Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Con trai nên dùng ví dài hay ngắn? Cách chọn mẫu ví phù hợp

29 tháng 04
11:00
78
Con trai nên dùng ví dài hay ngắn? Cách chọn mẫu ví phù hợp

Con trai nên dùng ví dài hay ví ngắn là một câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả tại Đồ da Tâm Anh. Hãy cùng giải đáp chi tiết thắc mắc này tại đây!

Ví là phụ kiện thiết yếu không thể thiếu đối với nam giới, đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện phong cách và là cánh tay đắc lực cho các hoạt động thường ngày của chàng. Tuy nhiên, việc lựa chọn ví da phù hợp, đặc biệt là nên dùng ví dài hay ngắn, có thể là câu hỏi khiến nhiều chàng trai cảm thấy băn khoăn. 

Đừng lo lắng, bài viết dưới đây Đồ da Tâm Anh sẽ bật mí “Con trai nên dùng ví dài hay ngắn?” và chia sẻ những bí quyết hữu ích để chọn được mẫu ví phù hợp nhất cho phái mạnh.

Đặc điểm của ví dài và ví ngắn

Ví dài và ví ngắn là hai loại ví phổ biến được nhiều chàng trai sử dụng. Mỗi loại ví đều có những đặc điểm riêng biệt phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng người. Nếu bạn đang muốn biết thêm nên dùng ví dài hay ngắn, có thể tham khảo các đặc điểm loại ví dưới đây để đưa ra quyết định.

1. Ví dáng dài

Với sự bùng nổ của ngành công nghiệp thời trang và xu hướng thay đổi không ngừng của phong cách hiện đại, ví da nam dáng dài đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Không giống những mẫu ví nhỏ gọn truyền thống, ví dáng dài với kích thước 9.5 x 19cm và nhiều ngăn, túi đựng nên có thể chứa đựng nhiều giấy tờ, thẻ và tiền mặt.

con trai nên dùng ví dài hay ngắn ảnh 2

Ví dài thường có nhiều ngăn hơn ví ngắn, giúp bạn dễ dàng sắp xếp và tìm kiếm đồ vật. Các ngăn được phân chia khoa học, giúp bạn cất giữ đồ đạc một cách ngăn nắp và gọn gàng. Đặc biệt, mẫu ví này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những quý ông đam mê phong cách hiện đại.

Tuy nhiên, kích thước lớn cũng là nhược điểm của ví dài. Ví dài có thể trở nên cồng kềnh, khó mang theo bên mình khi đi chơi hoặc vận động. 

2. Ví dáng ngắn

Ví dáng ngắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người ưa chuộng sự nhỏ gọn và tiện lợi. Với kích thước nhỏ gọn, ví này thích hợp để cất giữ trong túi quần hoặc túi xách nhỏ, không gây cảm giác bất tiện khi di chuyển. 

con trai nên dùng ví dài hay ngắn ảnh 1

Mặc dù có ít ngăn hơn so với ví dáng dài, nhưng ví dáng ngắn vẫn đảm bảo đủ chỗ để chứa một số thẻ và một ít tiền mặt. Thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần tiện dụng, ví dáng ngắn là lựa chọn hàng ngày lý tưởng cho cánh đàn ông.

Tuy nhiên, khả năng chứa đựng của ví ngắn bị hạn chế. Ví ngắn không thể đáp ứng nhu cầu mang theo nhiều tiền mặt, thẻ card bởi có thể làm cấn túi. 

Con trai nên dùng ví dài hay ví ngắn

Ví dài và ví ngắn là hai loại ví thông dụng được nhiều đấng mày râu ưa chuộng bởi sự tiện lợi và đa dạng trong thiết kế. Tuy nhiên, mỗi loại ví đều sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt, phù hợp với nhu cầu và sở thích khác nhau của người dùng.

Nếu các chàng trai còn phân vân nên dùng ví dài hay ngắn thì có thể tham khảo tùy theo các điểm sau: 

1. Nhu cầu sử dụng

Đối với những người chỉ cần một ví để đựng các vật dụng thông thường như tiền mặt và giấy tờ cá nhân khi đi làm hoặc ra ngoài, mẫu ví dáng ngắn đơn giản sẽ là sự lựa chọn tiện lợi nhất, không cồng kềnh.

con trai nên dùng ví dài hay ngắn ảnh 3

Trong khi đó, những quý ông thường xuyên tham dự các sự kiện chính thức, hội nghị hay gặp gỡ đối tác có thể nên xem xét mua mẫu ví dáng dài hoặc ví cầm tay. Những mẫu ví này không chỉ có thêm không gian lưu trữ mà còn tôn lên phong cách lịch thiệp và quý phái.

2. Cách phối đồ

Kích thước của chiếc ví không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn góp phần quyết định đến phong cách và hình ảnh cá nhân. Khi lựa chọn một chiếc ví da, nam giới cần xem xét kích thước khi lựa chọn phối đồ.

