Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Phong cách Casual là gì? Nguyên tắc phối đồ chuẩn style Casual

23 tháng 03
08:27
3960
Phong cách Casual là gì? Nguyên tắc phối đồ chuẩn style Casual

Nếu là một tín đồ trung thành của style casual chốn công sở thì chắc hẳn bạn không còn lạ gì với cặp đôi vest, suit mix cùng cà vạt. Tuy nhiên, cứ giữ mãi một màu sắc thời trang như vậy liệu rằng bạn có cảm thấy nhàm chán. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Tâm Anh sẽ bật mí cho bạn 8 nguyên tắc mới về phong cách style casual cho dân văn phòng đẹp và tươi mới.

Style Casual là gì?

Cùng tìm hiểu thêm về phong cách thời trang Casual thông qua nội dung ở dưới đây!

1. Định nghĩa phong cách Style Casual trong thời trang

Style Casual là phong cách thời trang thường ngày, mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho người mặc. Phong cách này không có quy tắc hay giới hạn nào, bạn có thể kết hợp các món đồ khác nhau để tạo nên set đồ phù hợp với sở thích và hoàn cảnh của mình.

Style Casual là gì

Phong cách Casual không đòi hỏi sự trau chuốt kỹ lưỡng, thay vào đó, nó tập trung vào vẻ tự nhiên và không quá kỹ tính trong cách chọn trang phục. Đây cũng là một phong cách linh hoạt, cho phép người mặc thể hiện phong cách đa dạng trong việc kết hợp trang phục. Có thể từ áo thun, áo sơ mi, quần jeans đến quần kaki, và từ giày thể thao đến giày lười, tất cả đều có thể được kết hợp một cách sáng tạo.

Phong cách casual phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ đi làm, đi học, đi chơi đến tham gia các hoạt động ngoài trời. Nó là sự kết hợp tinh tế giữa sự tự tin và sự thoải mái tuy nhiên vẫn lịch sự trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

2. 3 chữ D trong Style Casual

3 chữ D trong Style Casual

Để có được một phong cách Casual đẹp và phù hợp, bạn cần lưu ý 3 chữ D sau đây:

  • Đơn giản: Phong cách Casual đề cao sự đơn giản, không cầu kỳ và thoải mái trong cuộc sống hàng ngày. Các trang phục Casual thường có thiết kế tối giản, không quá nhiều chi tiết rườm rà.  
  • Đẹp: Tuy đơn giản nhưng phong cách Casual vẫn cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Các trang phục Casual cần được phối hợp gọn gàng, phù hợp với vóc dáng và sở thích của người mặc. Bạn không cần phải chạy theo trend, mốt mà hãy chọn những món đồ toát lên khí chất, tôn lên đường nét của bạn.
  • Độc đáo: Độc đáo là yếu tố giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách riêng của bản thân. Trong phong cách Casual, bạn có thể tạo sự độc đáo bằng cách kết hợp khéo léo các món đồ tưởng như không liên quan, hoặc sử dụng các phụ kiện cá tính.

7 Phong cách Casual nổi tiếng

Bởi style Casual được ưa chuộng trên đa quốc gia nên có nhiều phong cách Casual nổi tiếng mà mọi người yêu thích đều bị ảnh hưởng bởi các nền văn hóa khác nhau. Đồ da Tâm Anh đưa ra vài phong cách casual thịnh hành dưới đây.

1. Active Casual

phong cách Active Casual

Đây là phong cách Casual năng động và khỏe khoắn. Các trang phục Active Casual thường được sử dụng trong các hoạt động đi chơi, đi dạo phố, du lịch, dã ngoại,… 

Một số item thường thấy của phong cách Active Casual bao gồm áo thun, áo tank top, quần jean, quần legging, giày sneaker, giày thể thao,… Active Casual thường phù hợp với những người lười mix đồ hoặc yêu thích phong cách tối giản.

2. Rugged Casual

Quá quen thuộc với hình ảnh an toàn hàng ngày khi diện đồ, bạn có thể thử phong cách Rugged Casual mang tính hoang dã và bụi bặm.  Các trang phục Rugged Casual thường được làm từ chất liệu bền bỉ, chắc chắn và có màu sắc trung tính. 

Một số item thường thấy của phong cách Rugged Casual bao gồm áo sơ mi flannel, áo khoác denim, quần jeans rách, giày boot, những món đồ da cầu kì, giày sneaker hầm hố,… Sự thỏa sức biến tấu trong phong cách này mang đến cho bạn bầu trời sáng tạo, cá tính và nổi loạn.

