fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Hướng dẫn cách bảo quản áo da và phục hồi áo da như mới

07 tháng 11
09:51
84671
Hướng dẫn cách bảo quản áo da và phục hồi áo da như mới

Áo da là một trong những món đồ luôn được mọi người ưa thích bởi vẻ sang trọng và cá tính của nó. Cho dù bạn đang sở hữu 1 chiếc áo da hàng hiệu đắt tiền hay là một chiếc áo da bình dân giá rẻ thì nó đều có thể bị tróc, bẩn hoặc nấm mốc,… Vậy làm thế nào để bảo quản chiếc áo da và phục hồi áo da như mới? Cùng Đồ Da Tâm Anh xem ngay những chia sẻ chi tiết cách vệ sinh áo da ngay tại bài viết này.

huong-dan-cach-bao-quan-ao-da-va-phuc-hoi-ao-da-nhu-moi

Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm sau đây nhé!

1. Cách bảo quản và chăm sóc áo da mới mua

Mặc dù hầu hết những chiếc áo da được bán trên thị trường đều đã được phun thêm 1 loại hợp chất chống thấm và chống mốc để bạn có thể mặc nó ngay sau khi mua mà không cần phải làm thêm gì, nhưng để giữ áo được tốt nhất thì sau khi mua áo khoác da về, bạn hãy thoa thêm 1 lớp dung dịch dưỡng da và xịt cả dung dịch chống thấm lên bề mặt của áo, việc này sẽ giúp cho chiếc áo khoác da của bạn luôn đẹp và như mới. Bạn cũng nên thoa và xịt các dung dịch này 1 hoặc 2 lần cho áo mỗi năm để áo luôn được bền và mới.

2. Bảo quản áo da hàng năm sau khi đã sử dụng

Áo da luôn cần được làm sạch và chăm sóc thêm bằng dung dịch dưỡng da hàng năm. Hoặc bạn cũng có thể mang áo tới các cửa hiệu là hơi, giặt khô khoảng mỗi năm 1 lần. Nhưng nếu chiếc áo không quá bẩn thì bạn cũng có thể tự giặt ở nhà.

– Cách làm rất đơn giản như sau:

Nếu chiếc áo khoác da của bạn có lớp bề mặt da nhẵn nhụi, hãy lau thật nhẹ nhàng bề mặt của áo bằng cách sử dụng xà phòng loãng ( dùng sữa tắm trẻ em là tốt nhất) hoặc dùng dung dịch làm sạch dạng phun sương. Hãy dùng một miếng bọt biển ẩm để làm sạch và hút hết đi phần nước thừa bám trên bề mặt của áo. Sau khi thực hiện xong bạn hãy treo áo ở một nơi thoáng mát và khô ráo, để cho áo tự khô đi (Lưu ý: tuyệt đối không được sử dụng máy sấy để sấy áo khoác da)

Để làm mới và chăm sóc cho chiếc áo khoác da, tránh cho áo trở nên khô ráp và bị hư hỏng, bạn hãy chăm sóc nó theo đúng cách tương tự như khi bạn vừa mua áo da về nhé.

Hãy luôn nhớ sử dụng mắc áo bằng gỗ hoặc mắc áo bọc vải để treo áo da. Nếu bạn đang sử dụng dây phơi hay loại mắc áo bằng nhựa mảnh thì rất có thể sẽ gây hư hại cho áo da.

Việc gập áo da lại cũng có thể làm thay đổi dáng áo. Bạn có thể dùng bàn là để làm phẳng áo bằng cách: đặt 1 khăn tắm cotton dày lên trên áo, khăn nên để hơi ẩm 1 chút rồi là, nên để bàn là ở mức nhiệt độ vừa phải.

Có một loại sản phẩm chuyên dụng được dùng cho đồ da của dòng xe Motorbike có tên là Lexol, bạn có thể sử dụng sản phẩm này để bảo quản chiếc áo da của mình.

