fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Những items áo khoác da phổ biến hiện nay: Ưu và nhược điểm

21 tháng 03
03:35
4038
Những items áo khoác da phổ biến hiện nay: Ưu và nhược điểm

Sức hút của những chiếc áo khoác da chưa bao giờ hạ nhiệt trong những ngày đông bởi chúng mang lại cho các chàng trai sự sang trọng, đẳng cấp. Nhưng áo da cũng có nhiều loại khác nhau, liệu bạn đã nắm rõ ưu nhược điểm của từng loại áo, Tâm Anh sẽ giúp bạn chọn chiếc áo đẹp nhất thông qua phân tích ưu và nhược điểm của từng loại áo.

Trên thị trường hiện nay không có quá nhiều loại áo da mặc dù dòng sản phẩm về da khá đa dạng nhưng để sản xuất trang phục vẫn còn nhiều hạn chế. Một số loại áo khoác da phổ biến hiện nay được làm từ: da bò, da cừu, da cá sấu,…

Áo khoác da bò- item áo khoác da chưa bao giờ lỗi mốt

Nhắc đến da bò chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những đặc điểm của chúng là sự đa dụng, từ một tấm da bò, người nghệ nhân sẽ thuộc da dày, cứng, mỏng, mềm khác nhau..ngoài ra còn một số bề mặt dập vân khác nhau như vân sơn, nhuộm, tẩm sáp, nubuck…

Nhìn chung, da bò vẫn có những đặc trưng riêng như: thô chắc và cấu trúc các thớ da rõ ràng, cảm giác cầm nặng tay. Vân của da bò được xếp từ nhiều hạt nhỏ sát nhau, với những đường gân nhỏ như đầu kim, phân bố không đều và lan tỏa khắp tấm da.

* Những ưu điểm của áo da bò

– Bền đẹp sau nhiều năm sử dụng do da bò có đặc điểm không bị rão, ngay cả khi treo thường xuyên cũng không bị nếp gấp, nếu được bảo dưỡng bằng dung dịch thì thời gian sử dụng có thể lên đến 10 năm.

– Dáng áo da bò cho cảm giác mạnh mẽ, nam tính khi mặc.

– Chất liệu da bò khó rách, chúng sẽ bảo vệ bạn khỏi những vết cắt, xây xước khi chạy xe

* Nhược điểm của áo da bò

– Khả năng giữ nhiệt không tốt, mặc dù chúng có khả năng cản gió nhưng để đảm bảo ấm áp trong những ngày rét đậm ở miền Bắc bạn vẫn cần thêm một chiếc áo giữ nhiệt bên trong.

– Chất da bò bị nhiều anh em chê là khá khô cứng, nguyên nhân là do áo da bò thấm nước hơn so với các loại áo da khác. Đặc biệt khi áo da bị dính mưa mà không được xử lý đúng cách về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng áo bị cứng do mất độ ẩm tự nhiên.

– Đa số áo da bò khá nặng, hiện nay đã có một số loại áo da được sản xuất mỏng và nhẹ hơn nhưng đa phần các loại áo da hiện nay cầm khá nặng tay.

Ưu và nhược điểm của áo khoác da cá sấu

Nói về áo khoác da không thể không nhắc đến áo da cá sấu, nhất là khi loại da này có rất nhiều ưu điểm và là chất liệu được các quý ông thành đạt vô cùng yêu thích. Da cá sấu được cho là chất liệu da có giá trị nhất và được các hãng thời trang hàng đầu thế giới như: Gucci, Versace, Burberry, Vuitton… tin dùng.

* Ưu điểm của da cá sấu

+ Mỏng, nhẹ độ thoáng khí cao, không tĩnh điện, cách nhiệt tốt với lớp vẩy đanh khá chắc chắn, không bị ảnh hưởng xấu từ môi trường, nhờ vậy mà độ bền của nó rất cao. Hơn nữa, da cá sấu có độ mềm dẻo, co giãn tốt, đàn hồi cao, bề mặt da không bị nứt.

+ Độ bền của da cá sấu vượt trội hơn các loại da khác.

+ Kiểu dáng vân da cá sấu độc đáo, thời trang. Da phần gù, bụng hay lưng đều mang những giá trị thẩm mĩ riêng và không phần da của con cá sấu nào giống nhau do đặc điểm vân của chúng khác biệt.

* Nhược điểm

Ngoài giá thành đắt và dễ bị làm giả trên thị trường ra thì da cá sấu dường như không có nhược điểm nào.

Ưu và nhược điểm của áo khoác da cừu

So với da bò thì da cừu cũng hay được dùng để sản xuất áo giữ ấm trong những ngày lạnh giá, nhưng áo da cừu có tác dụng giữ ấm tốt hơn áo da bò rất nhiều.

Sở dĩ da cừu rất được ưa chuộng trong sản xuất áo ấm là do đặc điểm của da cừu mềm và nhẹ, bề mặt da cừu láng mịn, sờ mát tay, rất thích hợp cho nhu cầu mặc hàng ngày.

* Ưu điểm

Lỗ chân lông da nhỏ nên khả năng chống thấm cao, mềm nhẹ nên mang lại cho người sử dụng cảm giác thoải mái khi sử dụng.

* Nhược điểm

Da cừu rất dễ bị nhăn khi sử dụng, mềm nên dễ rách hơn so với da bò nên đòi hỏi người sử dụng phải giữ gìn hơn so với các loại áo da khác.

Tâm Anh hi vọng với những phân tích về ưu và nhược điểm của các dòng áo da thời trang trên các bạn có thể chọn cho mình chiếc áo tốt nhất.

>> Mời bạn xem thêm các kiểu áo mùa đông cho nam

4/5 - (4 bình chọn)
Trần Hải Đường
Tôi là Trần Hải Đường, một nhà thiết kế thời trang, chuyên viên tư vấn thời trang có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Hy vọng với những kiến thức chuyên môn của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ thật hữu ích.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X