fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Black Friday là ngày nào? Ngày mấy diễn ra? Săn sale ra sao?

17 tháng 11
11:50
355
Black Friday là ngày nào? Ngày mấy diễn ra? Săn sale ra sao?

Black Friday là một sự kiện đặc biệt, là hiệu ứng mua sắm lớn nhất trong năm của nhiều quốc gia trên thế giới. Ngày nay, Black Friday cũng chẳng còn xa lạ gì với người Việt ta, thế nhưng vẫn còn khá nhiều người ngỡ ngàng không biết Black Friday là ngày nào. Trong bài viết dưới đây, Đồ da Tâm Anh sẽ cùng bạn đọc khám phá xem đằng sau cái tên Black Friday có gì đặc biệt mà nhiều người mong chờ đến vậy.

Black Friday là ngày nào?

Black Friday, hay còn gọi là “Thứ Sáu đen tối”, là ngày thứ Sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn. Đây được coi là một dịp mua sắm lớn, thời gian diễn ra thường vào ngày 23-29 tháng 11 tại Mỹ và Canada. Black Friday cũng là dấu hiệu bắt đầu của mùa Giáng sinh.

Black Friday là ngày nào

Thuật ngữ “In The Black” được dùng để chỉ việc buôn bán thuận lợi, trái ngược với “In The Red” – dùng để chỉ sự kinh doanh thua lỗ. Doanh nghiệp nào cũng mong muốn tận dụng ngày này để gia tăng lợi nhuận, vì vậy họ thường tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Từ đó, người ta đặt tên ngày này là Black Friday, ám chỉ rằng đây là ngày làm ăn phát đạt của các doanh nghiệp.

Black Friday bắt nguồn từ sự kiện gì?

Mặc dù truyền tai nhiều, không phải ai cũng biết rằng nguồn gốc của Black Friday ra đời từ năm 1939. Khi đó, tổng thống Mỹ thứ 32, Franklin D. Roosevelt, đã thay đổi ngày sau ngày Lễ Tạ Ơn trở thành ngày mà các cửa hàng mở cửa sớm và giảm giá mạnh để thu hút người mua sắm trước lễ Giáng Sinh.

Black Friday bắt nguồn từ sự kiện gì

Một giả thuyết khác cho rằng thuật ngữ này bắt nguồn từ những năm 1970, khi cảnh sát Philadelphia phải làm việc tăng ca để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông và bạo lực do đám đông đổ xô đến các cửa hàng để mua sắm. Họ thường gọi ngày này là “Black Friday” vì đây là ngày mà họ phải làm việc vất vả.

Ý nghĩa của ngày Black Friday

Black Friday không chỉ làm “bão” ở các nước Châu Âu, mà còn lan rộng đến các nước Châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Sự phổ biến của sự kiện này mang theo nhiều ý nghĩa khác biệt và tiếp tục tồn tại cho đến ngày nay. Dịp lễ đặc biệt này không chỉ mang đến nhiều lợi ích đối với người tiêu dùng mà đây còn là dịp để nhà bán hàng bùng nổ doanh thu, tăng doanh số, cụ thể:

1. Đối với người tiêu dùng

Ý nghĩa của ngày Black Friday với người tiêu dùng

Đối với người tiêu dùng, Black Friday mang lại cơ hội tiết kiệm lớn khi các mặt hàng được giảm giá đáng kể. Một số sản phẩm có thể được giảm giá lên đến 80-90%, được kể đến như là trong lĩnh vực thời trang, công nghệ, đồ gia dụng… Điều này cho phép người mua sắm sở hữu những món đồ ưa thích với chi phí hợp lý.

Tuy nhiên, với mức giá hấp dẫn, nhiều người dùng thường phải tranh giành và giật lấy cơ hội này. Điều này có thể dẫn đến việc tiêu tiền không kiểm soát.

2. Đối với các nhà bán hàng

lợi ích ngày black friday với các nhà bán hàng

Black Friday cũng là dịp để các doanh nghiệp đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, quảng bá qua kênh online, offline,…. Dịp này cũng là lúc khiến người dân có nhu cầu mua sắm nhiều hơn, giúp các doanh nghiệp thu về lợi nhuận cao. 

Black Friday 2024 là ngày nào, tháng nào?

Black Friday 2024 sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 11. Trong ngày Black Friday, các doanh nghiệp thường tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với nhiều chính sách mua hàng đầy ưu đãi. Đây thực sự là một dịp đặc biệt duy nhất trong năm giúp bạn thỏa sức mua sắm mà không cần lo lắng về giá. 

