fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

OOTD là gì? Phong cách chụp hình OOTD đẹp đỉnh ảo diệu

10 tháng 07
10:22
2232
OOTD là gì? Phong cách chụp hình OOTD đẹp đỉnh ảo diệu

Trong thời gian gần đây, chắc hẳn bạn đã bắt gặp rất nhiều hashtag OOTD trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter hay đặc biệt là nền tảng video ngắn TikTok. Vậy ý nghĩa của OOTD là gì? Nguồn gốc của phong trào này như thế nào và cách để đặt hashtag ra sao? Trong bài viết dưới đây, Đồ da Tâm Anh sẽ giúp bạn tìm hiểu toàn bộ thông tin về OOTD và những phong cách chụp hình OOTD siêu ấn tượng.

Khái niệm về OOTD

OOTD là gì? Nguồn gốc OOTD

Khái niệm OOTD là gì? OOTD là từ viết tắt của Outfit Of The Day. OOTD là cụm từ được các blogger thời trang hay những bạn đam mê chia sẻ những bộ quần áo, trang phục mà họ mặc trong một ngày hoặc vào những sự kiện cụ thể. Bạn sẽ thường thấy hashtag #OOTD hay cụm từ này trên các trang web, mạng truyền thông xã hội như Facebook, Tumblr, Instagram, Pinterest, Youtube, TikTok… 

Cụm từ OOTD được sử dụng bởi nhiều người. Tuy nhiên, nhóm nhân khẩu học nữ trẻ tuổi sẽ là đối tượng theo đuổi trào lưu OOTD mạnh mẽ và sử dụng nhiều nhất. Một bộ trang phục của họ có thể bao gồm quần áo, váy, phụ kiện, giày dép và cách kết hợp chúng với nhau trong ngày. 

Ngày kỷ niệm OOTD là gì? Ngày chính thức của OOTD được tổ chức vào 30/06 hàng năm. Ngày này được tạo ra bởi Stassi Schroeder, một ngôi sao trong chương trình truyền hình thực tế của Mỹ có tên “Quy tắc Vanderpump”. 

Theo những người có ảnh hưởng trong phong cách OOTD, ngày này không chỉ đơn giản là ngày để chia sẻ thời trang. Đây còn là ngày để truyền cảm hứng đến mọi người nên mặc những bộ thời trang khiến họ cảm thấy hài lòng nhất về bản thân. Đây là điều cần thiết vì khi bạn thấy dễ chịu, sự tự tin sẽ được hình thành và giúp bạn tạo nên hào quang tích cực. 

Trào lưu hagtag OOTD, khi nào dùng?

Hashtag OOTD là gì? Hashtag OOTD hay #OOTD được sử dụng đi kèm với bài đăng về trang phục. Đây là cụm từ ký hiệu để mọi người có thể nhanh chóng xem được những hình ảnh trang phục thường ngày nhanh nhất đã được đăng tải. 

Hagtag OOTD là gì

Ngày để đăng tải phong cách OOTD là gì? Trào lưu hashtag OOTD được sử dụng bởi mọi người trên thế giới muốn chia sẻ trang phục họ sử dụng trong ngày. Bạn có thể sử dụng hashtag vào bất kỳ ngày nào trong tuần, tháng, năm và dùng nhiều lần trong ngày khi bạn sử dụng nhiều trang phục. Những nền tảng mà trào lưu phát triển mạnh nhất là Instagram, Tumblr, Instagram, Twitter, Pinterest, Youtube, TikTok…

Trong một bài đăng về OOTD có thể cung cấp nhiều thông tin về trang phục hoặc chỉ đơn giản là đoạn trích dẫn bạn yêu thích. Các thông tin về thời trang thường ngày có thể là:

  • Nơi bạn mua chúng, link để mua.
  • Thương hiệu quần áo.
  • Chất liệu sản phẩm. 
  • Giá cả cho từng sản phẩm. 

Những điều cần chú ý để có bức ảnh OOTD đẹp

Nhiều blogger đã chia sẻ cách để có được những bức OOTD đẹp. Vậy họ đã chia sẻ kinh nghiệm bổ ích về cách tạo OOTD là gì? Để có được một bức ảnh OOTD độc đáo, sáng tạo, bạn có thể tham khảo một số tip hữu ích sau:

Lưu ý khi chụp hình OOTD

1. Lựa chọn địa điểm chụp hình phù hợp

Những bức tường màu trơn, sáng màu như màu trắng, màu pastel nhẹ nhàng, màu be là lựa chọn phổ biến để trang phục được nổi bật hơn và tránh được sự xung đột màu sắc.

