fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Quy tắc về cách đeo đồng hồ sao cho đúng đẹp

27 tháng 12
10:30
83304
Quy tắc về cách đeo đồng hồ sao cho đúng đẹp

Đồng hồ có rất nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, nó vừa là một phụ kiện chức năng cũng vừa là một phụ kiện thời trang, trang sức cho cả hai phái. Việc đeo đồng hồ sao cho đúng và đẹp tưởng như đơn giản nhưng cũng khiến không ít người bối rối. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có thể chọn được chiếc đồng hồ thích hợp nhất cho từng tình huống, làm thế nào để chọn một chiếc đồng hồ phù hợp với bộ trang phục, và cả cách để đeo một chiếc đồng hồ đúng cách nhất.

Đeo đồng hồ trên tay đúng cách

1. Không nên đeo một chiếc đồng hồ với đường kính quá lớn. Mặt đồng hồ được đo bằng milimet. Đường kính đồng hồ nam trung bình từ 34mm-50mm, và dù tay bạn có to thế nào, lời khuyên là đừng nên đeo một chiếc đồng hồ lớn hơn 50mm. Đồng hồ có đường kính 34mm-40mm là tiêu chuẩn lý tưởng cho cả nam và nữ.

khong-nen-deo-dong-ho-voi-kich-thuoc-qua-lon-so-voi-co-tay

2. Chọn cổ tay mà bạn muốn đeo đồng hồ. Hãy chọn bên tay mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, thường sẽ là bên tay không thuận của bạn, bởi nếu đeo tay thuận, đồng hồ có thể gây khó chịu cho bạn khi viết hoặc làm việc và rất dễ gây xước xát chiếc đồng hồ của bạn.

hay-deo-dong-ho-vao-tay-khong-thuan

3. Đeo đồng hồ bên cạnh xương cổ tay của bạn. Hãy chắc chắn rằng mặt đồng hồ đặt bên cạnh xương ở mặt ngoài của cổ tay (xương trụ). Khi đứng, đồng hồ của bạn sẽ nằm dưới cổ tay áo và đồng hồ của bạn chỉ nên được lộ ra khi cánh tay bạn giơ lên. Đừng bao giờ đeo đồng hồ phía trên cổ tay áo.

deo-dong-ho-ben-canh-xuong-co-tay

4. Mang dây đeo phù hợp. Một chiếc đồng hồ khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất khi nó vừa vặn với cổ tay. Dây đeo cũng nên điều chỉnh được khi cần thiết để thích ứng với sự thay đổi của cổ tay.

chinh-kich-thuoc-day-deo-phu-hopchinh-kich-thuoc-day-deo-phu-hop

– Một số loại đồng hồ như dress watch và đồng hồ thể thao có cơ chế chạc và rãnh giúp bạn dễ dàng di chuyển phần chạc lên hoặc xuống để thắt chặt hay nới lỏng.

– Đồng hồ casual hay formal có thể có cơ chế phức tạp hơn, bạn chỉ có thể điều chỉnh kích thước bằng cách thêm hoặc loại bỏ phần dây đeo. Bạn có thể tham khảo sách hướng dẫn hoặc yêu cầu cửa hàng giúp đỡ, tư vấn để điều chỉnh độ dài của dây đồng hồ.

–  Một người đàn ông không bao giờ được đeo đồng hồ lỏng trên cổ tay. Nó chỉ nên di chuyển khoảng 1 inch trên cổ tay khi bạn di chuyển. Mặt đồng hồ cũng không nên trượt vào trong cổ tay. Như một quy tắc chung cho tất cả, một chiếc đồng hồ vừa vặn nhất khi bạn cho khít một ngón tay vào giữa cổ tay và dây đeo đồng hồ.

icon-mui-ten Tham khảo 1 số mẫu dây da đồng hồ bán chạy, đủ kích cỡ tay tại hệ thống Tâm Anh:

– Một chiếc đồng hồ đeo tay cũng không được quá chặt. Nếu đồng hồ để lại vết ấn trên cổ tay của bạn, có nghĩa là nó quá chặt và cần được nới lỏng.