Black Friday 2023 là ngày nào

Những sản phẩm giảm giá sâu vào ngày Black Friday

Trong ngày hội mua sắm Black Friday, nhiều đơn vị lớn như Amazon, Ebay, Jomashop, Ssense,.. mang đến vô số sản phẩm cùng với các ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, sự đa dạng của các sản phẩm có thể khiến bạn băn khoăn không biết nên mua gì, Đồ da Tâm Anh xin gợi ý cho bạn vài món đồ trong “ngày thứ sáu đen tối” này nhé.

1. Đồ công nghệ điện tử vào ngày Black Friday

Black Friday là dịp mua sắm lớn nhất trong năm, đặc biệt hấp dẫn đối với những người yêu công nghệ. Các sản phẩm như loa Bluetooth, tai nghe Gaming và các thiết bị đồ điện tử, công nghệ khác thường được giảm giá mạnh, cớ thời điểm lên đến 50% so với giá thường.

Đồ công nghệ điện tử vào ngày Black Friday

Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là hãy tập trung vào chất lượng thay vì chỉ mức giá giảm. Nếu bạn muốn mua các sản phẩm công nghệ thì lựa chọn các thương hiệu như Sony, Apple, SamSung,.. là lựa chọn hợp lý về cả chất lượng lẫn mức giảm giá hấp dẫn.

Máy ảnh từ các thương hiệu nổi tiếng như Sony, Canon, Nikon cũng được giảm giá đáng kể. Laptop, điện thoại thông minh và các linh kiện máy tính cũng đáng chờ đợi với các ưu đãi siêu hời.

Thương hiệu nổi tiếng như Logitech, Asus, Gigabyte, Western Digital, Mushkin, G-Skill và Kingston thì lại nổi tiếng với những linh kiện, phụ kiện máy tính chất lượng với mức giảm giá đáng để bạn “quất” liền tay đấy!

2. Các mặt hàng thời trang ngày Black Friday

Thời trang đang là một trong những ngành hàng nổi bật nhất thị trường với các ưu đãi hấp dẫn không thể cưỡng lại trong “cơn sốt” mua sắm này. Đừng bỏ qua những gợi ý ấn tượng dưới đây nếu bạn đang tìm kiếm những món đồ thời trang mới nhé!

Các mặt hàng thời trang ngày Black Friday

Các trang shopping lớn như Amazon, Kohl’s, Walmart sẽ có rất nhiều ưu đãi black friday cho các dòng sản phẩm quần áo cho cả trẻ em và người lớn, trang phục thu đông, quần áo thể thao, đồ xuân hè,..

Ngoài ra, trên trang web chính của các cửa hàng nổi tiếng như Adidas, Nike, PUMA,… mức giảm giá có thể từ 20 đến 80 đô la, tiết kiệm hơn hẳn 30% đến 60% cho các món đồ cụ thể. 

3. Trang sức vào ngày Black Friday

Trang sức là một trong những mặt hàng được giảm giá sâu trong ngày Black Friday. Các thương hiệu trang sức lớn như PNJ, DOJI, SJC, Pandora… thường tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá từ 20-50%.

Trang sức vào ngày Black Friday

Trong ngày Black Friday, bạn có thể tìm thấy nhiều loại trang sức khác nhau với mức giá ưu đãi, từ trang sức vàng, bạc, đá quý đến trang sức phong thủy. Đây là cơ hội có 1-0-2 để bạn sở hữu những món đồ trang sức yêu thích với giá cả phải chăng.

4. Túi xách ngày “Thứ 6 đen tối”

Những mặt hàng túi xách có thể xem là phụ kiện không thể thiếu để thể hiện phong cách cho các quý cô. Trong dịp Black Friday, các sản phẩm túi xách thường được giảm giá khá sâu. 

Mua túi xách ngày thứ 6 đen tối

Các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior, Gucci, Louis Vuitton,… cũng sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp này. Ở những thương hiệu giá tầm thấp hơn, có những món đồ giảm từ 40% và thậm chí đến 65%, mang đến cơ hội mua sắm cho các chị em. 

5. Đồng hồ giảm giá sâu ngày Black Friday

Những chiếc đồng hồ là sản phẩm hot được săn lùng nhiều nhất trong dịp “Thứ sáu đen tối”, đến từ các brand cao cấp như Michael Kors, Rolex, Tissot, hay các mức trung bình hơn như Casio, Fossil, và nhiều thương hiệu khác. Các trang web mua sắm trong ngày này đều có các ưu đãi vô cùng hời.