Mời bạn xem thêm cách: vệ sinh áo da lộn như mới

3. Cách xử lý áo da bị nổ da

Áo da bị nổ là vấn đề rất nhiều người sử dụng áo da gặp phải khi sử dụng không đúng cách hoặc mua phải các loại áo da với chất liệu không phải da thật. Nếu áo da bị nổ da bạn có thể dùng 2 cách sau để xử lý nhé:

– Dùng dầu em bé

Các loại dầu đều có tác dụng rất tốt cho việc bảo quản đồ da, cả với da thật lẫn da giả. Chúng giúp cho lớp da không bị mất nước – nguyên nhân chính dẫn đến việc áo da bị tróc, nổ, nứt vỡ. Các loại dầu còn giúp bảo vệ lớp da trước tác hại của ánh sáng mặt trời và nhiệt độ, mang lại cho áo da vẻ ngoài đẹp đẽ, luôn mới.

Trong những loại dầu có thể dùng để bảo quản đồ da, dầu em bé là có hiệu quả nhất. Dầu em bé được tạo ra để bảo vệ làn da mỏng manh yếu ớt của các bé nhỏ sơ sinh, vì vậy nó sẽ mang đến cho đồ da sự bảo vệ tốt nhất và vừa phải nhất.

– Dùng dung dịch bảo dưỡng đồ da

Bạn có thể mua loại dung dịch chuyên dụng này từ những cửa tiệm bán đồ da, nội thất hay hiệu thuốc. Da nhân tạo được làm mô phỏng theo kết cấu của da tự nhiên, bởi vậy chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng những liệu pháp chăm sóc đối với da tự nhiên lên áo da nhân tạo. Dung dịch chuyên dụng này có thể giúp làm sạch và bóng đồ da hơn vừa có thể cung cấp dưỡng chất, độ ẩm giúp cho món đồ của bạn có tuổi thọ cao hơn.

4. Cách tẩy áo da bị mốc

Nếu áo da của bạn bị mốc, bạn lo lắng áo da bị mốc thì phải làm thế nào?
Thật tuyệt Tâm Anh có giải pháp giúp bạn tẩy áo da bị mốc hiệu quả:

cach-tay-vet-moc-tren-ao-da

– Dùng khoai tây: dùng khẳn sạch hơi ẩm lau qua vết mốc, sau đó cắt khoai tây và xoa vòng tròn nhẹ nhàng lên những vết mốc đó đến khi nào khoai tây hết nhựa mà vết mốc vẫn chưa hết bạn lại dùng nửa củ còn lại và tiếp tục thực hiện. Tiếp đó dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt da, để chừng 30 phút rồi lấy 1 góc của chiếc khăn nhúng vào lòng trắng trứng gà xoa hết lên phần bị mốc. Làm như vậy sẽ sạch được các vết mốc  và vừa làm cho bề mặt da sáng bóng hơn.

– Dùng dầu thông: Cách này nhanh gọn và nhẹ nhàng hơn. Bạn chỉ cần mua một lọ dầu thông và lau sạch vết mốc là hết ngay.

– Dùng giấy nhám:  Vết mốc bám quá sâu vào trong da mà bạn dùng 2 cách trên đều không xử lý được thì bạn chỉ cần mua 1 tờ giấy nhám, vò cho mềm tờ giấy đó ra và đánh lên vết mốc rồi dùng xi đánh giày đánh lại cho bóng và che đi vết xước.

5. Tẩy vết mỡ trên áo da

Dùng bông gòn tẩm benzine lau lên phần bị dính dầu mỡ, và sau đó nên đánh bóng bằng sáp cùng màu với da nhé.

6. Cách làm sạch vết bẩn trên áo da

– Áo da bị dính bẩn, bạn hãy dùng bàn chải mềm hoặc vải lau sạch những vết bẩn, rồi thoa nhẹ một lớp vaseline, tiếp theo là dùng vải mềm lau lại nhiều lần. Rồi dùng xi đánh giầy cùng màu đánh đều lên một lớp mỏng, sẽ giúp chiếc áo bóng mới luôn.

