Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Phân biệt giày Chukka Boots và Desert Boots như thế nào?

27 tháng 11
04:56
407
Phân biệt giày Chukka Boots và Desert Boots như thế nào?

Bạn đã từng bước vào cửa hàng giày da nam cao cấp và cảm thấy hoang mang khi nhìn thấy hai loại giày có vẻ ngoài tương đồng nhưng lại mang hai cái tên khác nhau – Desert Boot và Chukka Boot chưa? Tuy có nhiều điểm tương đồng, nhưng mỗi đôi giày lại mang đến một phong cách và cách sử dụng khác nhau khiến cho ngay cả những người am hiểu về thời trang cũng có thể gặp khó khăn trong việc phân biệt hai loại giày này. Cùng Đồ da Tâm Anh phân biệt ngay hai loại giày này để đưa ra lựa chọn hợp lý cho bản thân nhé!

Điểm giống nhau giữa giày Chukka và giày Desert Boots

Giày Chukka và giày Desert Boots có nhiều điểm tương đồng đáng kể. Đầu tiên, cả hai đều có thiết kế cổ ngắn, với phần cổ chạm vào mắt cá chân. Đặc điểm này tạo ra sự tiện lợi và thoải mái khi mang và di chuyển.

Về thiết kế, giày Chukka thường được thiết kế đơn giản, thường đi kèm với hai hoặc ba lỗ xỏ dây. Trái lại, giày Desert Boots có thiết kế linh hoạt hơn, với phần đế crepe mang lại sự mềm mại và thoải mái cho người mang.

Phân biệt giày Chukka Boot và giày Desert Boots 2

Hai loại giày này cũng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da thật, da lộn, vải thô hoặc nubuck. Tuy nhiên, giày Chukka thường được ưa chuộng với chất liệu da thật, mang lại vẻ bền bỉ và đẳng cấp. Trong khi đó, giày Desert Boots thường được làm từ da lộn, tạo nên sự mềm mại và mịn màng.

Phong cách của cả hai loại giày cũng rất đa dạng. Chúng có thể dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau, từ trang phục casual phóng khoáng đến trang phục smart casual thanh lịch. Điều này cho thấy tính linh hoạt và phù hợp với nhiều dịp khác nhau của cả hai loại giày Chukka và Desert Boots.

Phân biệt giày Chukka và giày Desert Boots

Giày Chukka và giày Desert Boots đều là những loại giày cổ ngắn, đến mắt cá chân. Cả hai loại giày đều có thể được kết hợp với nhiều trang phục khác nhau, từ trang phục casual đến trang phục smart casual. Tuy nhiên, giữa hai loại giày này vẫn có một số điểm khác biệt, cụ thể như sau:

1. Sự khác nhau ở đế giày

Phân biệt giày Chukka Boot và giày Desert Boots thông qua đế giày

Điểm khác biệt quan trọng và dễ nhận thấy nhất giữa hai mẫu giày boot này nằm ở phần đế. Trong Thế chiến II, giày Desert Boots trở thành lựa chọn ưa chuộng cho binh sĩ nhờ khả năng thích nghi xuất sắc với môi trường khắc nghiệt của sa mạc và đồi núi, đặc biệt với phần đế cao su đặc chủng. 

Mặt khác, đế giày Chukka thường được làm từ da hoặc cao su thông thường, tính thẩm mỹ cao hơn so với giày Desert nhưng lại không được bền bằng.

2. Khác nhau về thiết kế

Phân biệt giày Chukka Boot và giày Desert Boots qua thiết kế

Hai mẫu giày, Chukka và Desert, dù có sự tương đồng về thiết kế, nhưng có những khác biệt cụ thể. Để phân biệt, bạn có thể tập trung vào các đặc điểm sau.

Giày Chukka boot thường được thiết kế với sự chú trọng vào tính thẩm mỹ. Do đó, đường chỉ may nối phần thân và đế giày thường được làm tinh tế hơn, không dễ dàng nhìn thấy. Ngược lại, ở Desert boot, các đường may thường rõ ràng hơn, có vẻ thô hơn một chút. Điều này phản ánh rằng Desert boot tập trung nhiều hơn vào tính chất công năng hơn là vẻ đẹp.

3. Khác nhau ở dây giày

Điểm đặc biệt về dây giày khi so sánh cả Desert Boot và Chukka Boot là cả hai đều có thiết kế dây mảnh hơn so với các đôi giày da nam cao cổ thông thường. Tuy nhiên, cả 2 vẫn có một số sự khác có thể dễ dàng nhận ra 

Phân biệt giày Chukka Boot và giày Desert Boots qua dây giày

Dây giày của Desert Boot được làm dày hơn, nhấn mạnh vào tính bền chắc, phù hợp khi đi trên các địa hình khó khăn như núi đá hay sa mạc. Ngược lại, dây giày của Chukka Boot có thiết kế mảnh hơn, thon gọn và đầu dây thường được bo tròn, tương tự như các đôi giày tây nam cao cấp loại Oxford.

4. Khác nhau về phong cách 

Đặc điểm chung của cả Desert Boot và Chukka Boot là sự cá tính và hiện đại. Desert Boot với đế crepe chắc chắn, đường chỉ nổi và dây giày to khỏe mang đến vẻ đẹp khỏe khoắn, bụi bặm, thích hợp cho ai yêu thích phong cách streetstyle hay freestyle. Đây là nơi các chàng trai có thể thể hiện sự sáng tạo với quần jeans rách, áo khoác da họa tiết hoặc quần jogger cá tính.

Phân biệt giày Chukka Boot và giày Desert Boots qua phong cách

Chukka Boot, åtrong khi đó, thường được ưa chuộng trong các tình huống công sở, môi trường kinh doanh hoặc các sự kiện trang trọng. Phong cách mà chúng mang lại là sự lịch lãm, nhẹ nhàng và sang trọng, phù hợp với smart-casual style. Bạn có thể kết hợp chúng với áo vest thanh lịch, áo sơ mi tinh tế, và quần tây/quần chinos/kaki, hoặc cũng có thể tạo phong cách đời thường nổi bật khi mix áo thun, quần jeans và áo bomber.

5. Sự khác biệt về đường chỉ khâu tại mép viền

Phân biệt giày Chukka Boot và giày Desert Boots qua phong cách 4

Đường chỉ khâu tại mép viền của Desert Boot và Chukka Boot có sự khác biệt đáng kể. Đôi Desert Boot thường có đường chỉ khâu được thực hiện một cách cẩn thận, tạo nên một sự hoàn thiện và chắc chắn, thường được hiện ra và nhìn thấy rõ. Trong khi đó, Chukka Boot thường có đường chỉ khâu tinh tế hơn, luôn được ẩn đi hoặc chỉ nhìn thấy một chút, phụ thuộc vào người làm giày.

Lời kết

Phải thành thật mà nói, thoạt nhìn thoáng qua thì hai loại boot này có vẻ ngoài rất giống nhau nhưng thực chất lại có vài điểm khác biệt khiến người khác có thể nhầm lẫn. Bài viết trên, Đồ da Tâm Anh đã chỉ ra được những điểm khác biệt nhỏ giúp bạn dễ dàng nhận biệt và phân biệt chúng hơn, đồng thời có thể chọn lựa các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của cá nhân. Đừng quên theo dõi Website Đồ da Tâm Anh để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X