Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Xanh mint là màu gì? Cách phối đồ màu xanh mint cho nam, nữ

06 tháng 12
03:45
9777
Xanh mint là màu gì? Cách phối đồ màu xanh mint cho nam, nữ

Màu xanh mint, một gam màu nhẹ nhàng và dịu mắt, đã trở thành một xu hướng thịnh hành trong thế giới thời trang những năm gần đây. Nếu bạn là người yêu thời trang hoặc đang muốn F5 cách mix đồ cho độc đáo hơn thì màu xanh mint chính là một lựa chọn không tồi. Vậy, xanh mint là màu gì? Và làm thế nào để tận dụng sự tinh tế của nó trong cách phối đồ cho cả nam và nữ? Hãy cùng Đồ da Tâm Anh khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Xanh mint là màu gì?

Màu xanh mint là một màu pastel, thuộc tone màu phấn, còn được gọi là màu xanh bạc hà. Màu xanh mint không quá sáng mà mang cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát. Nó được tạo thành từ sự hòa trộn giữa màu xanh lá cây và màu vàng, với sắc độ được giảm nhẹ.

Xanh mint là màu gì

Một căn phòng trang trí theo tông xanh mint

Có nhiều cách sử dụng màu xanh mint trong trang phục mang tính hiện đại và trẻ trung, không chỉ dành riêng cho phái đẹp mà còn thu hút các chàng trai trong những năm gần đây. 

Hơn nữa, nó có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ trẻ trung, năng động đến thanh lịch, sang trọng. Màu xanh mint dễ dàng kết hợp với cả tông màu nóng và lạnh mà không gây ra sự xung đột hoặc khó nhìn.

Ý nghĩa của màu xanh mint là gì?

Trong văn hóa phương Tây, màu xanh mint thường được liên tưởng đến thiên nhiên, sự tươi trẻ và may mắn. Màu sắc này mang đến cảm giác tươi mát, dễ chịu, giúp xua tan đi sự mệt mỏi và căng thẳng. Đây là lý do khiến màu sắc này trở thành một trong những màu được yêu thích nhất trong thiết kế nội thất và thời trang.

Ý nghĩa của màu xanh mint là gì

Với sắc màu nhẹ nhàng của mình, dù là một chút điểm nhấn trên các chi tiết đơn giản như túi xách, giày, vòng tay, xanh mint cũng có thể  tạo điểm nhấn sáng bừng cho outfit của người mặc, hay như những chi tiết nhỏ xinh rèm cửa hay sofa, màu xanh mint vẫn mang lại sự tươi mới cho không gian.

Đây là sắc màu mang đến nguồn năng lượng tích cực và sự sảng khoái trong những ngày tâm trạng không được tốt. Đối với những người yêu thích tarot, họ sẽ càng hiểu rõ ý nghĩa quan trọng của màu xanh mint.

Màu xanh mint phối với màu gì hợp?

Xanh mint kết hợp với màu gì thì hợp? Cùng Đồ da Tâm Anh tìm câu trả lời cho thắc mắc này của bạn ở phần nội dung ngay sau đây!

1. Màu trắng

phối màu xanh mint và màu trắng

Phối màu xanh mint và màu trắng

Màu trắng là một màu trung tính, có thể kết hợp với hầu hết các màu sắc khác. Sự kết hợp giữa màu xanh mint và màu trắng tạo nên một tổng thể hài hòa và tinh tế. Màu trắng giúp làm nổi bật màu xanh mint, đồng thời tạo cảm giác nhẹ nhàng và mát mẻ.

2. Màu xanh đậm

Màu xanh đậm và xanh mint là hai màu sắc có liên quan với nhau. Màu xanh đậm là màu sắc tương tự màu xanh mint, nhưng có sắc độ đậm hơn.

Bạn có thể sử dụng màu xanh đậm làm màu nền, còn màu xanh mint làm màu nhấn. Cách phối màu này giúp màu xanh đậm được nổi bật và thu hút hơn.

3.Màu đen kết hợp cùng màu xanh mint

Màu đen và xanh mint là hai màu sắc tương phản nhau. Màu đen là gam màu tối, mang đến cảm giác bí ẩn và quyền lực. Màu xanh mint là màu sáng, mang đến cảm giác tươi mát và thư giãn.

phối đồ màu xanh mint và màu đen

Phối đồ màu xanh mint và màu đen

Sự kết hợp giữa màu đen và xanh mint tạo nên một tổng thể ấn tượng và cá tính. Màu đen giúp làm nổi bật màu xanh mint, đồng thời tạo cảm giác bí ẩn và cuốn hút. Trong khi đó, màu xanh mint lại giúp làm dịu đi sự mạnh mẽ của màu đen, đồng thời tạo cảm giác tươi mát và thư giãn.

