fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Bảng size vali, cách tính và chọn size vali phù hợp cho chuyến đi

11 tháng 07
05:40
1727
Bảng size vali, cách tính và chọn size vali phù hợp cho chuyến đi

Để đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái trong chuyến hành trình, việc nắm được cách tính và chọn size vali phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang thắc mắc cách chọn size vali như thế nào? Vali size mấy được mang lên máy bay thì theo dõi bài viết dưới đây để được Đồ da Tâm Anh bật mí nhé!

Bật mí bảng size vali theo kích thước chuẩn

Để lựa chọn được mẫu vali phù hợp cho chuyến đi của mình, việc nắm rõ được size vali là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Theo đó, bạn có thể tham khảo bảng size vali theo kích thước chuẩn dưới đây:

BẢNG XÁC ĐỊNH SỐ ĐO VALI THEO KÍCH THƯỚC

Kích thước vali

Số đo chiều cao

Số đo chiều rộng

Số đo chiều sâu

20 inch

48 – 51cm

36 cm

24 cm

22 inch

52 – 56cm

39 cm

26 cm

24 inch

57 – 61cm

42 cm

27 cm

26 inch

62 – 66cm

45 cm

30 cm

28 inch

67 – 71cm

50 cm

32 cm

30 inch

71 – 76cm

55 cm

35 cm

32 inch

77 – 81cm

57 cm

36 cm

Lưu ý:

  • Kích thước vali và túi bọc vali được thiết kế theo size chuẩn
  • Không cần “trừ hao” size

3 kích thước size vali phổ biến và thông dụng nhất hiện nay

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hiện nay có rất nhiều mẫu vali với đa dạng kích thước khác nhau ra đời. Trong đó, phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay là 3 mẫu vali có size như sau:

1. Size vali 20

Vali size 20 hay còn được gọi là vali 5 tấc, là một lựa chọn phổ biến cho việc xách tay khi đi du lịch. Vali size 20 có kích thước bao nhiêu? Với kích thước nhỏ gọn 36.5cm x 25.5cm x 53cm, vali này có đủ không gian để đựng tối đa 7-10kg hành lý.

Tuy nhiên, nếu vali có khóa mở rộng khoang chứa đồ, bạn có thể đựng được lên tới 12kg.

vali size 20 gọn nhẹ

2. Vali size vừa 24

Vali kích thước 24 là một lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến đi trung bình đến dài hạn. Cho phép bạn mang theo đủ quần áo, giày dép, đồ dùng cá nhân và các vật phẩm cá nhân khác mà không phải lo lắng về không gian.

vali size 24 đẹp

Vali size 24 có kích thước 60cm x 40cm x 25cm (hoặc có thể chênh lệch vài cm, tùy thuộc vào từng hãng vali). Với kích thước này, vali kéo size 24 có thể chứa được đồ có khối lượng lên tới 20 – 25kg.

Điều này đảm bảo rằng bạn có thể mang được đầy đủ những món đồ cần thiết cho mọi tình huống trong chuyến đi, từ việc tham quan đến dự tiệc hay công việc.

3. Vali size 28 – Dòng vali size cỡ đại được nhiều người dùng lựa chọn

Vali size 28 là loại vali size L hay còn được gọi là vali 7 tấc hoặc vali cỡ đại. Loại vali này có kích thước 69cm x 48cm x 35cm và thể tích đựng đồ khoảng 95l. Đây là mẫu vali được sử dụng thông dụng và phổ biến nhất.

vali size 28 lớn

Vali 28 inch có thể chứa được khoảng 28 – 35kg hành lý bên trong nên rất phù hợp dùng cho những chuyến đi dài từ 10 – 14 ngày. Vì mẫu vali này có kích thước khá lớn và trọng lượng nặng nên thường được dùng làm hành lý ký gửi.

Một số mẫu size vali khác cũng rất được ưa chuộng

Bên cạnh 3 mẫu size vali phổ biến là 20, 24 và 28, cũng có một số kích thước vali khác rất được ưa chuộng hiện nay có thể kể tới:

Size vali

Kích thước

Sức chứa

16

45cm x 30cm x 18cm

2-5 kg hành lý

17

42cm x 21cm x 45cm

Tối đa 10kg

18

39cm x 24cm x 54cm

Tối đa 12kg

19

31cm x 21cm x 41cm

Tối đa 13kg

22

41cm x 24cm x 55cm

15 – 20kg hành lý

Size vali 26

62cm x 42cm x 27cm

25 – 45kg

Lưu ý: Kích thước vali trên chỉ là tham khảo. Bởi tùy thuộc vào từng thương hiệu sản xuất vali mà kích thước vali sẽ có sự chênh lệch.

mẫu size vali thông dụng

Cách tính size vali chính xác nhất

Nắm rõ được cách tính size vali sẽ giúp bạn xác định được size của vali. Từ đó, bạn có thể kiểm tra được kích thước vali mà mình muốn mua và lựa chọn cho mình một chiếc vali phù hợp cho chuyến đi.

