fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Cách chọn sơ mi cho người béo mặc thon gọn che khuyết điểm

20 tháng 04
09:02
3150
Cách chọn sơ mi cho người béo mặc thon gọn che khuyết điểm

Sơ mi là một trang phục cực kỳ quen thuộc và phổ biến với nhiều người. Đối với những ai có vóc dáng béo – mập, việc lựa chọn sơ mi sao cho vừa vặn, thon gọn và che khuyết điểm không phải là vấn đề dễ dàng. Bài viết dưới đây Đồ da Tâm Anh sẽ là những gợi ý hữu ích giúp bạn lựa chọn được sơ mi phù hợp với vóc dáng của mình.

Cách chọn sơ mi cho người béo – mập

Chọn sơ mi cho người béo – mập bạn có thể cân nhắc theo những tiêu chí dưới đây.

1. Chọn áo kích thước vừa người

Chọn sơ mi cho người mập cần chú ý đến kích thước áo. Áo sơ mi có kiểu dáng rộng không quá ôm sát cơ thể, vừa thoải mái vừa che được vòng bụng. Khi mua sơ mi online, bạn đừng quên kiểm tra bảng kích thước của từng sản phẩm để chọn được size phù hợp. Nếu không biết số đo thì bạn có thể sử dụng bảng thông số cỡ áo để tham khảo.

chọn sơ mi cho người béo

2. Ưu tiên áo sơ mi cổ ngắn

Khi chọn áo sơ mi cho người béo, nên chọn kiểu dáng cổ áo ngắn. Kiểu cổ áo quá rộng hoặc cổ áo cao có thể làm tăng độ thô của vải, giảm đi sự cân đối giữa vùng cổ, eo và bụng. Cổ áo ngắn sẽ giúp tạo sự hài hòa giữa trên và dưới cơ thể người mặc.

3. Chọn áo sơ mi họa tiết đơn giản

Nếu bạn có thân hình hơi béo thì nên chọn áo sơ mi với họa tiết đơn giản và không quá nhiều đường nét phức tạp. Những áo sơ mi có họa tiết quá nhiều và phức tạp có thể làm cho thân hình bạn trơt nên thô hơn. Để thêm tự tin cho bản thân, bạn có thể chọn những chiếc áo sơ mi có họa tiết ngang hoặc họa tiết nhỏ.

chọn so mi cho người mập

4. Chọn mẫu áo sơ mi gam màu tối

Những gam màu tối giúp giảm thiểu vùng mọng nước trên cơ thể của người béo. Một số màu áo sơ mi đẹp, đơn giản và phù hợp cho người béo mập như màu xanh than, xanh đen, đen, ghi đậm…

Áo cũng cần có kiểu dáng vừa vặn và đơn giản, không quá nhiều chi tiết trang trí để tạo sự sang trọng và giảm thiểu vùng mỡ thừa trên cơ thể của người mặc.

5. Áo sơ mi cho người béo mập độ dày vừa phải

Áo sơ mi phù hợp cho người béo mập nên có độ dày vừa phải. Chọn chất liệu vải mỏng, thoáng và không quá dày cũng là một biện pháp tránh nóng trong khi mặc áo sơ mi.

cách phối áo sơ mi cho người béo

Mẫu áo được ưa chuộng thường có kiểu dáng fit, không quá ôm sát nhưng cũng không quá rộng. Kiểu dáng này sẽ tôn lên vóc dáng của người mặc mà không làm lộ ra những khuyết điểm. 

Lưu ý về màu sắc, kích cỡ, chất liệu khi chọn áo sơ mi cho người béo – mập

Để chọn được mẫu áo sơ mi đẹp nhất giúp che đi khuyết điểm của người béo mập một cách hoàn hảo bạn cần chú ý đến một số vấn đề như kích thước áo, màu sắc, kiểu dáng và chất liệu của áo sơ mi.