Bên cạnh chụp OOTD tại tường trắng, nhiều người còn lựa chọn chụp trước gương, chụp ngoại cảnh với không gian phù hợp với trang phục.

2. Ánh sáng

Sử dụng ánh sáng tự nhiên là cách tốt nhất để có bức OOTD đẹp. Ngoài ra, bạn nên sử dụng tấm chắn sáng để có được nước da cùng màu trang phục tươi, đúng màu nhất.

3. Luyện tập tư thế chụp ảnh

Tư thế, cách cầm máy ảnh là những yếu tố quan trọng hàng đầu để làm nổi bật trang phục và thần thái. Bạn hãy luyện tập tư thế trước gương, luyện tập càng nhiều, bạn càng có được những bức ảnh tuyệt nhất.

icon-mui-ten Tìm hiểu thêm: Black friday là ngày gì?

4. Chỉnh sửa kích thước phù hợp

Chỉnh kích thước ảnh chụp phù hợp với khung hình của từng nền tảng mạng xã hội. Các mạng xã hội khác nhau sẽ có những yêu cầu về kích thước khác nhau. 

– Nếu bạn dùng ảnh OOTD làm ảnh bìa Facebook: kích thước ảnh bìa Facebook đối với máy tính để bàn: 820 x 312 pixel, đối với di động: 640 x 360 pixel.

– Nếu bạn dùng ảnh OOTD làm ảnh đại diện Facebook: đối với máy tính để bàn là lớn hơn hoặc bằng 180 x 180 pixel. Đối với thiết bị di động là lớn hơn hoặc bằng 140 x 140 pixel

– Kích thước hình ảnh cập nhật thường ngày cho 1 ảnh là 1200 x 628 pixel. Nếu bạn tải nhiều ảnh có thể chỉnh theo gợi ý khung của Facebook.

– Hình ảnh chia sẻ hàng ngày trên Twitter: kích thước 900 x 450 pixel, tối đa 1 bài đăng là 4 ảnh.

– Kích thước ảnh Instagram: 1080 x 1080 pixel

– Kích thước hình ảnh Tumblr: 500 x 750 pixel

Sự đơn giản cũng là yếu tố để tạo nên một bức ảnh đẹp. Do đó, bạn chỉ cần giữ bản thân thật tự nhiên, thật gần gũi cũng đủ để có được cảm tính từ mọi người.

Phong cách chụp hình OOTD đẹp và độc đáo

Cách chụp hình phổ biến nhất cho trào lưu OOTD là gì? Phong cách chụp hình OOTD hiện nay vô cùng đa dạng. Bạn có thể chọn theo phong cách đường phố, phong cách tomboy, phong cách thể thao năng động… Dưới đây là một số phong cách thường thấy của OOTD. 

Phong cách chụp streewear trong ootd

1. Phong cách chụp hình OOTD streetwear

Chụp hình OOTD streetwear dành cho những bạn yêu thích phong cách đường phố đầy mạnh mẽ, bụi bặm và phóng khoáng. Streetwear được sử dụng bởi mọi đối tượng, đặc biệt là giới trẻ. Một số trang phục kết hợp để tạo phong cách streetwear gồm:

  • Áo bra thể thao bó sát phối cùng quần jogger và giày thể thao sắc màu.
  • Áo croptop sát nách/ có tay áo bó sát cùng quần jeans ống rộng, giày thể thao. 
  • Áo phông rộng cùng quần short/ quần ngắn giấu trong áo và mũ lưỡi trai.
  • Áo tanktop rộng cùng quần giấu trong áo và túi.
  • Áo bomber cùng quần ống hộp bó ở cổ chân và giày boot cao cổ.

Phong cách chụp streetwear ootd

2. Phong cách chụp ảnh OOTD Sporty

Chụp ảnh OOTD Sporty là gì? Sporty hay Sporty style là phong cách thời trang mang tinh thần thể thao. Xu hướng mang đậm sự mạnh mẽ, khỏe khoắn, linh hoạt, phóng khoáng đúng theo lĩnh vực thể thao.

