fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Cách ủi quần tây chuẩn đẹp xếp ly nhanh như ngoài tiệm

13 tháng 04
01:41
2351
Cách ủi quần tây chuẩn đẹp xếp ly nhanh như ngoài tiệm

Quần tây là một thiết kế không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới, mang đến vẻ ngoài lịch sự, chỉn chu và phong cách cho người mặc. Để quần tây của bạn có thể sử dụng được lâu dài và không bị hư hỏng trước thời gian, việc biết cách ủi quần tây đúng cách là vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây Đồ da Tâm Anh sẽ giới thiệu cách ủi quần tây chuẩn đẹp như ngoài tiệm.

Đôi nét về quần tây

Quần tây là một loại quần dài, thông thường được may từ chất liệu vải bông hoặc poly-viscose. Vào khoảng năm 1870, Levi’s đã giới thiệu mẫu quần tây đầu tiên được làm bằng vải flannel và vải nhung. Qua thời gian, thiết kế này đã được cải tiến và đa dạng hóa về kiểu dáng và chất liệu, trở thành mẫu quần tây phổ biến và quốc dân trong tủ đồ của đấng mày râu.

cách ủi quần tây đẹp

Thiết kế quần tây đang được cải tiến liên tục, điểm khác biệt của từng mẫu quần tây nằm ở các chi tiết như form dáng, cạp quần và ống quần. Với sự đa dạng về chất liệu, quần tây luôn giúp người mặc duy trì vóc dáng và không bị nhàu khi ngồi lâu. Phần cạp quần được may cố định và có thể điều chỉnh độ rộng chật bằng thắt lưng. Ống quần thường được thiết kế ôm sát cơ thể để tôn lên vóc dáng của người mặc.

cách ủi quần tây

Quần tây có khả năng kết hợp linh hoạt với nhiều mẫu áo khác nhau. Với nhiều ưu điểm nổi bật, đây là một trang phục được ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn bởi các quý ông. Hiện nay, có rất nhiều tùy chọn về thiết kế, kiểu dáng và chất liệu cho quần tây nam, phù hợp với nhu cầu của các tín đồ thời trang.

Vì sao cần là ủi quần tây?

Việc ủi quần tây đem lại nhiều lợi ích về mặt thẩm mỹ lẫn chất lượng trang phục. Khi quần tây được ủi phẳng, quần sẽ không còn nhăn nhúm và xoắn. Cách ủi quần tây không bị bóng giúp tăng độ thoải mái, cho bạn cảm giác dễ chịu hơn khi vận động.

ủi quần tây công sở

Việc ủi quần áo sẽ giúp bộ đồ trông đẹp hơn, hoàn thiện hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ được nâng cao. Bất cứ khi nào bạn cần phải xuất hiện trong một sự kiện quan trọng hoặc tổ chức một buổi thuyết trình, quần tây ủi phẳng sẽ giúp bạn tăng tính chuyên nghiệp.

Những nguyên tắc cần nhớ khi ủi quần tây

Dưới đây là những nguyên tắc cần nhớ khi ủi quần tây để giữ được độ bền đẹp cao nhất.

1. Kiểm tra thông tin quần trên nhãn mác

Việc ủi quần tây đẹp cũng tương tự như việc ủi các loại quần áo khác. Tuy nhiên cần phải kiểm tra kỹ nhãn mác để biết được các ký hiệu và chỉ dẫn trên quần áo để áp dụng phương pháp ủi phù hợp nhất.

cách ủi quần tây nam

Việc ủi quần tây đúng cách tránh được những lỗi như bị bóng hay vết nhăn, giúp quần luôn giữ được dáng vóc thanh lịch, đem lại vẻ ngoài chỉn chu và đẹp mắt cho người mặc.

2. Xem xét chất liệu vải quần tây

Mỗi chất liệu khác nhau đòi hỏi nhiệt độ và cách ủi khác nhau để đảm bảo độ bền và không bị hư hỏng. Nếu chiếc quần tây được làm từ sợi tổng hợp, bạn cần ủi ở nhiệt độ thấp.

Đối với chất liệu vải cotton hay linen (vải cứng) thì nên ủi ở nhiệt độ cao nhất. Với quần tây được làm từ vải len thì các bạn chỉ nên ủi ở nhiệt độ trung bình. Bạn cũng nên lưu ý rằng có một số mẫu quần tây không thể sử dụng được bàn ủi để tránh bị hư hỏng.

3. Xác định thời gian là ủi quần

Thời gian ủi quần sẽ phụ thuộc vào độ dày của chất liệu. Cách ủi quần tây bằng bàn ủi hơi nước không có thời gian ủi quần cụ thể được quy định, tuy nhiên bạn nên hạn chế thời gian ủi quần xuống mức tối thiểu cần thiết. Chỉ khi những vết nhăn trên quần đã biến mất để tránh làm hỏng chất liệu quần.

là ủi quần tây

Dụng cụ là ủi quần tây cơ bản

Để làm cho quần tây trông phẳng phiu và có đường ly sắc nét như trong các tiệm may mặc, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như sau: 

Bàn ủi: Một chiếc bàn ủi sạch bụi, không bị gỉ sét (không cần quá xịn), và nhiệt độ bàn ủi được điều chỉnh ở mức thấp phù hợp với chất liệu vải quần tây. Bạn có thể kiểm tra chất lượng của bàn ủi bằng cách thử ủi trên một tấm vải hoặc khăn sáng màu để đảm bảo nhiệt độ phù hợp và tránh quần bị bóng hoặc bám bẩn do nhiệt quá cao.

