fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

15+ Cách khử mùi túi da mới đơn giản, hiệu quả tại nhà

18 tháng 10
10:07
428
15+ Cách khử mùi túi da mới đơn giản, hiệu quả tại nhà

Túi da là một món đồ thời trang cao cấp và đắt tiền, tuy nhiên, túi da mới thường có mùi hôi khó chịu do quá trình xử lý da, vận chuyển và bảo quản. Việc túi bị ẩm, nấm mốc luôn là nỗi ám ảnh của bạn? Bỏ túi ngay 15+ Cách khử mùi túi da mới đơn giản, hiệu quả tại nhà cùng Đồ da Tâm Anh trong bài viết dưới đây,

Nguyên nhân túi da mới có mùi hôi khó chịu

Trước khi tìm hiểu về các cách khử mùi hôi của túi da mới, bạn cần tìm hiểu rõ xem những mùi hôi khó chịu đó đến từ những tác nhân nào để từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp hãy cùng Đồ da Tâm Anh tìm hiểu nhé.

1. Sản xuất không đúng cách

Trong quá trình sản xuất không đúng cách hoặc muốn giảm thiểu chi phí, da thường được xử lý bằng các chất hóa học để chống lại vi khuẩn và nấm mốc thay vì dùng dầu thuộc da. 

2. Mùi của chất bảo quản

Trong quá trình sản xuất, da thường được xử lý bằng các chất bảo quản để chống lại vi khuẩn và nấm mốc. Những chất này có thể để lại mùi hôi khó chịu cho túi da mới.

3. Dầu thuộc da

Dầu thuộc da là một loại chất hóa học được sử dụng để xử lý da, giúp da mềm mại và bền bỉ hơn. Tuy nhiên, một số loại dầu thuộc da có thể có mùi hôi vì không được lọc kỹ trước khi thuộc da.

mùi túi da mới do dầu thuộc da

4. Vật dụng trong túi

Nếu bạn để các vật dụng có mùi như đồ ăn, nước uống, mỹ phẩm,… trong túi da mới, chúng có thể làm cho túi có mùi hôi. Điều này diễn ra do da có thể hấp thụ mùi vì tính chất da xốp của nó.

5. Nấm mốc, ẩm ướt

Nấm mốc thường phát triển trong môi trường ẩm ướt, tối. Nếu túi da bị dính nước hoặc bị để trong môi trường ẩm ướt, nó có thể bị nấm mốc và tạo ra mùi hôi khó chịu.

6. Vết bẩn

Nếu túi da bị dính bẩn, các vết bẩn có thể bị mốc và bốc mùi.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu cho túi da. Bạn nên tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân để đưa ra được giải pháp phù hợp khử mùi túi da đúng cách.

15 cách khử mùi túi da mới đơn giản tại nhà

Sau khi tìm hiểu về các nguyên nhân dẫn đến mùi hôi của túi da mới, hãy cùng Tâm Anh tìm hiểu về 15 cách khử mùi hôi cho túi da mới ở ngay dưới đây!

1. Dùng túi trà

Dùng túi trà khử mùi túi da mới

Mùi mới của da không chỉ có thể đến từ mùi công nghiệp mà còn xuất phát từ ẩm mốc, nấm. Túi trà có chứa tannin, một chất có khả năng khử mùi và kháng khuẩn. Vì vậy, việc dùng túi trà để khử mùi túi da mới là rất hiệu quả.

Bạn có thể cho một túi trà vào túi da và để trong khoảng 24 giờ. Sau đó, bạn lấy túi trà ra và để túi da ở nơi thoáng mát. Hơn nữa, túi trà có thể thay bằng trà khô hay bột cà phê tùy theo đồ có sẵn tại nhà của bạn.

2. Dùng giấm khử mùi túi da

Giấm ăn là một nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, nhưng ít người biết rằng nó còn có tác dụng khử mùi túi da mới hiệu quả. Giấm ăn có chứa axit acetic, chất này có khả năng khử mùi và diệt khuẩn một cách nhanh chóng.

Dùng giấm khử mùi túi da

Cách làm rất đơn giản. Bạn cần pha loãng giấm ăn với nước sạch theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, dùng khăn mềm nhúng dung dịch giấm lau sạch túi một lần từ trong ra ngoài. Để túi khô tự nhiên và chỉ sau 1 đêm là mùi hôi khó chịu sẽ biến mất.

3. Đặt túi da mới trong tủ lạnh

Túi xách da mới thường có mùi hôi khó chịu do vi khuẩn xâm nhập vào lớp sừng của da. Một cách không ai ngờ tới của khử mùi túi da là cho chúng vào tủ lạnh. Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn gây mùi hôi. Ngoài ra, túi da sẽ được bảo quản trong môi trường khô ráo, giúp ngăn chặn vi khuẩn phát triển trở lại.

Bạn chỉ cần dùng nilon bọc kín túi da để tránh hơi ẩm và vi khuẩn xâm nhập. Sau đó, cho túi da vào ngăn đá tủ lạnh và để khoảng 3-4 tiếng. Sau khi lấy túi da ra khỏi tủ lạnh thì để chúng ở nơi thoáng mát cho khô.