Mức giảm giá từ 15% đến tận 80%, điều này có nghĩa rằng, chỉ với một nửa hoặc thậm chí một phần ba giá thị trường, bạn đã có thể sở hữu một chiếc đồng hồ sale Black Friday.

Đồng hồ giảm giá sâu ngày Black Friday

6. Phụ kiện đồ da vào ngày Black Friday

Phụ kiện đồ da là một trong những món đồ thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ ai. Chúng có thể giúp bạn nâng tầm phong cách và thể hiện cá tính của bản thân.

Trong ngày Black Friday, các thương hiệu phụ kiện đồ da thường tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá từ 20-50%. Một vài món đồ có thể kể đến như thắt lưng, ví da, giày da,… ở các thương hiệu trong và nước ngoài được rất nhiều quý ông săn lùng vào ngày này.

Phụ kiện đồ da vào ngày Black Friday

7. Đồ điện gia dụng sale ngày Black Friday

Các chị em nội trợ vào ngày này không thể bỏ qua các sản phẩm đồ điện gia dụng phải không nào? Các đồ dùng bếp núc như máy ép trái cây, máy xay sinh tố, nồi chiên không dầu,… sẽ là sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các thiết bị làm sạch như robot hút bụi, máy hút bụi mini, máy rửa bát để làm cho việc làm sạch ngôi nhà của bạn trở nên thuận lợi hơn.

>> Bạn đọc cũng quan tâm:

8. Đồ chơi, games vào ngày “Thứ sáu đen tối”

Black Friday cũng là thời điểm lý tưởng để mua quà tặng cho Giáng sinh. Nếu nhà bạn có trẻ em thì có thể thử sắm trước đồ chơi để làm món quà dịp noel nhé.

Đồ chơi, games vào ngày Thứ sáu đen tối

Các thương hiệu đồ chơi trên Amazon thường có mức hạ giá lớn trong ưu đãi black friday, giúp bạn mua các đồ chơi “auth” với giá cực rẻ. Mức giảm giá cho tay cầm chơi game hay đĩa game trên các trang thương mại bán lẻ thường tương đương khoảng 30% đến 45%.

9. Mỹ phẩm làm đẹp ngày Black Friday

Các tín đồ mê “skin care” thì đây là thời điểm để bạn tha hồ mua sắm các sản phẩm làm đẹp cho làn da của bạn. Bên cạnh các sản phẩm như kem dưỡng, serum, toner đến từ các thương hiệu lớn, cũng có những sản phẩm như son dưỡng môi, mặt nạ ngủ, đồ make up,… đang có mức giảm giá cực sốc. Hãy nhanh tay chọn món đồ mà bạn muốn mua để không bỏ lỡ cơ hội mua sắm hấp dẫn trong thời điểm black friday giảm giá sắp tới nhé.

Mỹ phẩm làm đẹp ngày Black Friday

10. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Ai cũng mong muốn sở hữu những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh các sản phẩm trên, các thương hiệu danh tiếng từ Mỹ, Úc, Nhật Bản Như Blackmores, Healthy Care, Now, Swanson, DHC… cũng đang tung ra các ưu đãi hấp dẫn với giá hợp lý.

Các loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và hỗ trợ sức khỏe luôn thu hút nhu cầu tiêu dùng của nhiều người. Nếu bạn quan tâm thì đừng bỏ lỡ món hời này trong dịp black friday event nhé.

Bí quyết săn hàng khuyến mãi trong ngày Black Friday

Ngày Black Friday là dịp mua sắm lớn nhất trong năm, với hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn sở hữu những món đồ lâu nay không dám mua với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, để săn được hàng khuyến mãi hiệu quả vào “ngày thứ 6 đen tối”, bạn hãy tham khảo một số bí quyết sau:

1. Theo dõi các sản phẩm sắp sale lớn

Theo dõi các sản phẩm sắp sale lớn ngày black friday

Trước khi ngày Black Friday diễn ra, bạn cần theo dõi các sản phẩm sale trên các trang web, mạng xã hội, hoặc các ứng dụng mua sắm. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt được thông tin về các chương trình khuyến mãi và lựa chọn được những sản phẩm phù hợp.

Mặc dù Black Friday chỉ diễn ra một ngày, nhưng các deal hấp dẫn thường được tung ra từ khoảng một tuần trước. Trước khi chương trình diễn ra, các thương hiệu sẽ đưa thông tin rõ ràng về thời gian, sản phẩm giảm giá và giá ưu đãi. Các bạn nhớ đặt lịch theo dõi vì hầu hết các sản phẩm hot thường có số lượng rất ít nhé.

