fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

75+ Concept chụp ảnh cưới đẹp ý nghĩa chuẩn xu hướng 2024

21 tháng 07
05:50
4976
75+ Concept chụp ảnh cưới đẹp ý nghĩa chuẩn xu hướng 2024

Lựa chọn concept chụp ảnh cưới là một trong những công việc quan trọng nằm trong kế hoạch tổ chức đám cưới của hai vợ chồng. Những ý tưởng chụp ảnh cưới độc đáo, phù hợp sẽ giúp tạo nên album ảnh tuyệt đẹp và ghi lại được quãng đường cả hai cùng đi trước khi tiến đến được hôn nhân. Trong bài viết dưới đây, Đồ da Tâm Anh sẽ chia sẻ đến bạn những concept chụp ảnh wedding truyền thống và sáng tạo tuyệt đẹp nhất. Cùng khám phá xem đó là những concept nào nhé!

Concept chụp ảnh cưới là gì? 

Chụp ảnh cưới theo concept là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay để có được album ảnh phong phú, đa dạng về trang phục và phong cảnh. Vậy concept ảnh cưới hay ý tưởng chụp ảnh cưới có nghĩa là gì? 

các concept chụp ảnh cưới trong studio

Concept ảnh cưới thường được hiểu đơn giản là cách sắp xếp và bài trí các bố cục trong một không gian nhất định nhằm mục đích thể hiện nội dung, cảm xúc mà cặp đội sắp cưới muốn truyền tải tới người xem. Như vậy, concept ảnh cưới không chỉ phụ thuộc vào ngoại cảnh, mà còn bao gồm cả các yếu tố liên quan khác như: trang phục, makeup, đạo cụ, địa điểm, thời tiết, thần thái người chụp,…

Tại sao chụp ảnh cưới nên theo concept?

Lý do nên thực hiện chụp ảnh cưới theo concept, bao gồm một hoặc nhiều nguyên nhân dưới đây:

Đầu tiên, những concept chụp ảnh cưới tạo được sự thống nhất giữa nhiếp ảnh và khách hàng (ở đây là cặp đôi sắp cưới) về ý tưởng thực hiện trong bộ ảnh. Việc này giúp cho quá trình thực hiện về sau được tiến hành một cách trơn tru và tiết kiệm được cả thời gian lẫn như công sức, tiền bạc.

concept chụp ảnh cưới đơn giản

Chụp ảnh Wedding theo Concept mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng lẫn nhiếp ảnh gia

Tiếp đến, một concept ảnh cưới sẽ tạo được sự thống nhất, riêng biệt và giúp người chụp đưa ra được những ý tưởng để gửi gắm cảm xúc, câu chuyện hay một thông điệp truyền tải nhất định.

Những concept chụp ảnh cưới trong studio độc đáo

Chụp trong studio là việc bạn setup khung cảnh chụp trong nhà (indoor), sử dụng ánh sáng từ đèn hoặc ánh sáng tự nhiên qua cửa kính. Vậy những concept ảnh cưới trong studio đẹp nhất là gì? Dưới đây sẽ là những ý tưởng mà Tâm Anh muốn gợi ý đến bạn. 

1. Chụp ảnh cưới với phông nền trơn

Phong cách chụp ảnh cưới trên phông nền trơn là cách hiệu quả nhất để b làm nổi bật lên hình ảnh của cô dâu chú rể. Những phông nền trơn được sử dụng phổ biến là nền trắng và nền đỏ. 

concept chụp ảnh kỷ niệm ngày cưới

Chụp ảnh cưới trên phông nền trơn

Nền trắng thể hiện được sự thanh khiết, dịu dàng và tinh tế của cô dâu. Ở nền này, cô dâu chú rể có thể chọn đa dạng trang phục. Nền đỏ là màu thể hiện sự năng động, khỏe khoắn cùng sự gắn kết tuyệt vời giữa cặp đôi. Đối với nền đỏ, cô dâu và chú rể thường chọn áo sơ mi trắng để nổi bật nhất.