Những bức ảnh chụp OOTD Sporty không cần phải diện đồ thể thao từ đầu đến chân. Bạn chỉ cần sử dụng những món đồ mang hơi hướng thể thao để làm toát lên tinh thần của hoạt động này. 

Phong cách chụp Sporty ootd

Những trang phục trong phong cách thường được làm từ chất liệu cotton có thấm hút mồ hôi, co giãn. Những trang phục phổ biến trong phong cách thể thao khi chụp ảnh OOTD là gì? Bạn có thể tham khảo các mẫu sau:

  • Áo bra thể thao, croptop và tank top.
  • Quần legging và quần short.
  • Giày sneaker.
  • Phụ kiện tối giản có thể là headband, băng đeo cổ tay, băng bảo vệ đầu gối. 

3. Phong cách chụp ảnh OOTD Tomboy

Phong cách Tomboy trong chụp ảnh OOTD là gì? Thực tế, Tomboy là một nhánh của xu hướng thời trang unisex. Đây là những trang phục dành riêng cho phái nữ, những cô nàng yêu thích thời trang năng động, mạnh mẽ và thoải mái như nam giới. Một số cách kết hợp trang phục trong Tomboy là:

  • Áo sơ mi phom đứng kết hợp cùng quần ống rộng và giày tây.
  • Áo blazer, set đồ vest cùng giày da sang trọng.
  • Áo hoodie, varsity cùng quần ống đứng, quần slim fit.
  • Áo phông đơn giản cùng quần ngố chất jeans, thô hoặc vải.

Phong cách chụp ảnh tomboy trong ootd

4. Chụp OOTD Gothic ma mị

Gothic hay Gothic style là phong cách đặc trưng là làn da trắng như tuyết, đôi môi đỏ, ánh mắt ma mị cùng với trang phục tối màu. Đôi khi, nhiều người còn lựa chọn một mái tóc dài trắng để làm vẻ đẹp thêm chiều sâu.

Phong cách chụp gothic ootd

Trong phong cách này, mọi người sẽ ưu tiên những bộ váy dài có độ bung xòe, độ bồng bềnh cao. Phông nền sử dụng trong phong cách có sự đối lập như trắng – đen, màu tối kết hợp với những màu rực lửa như đỏ, xanh dương…

5. Phong cách chụp hình OOTD gia đình

Bên cạnh chụp OOTD cá nhân, phong cách OOTD gia đình được nhiều bạn lựa chọn. Đây là dịp để cả gia đình cùng phối đồ tương tự nhau, có độ mix match về phong cách, màu sắc.

Phong cách chụp hình OOTD gia đình thường được tạo ra khi cả gia đình quây quần bên nhau trong năm mới, dịp lễ tết lớn trong năm.

Phong cách chụp gia đình trong OOTD

6. Phong  cách chụp ảnh OOTD Smart Casual

Phong cách Smart Casual trong chụp ảnh OOTD là gì? Smart Casual là sự kết hợp giữa các trang phục lịch thiệp “smart” nhưng vẫn mang đến sự thoải mái, phóng khoáng như tính chất thường ngày “casual”.

Trang phục sử dụng có sự trang trọng nhưng không hề cầu kỳ. Yếu tố thẩm mỹ vẫn được phát huy tối đa để bạn trông nghiêm túc, gọn gàng trong mọi khung cảnh xuất hiện. Những trang phục có trong phong cách gồm:

  • Áo polo ngắn tay. 
  • Áo thun nam đơn giản, cổ cao.
  • Áo sơ mi nam dáng đứng, phom rộng hoặc oversize.
  • Giày thể thao màu sắc nhã nhặn như trắng, be, đen.
  • Quầy tây trơn thoải mái, quần jeans hiện đại, quần tây kẻ sọc.
  • Áo khoác blazer, áo bomber, denim.

7. Chụp ảnh OOTD Unisex

Phong cách Unisex chắc chắn không còn quá xa lạ với mọi người hiện nay. Trang phục Unisex đã xóa tan đi định kiến bộ đồ này chỉ dùng cho con gái, sản phẩm này được dành riêng cho con trai.

Trong phong cách Unisex làm mờ đi ranh giới của trang phục. Những trang phục và cách phối đồ được sử dụng khi chụp ảnh OOTD Unisex:

  • Áo thun oversize phối cùng quần slim fit, quấn ống đứng.
  • Áo sơ mi phối cùng quần ống đứng có sơ vin nửa.
  • .Quần jogger rộng rãi, thoải mái phối cùng áo croptop, áo tanktop.
  • Quần ngố jeans, vải.
  • Trang phục có họa tiết sặc sỡ sắc màu.