Những chiếc ví có kích thước nhỏ gọn như ví dáng ngắn thích hợp với những người yêu thích phong cách năng động và hiện đại. Điểm nhấn của những mẫu ví này là sự tiện lợi và thuận tiện, giúp bạn sắp xếp các vật dụng cá nhân một cách gọn gàng và nhanh chóng.

con trai nên dùng ví dài hay ngắn ảnh 6

Ngược lại, ví dáng dài hoặc ví cầm tay thường có kích thước lớn hơn, giúp chứa đựng nhiều vật dụng hơn như tiền mặt, thẻ và giấy tờ. Những mẫu ví này thích hợp cho những chàng trai theo đuổi phong cách trưởng thành, khi mặc vest, blazer,… Với những chiếc ví này, nó không chỉ tiện ích mà còn tạo ra điểm nhấn và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho bộ trang phục của mình.

3. Mục đích sử dụng

Việc lựa chọn nên dùng ví dài hay ngắn còn phụ thuộc vào từng hoàn cảnh và nhu cầu sử dụng của mỗi người. Ví dáng ngắn, nhỏ gọn và tiện lợi, thích hợp cho những ngày bận rộn và các dịp đi chơi, tiệc tùng. Nó mang đến một phong cách trẻ trung và năng động, giúp bạn di chuyển một cách dễ dàng.

con trai nên dùng ví dài hay ngắn ảnh 5

Trong khi đó, ví dáng dài hoặc ví cầm tay mang lại nhiều không gian lưu trữ hơn, phù hợp cho các buổi họp công việc, sự kiện chính thức hay các chuyến du lịch. Chúng giúp bạn bảo quản các giấy tờ, thẻ và tiền mặt một cách an toàn, tạo điểm nhấn cho phong cách sang trọng.

Cách chọn mẫu ví phù hợp cho con trai

Việc lựa chọn ví phù hợp không chỉ giúp các chàng trai tự tin thể hiện phong cách cá nhân mà còn mang lại sự tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chọn được chiếc ví ưng ý nhất:

1. Chọn ví hợp màu phong thủy

con trai nên dùng ví dài hay ngắn ảnh 8

Ngoài lựa chọn theo nhu cầu nên sử dụng ví dài hay ngắn, các chàng trai cũng có thể cân nhắc chọn ví hợp phong thủy. Theo quan niệm dân gian, màu sắc ví có ảnh hưởng đến tài lộc và vận may của người sử dụng. Do đó, bạn nên chọn màu ví phù hợp với mệnh của mình để mang lại những điều tốt lành. Ví dụ:

  • Mệnh Kim: ví màu trắng, bạc, vàng kim hoặc nâu đất.
  • Mệnh Mộc: ví màu xanh lá cây, xanh nước biển hoặc đen.
  • Mệnh Thủy: ví màu đen, xanh lam hoặc trắng.
  • Mệnh Hỏa: ví màu nâu đỏ, cam.
  • Mệnh Thổ: ví màu vàng, nâu đất hoặc cam.

2. Lựa chọn các chất liệu bền đẹp

con trai nên dùng ví dài hay ngắn ảnh 7

Chất liệu ví đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện phong cách và độ bền của sản phẩm. Nên ưu tiên lựa chọn những chất liệu cao cấp như da bò, da cá sấu, da đà điểu để đảm bảo độ bền đẹp, sang trọng và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Gợi ý một số mẫu ví da chất lượng cao tại Đồ da Tâm Anh:

  • Ví dáng ngắn da nam cá sấu 2 mặt da đuôi cao cấp VTA1500N-D-CF
  • Clutch da bò nam màu đen dáng dài ngang VCTTA5093-18M-D
  • Ví cầm tay da bò nam phối khóa màu đen VCTTA9221-05T-D

3. Để ý các ngăn trong ví

Số lượng và kích thước của các ngăn trong ví cần phù hợp với nhu cầu sử dụng của con trai. Nếu con trai thường xuyên mang theo nhiều tiền mặt, thẻ card và giấy tờ tùy thân, bạn nên chọn ví có nhiều ngăn như ví da nam dáng dài để dễ dàng sắp xếp và quản lý đồ đạc.

4. Tìm mua tại những nơi uy tín

con trai nên dùng ví dài hay ngắn ảnh 4

Để sở hữu chiếc ví da chất lượng tốt, bạn nên tìm mua tại những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chế độ bảo hành tốt. Tránh mua ví da giá rẻ tại các địa chỉ không rõ ràng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Lời kết

Hãy ghé thăm website của Đồ da Tâm Anh hoặc hệ thống cửa hàng trên toàn quốc để sắm ngay chiếc ví da nam phù hợp nhất cho mình. Nếu bạn vẫn không biết con trai nên dùng ví dài hay ngắn thì Tâm Anh mong rằng qua bài viết này bạn sẽ tìm được đáp án phù hợp nhé. Đừng quên khám phá nhiều thông tin hơn tại Blog thời trang của Đồ da Tâm Anh.

5/5 - (1 bình chọn)
Trần Hải Đường
Tôi là Trần Hải Đường, một nhà thiết kế thời trang, chuyên viên tư vấn thời trang có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Hy vọng với những kiến thức chuyên môn của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ thật hữu ích.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X