– Dùng khăn thấm vào xà phòng, hoặc dầu gội đầu có tính tẩy nhẹ rồi lau đều lên vùng da bị dính bẩn và lạu lại bằng khăn khô cho đến khi da khô ráo hơn thì thoa 1 lớp dầu xả trực tiếp lên bề mặt da rồi thêm 1 lần lau khô nữa nhé.

– Nhúng miếng vải cotton vào dung dịch cồn và lau lên bề mặt da cho đến khi vết bẩn hết sạch hoàn toàn.

– Bạn có thể dùng dầu oliu hoặc dầu thực vật cũng đều được, lấy miếng vải thấm vào dầu và chà lên vết bẩn. Sau tiếp bạn thấm miếng vải vào giấm trắng và chà thêm 1 lần nữa cho đến khi áo khô sạch.

7. Cách giặt áo da bằng tay

Nên dùng nước ấm để giặt áo da, rồi dùng xà phòng chải nhẹ bằng bàn chải mềm lên áo da, lau thật sạch bằng nước ấm và phơi chỗ thoáng mát. Sau khi áo khô, bạn có thể dùng một lớp xi cùng màu đánh khắp lên áo nhé.

8. Cách giặt áo da bằng máy giặt

Cách này bạn cần phải xem lại là chiếc áo da của mình có được giặt bằng máy không nhé, vì không phải chiếc áo da nào cũng đều giặt được.

Cách thực hiện:

– Bạn nên lột mặt trái của chiếc áo và cả các túi ra bên ngoài, và chọn chế độ giặt ở mức trung bình hoặc thấp nhất, lưu ý là không nên chọn chế độ vắt cực khô nhé, sau khi giặt sau nên phơi áo da nơi râm mát, tránh ánh nắng mặt trời.

9. Cách đánh xi áo da làm mới áo da của bạn

Bạn có thể sử dụng 2 cách để đánh xi áo da: đánh xi áo da với xi đánh giày và loại xi chuyên dụng sau đây. 

Dùng xi đánh giày để làm mềm áo da

  • Dùng cồn thấm vào miếng bông sau đó lau đều và nhẹ lên áo.
  • Sau đó đợi cồn khô rồi tiến hành lau lớp thứ 2 bằng xi đánh giày.
  • Cuối cùng, bạn đem phơi áo ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Đánh áo da bằng các loại xi chuyên dụng

  • Vệ sinh sạch bề mặt da với khăn sạch ướt vắt khô
  • Dùng một số chất vệ sinh chuyên dụng dành cho đồ da để lau sạch lại một lần nữa
  • Thấm xi vào một miếng mút
  • Đánh thử lên một vùng nhỏ để kiểm tra
  • Nếu bạn thấy màu hoặc độ bóng phù hợp với áo da thì mới tiếp tục đánh đều cả chiếc áo

Một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng đồ da

– Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, các hóa chất như xăng, dầu.

– Nên giặt khô, là hơi.

– Bảo quản ở nơi có mức nhiệt độ ổn định.

– Áo da nên được treo lên trong tủ ở nơi thoáng mát, rộng rãi, không bị chèn ép nhiều bởi đồ đạc xung quanh.

– Nếu bạn cần phải cất áo da đi trong 1 thời gian nhất định, hãy bọc áo lại bằng giấy báo cũ.

– Không được bọc đồ da bằng nylon hay nhựa, vì đồ da cần được giữ thông thoáng.

– Những sản phẩm làm bằng đồ da, bạn nên hạn chế tiếp xúc liên tục với nước, hạn chế giặt liên tục bởi nếu chăm sóc quá đà sẽ làm áo nhanh hỏng hơn, hãy thực hiện việc làm sạch áo da một cách điều độ nhé.

Mời bạn xem thêm cách: mix đồ với áo da nam cực đẹp

Trên đây là chia sẻ của Tâm Anh về cách bảo quản và phục hồi áo da như mới với những mẹo cực đơn giản. Hy vọng với những chia sẻ trên của Tâm Anh ai cũng có thể bảo quản được áo da của mình như mới. Hãy chia sẻ bài viết này tới bạn bè và người thân của bạn để mọi người cùng biết cách làm hay này nhé.

4.2/5 - (5 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X