fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Hướng dẫn cách chọn tất đi giày tây lịch lãm chuẩn quý ông

30 tháng 10
11:03
1365
Hướng dẫn cách chọn tất đi giày tây lịch lãm chuẩn quý ông

Một phần không thể thiếu trong việ c hoàn thiện phong cách của một quý ông lịch lãm chính là cách chọn lựa tất đi giày tây phù hợp. Tuy nhiên, với sự đa dạng về loại hình và màu sắc, việc lựa chọn được một đôi tất thích hợp vẫn có thể trở thành một khó khăn với phái mạnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Đồ da Tâm Anh sẽ chia sẻ các tips hướng dẫn quý ông cách chọn tất giày tây sao cho chuẩn phong thái thanh lịch, tinh tế.

Vai trò của tất đi giày tây

Tất là một phụ kiện nhỏ nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ ngoài lịch lãm và chỉn chu cho các quý ông. Một đôi tất giày tây phù hợp sẽ giúp bộ trang phục trở nên hoàn hảo và hài hòa hơn.

chọn tất trơn đi giày tây

Đeo tất khi đi giày tây giúp cho các chàng:

  • Bảo vệ chân khỏi bụi bẩn và vi khuẩn: Tất giúp ngăn chặn bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập vào chân, gây ra các bệnh về da.
  • Giúp thấm hút mồ hôi: Tất giúp thấm hút mồ hôi, ngăn ngừa chân bị ẩm ướt và gây mùi hôi.
  • Giúp tạo cảm giác thoải mái: Tất được làm từ chất liệu mềm mại, thoáng khí sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái khi mang giày tây, đặc biệt là khi phải di chuyển nhiều trong suốt ngày dài.
  • Tạo điểm nhấn cho trang phục: Một đôi tất đi giày tây có màu sắc và họa tiết phù hợp sẽ giúp bạn trông đẳng cấp hơn, tạo điểm nhấn cho trang phục, trông thời trang và thu hút trong mắt người nhìn.

Dù tất chỉ là một phụ kiện đơn giản trên tổng thể set đồ nhưng nó một phần nào cũng thể hiện được tính cách của người chọn nó. Để mang lại sự tự tin và chỉn chu khi ra ngoài, chọn một đôi tất phù hợp là rất quan trọng với các chàng trai.

Những lưu ý khi chọn tất đi giày tây

Một đôi tất phù hợp sẽ giúp bộ trang phục trở nên hoàn hảo và cân đối hơn. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn tất đi cùng giày tây phù hợp:

1. Hạn chế mang tất trắng

Tất trắng thường được sử dụng với giày thể thao, dép sandal hoặc giày loafer. Hơn nữa, tất trắng là màu sắc quá sáng và nổi bật. Khi kết hợp với giày tây, tất trắng sẽ khiến tổng thể trang phục trở nên thiếu tinh tế và kém sang trọng.

giày tất không nên đi với tất trắng

Hạn chế đi tất trắng cùng giày tây

Màu tất trắng khi phối cùng vest đen và đôi giày đen, có thể tạo cảm giác lệch lạc không hợp lý, làm giảm đi tính thẩm mỹ của bộ trang phục. Hơn nữa, tất trắng dễ bị bẩn. Khi đi giày tây với đôi tất dính bụi bẩn và bị lộ những vết bẩn này, khiến bạn trông kém gọn gàng.

2. Chọn màu vớ đi giày tây phù hợp màu quần

Nguyên tắc cơ bản nhất khi chọn tất đi giày tây là màu tất phải trùng hoặc tối màu hơn màu quần. Điều này sẽ giúp tạo nên sự hài hòa và liền mạch cho trang phục.

