fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

5+ Cách thắt nơ áo măng tô gọn đẹp đơn giản gọn gàng

22 tháng 05
09:17
1842
5+ Cách thắt nơ áo măng tô gọn đẹp đơn giản gọn gàng

Thắt nơ áo măng tô đẹp sẽ giúp outfit của bạn trở nên gọn gàng, đẹp mắt và thời trang hơn bao giờ hết. Làm thế nào để sở hữu một chiếc nơ áo măng tô vuông vắn? Cùng Đồ da Tâm Anh khám phá ngay những cách thắt nơ áo măng tô giúp bạn thêm phần tự tin, nổi bật.

Áo măng tô là áo gì?

Áo măng tô là tên gọi bắt nguồn từ tiếng Pháp “manteau”. Đây là loại áo khoác dài được thiết kế để giữ ấm cơ thể trong thời tiết lạnh. Áo măng tô thường sử dụng chất liệu cản gió tốt như chất dù, kiểu dáng có các đặc trưng như cổ áo cao, nắp túi và khuy áo đơn giản.

Mẫu áo này thường được mặc trong những buổi tiệc hoặc trong những dịp thời trang và được coi là một biểu tượng của phong cách cổ điển và thanh lịch.

cách thắt nơ áo măng tô

Các vị trí thắt nơ của áo măng tô

Áo măng tô hiện nay có nhiều kiểu dáng và cách điệu khác nhau. Một số vị trí thắt nơ phổ biến của áo măng tô bao gồm: Thắt nơ phía trước, ở giữa hoặc chéo qua một bên; thắt nơ phía sau lưng.

Tùy vào cách mặc và phong cách thời trang mà bạn có thể biến tấu nhiều kiểu thắt nơ áo phù hợp.

cách thắt đai áo khoác

Bí quyết thắt nơ áo măng tô ở mặt trước

Dưới đây là những cách thắt nơ áo măng tô ở mặt trước được nhiều người ưa chuộng.

1. Thắt nơ áo hình bươm bướm

Thắt nơ áo măng tô hình bươm bướm là một cách thắt nơ phổ biến trên áo măng tô. Cách thắt nơ này tạo ra một hình bươm bướm xinh xắn ở giữa cổ áo, giúp tôn lên vẻ đẹp quý phái và lãng mạn của chiếc áo. Để thắt nơ áo măng tô hình bươm bướm, bạn có thể tham khảo các bước sau:

cách thắt dây áo dạ sau lưng

Bước 1: Buộc một nơ nhỏ ở giữa cổ áo. Sử dụng tay trái giữ nơ vừa buộc và giữ chặt. Cuối tay phải từ từ xoắn vòng quanh nơ sẽ tạo thành hai cánh nơ.

Bước 2: Xoay tay phải 180 độ để đưa hai cánh nơ lên trên. Tại đây, sử dụng ngón tay để tách cánh nơ ra giữa và lấy một phần cánh nơ tạo thành cánh nơ nhỏ ở giữa.

Bước 3: Dùng phần còn lại của cánh nơ kéo qua phần giữa, sau đó bóp chặt lại. Tiếp tục dùng ngón tay sửa nơ tạo hình vuông và chỉnh lại kích thước nếu cần. Kết thúc bằng cách giãn hai phần cánh nơ ra đều nhau.

2. Thắt nơ kiểu lộn ᴠòng

Để thắt nơ áo măng tô kiểu lộn vòng (hay còn gọi là thắt nơ kiểu đôi cánh chuồn), bạn cần làm theo các bước sau:

kiểu thắt nơ áo khoác măng tô

Bước 1: Buộc 1 nơ căng trên sợi dây buộc hoặc sợi dây ruy băng. Kéo hai cánh nơ này ra hai bên. Cánh bên phải kéo lên, cánh bên trái kéo xuống.

Bước 2: Buộc thêm 1 nơ căng trên nơ vừa được kéo ra. Buộc nơ mới này ở phía giữa, tạo thành một cánh nơ lớn hơn ở giữa hai cánh nơ đầu tiên.

Bước 3: Kéo hai cánh nơ vừa được cho qua nhau và thắt chúng với nhau ở phía sau. Tùy chỉnh kích thước nơ theo sở thích và tạo độ bồng bềnh cho nơ.

icon-mui-ten Cách xắn ống quần đẹp chuẩn phong cách

3. Thắt nơ nút đơn giản

Cách thắt nơ áo măng tô nút đơn giản là một trong những cách thắt dễ dàng nhất và phù hợp với nhiều kiểu áo măng tô khác nhau. Các bước thực hiện như sau:

cách thắt đai sau lưng măng tô

Bước 1: Buộc một nơ nhỏ ở giữa cổ áo, để lại độ dài vải vừa đủ để thắt nơ. Tráng phần vải thừa lên trên phía đầu nơ.

Bước 2: Dùng phần vải tráng lên từ bên dưới đưa qua phía trên và đặt lên trên phần nắp trên cùng.

Bước 3: Dùng phần vải còn lại vòng lên từ bên trên, đưa qua phía dưới phía sau nơ. 