– Với đồng hồ nữ có thể đeo khít hoặc lỏng quanh cổ tay như một chiếc vòng tay.

icon chia sẻ đẹp Mời bạn xem thêm thông tin: Cách đo size dây đồng hồ

Cách lựa chọn đồng hồ phù hợp nhất

1. Đồng hồ cũng nên phù hợp với đôi giày của bạn. Theo nguyên tắc chung, khi bạn đi một đôi giày dress, một chiếc dress watch sẽ thích hợp nhất. Nếu bạn đang mang giày thể thao, một chiếc đồng hồ thể thao sẽ phù hợp hơn. Còn nếu bạn băn khoăn giữa giày boot, boat shoes và flip-flops, thì một chiếc đồng hồ bình thường hàng ngày sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

dong-ho-phai-phu-hop-voi-doi-giay

2. Đồng hồ phải phù hợp với nơi bạn muốn đến hàng ngày. Hãy chọn loại đồng hồ trung lập và có độ bền cao, vì nó có thể dùng trong các hoạt động hàng ngày của bạn, bao gồm cả trong công việc, hoạt động xã hội hay các việc linh tinh khác. Thép không gỉ là một lựa chọn phổ biến bởi nó khiến đồng hồ trông mạnh mẽ, nhưng bạn cũng có thể chọn các loại đồng hồ cơ bản bằng các vật liệu khác như plastic hay cao su.

dong-ho-phai-phu-hop-voi-hoan-canh

3. Đeo một chiếc đồng hồ chính thức khi nơi bạn muốn đến yêu cầu, như đám cưới, các bữa tiệc, đám tang, buổi biểu diện hay các sự kiện chính thức khác. Đồng hồ formal sẽ giúp hoàn thiện bộ trang phục cho bạn một cách hoàn hảo nhất.

dong-ho-phai-phu-hop-voi-boi-canh

Đồng hồ formal thường được làm bằng kim loại quý (vàng, bạc, bạch kim) và có thể cực kỳ tốn kém, tùy thuộc vào thương hiệu và chất liệu làm ra nó. Nhiều người thích một chiếc đồng hồ formal có tông màu kim loại giống như trang sức hoặc phụ kiện của họ.

Ví dụ như một người phụ nữ đeo chiếc vòng cổ bạch kim có thể thích đeo đồng hồ bạch kim, bạc hoặc đồng hồ vàng trắng, trong khi một người đàn ông mặc áo có khuy áo măng sét màu vàng sẽ thích deo một chiếc đồng hồ vàng. Đồng hồ formal sẽ rất tốn kém, và được xem như là một phần thể hiện đảng cấp ở nam giới. Nếu bạn chưa có một chiếc đồng hồ đắt tiền, hãy xem xét về việc mua nó, bởi một chiếc đồng hồ rẻ tiền sẽ mang đến một vài nhận thức tiêu cực về bạn trong những dịp quan trọng.

5. Cách đeo một chiếc đồng hồ thể thao. Bạn có thể đeo nó như một chiếc đồng hồ hàng ngày, hay như một phụ kiện chức năng khi chạy hoặc làm việc. Đồng hồ thể thao có thể được làm bằng cao su, nhựa hay thậm chí là vải để tăng độ bền, thấm mồ hôi và chống nước. Hãy chú ý tới các hướng dẫn đi kèm khi mua để biết đồng hồ của bạn có an toàn trong nước hay không.

dong-ho-the-thao

Đeo đồng hồ thể thao khi bạn cần nắm thời gian, đo độ sâu, tốc độ, cần nó như một chiếc la bàn hoặc khi bạn cần sử dụng các tính năng đặc biệt khác. Bên cạnh các hoạt động thể thao, bạn có thể mang chiếc đồng hồ này khi mặc áo dài tay hay thậm chí là với cà vạt trong các sự kiện thường. Không bao giờ đeo đồng hồ thể thao khi mặc suit- việc này tương đương với bạn mang giày thể thao cùng một bộ tuxedo.