cách là ủi quần tây nam

Cần bàn: Cầu bàn là (hay cầu ủi quần áo) là một thiết bị hữu ích trong các gia đình hiện nay giúp việc ủi quần áo trở nên đơn giản hơn. Cầu bàn là được thiết kế với một khung đỡ và được bọc bởi lớp vải chống cháy để dễ dàng tháo lắp và vệ sinh. Nếu không có sẵn cầu bàn là, bạn có thể sử dụng một tấm vải lót thay thế.

cách ủi quần áo

Bình xịt nước: Nếu bạn đang sử dụng bàn ủi thông thường, bình xịt nước là một dụng cụ không thể thiếu giúp khắc phục tình trạng quần nhăn nhúm. Bình xịt nước làm ẩm các vùng vải khó ủi, hỗ trợ trong quá trình ủi quần tây có đường ly sắc nét.

icon-mui-ten Cách xắn ống quần đẹp chuẩn phong cách

Cách ủi quần tây nhanh chóng và đẹp như ngoài tiệm

Dưới đây là cách ủi quần tây có ly chi tiết giúp bạn giữ được nếp quần đẹp như ngoài tiệm.

1. Bước 1: Ủi phần đầu của quần tây

Phần đầu của quần tây gồm đường viền túi quần, đai lưng và phần trên quần. Trước khi ủi quần, bạn nên ủi đường viền túi quần trước. Đường viền này thường nằm bên trong và không dễ thấy. Việc ủi đường viền sẽ giúp cho quần tây không bị nhăn, nhàu và đặc biệt hữu ích đối với những chiếc quần nặng.

cách ủi quần tây nữ

Phần đường viền thường được làm từ vải cotton, do đó bạn có thể chọn mức nhiệt độ cao nhất cho bàn ủi. Tiếp theo, bạn nên ủi đai lưng và phần trên quần bằng cách nhấc bàn ủi hơi nước lên xuống theo chiều dọc. Sau đó, tiếp tục làm tương tự đối với mặt sau của quần tây.

2. Bước 2: Ủi phần ly của quần tây

Việc ủi quần tây đôi khi gặp khó khăn nhất đó là việc ủi ly ống quần, và luôn là thách thức lớn đối với những người làm quen với việc ủi đồ. Nếu không ủi ly đúng cách, sẽ dễ khiến cho nếp ly giữa quần bị biến dạng và trở thành hai hoặc ba nếp.

cách ủi quần tây không bị bóng

Cách ủi quần tây tốt nhất cần phải thực hiện bằng cách trải thẳng quần dọc theo đường nếp ly và sử dụng kẹp cố định bốn góc quần khi ủi. Điều này giúp quần được ủi một cách đều, tránh biến dạng hoặc gấp nếp, đem lại cho quần tây sự gọn gàng và tươm tất hơn.

3. Bước 3: Ủi phần ống quần tây

Sau khi đã ủi xong ly quần, bạn tiếp tục bằng việc sử dụng tấm vải trắng, mỏng đặt lên trên quần tây để ủi ống quần dưới. Điều này giúp bảo vệ quần khỏi bị hư hỏng trong quá trình ủi. Trong trường hợp quần tây đã mặc lâu ngày và bị phồng ở đầu gối, bạn có thể lộn ống quần lại, cho nước vào chỗ đầu gối rồi mới ủi để tránh vết nhăn và giữ cho quần thẳng thớm.

cách ủi quần tây có ly

Để tiết kiệm thời gian ủi quần tây và giữ cho quần luôn được thẳng và tươm tất, trước khi giặt bạn nên sử dụng nước xả vải. Những thành phần trong nước xả vải giúp làm mềm vải và hạn chế tình trạng quần nhàu nát.

Hướng dẫn giữ quần tây không bị nhăn sau khi ủi

Để giữ cho quần tây không bị nhăn sau khi ủi, bạn có thể làm một số điều sau:

Treo quần tây: Sau khi ủi, bạn nên treo quần tây lên một móc quần hoặc treo ngang trên một cây treo quần. Điều này giúp tránh cho quần bị gập lại và giữ cho quần tây luôn thẳng và tươm tất.

Lấy quần tây khỏi máy sấy ngay sau khi hoàn thành: Nếu bạn sử dụng máy sấy quần, hãy đảm bảo lấy quần tây ra khỏi máy sớm (hoặc lựa chọn chế độ không làm khô quá lâu). Quần tây còn ẩm sẽ giúp giữ độ thẳng của quần.

vì sao ủi quần tây bị bóng

Xếp quần tây đúng cách: Nếu bạn lưu giữ quần tây trong tủ đồ, hãy chắc chắn xếp quần tây đúng cách. Bạn nên gấp quần tây theo chiều ngang theo đường nếp ly, sau đó xếp chồng lên nhau, rồi để vào tủ. Chắc chắn không nên xếp quần tây theo chiều dọc hoặc gấp quần lại quá nhiều lần.

Bài viết trên Đồ da Tâm Anh đã hướng dẫn cách ủi quần tây đẹp và giữ quần tây không bị nhăn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giữ độ bền đẹp cho trang phục. Theo dõi Website Đồ da Tâm Anh để khám phá thêm nhiều kiến thức thời trang hữu ích.

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X