fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Free size là gì? Ai mặc thì hợp? Có những trang phục nào?

28 tháng 07
05:48
843
Free size là gì? Ai mặc thì hợp? Có những trang phục nào?

Free size là một thuật ngữ vô cùng phổ biến trong ngành thời trang. Và đây cũng chính là phong cách thời trang yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. Vậy, chính xác thì Free size là gì? Ai mặc thì hợp? Có những trang phục freesize nào được ưa chuộng hiện nay? Cùng Đồ da Tâm Anh tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết ở dưới đây!

Trang phục free size là gì?

Đồ free size có nghĩa là gì? Free size hay còn được biết tới với tên gọi khác là one size, đây là một thuật ngữ phổ biến trong ngành thời trang, dùng để chỉ đặc điểm kích thước của trang phục. Sự đặc biệt của những bộ quần áo one size nằm ở việc sở hữu lối thiết kế với form rộng rãi, độ co giãn tốt và không tuân theo bất kỳ một quy tắc, khuôn mẫu thiết kế nào. 

free size là gì

Giải thích khái niệm free size là gì?

Loại trang phục này phù hợp với khá nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. Bất cứ set đồ nào cũng có thể được thiết kế theo kiểu dáng freesize từ áo sơ mi, croptop, áo len cho đến quần jeans, kaki, culottes,…Miễn là những trang phục trên đáp ứng được mục đích của người tiêu dùng.

Free size ai mặc thì hợp?

Bạn đang tìm kiếm một kiểu quần áo dễ dàng phù hợp với dáng người của mình mà không cần lo lắng về việc chọn kích thước chính xác? Hãy thử mặc quần áo free size – một lựa chọn thời trang thông minh và tiện lợi, phù hợp cho mọi người. Vậy quần áo free size bao nhiêu kg là mặc vừa? Những ai nên và không nên mặc trang phục one size?

1. Đối tượng mặc phù hợp

Trang phục freesize được may linh hoạt, không tuân theo bất kỳ một khuôn mẫu hay quy tắc thiết kế nào. Vì vậy, dù bạn có vóc dáng cao – thấp, gầy hoặc mũm mĩm thì việc lựa chọn trang phục on size đều là sự lựa chọn phù hợp.

free size nghĩa là gì

Free size nghĩa là gì? Ai mặc thì phù hợp?

Tuy nhiên, đối với những bạn quá lùn hoặc quá mập thì nên cân nhắc khi lựa chọn trang phục one size. Thông thường, áo onsize sẽ phù hợp với những bạn nữ có cân nặng <60kg. Với nam giới thì yêu cầu cân nặng <80kg. Tuy nhiên số cân nặng này có thể thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Chiều cao của người mặc, form dáng của nhà sản xuất (form ôm, form suông hoặc dáng rộng…).

2. Đối tượng không nên mặc

Mặc dù trang phục freesize có tính linh hoạt cao và phù hợp với nhiều vóc dáng. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng nên lựa chọn loại trang phục này. Một số trường hợp, quần áo free size có thể không thể hiện được cá tính riêng của người mặc. Dưới đây là một số đối tượng cần xem xét lựa chọn khác phù hợp hơn:

  • Những người quá béo hoặc quá gầy: Việc lựa chọn trang phục one size đôi khi sẽ khiến bạn trông mất cân đối hơn. Thay vào đó nên lựa chọn những trang phục có những thiết kế phù hợp để giúp che giấu đi những khuyết điểm.
  • Những người muốn thể hiện phong cách cá nhân: Quần áo free size có thể hạn chế khả năng thể hiện phong cách cá nhân và cá tính của người mặc. Nếu bạn muốn thể hiện sự độc đáo và riêng biệt trong cách ăn mặc của mình, hãy xem xét việc chọn các bộ trang phục đặc biệt khác thay vì quần áo one size.

Bên cạnh đó, nếu lựa chọn trang phục free size đòi hỏi bạn phải có khả năng phối đồ. Bởi nếu không biết cách phối trang phục như quần  áo với giày dép, túi xách thì những bộ trang phục one size trông sẽ rất “lố” và không phù hợp.

Có những trang phục free size phổ biến nào và cách phối đồ với từng loại

1. Áo free size là gì? Cách phối đồ với áo freesize

Áo freesize là kiểu áo có form rộng, gồm có rất nhiều loại khác nhau như: Áo T shirt, sơ mi, áo len, áo phông,… Bạn có thể tự do thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình với áo one size. Vậy nên phối áo one size với gì để trang phục phù hợp và trông ấn tượng?

áo free size là gì? phối đồ như thế nào?