2. Concept chụp ảnh cưới Hàn Quốc

ý tưởng chụp ảnh cưới ở biển

Chụp ảnh Wedding theo phong cách Hàn Quốc

Concept ảnh cưới phong cách Hàn Quốc có đặc trưng là sắp xếp bối cảnh đơn giản, thường là phông nền trơn kết hợp với hoa từ 1 – 3 sắc màu, cô dâu trang điểm nhẹ nhàng, tông màu set up dịu kết hợp cùng váy cưới và vest cưới tối giản. Những hình ảnh đậm chất thơ, tràn đầy dịu dàng và ánh nhìn rạng rỡ trao nhau là những điều bạn dễ dàng nhận thấy ở phong cách ảnh cưới của xứ sở kim chi.

icon-hot-2 Các kiểu tóc Mullet nam được ưa chuộng nhất trong năm 2024

3. Concept chụp ảnh cưới Trung Quốc

concept chụp ảnh cưới trung quốc

Chụp ảnh cưới theo phong cách Trung Quốc

Ý tưởng chụp ảnh cưới này là sự kết hợp giữa hỉ phục màu đỏ đặc trưng của Trung Quốc, kết hợp cùng trang sức đội đầu lộng lẫy để đưa vào bộ ảnh. Concept ảnh cưới Trung Quốc thường được lựa chọn bởi những cặp đôi yêu thích màu đỏ và nền văn hóa Trung Hoa. Chụp ảnh với hỉ phục, phông màu sử dụng thường sẽ là màu đỏ son.

4. Chụp ảnh cưới concept Châu Âu

Để thực hiện ý tưởng chụp ảnh cưới Châu Âu, bạn cần làm nổi bật lên được nét sang trọng, hiện đại và đẳng cấp. Cách set up studio nổi bật của concept ảnh cưới Châu Âu thường sẽ là tại nhà nhà thờ hay một phòng sách sang trọng. Trang phục cô dâu sẽ là một set đồ có nhiều thiết kế phức tạp, khăn đội đầu nhiều lớp, váy trễ vai và hoa thiên về màu trắng hoặc xanh da trời.

5. Concept chụp ảnh cưới với trang phục theo các thời đại

chụp ảnh cưới concept cổ điển

Chụp ảnh cưới theo phong cách của từng thời đại

Trang phục cưới theo từng thời đại của Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng. Bạn có thể lựa chọn các trang phục ở thời đại nhà Nguyễn – áo Nhật Bình, thời bao cấp – váy cưới có hơi hướng phương Tây hay vào thập niên những năm 90 với váy cưới truyền thống đơn giản. Ngoài ra thì việc sử dụng áo dài truyền thống hay váy cưới trắng hiện đại cũng được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn.

Các concept chụp ảnh cưới ngoại cảnh đặc sắc

Bên cạnh chụp trong studio, nhiều bạn trẻ lựa chọn chụp ảnh ngoại cảnh để bộ ảnh thêm phong phú, sinh động. Ngoài ra cũng có thể tận dụng khoảng thời gian này đểđi chơi, du lịch trước đám cưới. Dưới đây là những concept ảnh cưới ngoại cảnh cực đẹp, cực chill được nhiều đôi bạn trẻ lựa chọn.

1. Ý tưởng chụp ảnh cưới ở biển

concept chụp ảnh cưới ở biển

Phong cách chụp ảnh tại bãi biển

Concept chụp ảnh cưới ở biển sẽ lấy màu sắc tươi sáng làm màu chủ đạo. Những bộ trang phục trên biển thường là váy ôm người màu trắng, váy đuôi cá dài hay đầm maxi. Chú rể sẽ mặc áo sơ mi, quần short hoặc áo sơ mi cùng quần âu. Ngoài ra, đôi bạn trẻ có thể thoải mái mix các màu sắc trang phục sao cho có thể gợi lên hình ảnh một couple mãnh liệt. Thông thường, màu trắng, – xanh da trời – vàng là những màu được lựa chọn nhiều nhất.

2. Concept chụp ảnh cưới vintage

concept chụp ảnh cưới vintage

Chụp ảnh theo phong cách Vintage

Concept ảnh cưới vintage có thể hiểu đơn giản là phong cách để khơi gợi lại những nét đẹp trong quá khứ. Trong phong cách này, cô dâu thường mặc áo dài màu trắng hoặc màu nhã nhặn, đơn giản, và ôm bó hoa (có thể là hoa huệ trắng hay cúc họa mi). Chú rể sẽ mặc áo vest kèm gile, sơ mi, cà vạt và không cài hoa. Ngoại cảnh cho phong cách này thường là những bức tường, cây cầu, ngôi nhà hay dãy phố cổ kính, đôi khi chỉ đơn giản là bên cạnh một chiếc xe đạp đã nhuốm màu thời gian. Màu ảnh sử dụng thường sẽ nhiễm chút sắc vàng hay chút cổ kính của những ngày xưa cũ.

