc chắn những sản phẩm đồ da chất nhất sẽ lần lượt ra đời bởi những thương hiệu thế giới đồ da nổi tiếng trong nước.

* Có thể bạn quan tâm: Lịch sử của ngành may mặc

5/5 - (3 bình chọn)
Trần Hải Đường
Tôi là Trần Hải Đường, một nhà thiết kế thời trang, chuyên viên tư vấn thời trang có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Hy vọng với những kiến thức chuyên môn của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ thật hữu ích.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X