fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

6+ Cách tháo thắt lưng nam đơn giản với từng loại mặt khóa

29 tháng 03
04:03
410
6+ Cách tháo thắt lưng nam đơn giản với từng loại mặt khóa

Thắt lưng là phụ kiện phổ biến được sử dụng để giữ quần áo gọn gàng và tạo điểm nhấn cho trang phục. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn khi tháo thắt lưng, đặc biệt là với các loại mặt khóa khác nhau. Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để tham khảo các cách tháo thắt lưng đơn giản với từng loại mặt khóa mà Đồ da Tâm Anh sắp chia sẻ nhé! 

Cách tháo thắt lưng với từng loại mặt khóa

Thắt lưng nam là một phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi đấng mày râu. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách để tháo từng loại mặt khóa thắt lưng phổ biến:

1. Cách tháo dây lưng mặt khóa xỏ kim

Cách tháo dây lưng mặt khóa xỏ kim

Mặt khóa xỏ kim là loại mặt khóa phổ biến nhất trên thắt lưng. Loại khóa này có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng và mang lại sự tinh tế, thanh lịch cho người dùng. Mặt khóa xỏ kim bao gồm hai phần chính: phần khung và phần chốt khóa. Khóa hoạt động dựa trên cơ chế chốt khóa luồn qua các lỗ trên dây thắt lưng.

  • Bước 1: Xác định vị trí khóa xỏ kim. Nó thường nằm ở phần giữa của mặt khóa.
  • Bước 2: Kéo mặt khóa xỏ kim về phía sau người đeo. Khóa thường có thể di chuyển dễ dàng bằng tay.
  • Bước 3: Khi khóa được kéo về phía sau người, bạn có thể dễ dàng thấy chỗ xỏ kim bị nới lỏng ra khỏi thắt lưng, từ đó, tháo dây thắt lưng ra khỏi mặt khóa. 

Thắt lưng khóa cài da là sự lựa chọn lý tưởng cho những quý ông ưa chuộng phong cách cổ điển và lịch lãm. Loại khóa này thường được coi là phù hợp với các mẫu thắt lưng nam đi kèm với quần jeans. Tuy nhiên, điểm yếu duy nhất của nó là cho những người có vòng eo quá nhỏ hoặc quá lớn, có thể cần phải đục thêm lỗ để đảm bảo vừa vặn tốt nhất.

icon-hot-2 Khám phá các mẫu thắt lưng nam khóa kim bán chạy nhất tại Đồ da Tâm Anh:

2. Tháo thắt lưng mặt khóa lăn

Mặt khóa lăn là một loại khóa hộp phổ biến mà các quý ông thường sử dụng khi đeo thắt lưng. Trong khóa này, có một con lăn được tích hợp để giữ thắt lưng ổn định và điều chỉnh sao cho vừa vặn với vòng eo của nam giới.

Tháo thắt lưng mặt khóa lăn

Cách tháo thắt lưng nam mặt khóa lăn cũng rất đơn giản: 

  • Bước 1: Đầu tiên, hãy xác định phía mặt khóa lăn của thắt lưng. Thường thì mặt khóa này sẽ được đặt ở phía trước của thắt lưng.
  • Bước 2: Tìm nút hoặc cơ chế mở khóa trên mặt khóa lăn. Thường là một nút nhấn hoặc một cơ chế xoay nhẹ. 
  • Bước 3: Sử dụng ngón tay, nhấn xuống nút hoặc xoay cơ chế mở khóa theo hướng chỉ định. Điều này sẽ nới lỏng bản dây và cho phép bạn tháo ra khỏi mặt khóa.
  • Bước 4: Sau khi mở khóa, bạn có thể dễ dàng tháo bản dây ra khỏi mặt khóa lăn.

3. Cách tháo dây nịt nam mặt khóa cài (khóa bấm)

Một trong những loại mặt khóa đơn giản và dễ sử dụng nhất là khóa cài. Khóa này được thiết kế với một mặt phẳng phía sau, có một chốt nhô lên để bấm hoặc cài vào lỗ của mặt dây lưng da ở phía trên.

Cách tháo dây nịt nam mặt khóa cài

Để tháo khóa cài, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, xác định vị trí của khóa cài trên mặt dây lưng. Thường thì nó sẽ nằm ở phía trước của thắt lưng.
  • Bước 2: Tìm điểm nhấn để mở khóa. 
  • Bước 3: Sau khi mở khóa, bạn có thể dễ dàng tháo bản dây ra khỏi khóa cài.

4. Cách tháo thắt lưng nam mặt khóa kẹp rút

Được biết đến như một trong những loại thắt lưng khóa hộp phổ biến nhất, thắt lưng với mặt khóa lẫy nhỏ là một lựa chọn phổ biến cho các quý ông. Đặc điểm nổi bật của loại này là phần khóa được thiết kế với một lẫy nhỏ, giúp dễ dàng mở và đóng khi sử dụng.