4. Màu be và màu xanh mint

Màu be và xanh mint là hai màu sắc pastel có thể kết hợp với nhau để tạo nên những tổng thể hài hòa và tinh tế. Cả hai màu đều mang đến cho người nhìn cảm giác dễ chịu, thoải mái và thư giãn. Màu be cũng rất tôn da người mặc, có thể làm màu nền để làm sáng bừng khuôn mặt.

5. Màu hồng kết hợp cùng màu xanh mint

Màu hồng là màu sắc của sự ngọt ngào và nữ tính, sự kết hợp giữa màu hồng và xanh mint tạo nên một tổng thể trẻ trung và năng động. Màu hồng giúp làm nổi bật màu xanh mint, đồng thời tạo cảm giác vui tươi và lạc quan. Màu xanh mint giúp làm dịu đi sự nổi bật của màu hồng, đồng thời tạo cảm giác thư giãn và thoải mái.

6. Màu nâu

phối đồ màu xanh mint và Màu nâu

Phối đồ màu xanh mint và màu nâu

Màu xanh mint là một gam màu sáng, trong khi màu nâu là một màu sắc trung tính, ấm áp và sang trọng. Sự kết hợp giữa hai màu sắc này tạo nên một tổng thể hài hòa và cân đối, vừa mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, vừa toát lên vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế cho chị em và phái mạnh.

7. Màu vàng nhạt và màu xanh mint

Màu vàng và màu xanh mint đều là tông màu nhạt, là màu sắc của sự mát mẻ và tươi mới. Nên khi hai màu sắc có thể kết hợp với nhau sẽ tạo nên những tổng thể thời trang trendy và bắt mắt.

8. Kết hợp màu tím và xanh mint

Màu tím và xanh mint là hai gam màu tươi sáng và dịu nhẹ. Kết hợp cả hai tạo ra sự cân bằng giữa sự tươi sáng và sự tinh tế, tạo nên phong cách trẻ trung, cá tính và năng động.

phối đồ màu xanh mint và màu tím

Phối đồ màu xanh mint và màu tím

9. Xanh mint ton sur ton

Màu xanh mint ton sur ton là sự kết hợp giữa các sắc độ khác nhau của màu xanh mint. Sự kết hợp này tạo nên một tổng thể hài hòa và tinh tế, đồng thời giúp tôn lên vẻ đẹp của màu xanh mint.

Cách phối đồ với màu xanh mint cho nam

Đây là một số cách phối đồ cho nam với màu xanh mint mà các bạn nam có thể tham khảo:

1. Phối áo trắng với quần màu xanh mint

Đây là cách phối đồ đơn giản nhưng không kém phần lịch lãm và tinh tế. Áo trắng là màu sắc trung tính, dễ phối với nhiều màu sắc khác nhau, trong đó có màu xanh mint. Sự kết hợp này tạo nên một tổng thể hài hòa và cân đối, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Phối áo trắng với quần màu xanh mint

Phối áo trắng với quần màu xanh mint

Các chàng có thể lựa chọn áo sơ mi trắng, áo thun trắng, hoặc áo polo trắng để phối với quần màu xanh mint. Quần jean màu xanh mint là lựa chọn phổ biến, nhưng bạn cũng có thể thử với các loại quần khác như quần âu, quần kaki,…

2. Phối ton sur ton outfit xanh mint đậm 

Phối ton sur ton là cách phối đồ an toàn và đơn giản nhất cho những ai thắc mắc màu xanh mint phối với màu gì. Màu xanh mint và xanh lá đậm là hai màu sắc có liên quan mật thiết với nhau, do đó sự kết hợp này sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa và thống nhất.

Bạn có thể lựa chọn áo sơ mi xanh mint phối với quần jean xanh lá đậm, hoặc áo thun xanh mint phối với quần kaki xanh lá đậm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử với các phụ kiện màu xanh mint để tạo điểm nhấn cho set đồ như nón, giày, túi đeo chéo,…

Phối ton sur ton outfit xanh mint đậm

Phối ton sur ton outfit xanh mint đậm

Phong cách này phù hợp với nhiều hoàn cảnh, từ đi làm, đi chơi. Sự sáng tạo trong phối màu đậm nhạt này sẽ mang đến outfit không quá nhàm chán cho chàng.

