fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Cách nhận biết da bò, da trâu, da cừu, da dê, da lợn

27 tháng 06
10:54
33290
Cách nhận biết da bò, da trâu, da cừu, da dê, da lợn

Các loại da như: da trâu, da bò, da dê, da lợn, da cừu rất dễ làm người tiêu dùng lầm tưởng. Vậy hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về cách nhận biết các loại da đó để tránh bị làm giả, làm nhái nhé.

Da lợn

Da lợn rất dễ nhận biết bởi lỗ chân lông hiện ra khắp bề mặt có hình tròn, thô, hơi nghiêng 45 độ, và cứ 3 lỗ chụm lại với nhau. Khi sờ tay vào bề mặt rất cứng, rắn chính vì vậy da lợn thường dùng để làm giày da, dép da, vali hay túi. Đây là loại da được bày bán nhiều nhất bởi giá thành rất rẻ, dễ mua và có bán ở hầu hết các nước.

da-lon

Da dê

Bề mặt da dê mịn, chặt da, có độ dẻo dai cao. Nhìn kỹ bạn sẽ thấy những đường vân hình vòng cung và trên đó thường sẽ có 2-4 lỗ chân lông to, xung quanh là những lỗ chân lông rất nhỏ. Da dê thường sử dụng để làm áo da là phù hợp nhất.

da-de

icon chia sẻ đẹp Mời bạn xem thêm: Cách phân biệt da thật và da giả

Da cừu

Da cừu sẽ có độ mềm và mỏng hơn so với 2 loại da trên, lỗ chân lông đều rất nhỏ và có hình bầu dục. Các lô chân lông kết hợp với nhau thành hàng và phân bố đều khắp bề mặt da. Da được làm từ những chú cừu non thì chất liệu da sẽ kém bền hơn so với những chú cừu trưởng thành. Chất liệu da cừu mượt, bề mặt da trơn tru, có độ dẻo dai. Và có tính chất cách nhiệt, chính vì vậy găng tay mùa đông được làm từ da cừu để giữ đôi bàn tay được ấm áp, cũng giống như áo ấm mùa đông được làm từ da cừu hay là các vật dụng như giày, túi, ví.

da-cuu

 

Da trâu

Da trâu là loại da rất dễ bị hiểu lầm thành da bò. Nhưng bạn có thể nhận biết bằng cách xem thật kỹ lỗ chân lông của những tấm da. Lỗ chân lông của da trâu to hơn, và số lượng lỗ ít hơn so với da bò. Thêm nữa là chất liệu da mềm nhão hơn da bò, không được mịn, trơn tru như da bò.

da-trau

 

Da bò

Chất liệu mềm mịn, có giá thành cao hơn các loại da. Lỗ chân lông có hình tròn, thẳng, và phân bố đồng đều, cùng với độ dẻo dai và bền bỉ cùng khả năng chịu bào mòn tốt nhất trong tất cả các loại da chính vì vậy da bò được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các mặt hàng thời trang.

da-bo-hat

da-bo-sap

Lưu ý: Da bò có 2 loại là da bò mịn thì lỗ chân lông nhỏ khít hơn, bạn phải nhìn thật kỹ mới nhận ra được. Và da bò hạt sần sùi hơn, rõ lỗ chân lông hơn da bò mịn, nhìn trên bề mặt da bò hạt gần tựa da trâu nhưng lỗ chân lông không to bằng.

Cách bảo quản da bạn nên biết

– Tránh để ví da hoặc các đồ vật làm bằng da ở những nơi có ánh mặt trời chiếu trực tiếp, vì nếu để ví dưới ánh mặt trời sẽ khiến bề mặt da bị khô và bề mặt da sẽ bị thô ráp.

– Khi không sử dụng nữa hãy lưu ý để ở nơi khô ráo thoáng mát. Nấm xuất hiện trên bề mặt da và tình trạng mốc có thể làm hư hỏng da và gây mất thẩm mỹ rất cao. Không nên để ví hoặc đồ dùng làm bằng da trong tầng hầm ẩm ướt hoặc dưới nền đất vì điều này có thể làm sự phát triển của nấm mốc.

– Giữ cho đồ da tránh xa các chất mài mòn như axit hoặc bazơ mạnh vì chất hóa học mạnh có thể làm xước hoặc bong tróc bề mặt da.

– Tránh để da bị căng ra hoặc phồng lên. Ví dụ như bạn bỏ nhiều vật vào trong ví da, hoặc ngồi lên nó trong thời gian quá lâu. Như vậy sẽ bị mất form và đồ da sẽ nhanh bị hỏng hơn.

– Điều cuối cùng nhưng cực kỳ quan trọng, hãy thường xuyên vệ sinh da và dưỡng ẩm nhé. Đồ da của bạn sẽ giữ được tính đàn hồi và luôn mềm mại.

Lời kết

Hãy xem video về cách nhận biết da trâu, bò, dê, cừu, lợn để có thể tự tin hơn trong việc phán đoán các loại da khi đi mua sắm nhé các bạn.

Tâm Anh luôn là địa chỉ uy tín khi bạn muốn lựa chọn đồ da. đừng bỏ qua nhé!

Hãy xem video về cách nhận biết da trâu, bò, dê, cừu, lợn để có thể tự tin hơn trong việc phán đoán các loại da khi đi mua sắm nhé các bạn.

5/5 - (3 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X