fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

30+ Cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng đẹp lạ hút triệu like

11 tháng 07
09:06
3010
30+ Cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng đẹp lạ hút triệu like

Rừng cây là địa điểm lý tưởng để bạn có được những bức ảnh độc đáo, thu hút nhiều like. Vậy để có những bức ảnh chụp tuyệt vời nhất bạn cần chuẩn bị những gì? Trong bài viết dưới đây, Tâm Anh sẽ chia sẻ đến bạn những yếu tố cần chuẩn bị để chụp và cách chụp ảnh trong rừng sáng tạo, độc đáo nhất.

Bạn cần chuẩn bị gì để chụp ảnh ở rừng hoàn hảo?

Để có được những bức ảnh chụp hoàn hảo, bạn không thể thiếu được khâu chuẩn bị. Địa điểm, thiết bị chụp và trang phục là những điều quan trọng hàng đầu. 

Tip tạo dáng chụp ảnh trong rừng đẹp

1. Lựa chọn địa điểm chụp ảnh trong rừng đẹp

Một trong những điều cần chuẩn bị khi chụp ảnh trong rừng là lựa chọn địa điểm. Nước ta được ví là nơi “rừng vàng, biển bạc”, diện tích rừng chiếm tỷ lệ lớn trong dải đất hình chữ S. Những khu rừng nguyên sinh, rừng trồng cây, rừng khai thác du lịch lớn. Dưới đây là một số khu rừng nổi tiếng cả nước bạn có thể tham khảo:

  • Rừng thông tại Đà Lạt.
  • Rừng cao su chuyển màu tại Bình Dương, Bình Phước, Gia Lai, Đồng Nai… vào mùa thu. 
  • Rừng thông tại Bản Áng, Sơn La.
  • Rừng Cúc Phương tại Ninh Bình.
  • Rừng nguyên sinh tại Tam Đảo.
  • Rừng thông Bồ Bồ, Quảng Nam.
  • Rừng nguyên sinh Pù Mát Nghệ An.
  • Rừng Yok Đôn Đắk Lắk.
  • Rừng đước Nha Trang.
  • Rừng tràm Trà Sư tại An Giang.
  • Rừng Rú Chá tại Thừa Thiên Huế.
  • Rừng Nam Cát Tiên.
  • Rừng U Minh Hạ tại Cà Mau.

Địa điểm chụp ảnh trong rừng

2. Chọn máy chụp ảnh trong rừng

Một số yếu tố quan trọng trong lựa chọn máy chụp ảnh trong rừng đẹp:

  • Ống kính góc rộng để chụp được phong cảnh, chụp được khu rừng rộng lớn và cả khung cảnh xung quanh. 
  • Giá ba chân để giữ máy ảnh không bị rung lắc. 
  • Ống kính tele để bạn chụp ảnh rộng và có thể nén được hình ảnh.
  • Ống kính cận cảnh để chụp được cận mặt hoặc ghi lại những chi tiết nhỏ nhất.
  • Kính phân cực tròn để giảm độ chói và làm đối tượng trọng tâm được nổi bật hơn.

Một số thiết bị phù hợp để chụp ảnh trong rừng:

  • Canon EOS Rebel T8i
  • Nikon D5600
  • Sony Alpha a6000
  • Điện thoại Samsung Galaxy S23, S22 Ultra

3. Những trang phục phù hợp chụp ảnh trong rừng

Các trang phục phù hợp chụp ảnh trong rừng

Chụp ảnh trong rừng nên mặc gì là thông tin được mọi người tìm kiếm trong quá trình chuẩn bị. Trang phục chụp ảnh trong rừng cây xanh, có thảm cây bụi xanh nên lựa chọn các màu phù hợp với cây hay lá cây như xanh lá cây, đen, nâu, nâu vàng, cam trầm, trắng.

Nếu bạn đến rừng cây thay lá vàng vào mùa thu, những màu như hồng nhạt, be, vàng gà con, màu da cam trầm xanh ngọc bích nhẹ, tím sẽ là màu phù hợp. Các màu này nhẹ nhàng, có chút man mác buồn, phù hợp khung cảnh.

Tổng hợp các cách chụp ảnh trong rừng độc đáo

Khi đi du lịch, bạn thường đi theo một nhóm người. Vậy những cách chụp hình đơn, chụp hình đôi, chụp ảnh cả nhóm, chụp cận mặt nên được thực hiện như thế nào? Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi.