3. Áo xanh mint mix cùng quần đen

Đương nhiên màu đen là màu không thể thiếu khi phối màu xanh mint. Bạn có thể lựa chọn áo sơ mi xanh mint phối với quần âu đen, hoặc áo thun xanh mint phối với quần jean đen. Đây sẽ là set đồ cực kì basic và có tính ứng dụng cao trong nhiều hoàn cảnh.

Ngoài ra, các chàng trai cũng có thể phối thêm với các phụ kiện màu trắng hoặc be để tạo điểm nhấn và cân bằng cho set đồ. Phối thêm đôi giày sneaker hoặc giày da nam để phù hợp với phong cách bạn chọn là chuẩn bài.

Áo xanh mint mix cùng quần đen

Áo xanh mint mix cùng quần đen

4. Áo xanh mint mix kaki màu be

Nếu bạn là nam và muốn mặc những trang phục đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không muốn sử dụng màu đen, hãy thử phối màu xanh mint với màu be. Tông màu be và xanh mint tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo, có thể lấy màu be làm nền vì màu be vừa tôn da vừa phù hợp với nhiều tông da khác nhau.

Bạn có thể lựa chọn áo sơ mi xanh mint phối với quần kaki màu be, hoặc áo thun xanh mint phối với quần jean màu be. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các phụ kiện cùng tông màu để tạo sự nổi bật cho set đồ.

5. Phối set đồ màu xanh mint với túi đeo chéo màu cam

Nếu các chàng trai lo lắng rằng việc kết hợp màu cam với màu xanh mint sẽ làm trang phục trở nên quá chói thì có thể chọn mix áo xanh mint cùng phụ kiện như túi đeo chéo màu cam. Màu cam không gây hiệu ứng xỉn da như nhiều người nghĩ. Chỉ cần chọn tone màu vừa đủ, màu cam sẽ tạo điểm nhấn tuyệt vời cho trang phục .

Bạn cũng có thể thử kết hợp với đôi giày hoặc sandal màu cam vitamin C để tạo điểm nhấn cho trang phục full xanh mint của bạn.

6. Phối áo len tím với quần xanh mint

Màu xanh mint phối với màu gì chuẩn fashionista? Câu trả lời cho các chàng là màu tím. Một set đồ với hai tông màu dịu dàng sẽ mang đến outfit nhẹ nhàng không kém phần thời thượng. Đây là tông màu yêu thích của các chàng trai thích sự mới lạ.

Ngoài phối áo len tím với quần xanh mint cho mùa đông, bạn nam cũng có thể ứng dụng cho mùa hè với áo phông tím. Hoặc tiết trời se lạnh có thể mặc áo khoác xanh mint thêm với các phụ kiện màu tím là đủ nổi bật cho chàng.

7. Suit xanh mint cá tính

Một bộ suit xanh mint sẽ tạo nên một phong cách rất riêng biệt và cá tính. Màu xanh mint mang lại sự tươi mát và sáng sủa, đồng thời vẫn giữ được sự lịch lãm của một bộ suit. Đây là một lựa chọn độc đáo và phù hợp cho những người muốn thể hiện sự phong cách và sự sáng tạo trong trang phục công sở.

Suit xanh mint cá tính

Suit xanh mint cá tính

Để làm cho set trang phục không quá đơn điệu, bạn có thể kết hợp cùng đôi giày trắng. Cũng có thể nhấn nhá thêm bằng các phụ kiện tông xanh đậm hơn để thêm nổi bật.

icon-mui-ten-2 Bạn có thể quan tâm: Quần đen phối với áo màu gì đẹp?

Cách phối đồ cho nữ với màu xanh mint

Xanh mint là một màu pastel được nhiều chị em lựa chọn bởi tính ứng dụng với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Dưới đây Đồ da Tâm Anh sẽ đưa một số cách phối đồ cho nữ với màu xanh mint mà bạn có thể tham khảo:

1. Phối nguyên set trang phục màu xanh mint

Phối nguyên set trang phục màu xanh mint cho nữ

Phối nguyên set trang phục màu xanh mint

Phối nguyên bộ màu xanh mint là một cách phối đồ đơn giản nhưng không kém phần thời thượng. Cách phối đồ này tạo nên một tổng thể hài hòa và thống nhất, phù hợp với những cô nàng yêu thích phong cách cá tính và có làn da sáng.