1. Lựa chọn áo sơ mi phù hợp với kích thước cơ thể

Khi lựa chọn áo sơ mi cho người béo, cần chú ý đến kích cỡ và kiểu dáng phù hợp để tạo ra sự thoải mái và vừa vặn trên cơ thể. Không nên chọn size quá chật cho người béo, nên chọn size lớn hơn để tạo ra sự thoải mái và ôm vừa vặn trên cơ thể. Nếu người béo có tay dài, cần chọn mẫu áo có chiều dài tay đủ dài để tránh tình trạng áo bị ngắn tay.

cách chọn áo sơ mi cho người béo bụng

Người béo thường có vòng bụng lớn, hãy chọn áo với chiều dài đủ để che khuất vòng bụng. Tốt nhất hãy chọn áo sơ mi dài tới hông hoặc đến qua mông, giúp che đi phần vòng 2 của người mặc. Áo quá ngắn khiến bạn có cảm giác không thoải mái và thiếu tự tin.

2. Chọn màu sắc giúp bạn trở nên thon gọn

Màu sắc của áo cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn trở nên thon gọn, tạo sự khác biệt và thu hút ánh nhìn. Người béo nên mặc màu gì? Tránh chọn màu áo trắng hoàn toàn, áo sơ mi màu trắng dù dành cho ai đều có thể trở thành một cơn ác mộng cho người béo vì vẫn làm lộ rõ nhược điểm trên cơ thể.

các kiểu áo sơ mi giấu bụng

Bạn nên chọn á sơ mi màu tối có thể giúp nha cho những vùng mỡ và nhược điểm trên người béo. Màu đen, xanh đậm, tím, nâu đậm, xám đậm là những màu sắc phù hợp cho người béo. Những màu sắc đơn giản với họa tiết hoặc mẫu đơn sắc sẽ giúp tạo sự thể hiện đường nét hài hòa và giảm thiểu sự mập mạp, khối khác khoắn của cơ thể.

3. Kiểu dáng áo cho người béo – mập trở nên thon gọn

Khi lựa chọn áo sơ mi cho người béo, có một số lưu ý sau đây về kiểu dáng để giúp tôn lên vóc dáng của người mặc:

– Chọn áo sơ mi cổ V: Kiểu áo sơ mi cổ V có khả năng làm dịu vòng một hoặc vòng hai thừa của người béo, tạo nên sự thon gọn hơn. Đồng thời, cổ V cũng giúp tôn lên khu vực cổ và tạo điểm nhấn ở phần trên cơ thể.

– Chọn áo sơ mi có phom dáng A: Phom dáng áo sơ mi A-line có đường bung dưới ngực hoặc eo, giúp che đi vòng 2 thừa cùng với đó, giúp tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển.

– Tránh chọn áo sơ mi quá ôm: Nếu áo sơ mi quá ôm sẽ làm lộ rõ nhược điểm của vòng 2 thừa của người béo, họ nên chọn áo rộng thoải mái mà vẫn giữ được phong cách lịch sự, kín đáo.

áo sơ mi cho người béo

4. Chất liệu

Khi lựa chọn áo sơ mi cho người béo, bạn cũng cần chú ý đến chất liệu vải. Người béo cần một chất liệu vải thoáng khí để giúp họ cảm thấy thoải mái trong quá trình hoạt động, đồng thời hạn chế tình trạng mồ hôi và khó chịu. Cần tránh các loại vải dày, cứng, chọn các loại vải mềm mại, co giãn tốt như vải cotton, chambray hay linen.

Gợi ý một số mẫu sơ mi cho người béo – mập

Tham khảo một số kiểu áo sơ mi đẹp hợp với người béo lùn.