Phong cách chụp ảnh unisex trong ootd

8. Phong cách chụp ảnh OOTD cổ điển

Phong cách cổ điển khi chụp OOTD là gì? Đây là cách phối hợp trang phụ để toát lên vẻ đẹp đầy sang trọng, quý phái và lịch thiệp. Phong cách sử dụng những trang phục có chất lượng cao, tông màu trung tính, hài hòa với vẻ ngoài của bạn và có đường cắt thẳng gọn gàng. Những trang phục sử dụng cho phong cách gồm:

  • Những chiếc váy bó đơn giản, đường may thẳng. 
  • Áo len cổ lọ Perkins hay sơ mi họa tiết kẻ sọc , kẻ caro hoặc họa tiết hoa tinh tế, sơ mi tay bồng.
  • Áo khoác,vest dài với đường nét may cắt thẳng, gọn gàng.

Phong cách chụp cổ điển trong OOTD

9. Trào lưu OOTD vintage và retro

Phong cách Vintage sử dụng những trang phục được sản xuất theo xu hướng trong giai đoạn 1920 – 1960 và retro là xu hướng trong những năm 1960. Nhìn chung, trang phục của phong cách mang tính chất cổ điển nhưng thông dụng hơn, gần gũi hơn với cuộc sống. Những trang phục sử dụng khi chụp ảnh OOTD vintage và retro:

  • Chân váy xòe
  • Váy sơ mi
  • Đầm cổ chữ V
  • Quần ống rộng
  • Áo khoác blazer

Phong cách chụp ảnh vintage trong ootd

10. Phong cách chụp hình OOTD tối giản

Chụp hình OOTD tối giản còn được gọi là chụp hình theo phong cách Minimalism. Khi lựa chọn phong cách này, các trang phục sử dụng sẽ không có nhiều chi tiết phức tạp.

Sản phẩm trong phong cách tối giản sử dụng màu trơn với gam trung tính, đường nét gọn gàng, tỉ mỉ.

Phong cách chụp ảnh tối giản trong ootd

11. Phong cách chụp ảnh OOTD Bohemian

Phong cách Bohemian trong chụp ảnh OOTD là gì? Bohemian hay Boho được bắt nguồn từ lối sống tự do, du mục khắp nơi tại châu Âu. Phong cách nhấn mạnh đến sự phóng khoáng, khát khao được làm chính mình, không bị bó buộc bởi bất kỳ định kiến nào. Những đặc điểm của phong cách:

  • Sử dụng trang phục rộng rãi.
  • Họa tiết lãng mạn.
  • Đầm mãi dài, rộng và áo blouse bồng bềnh.

Phong cách chụp bohemian trong ootd

Phong cách chụp ảnh OOTD quyến rũ

Chụp ảnh phong cách quyến rũ chỉ dành cho những người trưởng thành. Trang phục cho OOTD quyến rũ là những bộ đầm, áo, quần có cắt xẻ táo bạo:

  • Cổ xẻ sâu để khoe được cần cổ quyến rũ cùng một phần vòng một đầy đặn.
  • Chiết eo để khoe được vòng eo đáng ngưỡng mộ.
  • Khoét lưng sâu thể được rãnh lưng cong mềm mại, thướt tha.
  • Xẻ hông khoe được phần hông mềm mại cuốn hút.
  • Xẻ tà cao khoe đôi chân dài thẳng.

📌📌 Tâm Anh mời bạn xem thêm chia sẻ các tip chụp ảnh đẹp chuẩn phong cách

Trào lưu OOTD đã diễn ra trong thời gian dài mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Từng phong cách vẫn được các blogger và cả những bạn trẻ, người yêu thích sáng tạo thời trang xây dựng mỗi ngày. Hy vọng qua bài viết từ Đồ Da Tâm Anh, bạn có thể hiểu rõ hơn về OOTD là gì và biết thêm kinh nghiệm để phối đồ theo từng phong cách trong trào lưu.

5/5 - (1 bình chọn)
Trần Hải Đường
Tôi là Trần Hải Đường, một nhà thiết kế thời trang, chuyên viên tư vấn thời trang có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Hy vọng với những kiến thức chuyên môn của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ thật hữu ích.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X