Bạn có thể lựa chọn phối áo sơ mi xanh mint với quần jean xanh mint, hoặc phối váy xanh mint với áo khoác xanh mint. Ngoài ra, nếu nàng sợ quá đơn điệu, hãy thêm các phụ kiện màu xanh đậm để tạo điểm nhấn cho set đồ.

2. Phối đồ cùng áo thun màu xanh mint năng động

Áo thun xanh mint là một item thời trang phổ biến, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Cách phối đồ này tạo nên một tổng thể năng động và trẻ trung, phù hợp với những cô nàng yêu thích phong cách khỏe khoắn và năng động.

Bạn có thể phối áo thun xanh mint với quần jean, quần short, hoặc chân váy. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các phụ kiện như vòng cổ, mũ lưỡi trai, giày sneaker cùng tông màu. Outfit này cực phù hợp với các hoạt động ngoài trời nha các nàng.

4. Phối áo xanh mint với chân váy

Tất cả các cô gái đều nên sở hữu ít nhất một chiếc chân váy trong tủ đồ yêu thích của mình. Nếu bạn yêu thích phong cách nhẹ nhàng và nữ tính, phối áo xanh mint với chân váy sẽ là một trong những cách phối đồ mà bạn không nên bỏ qua.

Phối áo xanh mint với chân váy

Phối áo xanh mint với chân váy

Với những cô nàng yêu thích phong cách công sở và lịch sự, áo sơ mi và chân váy bút chì sẽ mang lại sự thanh lịch và sang trọng. Bạn có thể lựa chọn áo sơ mi xanh mint dáng croptop và chân váy xòe nếu thích sự năng động.

3. Phối áo xanh mint cùng quần jeans đen

Áo xanh mint và quần jeans là sự kết hợp của sự tươi mát và trẻ trung của màu xanh mint với sự năng động và cá tính của quần jeans. Cách phối đồ với màu xanh mint này phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ đi học, đi làm đến đi chơi.

Bạn có thể lựa chọn phối áo sơ mi xanh mint với quần jeans skinny đen, hoặc phối áo thun xanh mint với quần jeans boyfriend. Thêm các phụ kiện khuyên tai, vòng tay, thắt lưng để tôn lên đường nét cơ thể.

5. Phối đồ áo trong và khoác ngoài blazer xanh mint

Áo blazer là một item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ cô gái nào. Không chỉ giúp bạn trông hiện đại và phong cách hơn, áo blazer còn có thể giúp bạn “lột xác” ra khỏi vùng an toàn.

Phối đồ áo trong xanh mint và khoác ngoài blazer đen

Phối đồ áo trong xanh mint và khoác ngoài blazer đen

Để phối đồ với áo blazer xanh mint, bạn không cần quá nhiều phụ kiện hay quần áo đi kèm. Chỉ cần một chiếc áo phông trong tông nhẹ, quần jean đơn giản, hay thậm chí là một chiếc đầm màu xanh mint bên trong, bạn cũng có thể tạo nên một set đồ thời trang và thu hút.

6. Phối đồ áo len xanh mint cùng quần short

Áo len xanh mint và quần short là sự kết hợp của sự ấm áp và trẻ trung của áo len với sự năng động và cá tính của quần short. Cách phối đồ này phù hợp với những cô nàng yêu thích phong cách năng động và trẻ trung, phù hợp khi diện tiết trời thu.

7. Phối đồ màu xanh mint với chân váy hoa nhí

Chân váy hoa nhí là một item thời trang phổ biến, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Sự kết hợp giữa màu xanh mint và chân váy hoa nhí tạo nên một tổng thể nhẹ nhàng phù hợp với những cô nàng yêu thích phong cách vintage và ngọt ngào. Cách phối đồ này mang đến sự dịu dàng và nữ tính, đốn tim của bao chàng trai xung quanh.

Lời kết

Qua bài viết trên, Đồ da Tâm Anh hy vọng các bạn sẽ không còn phải băn khoăn suy nghĩ màu xanh mint là gì? Phối với màu xanh mint như nào cho chuẩn. Dù đây là một gam màu khá kén người mặc, nhưng đừng vì sợ không hợp mà không thử sức để F5 lại bản thân. Tham khảo thêm nhiều kiến thức thời trang trendy tại chuyên mục blog thời trang của Tâm Anh nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trần Hải Đường
Tôi là Trần Hải Đường, một nhà thiết kế thời trang, chuyên viên tư vấn thời trang có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Hy vọng với những kiến thức chuyên môn của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ thật hữu ích.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X