3. Luxury Casual

phong cách Luxury Casual

Đây là phong cách Casual sang trọng và tinh tế. Các trang phục Luxury Casual thường được làm từ chất liệu cao cấp và có thiết kế tinh xảo. Một số item thường thấy của phong cách Luxury Casual bao gồm áo thun cashmere, áo sơ mi lụa, quần âu chinos, giày loafer,…

4. Sporty Casual

Phong cách Sporty Casual khi được nhắc tới là sẽ nghĩ ngay đến sự kết hợp với các yếu tố thể thao. Các trang phục Sporty Casual thường được biến tấu từ những trang phục thể thao thành set đồ tối giản để sử dụng hàng ngày khi đi dạo, đi chơi,… một cách thoải mái. Một số item thường thấy của phong cách Sporty Casual bao gồm áo polo, áo hoodie, quần jogger, giày sneaker, váy tennis,…

5. Smart Casual

phong cách Smart Casual

Phong cách Smart Casual mang tính chỉn chu và chín chắn hơn một chút so với phong cách Casual thông thường. Nó tuân thủ các nguyên tắc thời trang cơ bản như sự gọn gàng và ăn mặc có quy tắc, nhưng không quá cứng nhắc và trang trọng.

Các trang phục Smart Casual thường được sử dụng trong môi trường công sở, đi chơi tiệc tùng, gặp gỡ bạn bè,… Một số item thường thấy của phong cách Smart Casual bao gồm áo sơ mi, áo polo, áo blazer, quần âu chinos, quần jeans tối màu, giày loafer, giày tây,… Đôi khi, quần short cũng có thể được sử dụng, nhưng cần phối đồ sao cho outfit vẫn giữ được vẻ gọn gàng, thanh lịch và thoải mái. 

Icon like Xem thêm: Quần xanh rêu phối áo màu gì đẹp?

6. Business Casual

Business Casual mang đẳng cấp và tỉ mỉ hơn so với phong cách Smart Casual. Đây là lựa chọn ưa chuộng trong các văn phòng ở châu Âu và Mỹ. Từ những năm 1990, Business Casual đã trở thành xu hướng phổ biến và vẫn duy trì sức hút cho đến ngày nay. Các trang phục Business Casual thường được sử dụng trong các cuộc họp, gặp gỡ khách hàng,…

Khác với việc mặc vest cầu kỳ và phụ kiện kết hợp quá mức trang trọng, phong cách Business Casual mang đến sự thoải mái hơn. Một số item thường thấy của phong cách Business Casual bao gồm áo sơ mi, áo polo, quần âu chinos, quần jeans tối màu, giày tây,…

7. Dressy Casual

phong cách Dressy Casual

Dressy Casual, khác biệt với hai phong cách Smart và Business Casual trước đó, mang trong mình nét thời thượng và trang trọng rõ rệt hơn.

Phong cách Dressy Casual tập trung vào việc ăn mặc thời thượng và sang trọng. Bạn có thể mix match trang phục với những đôi boot thấp cổ, áo blazer và quần âu. Một số item thường thấy khác của phong cách Dressy Casual bao gồm áo sơ mi lụa, quần âu chinos, quần jeans tối màu, giày cao gót, giày tây,…

Top 8 nguyên tắc mới cho style casual công sở

Môi trường công sở luôn có những quy định riêng về trang phục và những người theo đuổi phong cách casual cũng không ngoại lệ. Để làm mới bản thân mỗi ngày, bạn có thể áp dụng một số công thức mới lạ “chuẩn” casual sau:

style-casual-cong-so

1. Mặc denim rách tối màu

Nhiều người cho rằng quần denim rách không phù hợp với môi trường công sở nên mới chỉ nghĩ đến thôi đã vội vàng loại chúng ra khỏi tủ đồ. Nhưng không, trong nguyên tắc mới về style casual cho dân văn phòng, quần denim rách hoàn toàn có thể được sử dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những chiếc denim tối màu, rách nhỏ tạo điểm nhấn để phù hợp với môi trường công sở.

Tip nhỏ cho bạn: Quần denim rách tối màu có thể kết hợp với áo sơ mi oxford hoặc blazer.

mac-denim-toi-mau-va-phan-rach-khong-qua-lon

2. Quần jean sáng màu – lựa chọn mới cho style casual

Chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ khi “người anh em” của quần denim tối màu cũng được sử dụng trong style casual. Để tạo dấu ấn riêng chốn công sở bạn có thể kết hợp một chiếc quần jean sáng màu với áo sơ mi oxford trắng và áo khoác blazer.