Áo free size là gì? Cách phối đồ với áo free size

Dưới đây là 3 gợi ý mix đồ bạn có thể tham khảo:

  • Mix áo free size cùng một chiếc quần dài như quần jean bó, quần jean ống rộng, quần baggy, quần ngố,…Sự kết hợp này vừa tạo cảm giác thoải mái cho người mặc, vừa phù hợp để mặc trong nhiều trường hợp khác nhau như: Đi làm, đi học, đi chơi,…
  • Kết hợp cùng quần dài hoặc một chiếc chân váy xòe hay mini skirt trông sẽ khá ton sur ton. Tuy nhiên, với cách kết hợp này bạn cần lưu ý là đóng thùng gọn gàng áo vào trong váy để tạo sự hài hòa cho tổng thể trang phục.
  • Ngoài ra, một item cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay là kiểu mặc áo giấu quần. Bạn có thể mặc chung quần short ngắn với một chiếc áo one size sao cho chiếc áo giống như một chiếc váy liền. Hoặc có thể sơ vin một phần áo phía trước, kết hợp với một đôi giày thể thao. Phong cách thời trang này sẽ giúp bất kỳ cô nàng, anh chàng nào trông năng động, trẻ trung hơn.

2. Quần free size là gì? Cách đồ với phối quần freesize

Quần free size là gì?

Quần free size là gì? Cách đồ với phối quần freesize

Kiểu quần  size có thiết kế ống rộng, đáy thụng nên bất kỳ ai cũng có thể mặc được. Với mẫu quần one size, bạn có thể tham khảo một số cách mix đồ sau:

  • Quần ống rộng mix cùng áo croptop.
  • Phối quần free size với áo thun form rộng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, với những người có vóc dáng người nhỏ nhắn thì nên sơ vin để tránh tạo cảm giác rộng thùng thình, mất cân đối.
  • Nếu bạn là cô nàng công sở, vừa thích phong cách thanh lịch, vừa năng động, thoải mái thì có thể mix quần ống rộng với áo sơ mi.
  • Mix quần ống rộng cùng với áo trễ vai, hở vai, lệch vai,… để trông bớt nhàm chán, thêm sự cuốn hút và gợi cảm.

3. Váy free size là gì? Cách phối đồ với váy freesize

Váy free size là gì?

Váy free size là gì? Cách phối đồ với váy freesize

Váy free size là một trong những trang phục lý tưởng cho những cô nàng yêu thích sự thoải mái và linh hoạt khi mặc váy. Đây là kiểu váy form rộng, khá giống với đầm suông và phù hợp với hầu hết dáng người. Tuy nhiên, kiểu váy này chỉ nên dành cho các nàng dưới 60kg.

4. Nhẫn free size là gì?

Nhẫn free size là gì?

Nhẫn free size là gì?

Nhẫn free size là loại nhẫn có một cỡ duy nhất, nét đặc trưng là có thiết kế thanh mảnh, nhỏ xinh dưới dạng hở. Có 2 loại nhẫn one size cơ bản là: Nhẫn hở phía dưới và nhẫn hở ở phía trên. Mẫu nhẫn này có rất nhiều cho bạn lựa chọn, từ đơn giản cho đến phức tạp như: nhẫn trơn hoặc nạm đá với chi tiết cầu kỳ, trẻ trung hay sang trọng.

icon-moi Có thể bạn cũng quan tâm: Cách chọn size nhẫn nam nữ chuẩn xác

Một số câu hỏi thường gặp về free size

Bên cạnh câu hỏi: “đồ free size là gì?”, cũng có rất nhiều câu hỏi khác về trang phục freesize mà khách hàng thắc mắc. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp và câu trả lời:

1. Free size 60 là gì?

Free size 60 dùng để chỉ những bộ trang phục sẽ vừa vặn và phù hợp với tất cả mọi người có cân nặng dưới 60kg. 

Tương tự, free size 70kg là bao nhiêu? Freesize 70 là kiểu trang phục phù hợp với những người có cân nặng dưới 70kg.

2. One size là gì? Onesize có phải free size?

One size và free size thực chất là 2 khái niệm hoàn toàn giống nhau. Theo đó, 2 thuật ngữ này đều nói đến loại quần áo có kích thước tự do, chỉ có một size duy nhất và không theo quy chuẩn nào.

3. Free size khác gì over size?

Như trên, Đồ da Tâm Anh đã giải đáp tất tần tật những thông tin có liên quan tới Free size là như thế nào? Trong ngành thời trang, cũng có một thuật ngữ khác mà nhiều người hay nhầm lẫn với freesize là oversize. Vậy freesize khác gì oversize?

Oversize trong tiếng Anh có ý nghĩa là rộng, lớn, quá khổ. Áo oversize là những kiểu áo to hơn dáng người bình thường, hơi thùng thình, rộng rãi. Và mang lại cảm giác thoải mái khi mặc. Phong cách này được khá nhiều bạn nam, nữ có thân hình hơi mũm mĩm yêu thích lựa chọn.

Free size khác gì over size?

Free size là gì? Khác gì over size?

Như vậy, nếu free size là kích cỡ tự do được thiết kế để phù hợp với nhiều dáng người. Thì oversize là một phong cách thiết kế quần áo rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái và tự do.

Trang phục free size là một sự lựa chọn phù hợp dành cho tất cả mọi người. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mua sắm, mà còn mang lại sự thoải mái và phù hợp với nhiều dáng người khác nhau. Đồ da Tâm Anh hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Free size là gì?” nêu ở đầu bài. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

icon điều hướng Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X