Bước 4: Kéo hết chặt phần vải đã buộc và chỉnh sửa kích thước của nơ. Bạn có thể chỉnh sửa lại hình dáng nơ và dãn hai mảng vải để tạo cảm giác thật thoải mái khi mặc.

icon-mui-ten Cách phối đồ mùa đông cho nam với áo khoác măng tô

4. Thắt nơ trước kiểu nơ vuông

Cách thắt nơ áo măng tô kiểu nơ vuông là một trong những kiểu thắt phổ biến trên áo măng tô vì nó tạo nên sự độc đáo và tinh tế cho chiếc áo. Các bước thực hiện như sau:

cách thắt nơ áo dạ dáng trước

Bước 1: Buộc một nơ nhỏ ở giữa cổ áo. Tách hai cánh nơ và kéo lên trên để tạo ra một khe hở giữa hai cánh.

Bước 2: Dùng ngón tay trỏ của hai tay thao tác đến lỗ than trên áo tạo thành 2 vòng. Kéo phần cánh nơ bên phải sang phía trái rồi đẩy qua lỗ vòng bên trái của áo.

Bước 3: Kéo phần cánh nơ bên trái qua phía phải, đưa nó qua lỗ vòng bên phải của áo, tạo thành một hình vuông giữa hai cánh nơ.

Bước 4: Chỉnh sửa lại nơ sao cho đẹp và phù hợp với ý thích của mình. Dùng ngón tay vuông góc với cánh nơ để giữ cho hình nơ vuông không bị xuống trong quá trình sử dụng.

Cách thắt nơ áo măng tô mặt sau đẹp đơn giản

Tham khảo những cách thắt nơ phía sau của áo măng tô đẹp cho nam nữ.

1. Thắt nơ sau hình bướm

Để thắt nơ áo măng tô hình bướm phía sau lưng (hay còn gọi là thắt nơ bướm phía sau), làm theo các bước sau:

cách thắt nơ áo dạ dáng sau

Bước 1: Buộc 1 nơ căng trên sợi dây buộc hoặc sợi dây ruy băng. Kéo hai cánh nơ này ra hai bên, đảm bảo chúng cân đối về chiều dài.

Bước 2: Buộc thêm 1 nơ căng ở phía giữa của cánh nơ bên phải và đặt lên trên cánh nơ bên trái.

Bước 3: Dùng mắt cáo để mặc dây cho cánh nơ bên phải qua bên trái và ngược lại, tạo thành hình dáng bướm khi nhìn từ phía sau.

Bước 4: Tùy chỉnh kích thước nơ theo sở thích và tạo độ bồng bềnh cho nơ. Buộc chặt nơ bằng cách kéo đều cả hai đầu dây và buộc chúng phía sau lưng.

2. Thắt nơ áo kiểu hờ hững

Thắt nơ áo măng tô kiểu hờ hững là một kiểu thắt nơ đơn giản nhưng không kém phần thời trang. Kiểu thắt này tạo ra một vẻ ngoài tươi trẻ và nhẹ nhàng cho chiếc áo măng tô. Với kiểu thắt hờ hững, bạn không cần quá chú ý đến chi tiết hình dáng nơ, chỉ cần tạo ra một kiểu thắt nơ đơn giản là đủ.  Các bước thực hiện như sau:

cách thắt nơ áo măng tô phía sau

Bước 1: Buộc một nơ nhỏ ở giữa cổ áo. Tách hai cánh nơ và xoay chúng về phía trước. Kéo lên một chút và tách hai cánh nơ hướng lên hai bên.

Bước 2: Dùng ngón tay chỉnh sửa lại hình dáng của nơ, làm cho nó trông hợp lý và đẹp hơn.

Bước 3: Chỉnh sửa cả chiếc áo măng tô để tạo ra cảm giác thoải mái và tự nhiên.

Lưu ý khi thắt nơ áo măng tô

Khi thắt nơ áo măng tô, có một số điều cần lưu ý sau:

Độ dài dây nơ: Nếu bạn dùng dây nơ quá ngắn, nó sẽ không đủ để thắt được một cách đẹp. Nếu bạn dùng dây nơ quá dài, nó sẽ làm cho nơ bị lỏng lẻo và không giữ được dáng.

Độ bồng bềnh của nơ: Độ bồng bềnh của nơ phụ thuộc vào cách bạn thắt và điều chỉnh độ dài dây nơ. Nếu muốn có nơ bồng bềnh hơn, bạn có thể thêm một vài lớp vải hoặc giấy để tăng độ dày của cánh nơ.

cách thắt nơ áo măng tô nữ

Sự cân đối của nơ: Để thắt được nơ đẹp, bạn cần đảm bảo rằng hai cánh nơ sẽ cân đối về chiều dài và rộng. Nếu một cánh dài hơn hoặc rộng hơn một cánh khác, nơ sẽ không đẹp.

Chất liệu của dây nơ: Chọn loại dây nơ tốt nhất để có được nơ đẹp và bền đẹp. Dây nơ có thể làm từ vải, ruy băng hoặc sợi dây buộc.

Các kiểu thắt nơ: Ngoài những kiểu thắt nơ cơ bản, có nhiều kiểu thắt nơ phức tạp và tinh tế hơn với nhiều chi tiết hơn. Hãy tìm hiểu thêm để biết các kiểu nơ đẹp và phong phú hơn.

Trên đây là những cách thắt nơ áo măng tô đẹp Đồ da Tâm Anh đã chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cách thắt nơ đẹp để ứng dụng vào cuộc sống. Hãy “dắt túi” những cách trên để có một gu thời trang ấn tượng n hé!

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X