Ví dụ, quần màu xám nhạt đi cùng tất xám đậm, quần màu xanh đen đi cùng tất đen, quần màu nâu đi cùng tất nâu…Lựa chọn tất có màu tương đồng với màu quần sẽ giúp duy trì sự thống nhất màu sắc trong bộ trang phục, tránh gây ra sự mất cân đối.

chọn tất cùng màu với quần tây

Thử chọn tất cùng màu với quần

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho trang phục, có thể chọn tất có họa tiết đơn giản, tinh tế. Tuy nhiên, nên tránh chọn tất có họa tiết quá cầu kỳ hoặc bắt mắt, vì điều này có thể khiến tổng thể trang phục trông kém lịch sự.

icon-mui-ten Xem thêm:

3. Tất trơn đi giày tây, lựa chọn đơn giản mà an toàn

Tất trơn không có họa tiết giúp tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và lịch sự hơn. Đây sẽ là đôi tất đi giày tây tuy tối giản nhưng vô cùng tinh tế và luôn được ưa chuộng đối với phái nam. Các quý ông có thể lựa chọn nếu muốn vẻ ngoài tinh tế trong thời trang công sở.

Chẳng hạn, nếu bạn diện bộ suit màu nâu và kết hợp với đôi giày da màu đen/nâu đậm, thì tất màu đen hoặc nâu không hoa văn sẽ là sự lựa chọn tối giản và an toàn nhất để tạo sự hoàn hảo cho set đồ của bạn.

tất đi giày oxford

Tất trơn là một lựa chọn khá an toàn khi mix cùng giày tây

Tất trơn màu phù hợp với nhiều màu sắc trang phục khác nhau, giúp bạn dễ dàng phối hợp tất với trang phục của mình. Tất có màu cũng dễ giặt và bảo quản, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

4. Chọn tất có chiều dài phù hợp

Khi chọn tất đi giày tây, bạn cần chú ý đến chiều dài của tất. Chiều dài tất nên vừa đủ từ mắt cá đến gần đến đốt gân chân. Tất quá ngắn hoặc quá dài sẽ làm cho trang phục trông lộn xộn và không đẹp mắt.

chọn với mang giày tây nam

Lựa chọn chiều dài tất phù hợp

Tất quá ngắn sẽ khiến cho phần cẳng chân của bạn bị lộ ra, điều này có thể khiến bạn trông thiếu lịch sự và chuyên nghiệp. Ngoài ra, tất quá ngắn cũng dễ bị lộ những xước hoặc lông trên chân, khiến bạn trông kém gọn gàng.

5. Chọn tất đi giày tây theo màu thắt lưng

Chọn tất giày tây theo màu thắt lưng là một cách phối hợp tinh tế và lịch lãm. Điều này giúp tạo nên sự thống nhất cho toàn bộ trang phục, cho thấy sự tinh tế và thẩm mỹ của người mặc.

Ví dụ, nếu thắt lưng màu đen phối cùng bộ vest đen và quần âu xám, bạn có thể chọn tất màu đen hoặc màu xám để cùng bộ. Hay nếu thắt lưng màu nâu thì có thể chọn tất màu nâu hoặc màu be…

Bạn cũng nên  thể chọn những đôi tất đi giày tây có họa tiết đơn giản, tinh tế để tạo điểm nhấn cho trang phục. Tuy nhiên, nên tránh chọn tất có họa tiết quá cầu kỳ hoặc bắt mắt, vì điều này có thể khiến tổng thể trang phục trông lòe loẹt.

6. Tất màu đen – lựa chọn an toàn cho các đôi giày Tây

Tất màu đen là sự lựa chọn phối đồ với giày da nam khá an toàn và tinh tế. Những đôi giày tây thường được coi là biểu tượng của sự lịch lãm và phong thái nhã nhặn của nam giới. Do đó, việc chọn tất màu đen hoặc các màu trầm tối sẽ phù hợp nhất.

lựa chọn tất đen đi giày tây

Tất màu đen cũng là một lựa chọn khá an toàn mà bạn có thể cân nhắc

Tránh những đôi tất đi giày tây có màu sặc sỡ hoặc các họa tiết màu mè, vì chúng có thể làm mất đi thiện cảm và sự sang trọng của đôi giày tây. Hơn nữa, màu đen thường phù hợp với khá nhiều màu quần và giày, dễ dàng để tôn lên vẻ thanh lịch của trang phục.