Trên mặt trong của dây lưng, có một đường các khấc dài để cố định thắt lưng mà không cần phải đục lỗ trên phần dây. Điều này giúp tạo sự tiện lợi và thoải mái khi sử dụng thắt lưng này. Cách tháo thắt lưng nam mặt khóa kẹp rút cũng rất đơn giản: 

  • Bước 1: Sử dụng đầu ngón tay hoặc một công cụ nhỏ để nhấc lẫy khóa lên. Bạn cần nhẹ nhàng nhấc lên phần lẫy tránh làm hỏng khóa hoặc dây lưng.
  • Bước 2: Khi lẫy đã được nhấc lên, bạn có thể kéo mặt dây lưng ra khỏi khóa. Đảm bảo bạn thực hiện thao tác này một cách nhẹ nhàng để tránh làm hỏng bất kỳ phần nào của thắt lưng.
  • Bước 3: Một số thắt lưng có lỗ trên mặt dây lưng để cố định khóa. Trong trường hợp này, bạn cần nhấc lẫy khóa lên trước khi tháo dây lưng.

5. Hướng dẫn tháo thắt lưng mặt khóa trượt tự động

Mặt khóa thắt lưng dạng trượt tự động, hay còn được gọi là khóa tự động, là một trong những loại khóa phổ biến hiện nay. Dạng khóa này bao gồm một chốt nhỏ kết hợp với các nấc răng cưa dọc theo bề mặt bên trong của thắt lưng. Chúng được sử dụng để cố định và điều chỉnh kích thước của thắt lưng tùy thuộc vào vòng eo của người sử dụng.

Cách tháo cũng rất đơn giản: 

  • Bước 1: Đầu tiên, xác định vị trí của chốt trên mặt khóa. Thường thì nó sẽ nằm ở phía dưới hoặc bên trên của mặt khóa.
  • Bước 2: Sử dụng đầu ngón tay ấn nhẹ để khóa bật lên. 
  • Bước 3: Sau khi mở khóa, bạn có thể dễ dàng tháo bản dây ra khỏi khóa cài.

6. Cách tháo thắt lưng xoay

Khóa này bao gồm một mặt khóa có thể xoay một cách linh hoạt để cố định và điều chỉnh kích thước của thắt lưng. Điểm đặc biệt của sản phẩm nằm ở việc chỉ cần xoay mặt khóa một cách đơn giản để điều chỉnh độ rộng của dây lưng một cách linh hoạt và nhanh chóng. Mặt khóa xoay cũng được cấu tạo như mặt khóa xỏ kim. Do vậy, để tháo thắt lưng xoay, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Kéo mặt khóa về phía sau người đeo. Khóa thường có thể di chuyển một cách dễ dàng.
  • Bước 2: Khi khóa được kéo về phía sau người, bạn có thể dễ dàng thấy chỗ xỏ kim bị nới lỏng ra khỏi thắt lưng, từ đó, tháo mặt xỏ và kéo mặt khóa xoay ra khỏi dây lưng. 

Những lưu ý khi thực hiện tháo thắt lưng

Với những bạn nam vẫn còn khá bỡ ngỡ với các mặt khóa, khi tháo thắt lưng, hãy nhớ tuân thủ các lưu ý sau:

1. Xác định loại mặt khóa

Xác định loại mặt khóa trước khi tiến hành tháo

Có nhiều loại mặt khóa thắt lưng khác nhau, bao gồm mặt khóa lăn, mặt khóa trượt, mặt khóa xoay,… Cách tháo thắt lưng sẽ phụ thuộc vào loại mặt khóa.

2. Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để biết cách tháo mặt khóa chính xác. Nếu bạn không có hướng dẫn sử dụng, hãy tìm kiếm hướng dẫn trực tuyến hoặc video hướng dẫn cho loại mặt khóa cụ thể của bạn.

3. Cẩn thận với dây thắt lưng

Dây lưng làm bằng da có thể dễ dàng bị tróc hoặc xước đến tháo không đúng cách. Cần cẩn thận để tránh làm rách hoặc hư hỏng dây thắt lưng khi tháo mặt khóa. Nên sử dụng lực vừa đủ để tháo mặt khóa.

Lời kết

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng khám phá các cách tháo thắt lưng nam đơn giản với từng loại mặt khóa khác nhau. Mỗi mặt khóa sẽ có cách tháo riêng, bạn đọc hãy nhớ tham khảo kỹ cách tháo để tránh gây ra những hỏng hóc không đáng có nhé. Cùng follow website của Đồ da Tâm Anh để biết thêm nhiều tips hữu ích hơn. Chúng tôi luôn cập nhật những thông tin thú vị mỗi tuần.

5/5 - (1 bình chọn)
Trần Hải Đường
Tôi là Trần Hải Đường, một nhà thiết kế thời trang, chuyên viên tư vấn thời trang có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Hy vọng với những kiến thức chuyên môn của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những chia sẻ thật hữu ích.
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X