3. Concept chụp ảnh cưới đơn giản nhưng ngầu

concept chụp ảnh cưới ngoại cảnh

Concept chụp ảnh ngầu cũng được nhiều cặp vợ chồng yêu thích

Đối với những cặp đôi cá tính thì có thể theo đuổi concept ảnh cưới ngầu ấn tượng. Concept này sẽ chú trọng đến trang phục, cách trang điểm cũng như  kiểu tóc của cặp đôi. Bạn có thể lựa chọn trang phục cô dâu là đồ bó sát như quần da bó, váy bó sát chất bóng. Chú rể là trang phục đen kết hợp với giày cao cổ. Nếu bạn không thích trang phục tối, hãy lựa chọn theo phong cách street style trẻ trung đầy cá tính. Trang điểm cô dâu ở concept ảnh cưới ngầu thường thiên về tông màu đậm. 

4. Concept chụp ảnh cưới lãng mạn

ý tưởng chụp ảnh cưới ở biển

Chụp ảnh cưới lãng mạn vào khoảnh khắc hoàng hôn

Những phong cách chụp ảnh cưới lãng mạn có thể là chụp ảnh đón bình minh, chụp ảnh dưới ánh hoàng hôn hay chụp ảnh trước những tòa nhà sang trọng (Tràng Tiền Plaza chả hạn). Trong concept ảnh cưới này, cặp đôi cần tạo được những dáng chụp lãng mạn như cụng đầu nhìn vào mắt nhau say đắm, gối đầu lên vai… Màu sắc của ý tưởng chụp ảnh này thường sẽ là màu vàng cam hoặc trắng hồng.

5 – Concept chụp ảnh cưới đẹp, vui nhộn

Trong concept vui nhộn, cô dâu chú rể không cần trang điểm một cách cầu kỳ kiểu cách hay đóng khung trong bất kỳ sự rập khuôn nào. Bạn có thể thoải mái thể hiện niềm vui khi sắp về chung một nhà, thoải mái tạo dáng âu yếm, vui đùa bên nhau hay chở nhau qua khắp các phố phường. Với ý tưởng chụp ảnh cưới vui nhộn, những trang phục để bạn đi chơi hàng ngày như quần jeans, áo pull, váy sắc màu hay bất kỳ trang phục nào bạn thích đều có thể phù hợp với phong cách này.

6. Concept ảnh cưới đẹp hòa mình vào thiên nhiên

concept chụp ảnh cưới 2023

Chụp ảnh theo Concept hòa mình vào thiên nhiên

Đây là một trong những ý tưởng chụp ảnh cưới độc đáo mà bạn sẽ không cần phải chuẩn bị điều gì quá cầu kỳ, quá hoàn hảo mà hãy để cả hai cùng cảm nhận được thiên nhiên xung quanh. Bạn có thể chụp ảnh trên bờ biển cùng nắng, cát và sóng hay lên rừng chụp ảnh với những mỏm đá, cây hay đón hoàng hôn trên những cao nguyên lộng gió. Trong phong cách này, bạn chỉ cần trang điểm, làm tóc nhẹ nhàng và sử dụng những bộ trang phục cưới hay trang phục thường ngày đơn giản, gần gũi.

7. Concept chụp ảnh cưới dùng trang phục học sinh, công sở

concept đồ đôi chụp ảnh cưới đà lạt

Phong cách chụp ảnh sinh viên vườn trường

Tái hiện lại hình ảnh của đôi vợ chồng khi còn là học sinh và khi đi làm công sở là lựa chọn của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những cặp vợ chồng đã cùng nắm tay nhau đi qua quãng đường học sinh đầy kỷ niệm đáng nhớ. Khi khoác lên mình bộ trang phục học sinh, cặp đôi sẽ là đôi bạn của nhau, trong ánh mặt có sự trẻ trung vô lo, vô nghĩ. Trái ngược với phong cách học sinh, concept chụp ảnh cưới đời thường khi cả hai khoác lên mình chiếc sơ mi hay chiếc váy công sở, sự trưởng thành và quyến rũ sẽ là điểm thu hút của bộ ảnh.

