fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Vệ sinh áo da lộn sẽ không còn là nỗi ám ảnh nếu biết cách này

26 tháng 04
03:12
33547
Vệ sinh áo da lộn sẽ không còn là nỗi ám ảnh nếu biết cách này

Sở dĩ áo da lộn không được các chàng trai ưa chuộng nhiều mặc dù kiểu dáng chúng khá đẹp và có tác dụng giữ ấm tốt là do áo da lộn dễ dính bụi và cực kì khó vệ sinh. Nếu đang muốn mua một chiếc áo da lộn mà còn băn khoăn về cách vệ sinh thì hãy tham khảo ngay cách vệ sinh áo da lộn dưới đây của Tâm Anh nhé.

Tổng hợp các cách vệ sinh áo da lộn dễ dàng với những vật dụng đơn giản

Áo khoác da lộn luôn luôn là item hot trên thị trường đồ da do tính thẩm mĩ của chúng cao và không bao giờ lo lỗi mốt nhưng bên cạnh đó là nỗi ám ảnh mỗi lần vệ sinh chúng, mọi việc sẽ dễ dàng hơn với những mẹo sau:

1. Giặt áo da lộn bằng tay không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm

Nhiều người cho rằng áo da lộn không giặt được nhưng thật ra chúng ta hoàn toàn có thể vệ sinh áo da lộn bằng cách giặt chúng, nhưng phải giặt đúng cách.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Khăn mềm chất len hoặc nhung, nước ấm.

Cách thức thực hiện: Lấy khăn thấm vào nước và vắt thật khô, để áo da lộn ra bề mặt thật bằng phẳng. Tiếp theo dùng khăn lau nhẹ lên lớp vải bóng, chúng sẽ giúp làm biến mất những vết bẩn nhẹ do bụi hay do đi trời mưa. Cách này không hiệu quả đối với những vết bẩn cứng đầu hơn, hãy áp dụng những cách dưới đây:

2. Dùng dầu olive để lau da lộn

Cách này cực kì hiệu quả, tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một ít dầu olive, bông gòn, giấm gạo.

Bước 1: Trải đều áo da lên trên bề mặt trơn nhẵn trong không gian thông thoáng, thấm một ít bông vào dầu olive sau đó lướt nhẹ nhàng lên bề mặt da, cứ làm đến khi vết bẩn biến mất.

Bước 2: Thấm một ít bông vào giấm gạo tiếp đến chà mạnh lên bề mặt da lộn để đẩy lớp dầu olive và vết bẩn ra bên ngoài. Áo khoác da lộn sẽ trở nên sạch sẽ hơn vì vết bẩn đã bị tẩy bởi dầu olive. Tiếp theo để áo khoảng 15-20 phút cho khô hẳn, kiểm tra lại lần cuối để chắc chắn vết bẩn đã hoàn toàn biến mất.

Nếu vết bẩn quá cứng đầu bạn có thể hòa dầu olive với giấm ăn với nhau và dùng bông gòn chà trực tiếp lên vết bẩn, sau đó đợi áo khô hoàn toàn vết bẩn sẽ biến mất.

Vệ sinh áo da lộn

3. Với vết bẩn là bùn hoặc dầu mỡ

Đây được xem là những vết bẩn cực kì khó vệ sinh, nhất là khi không được xử lý kịp thời thì cơ hội làm sạch chiếc áo da của bạn gần như là con số không. Nhưng vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng nếu bạn biết được các mẹo dưới đây:

  • Đầu tiên, dùng bàn chải làm sạch chúng, tiếp đó dùng mảnh vải thấm nước để lau chúng. Nếu bắt buộc phải giặt, hãy dùng các loại hóa chất như xà bông, nước rửa bát, kem cạo râu để giặt chúng.
  • Dùng bàn chải mềm chà lên vết bẩn, đợi khoảng 5 phút vết bẩn đã biến mất hoàn toàn.

Một số lưu ý về chất tẩy dùng trong vệ sinh áo da lộn

Đối với chất tẩy rửa dùng để vệ sinh áo khoác da lộn, các bạn nên mua ở các cửa hàng chuyên bán đồ vệ sinh dành cho đồ da, tránh dùng các hóa chất như: Javen, Baking soda, hay Oxiclean…vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng chiếc áo da của bạn. Chọn được chất tẩy rửa phù hợp hãy tiến hành vệ sinh theo những cách chúng tôi đã đề cập ở trên nhé!

1. Note cách bảo quản áo khoác da lộn

  • Hạn chế sử dụng áo vào thời tiết nồm, ẩm cũng như không nên mặc áo da trong những ngày ẩm ướt.
  • Không mặc áo da nếu cơ thể có quá nhiều mồ hôi, điều này có thể dẫn đến tình trạng ẩm mốc áo.
  • Nếu áo da bị ẩm ướt, không nên dùng máy sấy sấy khô điều đó sẽ khiến da bị nứt, cháy, khô không bền. Cách tốt nhất để bảo quản áo da chính là để áo khô tự nhiên bằng cách treo ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Thay vì bọc nilon cho áo da để cất giữ như các loại trang phục thông thường khác, bạn nên bọc giấy báo để hút bụi bẩn cho chúng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong bảo quản.

>> Mời bạn xem thêm: Cách bảo quản và phục hồi áo da như mới

5/5 - (3 bình chọn)
Trần Hải Đường
Tôi là Trần Hải Đường, một nhà thiết kế thời trang, chuyên viên tư vấn thời trang có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Hy vọng với những kiến thức chuyên môn của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ thật hữu ích.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X