2. Lên danh sách những thứ cần mua

Trước khi bắt đầu mua sắm vào “ngày thứ 6 đen tối”, bạn nên chuẩn bị trước danh sách những thứ cần mua. Điều này sẽ giúp không bị bỏ sót các món hàng có deal hời. Hơn nữa, những ưu đãi lớn có thể khiến bạn mua quá nhiều, bao gồm cả những sản phẩm không dùng đến. Hãy chỉ tập trung vào những món đồ đã lên danh sách trong suốt black friday event. Sau đó, tùy thuộc túi tiền của bạn để tiếp tục mua sắm một cách hợp lý.

Lên danh sách những thứ cần mua trước ngày black friday

3. Xem xét trước chất lượng sản phẩm

Nhiều khi, vì không chú trọng đến chất lượng, nên có thể sẽ mua phải sản phẩm không đáng giá. Để tránh tình trạng này, khi mua hàng trong thời gian sale Black Friday, nên kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm. 

Hầu hết các sản phẩm  đều xuất hiện nhiều thông tin, đôi khi chúng ta không để ý đến. Điều này sẽ giúp tránh việc mua sản phẩm gần ngày hết hạn sử dụng, không thể sử dụng lâu dài hoặc hỏng hóc ngay khi nhận hàng. Việc tiết kiệm tiền mua hàng là tốt nhưng không sử dụng được là điều thật đáng thất vọng.

4. So sánh giá và sử dụng mã giảm giá

So sánh giá và sử dụng mã giảm giá ngày black friday

Khi đã lên được danh sách các sản phẩm cần mua, bạn cần so sánh giá cả ở nhiều nơi để tìm được mức giá tốt nhất. Bạn cũng có thể sử dụng các mã giảm giá để tiết kiệm thêm chi phí.

5. Gộp đơn hàng để giảm phí vận chuyển

Một cách hiệu quả để tiết kiệm phí vận chuyển trong ngày Black Friday là gộp đơn hàng với người thân hoặc bạn bè. Khi gộp đơn hàng, bạn sẽ nhận được mức phí vận chuyển ưu đãi hơn so với khi mua hàng riêng lẻ.

6 Lưu ý khi mua hàng vào ngày Black |Friday

Ngày Black Friday là dịp mà ai cũng mong đợi để sắm sửa những món đồ sale hời. Tuy nhiên, để mua sắm hiệu quả trong ngày “thứ 6 đen tối”, bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua

Tìm hiểu kỹ về sản phẩm giảm giá ngày black friday trước khi mua

Trước khi mua hàng, bạn cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, bao gồm thông tin về thương hiệu, xuất xứ, đánh giá của khách hàng,… Điều này sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

2. So sánh giá cả ở nhiều nơi

Để tìm được mức giá tốt nhất, bạn nên so sánh giá cả ở nhiều nơi, bao gồm các cửa hàng bán lẻ, các trang web thương mại điện tử,…

3. Đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của chương trình khuyến mãi

Trước khi mua hàng, bạn cần đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của chương trình khuyến mãi để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

4. Cẩn thận với các chiêu trò lừa đảo

Cẩn thận với các chiêu trò lừa đảo ngày black friday

Ngày Black Friday cũng là dịp mà các đối tượng lừa đảo thường hoạt động mạnh. Bạn cần cẩn thận với các chiêu trò lừa đảo như giả mạo website, giả mạo thương hiệu,…

5. Chuẩn bị sẵn sàng cho việc mua sắm

Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho việc mua sắm, bao gồm tiền mặt, thẻ ngân hàng, các thiết bị cần thiết (máy tính, điện thoại,…), để có thể săn sale thuận lợi nhất nhé.

6. Theo dõi các chương trình khuyến mãi

Bạn nên theo dõi trước các chương trình khuyến mãi của thương hiệu yêu thích để không bỏ lỡ cơ hội mua sắm hàng hóa với giá hời. Trước ngày “thứ sáu đen tối”, chắc chắn họ sẽ tung hàng loạt deal trước đó.

Lời kết

Ngày Black Friday 2024 đang tới gần, Đồ da Tâm Anh hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn đang có những món hàng cần mua, hãy đặt lời nhắc để không bỏ lỡ thời cơ “rinh” em nó về với mức ưu đãi cực hời nhé. Chúc bạn có một mùa săn sale cuối năm thật chất lượng!

3/5 - (2 bình chọn)
Trần Hải Đường
Tôi là Trần Hải Đường, một nhà thiết kế thời trang, chuyên viên tư vấn thời trang có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Hy vọng với những kiến thức chuyên môn của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ thật hữu ích.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X