Hãy đảm bảo rằng đó là những chiếc quần jean ôm gọn gàng, có thể hơi bo gấu, màu jean sáng khá nổi bật nên bạn cần chú ý hơn khi chọn màu của đồ mix cùng.

Tip nhỏ cho bạn: Jean sáng màu có thể mix cùng với áo khoác kaki.quan-jeans-mau-sang-khong-phai-la-van-de

3. Giày thể thao cho style casual, tại sao không?

Một trong những quy tắc mới về style casual cho dân văn phòng đó chính là sử dụng giày thể thao phối hợp với jean và áo khoác blazer. Độc đáo và cá tính, chắc chắn set đồ này sẽ mang lại một làn gió mới mà không vượt quá ranh giới lịch sự cần thiết nơi công sở.

giay-the-thao-la-lua-chon-tuyet-voi

4. Chọn phụ kiện phù hợp

Style business casual hướng tới sự đơn giản và thanh lịch nên bạn sẽ ít thấy sự xuất hiện của các phụ kiện đi kèm. Không phải là chúng không được sử dụng mà business casual khá kén chọn phụ kiện đi kèm, bạn cần có sự tinh tế nhất định để tránh làm “lố” bộ trang phục mà mình đang mặc.

Tip nhỏ cho bạn: Đổi dây đeo đồng hồ bằng chất liệu da, đây là một cách dễ dàng để đổi mới phong cách casual.

phu-kien-thich-hop

5. Sử dụng túi xách da thật cao cấp

Bạn nghĩ sao về một chiếc balo khổng lồ trên lưng xuất hiện cùng với bộ quần áo casual công sở? Nó thật sự kém “sang” và không phù hợp chút nào. Thay vào đó bạn nên chọn chiếc túi tote hoặc cặp da mềm, đây là món đồ tốt nhất để kết hợp với một bộ quần áo sành điệu trong phong cách business casual.

6. Áo sơ mi có thể không cần sơ vin

Thông thường, khi phối đồ với áo sơ mi theo style casual, bạn sẽ bỏ áo vào trong quần đúng không? Hãy quên đi sự cứng nhắc đó vì giờ đây bạn hoàn toàn có thể không cần sơ vin mà vẫn chuẩn casual.

Một số loại vải như vải denim, chambray hoặc flannel sẽ được thiết kế với vạt ngắn hơn phù hợp để mặc mà không cần bỏ vào trong quần.

bo-ao-so-mi-vao-trong-quan

7. Áo khoác blazer màu navy nhẹ nhàng

Vest và suit vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những cuộc phỏng vấn, tiệc ra mắt sản phẩm hay những sự kiện quan trọng trong công ty. Thế nhưng để làm đa dạng tủ đồ business casual bạn có thể nghĩ đến những chiếc áo khoác blazer nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế. Một chiếc blazer màu navy có thể kết hợp với hầu như mọi trang phục là sự lựa chọn hàng đầu của phong cách business casual.

Tip nhỏ cho bạn: Blazer navy cổ điển có thể mix cùng với sơ mi, áo phông…

ao-khoac-blazer-mau-navy

8. Áo khoác trượt tuyết parka hoặc bomber

Những ngày mùa đông lạnh giá thì vest hay suit không đủ để giữ ấm cho cơ thể, khi đó bạn có thể chọn áo Parka hoặc áo khoác kiểu Mackintosh nhé. Bên cạnh đó, một chiếc bomber khoác ngoài cũng được nhiều người yêu thích bởi nó làm toát lên vẻ đẹp lịch lãm, chỉn chu của một quý ông công sở.

ao-khoac-truot-tuyet-parka

icon chia sẻ đẹp Mời bạn xem thêm: Phụ kiện thời trang cho nam

Lời kết

Vượt qua khỏi những motip truyền thống và bạn đã sẵn sàng để thử chưa? Vẫn là style casual cho dân văn phòng nhưng giờ đây bạn sẽ có nhiều hơn những công thức thú vị. Hãy nhớ rằng sự đơn giản là điều cốt lõi của style casual và áp dụng ngay 8 công thức mà Tâm Anh đã chia sẻ để làm mới bản thân mỗi ngày.

5/5 - (4 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X