6. Đeo đồng hồ dress khi mặc business dress hoặc business casual. Nó sẽ phù hợp hơn khi mặc cùng sơ mi và áo khoác chứ không phải kaki và áo polo. Đồng hồ dress thường đơn giản hơn so với đồng hồ formal.

dong-ho-cho-doanh-nhan

Chọn đồng hồ có dây da màu đen hoặc màu nâu, mỏng để đeo tại các sự kiện không quá chính thức, cùng áo khoác thể thao hay quần jeans, váy, quần dài,…Chọn dây đồng hồ phù hợp với giày và thắt lưng của bạn. Đặc biệt tại Tâm Anh có đủ cả các mẫu mã giày, thắt lưngdây da đồng hồ bằng da thật cho khách hàng tha hồ lựa chọn tạo nên tổng thể set đồ phù hợp nhất.  Nếu giày của bạn màu đen, đừng đeo đồng hồ có dây màu nâu. Mua nhiều dây đeo khác nhau cho chiếc đồng hồ của bạn, sẽ tiện lợi và ít tốn kém hơn khi cần đồng hồ phù hợp với giày và thắt lưng. Hoặc, hãy tìm một chiếc dây đeo kết hợp giữa màu nâu và màu đen. 

Đeo một chiếc Pocket Watch đúng cách

Chọn một chiếc đồng hồ bỏ túi nếu nó phù hợp với phong cách cá nhân của bạn. Đồng hồ pocket là một quy phạm, nhưng nó đã dần trở thành một sự mới lạ. Chúng xuất hiện đặc biệt và có thể tạo thêm rất nhiều ấn tượng cho vẻ ngoài của bạn, nếu bạn đeo đúng cách. Đồng hồ pocket thường được truyền lại qua các đời trong gia đình, bởi vậy nó còn có mang cả giá trị tình cảm.

dong-ho-bo-tui

Đeo một chiếc đồng hồ bỏ túi với một chiếc áo ghi lê. Bạn nên đặt đồng hồ trong túi áo là thuận tiện nhất, sau đó móc dây đồng hồ qua khuy áo của áo ghi lê và đặt đồng hồ trong túi ở phía bên kia. Điều này sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài tinh tế vô cùng.

dong-ho-bo-tui-ao-gile

Đeo một chiếc đồng hồ bỏ túi với quần kaki hoặc quần jean. Đơn giản chỉ cần đặt đồng hồ của bạn trong túi là thuận tiện nhất, vòng dây đồng hồ qua một vòng đai và bỏ đồng hồ vào túi, thả rơi dây. Điều này sẽ giúp bảo vệ các đồng hồ và tiện lợi, dễ dàng hơ khi sử dụng.

deo-dong-ho-bo-tui-quan

Phụ nữ đừng sợ đeo một chiếc đồng hồ bỏ túi. Mặc dù nó không thường được phụ nữ đeo, nhưng túi đồng hồ có thể mang đến cho phái đẹp một cái nhìn cổ điển tuyệt vời. Hãy mang nó trên cổ của bạn như một chiếc vòng cổ dài hoặc gắn lên áo sơ mi của bạn đều rất tuyệt đấy.

dong-ho-bo-tui-deo-co

Nên đeo đồng hồ lỏng hay chặt 

Việc đeo đồng hồ lỏng hay chặt đều gây cảm giác khó chịu khi đeo. Vậy bạn có biết nên đeo đồng hồ như thế nào chuẩn? Chắn chắn là đeo một cách vừa vặn không quá lỏng hoặc không quá chặt để không vướng víu khi làm việc và không cản trở lưu thông máu ở cổ tay.

– Nếu bạn đeo đồng hồ lỏng tay sẽ gây vướng víu khi hoạt động nhất là với những người phải thao tác bằng tay nhiều.

– Nếu bạn đeo đồng hồ bị chặt tay lúc đầu bạn sẽ thấy thoải mái, không vướng víu khi thao tác tay, nhưng đeo như vậy một thời gian dài gây khó chịu và cản trở lưu thông máu.

Đừng quên ghé qua Tâm Anh để lựa chọn cho mình những phụ kiện phù hợp với bạn nhất nhé.

4.7/5 - (16 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X