8. Concept ảnh cưới theo ngày lễ

Chúng ta đã bên nhau 4 mùa xuân – hạ – thu – đông, cùng nhau trải qua những  ngày Tết, lễ tình nhân, Giáng sinh và nhiều ngày lễ khác trong năm. Chính vì vậy, sử dụng concept chụp ảnh cưới theo ngày lễ chính là một ý tưởng chụp ảnh rất độc đáo. 

concept chụp ảnh cưới với cổ phục việt

Concept chụp ảnh cặp vợ chồng ngày tết Việt

Trong khi ngày tết, bạn có thể lựa chọn trang phục truyền thống. Ngày 14/2 lại là trang phục tình nhân màu đỏ; Rồi Tết Thanh minh mặc trang phục trang trọng; hay ngày 1.6 với những set đồ nhí nhảnh, đáng yêu,…

9. Concept chụp ảnh cưới đơn giản với trang phục cá tính

Concept ảnh cưới với trang phục cá tính thường  sử dụng những chiếc váy, áo táo bạo như hở lưng, khoét sâu phía trước, xẻ tà trước cao. Phần trang điểm sẽ thiên về sự sắc sảo quyến rũ. Chú rể có thể lựa chọn đồ da bóng bẩy, đầy mạnh mẽ. Địa điểm bạn có thể lựa chọn chụp ảnh là bên bờ biển hay cạnh những bức tường vẽ màu sặc sỡ sắc màu.

10. Ý tưởng chụp ảnh cưới ngoại cảnh dễ thương

Concept ảnh cưới dễ thương chắc chắn sẽ là một ý tưởng không thể thiếu trong bộ ảnh wedding của đôi bạn trẻ. Bạn có thể lựa chọn địa điểm chụp ảnh là đồng cỏ, đồng hoa đầy sắc màu. Trong concept, cô dâu sẽ thường sẽ trang điểm nhẹ nhàng, thiên về tông màu hồng đào trẻ trung. Màu ảnh tổng thể của bộ ảnh sẽ là màu tươi sáng.

Chi phí chụp ảnh concept bao nhiêu tiền?

concept chụp ảnh cưới

Concept chụp ảnh cưới thường có chi phí bao nhiêu là câu hỏi của nhiều bạn trẻ hiện nay. Trên thực tế, chi phí để đầu tư cho bộ ảnh phụ thuộc vào những địa điểm bạn lựa chọn. Mức giá chụp trong studio hiện nay dao động trong khoảng 7 – 20 triệu đồng/ ngày, bao gồm: trang điểm, trang phục, bối cảnh được studio đưa ra, thợ chụp và một số địa điểm ngoại cảnh có giới hạn về khoảng cách. Đối với chụp ngoại cảnh kết hợp với du lịch, tùy địa điểm mà mức chi phí sẽ khác nhau. 

Lựa chọn giày cưới tại Tâm Anh cho những bộ ảnh đẹp

Ngày cưới là ngày lễ trọng đại trong đời của cô dâu chú rể. Chính vì vậy, chuẩn bị những bộ trang phục, phụ kiện chỉn chu, sang trọng là điều quan trọng mà cả hai người đều phải chú trọng. 

Lựa chọn giày cưới tại Tâm Anh cho những bộ ảnh đẹp

Giày da Tâm Anh sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho set đồ chụp ảnh cưới của chàng

Tâm Anh là thương hiệu sản xuất và phân phối phụ kiện đồ da nam số 1 trên thị trường. Các sản phẩm của Tâm Anh luôn được đánh giá cao về chất lượng hoàn hảo, thiết kế ấn tượng, đa dạng mẫu mã cùng nhiều chính sách mua hàng hấp dẫn.

Trong đó, những đôi giày cưới nam của thương hiệu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chú rể bởi sự êm ái khi đeo cùng sự kết hợp trọn vẹn với set đồ vest. Giày cưới Tâm anh đạt tiêu chuẩn Châu Âu, tạo nên nhờ sự tinh tế và tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ. GSản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến vẻ đẹp đẳng cấp cho người dùng Việt. Bên cạnh sử dụng cho lễ cưới, chú rể hoàn toàn có thể dùng giày cho những dịp khác như đi làm, gặp gỡ đối tác hay tham gia các sự kiện sang trọng.

Concept chụp ảnh cưới theo chủ đề là lựa chọn của hầu hết các bạn trẻ hiện nay.  Ở bài viết này, chúng mình đã chia sẻ đến bạn những phong cách chụp ảnh, concept ảnh cưới độc đáo, sáng tạo trong studio và chụp ngoại cảnh chuẩn xu hướng hiện nay. Tâm Anh chúc bạn lựa chọn được ý tưởng phù hợp và có những bộ ảnh cưới thật nhiều kỷ niệm. 

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X