7. Chất liệu nên chọn dành cho tất đi giày tây

Chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn tất. Một đôi tất chất lượng sẽ giúp giữ cho chân bạn khô thoáng, thoải mái và hạn chế gây mùi hôi. Tất cũng giúp bảo vệ chân của bạn khỏi tiếp xúc trực tiếp với giày, giảm thiểu nguy cơ cảm giác phồng rộp và sưng đau. 

phối tất với giày tây

Hãy cân nhắc lựa chọn chất liệu tất để mang lại cảm giác dễ chịu nhất khi đeo giày

Đối với những quý ông thường diện giày tây trong thời gian dài, vấn đề bí chân là điều không tránh khỏi. Vì thế, việc chọn loại tất với chất liệu như cotton hoặc sợi bông là lựa chọn hợp lý. Những loại chất liệu này giúp tất trở nên mỏng hơn và mang lại cảm giác thoáng mát.

Chất liệu len là lựa chọn phù hợp cho những ngày đông lạnh. Len có khả năng giữ ấm tốt, giúp giữ cho đôi chân ấm áp.

Hướng dẫn chọn tất đi giày tây lịch lãm chuẩn quý ông

Giày tây đi tất gì phù hợp? Dưới đây Tâm Anh sẽ hướng dẫn cách chọn tất cho quý ông đi từ giày công sở đến giày tây lười sao cho phù hợp với phong thái nhã nhặn, lịch thiệp.

1. Chọn tất đi giày công sở

cách đi tất với giày tây

Dưới đây là một số lời khuyên khi chọn tất đi giày oxford hay giày derby:

  • Lựa chọn tất có gam màu trung tính như xám, xanh, tông nâu hoặc nude. Hãy tránh tất quá rực rỡ hoặc tất màu trắng vì sẽ làm đối nghịch với tông màu trầm sang trọng của giày.
  • Chọn tất giày tây với chiều dài phù hợp, từ mắt cá đến gần chỗ gót chân. Tất quá ngắn sẽ làm trang phục trông lộn xộn và không hợp thời trang.
  • Hãy tránh tất có hoa văn quá phức tạp hoặc quá sặc sỡ. Tất trơn đơn giản thường là lựa chọn an toàn nhất.
  • Nên chọn tất cùng màu giày hoặc quần. Nếu bạn mang giày màu đen, hãy chọn tất màu đen tương tự. Với giày màu nâu, hãy chọn tất màu nâu phù hợp. Nếu muốn nổi bật hơn, tất màu xám cũng mang lại sự sáng tạo và tinh tế.

2. Chọn tất đi giày lười

tất ngắn đi giày lười

Khi chọn tất đi giày lười, cần lưu ý rằng thiết kế của giày lười thường có dạng thuyền, tương tự như đôi dép nhưng phần bên hông cao hơn. Giày lười phổ biến là loại bệt hoặc có đế cao khoảng 3 phân.

Đối với những người muốn kết hợp giày lười với tất nhưng không muốn phần tất lộ ra quá nhiều, có thể lựa chọn tất lười hoặc tất cổ thấp hơn mắt cá chân chân. Điều này sẽ mang lại bề ngoài chỉn chu nhất khi mang giày lười.

Có nhiều loại tất giày tây phù hợp để đi cùng giày lười, tùy thuộc vào kiểu giày mà bạn chọn. Bạn có thể chọn tất cổ cao lên trên mắt cá, tất cổ thấp hoặc tất lười, tất nào cũng có thể phù hợp. Tất nhiên, hãy chọn loại tất sao cho phù hợp với dáng giày lười bạn đi.

Lời kết

Không giống như giày thể thao, chọn tất đi giày tây cần lưu ý nhiều yếu tố phối hợp như màu sắc, thiết kế hay độ dài để mang đến sự cân đối cho trang phục và phong thái lịch thiệp cho quý ông. Hy vọng với bài viết trên, Đồ da Tâm Anh mang đến cho phái mạnh thêm tự tin khi lựa chọn phối tất với giày tây.

icon-mui-ten Bạn có thể quan tâm:

3/5 - (2 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X