1. Cách chụp ảnh trong rừng cho một người

Khi đặt chân đến bất kỳ địa điểm du lịch nào, bạn đều muốn ghi lại hình ảnh bản thân checkin tại nơi này.

Vậy những cách chụp ảnh trong rừng đơn cho một người như thế nào để đẹp nhất? Nếu khu rừng được trồng theo hàng lối thẳng, bạn hãy đứng giữa hai hàng, để vị trí máy ảnh xuống thấp, chụp xa lấy toàn bộ cơ thể và hàng cây thẳng trải dài. cơ thể của mẫu ảnh sẽ ở trung tâm bức ảnh. 

2. Chụp ảnh trong rừng cây cho cặp đôi

Chụp ảnh cặp đôi trong rừng

Chụp ảnh ở rừng cho cặp đôi cần toát lên được bầu không khí giữa hai người. Đối với bạn thân, đó sẽ là sự tươi vui nhí nhảnh. Hai bạn có thể nắm tay nhau, chân trái người này đặt cạnh chân phải người kia và đổ người sang hai bên. Khi chụp bạn sẽ hạ thấp máy ảnh, đứng từ xa để chụp lấy toàn thân và cây đằng sau.

Đối với hai người yêu của nhau, ảnh chụp cần thể hiện được sự gắn bó và tình yêu bùng nổ giữa hai người. Khi chụp ảnh, bạn lấy phần cơ thể từ hông trở lên và làm mờ nhẹ cây đằng sau. 

3. Cách chụp ảnh trong rừng đẹp cho nhóm bạn

Chụp ảnh trong rừng cho nhóm bạn thân cần sử dụng máy có góc rộng để không gian trong ảnh được rộng và có chiều sâu. Hai kiểu chụp phổ biến được sử dụng là chụp toàn thân và chụp cận từ phần đùi trở lên.

Chụp ảnh trong rừng cho nhóm bạn

Với từng kiểu chụp, bạn nên sử dụng những dáng có sự liên kết giữa từng người như bá cổ, nắm tay, quan sát nhau, ôm eo. Khi chọn kiểu chụp cận, nhóm bạn nên “túm” lại gần nhau hơn để bức ảnh thêm phần vui nhộn. Lưu ý, khi chụp ảnh nhóm bạn, mặt từng người cần tránh bị che khuất.

4. Cách chụp cận mặt đẹp trong rừng

Chụp ảnh cận mặt

Chụp cận mặt hay chụp chân dung là cách chụp tương đối khó vì dễ phô ra những khuyết điểm trên khuôn mặt hay vòng một.

Do vậy, trước khi chụp ảnh, bạn nên chuẩn bị một vòng một “đẹp” như độn thêm đồ nếu lép hoặc mặc áo phù hợp. Bạn cũng đừng quên trang điểm kỹ càng để che đi những khuyết điểm và làm nổi bật những ưu điểm trên gương mặt. 

Cách chụp ảnh trong rừng đẹp khi chụp cận mặt là lấy hoa, lá để làm một phần nền mờ phía trước. Hoặc bạn dùng lá, hoa để che một phần khuôn mặt. Nếu bạn có một gương mặt hoàn hảo, cổ dài đẹp có thể chụp góc nghiêng, ngẩng đầu để khoe đường nét và đường cong cổ hoàn hảo. 

5. Chụp ảnh trong rừng phong cách ngược sáng

Chụp ảnh ngược sáng

Chụp ngược sáng là kỹ thuật được nhiều người lựa chọn. Những bức ảnh ngược sáng có một phần tối tự nhiên và một phần sáng tạo nên sự tương phản mạnh mẽ.

Chụp ảnh theo phong cách ngược sáng có thể chọn hiệu ứng Lens Flare đặc trưng trong máy ảnh, tạo dáng chụp ngược sáng trong bóng râm hoặc dùng tấm hắt sáng để giảm đổ bóng. 

6. Chụp ảnh trong rừng lấy trọn rừng cây và trời

Chụp ảnh lấy rừng cây và trời

Cách chụp ảnh trong rừng đẹp, có thể lấy trọn rừng cây và trời như thế nào? Để có được bức ảnh này, mẫu ảnh sẽ đứng ở một vị trí cao, người thực hiện chụp đứng từ xa. Nếu máy ảnh có chia khung, người chụp chia màn hình làm 9 khoảng, mẫu sẽ ở vị trí ô giữa ở hàng cuối cùng. 

7. Cách chụp ảnh trong rừng phong cách huyền bí

Chụp ảnh phong cách huyền bí

Chụp ảnh trong rừng phong cách huyền bí sẽ cần một bức nền thiên về màu trầm. Bạn có thể lựa chọn phong cách chụp ngược sáng trong bóng râm.