Một trong những cách đo kích thước của vali chính xác nhất là đo ba thông số kích thước của vali gồm chiều dài x rộng x cao. Kích thước sẽ được tính dựa trên khung của vali. Và bạn cần lưu ý, kích thước của vali không bao gồm kích thước của tay kéo và bánh xe.

cách tính size vali chính xác

Bật mí những mẹo chọn size vali phù hợp cho chuyến đi

Khi chuẩn bị cho chuyến đi, việc chọn size vali phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái trong việc di chuyển. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn lựa chọn size vali phù hợp cho chuyến đi của mình:

1. Xác định thời gian chuyến đi

Đầu tiên, hãy xác định thời gian bạn sẽ bắt đầu chuyến đi du lịch của mình. Nếu chuyến đi chỉ kéo dài trong vài ngày, một chiếc vali nhỏ (size 20) sẽ là lựa chọn tốt.

Trong trường hợp bạn dự định ở lại trong một tuần hoặc lâu hơn, hãy chọn size vali vừa (size 24) hoặc lớn (size 28) tùy thuộc vào số lượng và loại hành lý bạn mang theo.

2. Xem xét nhu cầu sử dụng

Bạn nên xem xét nhu cầu sử dụng vali trong chuyến đi. Nếu bạn chỉ cần mang theo ít đồ và muốn tiết kiệm thời gian kiểm tra hành lý, một chiếc vali nhỏ sẽ là lựa chọn tốt.

Tuy nhiên, nếu bạn dự định mua sắm hoặc mang theo nhiều đồ, hãy chọn size vali lớn hơn để có đủ không gian.

chọn vali theo nhu cầu

3. Xem xét quy định của hãng hàng không

Mỗi hàng hàng không sẽ có những quy định khác nhau về kích thước vali xách tay. Việc nắm rõ quy định về kích thước và trọng lượng hành lý của hãng hàng không sẽ giúp bạn đảm bảo rằng vali của mình được chấp nhận là hành lý xách tay hoặc không phải trả thêm phí cho hành lý quá khổ.

Dưới đây là một số quy định mới về hành lý xách tay của các hãng hàng không tại Việt Nam bạn có thể tham khảo:

Hành lý

Phổ thông

Phổ thông đặc biệt

Thương gia

Vietnam Airline

12kg (1 kiện + 1 phụ kiện)

12kg (1 kiện + 1 phụ kiện)

18kg (1 kiện + 1 phụ kiện)

Pacific Airlines

7kg (1 kiện + 1 phụ kiện)

Chưa khai thác

Chưa khai thác

VietJet Air

7kg (1 kiện)

7kg (1 kiện)

10kg (1 kiện)

Bamboo Airways

7kg (1 kiện)

7kg (1 kiện)

7kg (2 kiện)

Vietravel Airlines

7kg (1 kiện)

7kg (1 kiện)

12kg (1 kiện)

4. Xem xét mục đích chuyến đi

Cuối cùng, hãy xem xét mục đích chính của chuyến đi. Nếu bạn đi công tác, một chiếc vali lớn có thể mang đủ đồ cần thiết.

Tuy nhiên, nếu bạn đi nghỉ dưỡng hoặc du lịch gia đình, hãy chọn một chiếc vali lớn hơn để đảm bảo bạn có đủ không gian cho hành lý của mình và các thành viên trong gia đình.

chọn vali theo mục đích chuyến đi

Tóm lại, lựa chọn kích thước vali phù hợp là một yếu tố quan trọng để đảm bảo một chuyến đi thuận tiện và thoải mái. Hãy cân nhắc các yếu tố trên để chọn kích thước vali phù hợp với nhu cầu của bạn.

Giải đáp một số thắc mắc về size của vali

Dưới đây là giải đáp một số thắc mắc về cách tính, cách lựa chọn size của vali phổ biến:

1. Vali size mấy được mang lên máy bay?

Những chiếc vali có size 20 sẽ được mang lên máy bay. Đây là mẫu vali size S với thiết kế nhỏ gọn, có kích thước 36.5cm x 25.5cm x 53cm.

2. Vali size nào được xách tay?

Theo quy định của các hãng hàng không hiện nay, mỗi kiện hành lý xách tay không được vượt quá 7kg. Và kích thước 3 chiều của kiện không được vượt quá 56cm x 36cm x 23cm. Vì vậy kích thước vali được xách tay là 56cm x 36cm x 23cm.

size vali được xách tay

Vậy vali size S có xách tay được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể mang vali size S làm hành lý xách tay lên chuyến bay của mình.

Bởi kích thước vali này thông thường sẽ chứa được hành lý với số cân nặng từ 7 – 10kg tương ứng với số cân nặng hành lý trung bình các hãng bay cho phép mang lên máy bay.

3. Vali size nào to nhất?

Kích thước vali được chia thành 3 loại bao gồm: Kích thước nhỏ, kích thước vừa và kích thước lớn. Vậy vali size nào lớn nhất? Vali có size L là loại vali có kích thước lớn nhất.

Đối với loại vali này sẽ có kích thước từ 28 – 40 inch (Tương ứng với 69,5 x 48,5 x 32 cm). Vali size to nhất có thể để được hành lý từ 97L trở lên. Đối với những chuyến đi du lịch dài ngày, chuyến công tác xa cần mang nhiều quần áo đồ đạc thì kích thước vali này là một sự lựa chọn phù hợp.

Việc tính toán size vali phù hợp sẽ giúp bạn tránh các phiền toái trong quá trình di chuyển và đảm bảo rằng bạn có đủ không gian để đựng hành lý. Hy vọng qua những chia sẻ về cách tính size vali du lịch của Đồ da Tâm Anh ở bài viết mang tới cho quý độc giả nhiều thông tin bổ ích!

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X