1. Áo sơ mi mẫu đơn sắc

Áo sơ mi đơn sắc là một item phù hợp với những người có thân hình béo mập.. Nếu bạn là người béo và muốn mặc áo sơ mi đơn sắc, hãy chọn kiểu dáng phù hợp với cơ thể. Chất liệu áo mềm mại, co giãn sẽ giúp khi vận động thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn màu sắc phù hợp với da, tôn lên vóc dáng của người mặc.

mẫu áo sơ mi nữ cho người béo

2. Sơ mi kẻ sọc dọc

Áo sơ mi kẻ sọc dọc có thể phù hợp với người béo nếu bạn lựa chọn kiểu dáng phù hợp và cân nhắc kích thước sọc. Nếu sọc quá to, áo sẽ mang lại cảm giác bị lép vía, rộng hơn hoặc mập mạp hơn. Vì vậy, bạn nên chọn kích thước sọc vừa phải, không quá lớn hoặc quá nhỏ.

3. Áo sơ mi tối màu, dáng suông

Shop áo sơ mi nam cho người mập tối màu và dáng suông sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Tuy nhiên, để tạo sự thoải mái khi mặc, bạn cần lựa chọn những chất liệu vải thoáng mát và không bị co rút khi giặt. Đồng thời, đừng quên chọn phụ kiện phù hợp như mắt kính, thắt lưng để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của mình.

kiểu áo sơ mi đẹp hợp với người béo lùn

4. Áo sơ mi kiểu vạt chéo

Áo sơ mi kiểu vạt chéo cũng là một sự lựa chọn thích hợp cho người có thân hình béo mập. Thông thường, người béo sẽ có phần bụng khá to, chọn áo vạt chéo dáng rộng để tạo sự thoải mái và che giấu khuyết điểm.

Đây là một trong những mẫu áo sơ mi nữ đẹp cho người béo bụng bạn nên thử. Để trở nên thời trang hơn, có thể kết hợp áo sơ mi kiểu vạt chéo với quần tây, quần jean hay chân váy.

5. Sơ mi kiểu Peplum

Sơ mi kiểu Peplum có đặc điểm là ở phần eo có bèo xòe nhẹ, giúp che đi khuyết điểm vòng eo lớn, tạo điểm nhấn ở phần đuôi áo, tôn dáng cho người mặc. Khi chọn áo bạn cần tránh chọn chất liệu dày, cứng và khó co giãn để mặc thoải mái hơn và không làm lộ những khuyết điểm.

người béo nên mặc gì

Ngoài ra, cũng nên chọn màu sắc và họa tiết phù hợp để tạo điểm nhấn và che giấu khuyết điểm phù hợp với từng dáng người cụ thể.

6. Áo sơ mi nam nữ bo gấu

Các kiểu áo sơ mi giấu bụng bo gấu là dòng sản phẩm được thiết kế với phom dáng rộng ở vùng bụng và có đường bo trên cùng giúp giấu đi phần bụng to. Với những người béo, áo sơ mi nam nữ bo gấu sẽ giúp che đi khuyết điểm về bụng, đồng thời tôn lên vẻ ngoài lịch sự, trang nhã. Kiểu dáng này giúp tạo nên phong cách thời trang đẹp và chuẩn gu cho bạn.

7. Mẫu áo sơ mi cổ chữ V

Các kiểu áo sơ mi đẹp cho người mập cổ chữ V giúp tôn lên những đường cong và che giấu những khuyết điểm trên cơ thể. Mẫu áo này có thể tạo ra sự nhấn nhá vào vòng ngực, giúp che giấu bụng và tạo sự cân đối với dáng người.

sơ mi cho người béo

Bạn cũng nên chọn áo sơ mi với kích thước phù hợp, không quá chật hoặc quá rộng, từ đó giúp áo vừa vặn với thân hình.

  Tâm Anh mời bạn xem thêm các cách phối đồ với áo sơ mi siêu hot

Trên đây là những gợi ý về những kiểu áo sơ mi đẹp dành cho người mập bài viết đã chia sẻ tới bạn. Hy vọng những thông tin này của Đồ da Tâm Anh sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu áo phù hợp để áo tôn lên những đường cong và che giấu những khuyết điểm trên cơ thể.

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X