Lưu ý, để phong cách huyền bí được đẹp nhất, bạn nên trang điểm sắc sảo, tập trung nhiều vào phần mắt. Trang phục lựa chọn nên theo phong cách cổ điển, tân cổ điển và hoàng gia nhiều chi tiết.

8. Cách chụp ảnh trong rừng ngồi trên cây, mỏm đá

Chụp ảnh ở rừng lấy thân cây và mỏm đá làm phụ kiện được nhiều người sử dụng. Kiểu tạo dáng đầu tiên là bạn có thể đặt một chân trên cây, mỏm đá và thả một chân, tay cầm một cuốn sách theo các dáng: đọc chăm chú, chống đầu vào sách, úp sách vào khuôn mặt, lấy sách che một phần mặt. 

9. Cách chụp ảnh hòa mình vào thiên nhiên

Chụp ảnh dáng hòa hợp với thiên nhiên

Chụp ảnh trong rừng theo phong cách hòa vào thiên nhiên đề cao sự thoải mái và tự do và tươi trẻ của thiên nhiên. Trong phong cách này, bạn sẽ lựa chọn các trang phục mang tính tự nhiên như tông màu xanh lá, nâu, vàng, cam. 

– Kiểu tạo dáng đầu tiên là tựa người vào cây, đầu ngẩng lên hoặc cúi xuống và cười tươi. Người chụp sẽ chụp từ góc nghiêng của mặt.

– Kiểu tạo dáng thứ hai là dắt cún cưng đi dạo nếu có điều kiện hoặc bạn tự mình đi dạo.

– Dáng thứ ba là bạn chụp cận, lấy lá cây che mặt.

– Dáng thứ tư là bạn đứng giữa rừng cây, dang rộng hai tay, đầu ngẩng lên như hít không khí. Người chụp ảnh sẽ chụp từ phía chính diện.

Các kiểu tạo dáng chụp ảnh trong rừng

Để tạo được những bức ảnh chụp trong rừng đẹp, nhanh chóng, thuận chân thuận tay thì bạn cần luyện tập các dáng trước khi chụp. Dưới đây là các kiểu tạo dáng dễ thực hiện và có thể sử dụng tại nhiều địa điểm khác nhau.

1. Các kiểu tạo dáng chụp ảnh trong rừng sử dụng lá cây

Chụp ảnh cùng lá cây

Lá cây có thể sử dụng để làm đạo cụ cho người chụp và cả mẫu ảnh. Với người chụp có thể lấy lá cây làm nền ảnh phía trước. Lá cây mờ ảo, khuôn mặt mẫu sắc nét sẽ tạo nên sự tương phản hoàn hảo.

Với người chụp ảnh, bạn có thể lấy lá cây che một bên mắt, mỉm cười thật tươi nhìn vào máy ảnh hoặc ngửa đầu nhắm mắt. Tay cầm lá cây nên đặt song song với mặt, mặt dưới của cẳng tay hướng vào ống kính để cánh tay không bị to.

2. Tạo dáng chụp ảnh khiêu vũ trong rừng

Chụp ảnh dáng khiêu vũ

Khi chụp ảnh cặp đôi, chụp dáng khiêu vũ sẽ giúp tim hồng phấp phới mỗi khi nhìn vào bức ảnh. Bạn nam đứng thẳng, tay gần máy ảnh gập và đặt ngang lưng, tay còn lại đưa lên cao để nắm tay bạn nữ.

Với bạn nữ, tay gần máy ảnh gập sau lưng hoặc tung tà váy. Tay còn lại cầm tay bạn nam. Lưu ý, tay bạn nữ phải đặt dưới tay bạn nam. Bạn có thể xoay tròn hoặc tạo dáng dắt đi. 

3. Tạo dáng chụp ảnh đón ánh sáng

Dáng chụp đón ánh sáng

Tạo dáng để chụp ảnh trong rừng đón ánh sáng rất đa dạng.

– Kiểu thứ nhất, bạn ngồi song song với một tia sáng lớn, gấp chân, đầu tựa lên chân hoặc tựa tay để lưng song song với tia sáng.

– Kiểu thứ hai, bạn xoay người trong những tia sáng. Để bức ảnh thêm sinh động, bạn nên chọn váy xòe rộng.

– Kiểu thứ ba, bạn ngẩng mặt, nhắm mắt, dơ tay hoặc đặt tay lên trán để chắn sáng.

