Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Hành trình lịch sử của chiếc thắt lưng

22 tháng 08
05:26
4591
Hành trình lịch sử của chiếc thắt lưng

Bắt đầu bước sang thế kỷ 19, chiếc thắt lưng nam hay có thể gọi là chiếc dây lưng chỉ được dùng trong quân đội với vai trò là để giữ cho chiếc quần đeo vai giúp chúng vừa vặn hơn với người sử dụng. Đến Chiến tranh Thế giới thứ I, việc sử dụng chiếc thắt lưng quân đội đã trở thành thói quen và họ mang cả những chiếc dây lưng này trong những lúc không làm việc. Bắt đầu từ đây, những chiếc dần tiến vào thời kỳ hoàng kim.

Thắt lưng nam vào thời kỳ đỉnh cao

Mốc thời gian đánh dấu sự phát triển của thắt lưng là vào thế kỷ 20, khi chúng được cải tiến ở móc khóa để tiện lợi hơn cho người dùng và rất được ưa chuộng vào lúc đó. Các anh chàng cao bồi bụi phủi đã lăng xê và thường xuyên dùng những chiếc dây lưng to bản như một xu hướng mới trong những năm giữa thế kỷ 20. Và điều này đã khiến cho thắt lưng khổ lớn trở thành một phong cách thời trang độc đáo.

hanh-trinh-lich-su-cua-chiec-that-lung (3)

Một số người có sức ảnh hưởng lúc bấy giờ cũng góp phần vào việc tăng thêm tiếng tăm của thắt lưng bản to là Thống Đốc Schwarzenegger và Tổng thống George W. Bush. Hơn nữa, bộ môn thi đấu đối kháng giữa hai người những những chiếc thắt lưng to bản cũng ra đời càng làm đánh bóng tên tuổi của chiếc thắt lưng.

hanh-trinh-lich-su-cua-chiec-that-lung (1)

Sau đấy một thời gian, những nhà thiết kế đã cho ra đời mẫu thắt lưng bản nhỏ và nhiều khiểu dáng hơn. Và bắt đầu từ đây thế hệ thắt lưng mới – thắt lưng da xuất hiện đã làm mưa làm gió trong ngành thời trang nam. Điều này khiến cho mỗi người đàn ông đều háo hức muốn sở hữu cho riêng mình một chiếc thắt lưng da.

hanh-trinh-lich-su-cua-chiec-that-lung (2)

Không chỉ riêng cánh mày râu, giới nữ cũng sử dụng dây lưng để làm phụ kiện kết hợp với những trang phục hàng ngày. Những chiếc thắt lưng bản nhỏ dành cho phụ nữ sẽ làm tôn lên vóc dáng và từng đường cong quý giá.

Chiếc thắt lưng - phụ kiện không thể thiếu của đàn ông hiện đại

Đến thế kỷ 21, thắt lưng nam - dây nịt da bò đã và đang trở thành một phụ kiện không thể thiểu của phái mạnh không đơn thuần chỉ để giúp trang phục vừa vặn hơn với cơ thể mà nó còn là phụ kiện giúp cánh mày râu thể hiện đẳng cấp, cá tính và gu thẩm mỹ của mình.

hanh-trinh-lich-su-cua-chiec-that-lung (5)

Mặt khóa cài của dây lưng cũng được biến tấu đa dạng hơn với móc cài kim loại và móc cài mặt lăn cùng các thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Ngoài ra còn được sản xuất với nhiều chất liệu mới như da bò, da cá sấu,...tạo nên những chiếc dây lưng tinh tế và cao cấp làm tôn lên vẻ nam tính cho các chàng trai.

 

 

Một số lưu ý khi sử dụng dây lưng nam

  • Chọn màu sắc: Với những anh chàng ở môi trường công sở, lịch sự thì màu chiếc thắt lưng bao giờ cũng nên cùng tông với màu giày hoặc túi da nam. Và nam giới hãy lưu ý tránh dùng những chiếc thắt lưng với màu quá nổi như vàng, đỏ hay nữ tính như màu hồng để tránh gây hiểu nhầm.
  • Độ to nhỏ của thắt lưng: Có 3 loại phổ biến là loại bản siêu nhỏ ( dưới 2,8cm), loại trung (3cm) và loại bản rộng ( trên 3cm). Hãy lựa chọn những chiếc thắt lưng bản nhỏ cho những loại quần kaki, quần âu, còn thắt lưng bản lớn với những chiếc quần jeans cá tính hoặc quần sooc bụi bặm, những chiếc quần túi hộp hầm hố.

 

Nếu không hoàn toàn tự tin vào phong cách của mình, những mẫu dây lưng đơn giản với gam màu đen, nâu sẽ là lựa chọn hợp lý cho các chàng.

 

Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Bình luận đã đóng cho bài viết này

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X