fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Các loại da làm giày được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

29 tháng 02
06:18
212
Các loại da làm giày được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại da làm giày khác nhau như: da bò, da dê, da trăn, da đà điểu,…Việc lựa chọn được da làm giày có chất liệu tốt không chỉ mang lại độ bền cao, sự thoải mái cho đôi chân mà còn tôn lên vẻ sang trọng, đẳng cấp cho người sử dụng. Cùng Đồ da Tâm Anh tham khảo ngay các loại da làm giày được sử dụng phổ biến nhất hiện nay ngay dưới đây!

Các loại da tự nhiên làm giày phổ biến

Da thật là loại da tốt nhất, thường được làm từ các loại da động vật. Chúng có độ bền cao, bề mặt da bóng mịn, không bị mục nát ngay cả sử dụng lâu dài. Trong ngành công nghiệp may mặc chúng được dùng để sản xuất giày dép, túi xách, thắt lưng,…Dưới đây là các loại da thật làm giày phổ biến bạn có thể tham khảo: 

1. Giày da bò

giày da bò

Da bò một loại trong các loại da làm giày phổ biến nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Chúng có đặc điểm lỗ chân lông hình tròn thẳng, không khít lạ với nhau và được phân bố đều, tinh tế trên lớp da. Da bò cũng là loại da dễ bảo quản nhất so với các loại da khác bởi có kết cấu sợi da chặt chẽ, mỏng, nhẹ. 

icon-hot-2 BST các mẫu giày da bò nam được ưa chuộng nhất tại Đồ da Tâm Anh:

Xem thêm sản phẩm

2. Giày da dê

Điểm nổi bật của da dê là đặc tính mềm mịn, dai và có độ co giãn, đàn hồi tốt. Trên bề mặt da dê có các đường vân hình vòng cung độc đáo. Ngoài ra, trên mỗi dải vân còn có từ 2 – 3 lỗ chân lông tương đối to được những lỗ chân lông nhỏ hơn bao xung quanh.

3. Giày da trâu

Khác với da bò, da trâu có lỗ chân lông to hơn, số lỗ ít, chất da thường mềm và nhão hơn. Do bề mặt da không có độ bóng mịn nên chất da không được đẹp dù đã trải qua quá trình xử lý. Tuy nhiên, chúng vẫn được dùng để sản xuất giày dép vì da trâu vẫn có độ bền cao, chắc chắn hơn so với các loại da công nghiệp khác. 

icon-mui-ten  Xem thêm: Cách phân biệt da bò, da trâu, da cừu,..

4. Giày da cừu

Là một trong các loại da làm giày được sử dụng phổ biến, da cừu có đặc điểm lỗ chân lông nhỏ, vân da đẹp, mềm mại, độ bóng cao và có khả năng chống thấm tốt. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm chi phí sản xuất tương đối cao, khó tìm được nguồn cung cấp da cừu tốt, ổn định.

Chính vì thế, trong ngành công nghiệp da cừu được sử dụng để làm lớp lót bên trong của giày tây cao cấp hay sử dụng làm điểm nhấn trong những mẫu thiết kế giày sang trọng.

5. Giày da trăn

Khác với các loại da cá sấu, da bò, đà điểu, da trăn có độ dẻo dai, mỏng, nhẹ và có độ bền vượt trội từ 5 – 10 năm. Đặc biệt, loại da thật này có khả năng chống trầy xước và vết bẩn tốt. Ngoài dùng làm giày dép nam, da trăn còn được dùng làm dây đồng hồ, thắt lưng, ví, túi xách,…mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho người dùng. 

icon-mui-ten Xem thêm: Địa chỉ học làm giày da thủ công uy tín

6. Giày da cá sấu

giày da cá sấu

Da cá sấu một trong những loại da làm giày bền, dẻo dai và chắc chắn nhất so với các loại da thuộc khác. Chúng có độ thoáng khí cao, cách nhiệt tốt, không tĩnh điện và ít bị ảnh hưởng xấu từ môi trường bên ngoài như độ ẩm, nhiệt độ nên được nhiều nam giới yêu thích, lựa chọn.