– Kiểu thứ tư, bạn đứng quay người với máy ảnh, đầu hướng sang một bên ngược hướng chiếu sáng. Kiểu chụp ngược sáng này độc đáo và mang lại sự yên bình.

4. Tạo dáng chụp ảnh với xích đu trong rừng

Khi chụp ảnh với xích đu, bạn nên chọn bộ trang phục dài và xòe.

– Kiểu đầu tiên là bạn đưa tay giữ hai bên dây xích đu, để xích đu ở trạng thái tĩnh, chân vắt chéo hoặc thả tự nhiên, mắt nhìn máy ảnh, sau đó nhìn sang một bên và cười tươi.

– Kiểu thứ hai là đung đưa xích đu nhẹ, người hơi ngửa ra sau, người chụp ảnh chụp từ bên trái hoặc phải, mẫu nhìn thẳng, dáng tiếp theo là nhìn vào ống kính.

– Kiểu thứ ba là chụp một tay giữ dây đu, một tay vén tóc, xích đu đung đưa một chút để tạo hiệu ứng bay bay. 

5. Tạo dáng chụp ảnh che nắng trong rừng thông

Chụp ảnh dùng tay che nắng

Một cách chụp ảnh trong rừng thông điển hình là dùng ô che nắng. Bạn nên lựa chọn ô màu trong suốt để hiệu ứng ánh sáng tốt nhất. Ô trong suốt còn giúp bạn thêm phần ngây thơ, trong trẻo. Khi chụp, mẫu hướng mặt dưới của cẳng tay về hướng ống kính để tay không bị to.

Kiểu chụp thứ hai là bạn dùng tay để che nắng. Tay có thể xòe hoặc cụp hờ, đặt lên trán, đặt lên mặt, cách mặt khoảng 5cm và cười tươi. Mẫu nên sử dụng tay không gần máy ảnh để tránh bị che mặt trước.

6. Cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng tư thế che mặt

Tay cũng được xem là một đạo cụ được sử dụng phổ biến khi chụp ảnh trong rừng. Bạn khép các đầu ngón tay đặt lên trán, đặt lên một bên mặt, dùng hai tay bưng hai má, một tay gấp trước ngực, tay còn lại gối và đầu ngón tay và bàn tay bưng má đều là những kiểu đáng yêu, dễ thực hiện. 

7. Tạo dáng chụp hình ma mị, huyền bí trong rừng

Chụp ảnh ma mị

Chụp ảnh trong rừng theo concept huyền bí được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Những dáng phù hợp cho phong cách là đứng nghiêm, đầu nghiêng sang một bên, mặt nghiêm và mắt nhìn thẳng ống kính, mắt có chiều sâu.

– Kiểu tạo dáng thứ hai là bước đi, đầu và mắt hướng sang một bên hoặc quay đầu nhìn thẳng vào ống kính.

– Kiểu thứ ba là chụp hình từ trên xuống và lấy lá xanh làm nền phía trước. Trong phong cách này, ánh sáng, trang điểm mắt, ánh mắt và trang phục là những yếu tố mang tính quyết định hàng đầu.

8. Tạo dáng dựa lưng vào cây thông đón nắng

Chụp ảnh đón nắng

Dựa lưng vào cây đón nắng là cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng thông đẹp đẽ và thơ mộng nhất. Tư thế dáng đầu tiên là đứng một chân thẳng, một chân uốn cong dựa vào thân cây. Tư thế tay: một tay gấp trước ngực, một tay chống hờ đỡ lấy cằm, mắt nhìn vào ống kính.

Dáng thứ hai là hai chân đứng thẳng, hai tay đưa ra sau người, làm các dáng đầu: đầu cúi, đầu hướng thẳng tự nhiên, đầu ngẩng lên cao và cười tươi. Dáng thứ ba nghịch ngợm hơn, hoàn tan vào thiên nhiên là bạn ôm lấy cây, một chân vắt quanh thân.

Tâm Anh mời bạn xem thêm các cách chụp ảnh đẹp:

Lời kết

Đồ da Tâm Anh đã chia sẻ đến bạn những dáng chụp ảnh trong rừng cây độc đáo, sáng tạo để làm nên những bức ảnh tuyệt vời nhất. Bạn hãy luyện tập những dáng và cách đặt máy ảnh để có được ảnh chụp trong rừng vừa ý nhất. Bạn cũng đừng quyên tiếp tục theo dõi Tâm Anh để có được kinh nghiệm chụp ảnh, tạo dáng độc đáo tại những địa điểm khác.

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X