icon-mui-ten Xem thêm: Sơn giày da là gì? Công dụng và cách sử dụng

7. Giày da đà điểu

Giày da đà điểu một chất da đặc biệt, mềm và độ bền vượt trội gấp 5 lần so với da bò. Bên cạnh đó, chất da này còn vô cùng thông thoáng, bề mặt da mềm mại, không tĩnh điện, cách nhiệt tốt. Bề mặt da đà điểu có những lớp hoa văn độc đáo, riêng biệt, không trùng lặp cùng màu sắc tươi tắn tạo nên những mẫu giày mang đậm nét đẹp riêng. 

Giày được làm từ chất liệu giả da

Với chi phí sản xuất ít tốn kém, dễ dàng tìm được nguồn hàng tầm trung, chất liệu da giả thường được nhiều xưởng sản xuất sử dụng để làm giày da. Cùng điểm qua các loại da làm giày được làm từ chất liệu da nhân tạo ở dưới đây: 

1. Giày da Simili (giả da)

giày da simili

Da Simili là tên gọi cho các sản phẩm giày giả da. Ngoài ra, chúng còn có một số tên gọi khác như: leather, da PU, faux leather,…Simili được làm từ một tấm vải lót đã được dệt từ sợi Polyester, sau đó nhuộm thêm 1, 2 lớp nhựa PVC để tạo được liên kết giữa lớp nhựa và vải. Tiếp theo tấm liên kết này sẽ được định hình, xử lý bề mặt, tạo vân, nhuộm màu giúp cho sản phẩm được đẹp, sáng bóng hơn.

  • Ưu điểm: Da Simili có màu sắc tươi sáng, đa dạng
  • Nhược điểm: có đặc tính cứng, khó lau chùi nên thường được dùng để sản xuất những đôi giày có giá thành thấp

2. Da PU

Da Pu hay còn gọi là da nhựa dẻo, da nhựa mềm, nhựa tổng hợp. Chúng được tạo nên từ da Simili được phủ thêm lớp nhựa Polyurethane. Loại da này có đặc tính mềm gần giống với da thật, dễ bảo quản, lau chùi và có độ bền cao hơn da simili. Chính vì thế, chúng thường được ưa chuộng dùng để sản xuất giày dép, ví da, túi xách da.

3. Bonded leather (Da ép)

Da ép hay còn được gọi là da hỗn hợp, da tái tổ hợp là một trong các loại da làm giày khá dễ gặp trên thị trường. Da ép được cấu trúc từ 3 lớp: lớp nền dưới cùng là vải sợi fiber, lớp giữa là bộ da hoặc da vụn và lớp trên cùng được sản xuất với công nghệ dập nổi polyurethane để giống với vân da thật. 

4. Giày da Microfiber

Đây là loại da gần giống với da thật nhất trong số những loại da tổng hợp khác. Da Microfiber có kết cấu 3D được tạo thành bằng cách dệt xuyên kim giống như da thật. Chính vì thế, bề mặt da và chất lượng khá mềm mịn, độ bền có thể bằng 7,8/10 so với da thật.

Nếu bạn là những quý ông muốn tìm kiếm cho mình một đôi giày cao cấp, bền bỉ nhất thì không nên bỏ lỡ các loại da làm giày được sử dụng phổ biến nhất hiện nay mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết trên. Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết giúp bạn đọc có thể lựa chọn được cho mình một đôi giày da chất lượng, sang trọng, để hoàn chỉnh cho outfit của mình.

5/5 - (1 bình chọn)
Trần Hải Đường
Tôi là Trần Hải Đường, một nhà thiết kế thời trang, chuyên viên tư vấn thời trang có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Hy vọng với những kiến thức chuyên môn của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ thật hữu ích.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X