4. Sử dụng muối để khử mùi túi da mới

Muối có khả năng hút ẩm và khử mùi. Bạn cho muối vào túi nilong rồi đem để trong túi trong khoảng 24 giờ. Sau đó, mùi hôi sẽ tự động biến mất. Nhưng lưu ý, đừng rắc trực tiếp các hạt muối lên túi nhé, điều này dễ làm muối chảy nước, gây hỏng túi đấy.

5. Dùng vỏ cam, quýt loại bỏ mùi hôi

Dùng vỏ cam, quýt loại bỏ mùi hôi túi da mới

Sử dụng vỏ cam hoặc chanh với tinh dầu tự nhiên có thể mang lại một hương thơm nhẹ nhàng và hiệu quả trong việc khử mùi túi da mới. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần cắt lát mỏng vỏ của những loại quả này và đặt vào túi, sau đó để qua đêm. 

Bạn cũng có thể lựa chọn thay thế bằng vỏ bưởi, vỏ quýt hoặc các loại quả khác tuỳ theo sở thích của mình.

6. Hút mùi bằng chanh và muối

Chanh có chứa axit citric, có tác dụng khử mùi hiệu quả. Muối có tác dụng hút ẩm và ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Khi kết hợp chanh và muối, chúng sẽ tạo thành một hỗn hợp có khả năng khử mùi túi da mới và giúp cho túi ngăn chặn nấm mốc. 

Cách làm này không chỉ có thể sử dụng cho túi da mới mà nó còn có tác dụng hút mùi phòng ngủ, tủ lạnh, nhà bếp hay trong xe ô tô,…

7. Dùng chai xịt khử mùi túi da chuyên dụng hoặc túi thơm

Dùng chai xịt khử mùi túi da chuyên dụng

Ngày nay, các sản phẩm khử mùi như chai xịt khử mùi chuyên dụng hay túi thơm dành cho đồ da đang rất được yêu thích. Cách này giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị mà vẫn đem lại hiệu quả cao. 

Nếu dùng túi thơm, bạn chỉ cần đặt nó vào bên trong túi da và kéo khóa lại, sau đó đặt túi vào tủ là xong. Làm tương tự với chai xịt khử mùi. Bạn có thể dùng cho cả bên trong và bên ngoài rồi để khô tự nhiên. Phương pháp này sẽ loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu của túi da mới và tạo hương thơm dễ chịu hơn.

8. Cách khử mùi túi da mới bằng hoa lavender

Hoa oải hương có mùi thơm nhẹ nhàng, tươi mát, được nhiều người yêu thích. Từ thời xưa, phụ nữ phương Tây đã biết cách ngâm khăn tay hoặc ví vào hoa để tạo mùi hương. Ngày nay, hoa oải hương cũng được ưa chuộng để dùng như một cách khử mùi túi da mới hiệu quả.

Cách khử mùi túi da mới bằng hoa lavender

Ngoài hoa oải hương, bạn có thể sử dụng các loại hoa khác có mùi thơm nhẹ nhàng như hoa hồng, hoa nhài, hoa cúc,… để khử mùi túi da mới. Những loại hoa này cũng có chứa tinh dầu, có tác dụng khử mùi hôi và mang lại hương thơm dễ chịu cho túi da.

9. Dùng khăn ẩm

Túi da mới thường có mùi hôi khó chịu do các chất bảo quản và mùi của da. Để khử mùi hôi này, bạn có thể sử dụng khăn ẩm lau cả hai mặt túi và sau đó lau lại với khăn khô. Đây là một cách khử mùi hôi của túi da mới được khá nhiều người yêu thích sử dụng.

Khăn ẩm sẽ giúp loại bỏ các chất bảo quản và mùi hôi trên bề mặt túi da. Ngoài ra, việc lau khô túi da sẽ giúp da khô thoáng hơn, hạn chế vi khuẩn phát triển.

10. Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính có cấu trúc xốp, có khả năng hấp thụ các phân tử khí, bao gồm mùi hôi.  Do đó, than hoạt tính được coi là cách khử mùi túi da mới đơn giản mà hiệu quả nhưng vẫn mang lại an toàn cho sức khỏe cũng như chất lượng túi da.

Sử dụng than hoạt tính khử mùi túi da mới

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị túi than hoạt tính nhỏ để vào túi da mới trong vòng 1 đêm. Sau 1 đêm bỏ túi than hoạt tính ra và bạn sẽ thấy mùi hôi biến mất hoàn toàn.

icon-mui-ten Cùng chủ đề bạn quan tâm:

11. Khử mùi tốt bằng baking soda hoặc phấn trẻ em

Phần trẻ em hay Baking soda là đều là thành phần có khả năng hấp thụ mùi tốt, là một nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp và cũng có tác dụng khử mùi, hút ẩm hiệu quả. 

Để thực hiện cách khử mùi túi da mới này, bạn đặt baking soda vào một túi nhỏ, sau đó để chúng vào các ngăn trong túi khoảng 3-4 tiếng. Mùi hôi của túi sẽ tự động được loại bỏ. Bạn có thể dùng tương tự với phấn trẻ em.

Khử mùi túi da mới bằng baking soda hoặc phấn trẻ em

12. Phương pháp loại bỏ mùi túi da bằng báo cũ

Một trong những cách khử mùi hôi của túi da mới mà bạn có thể thử là khử bằng giấy báo cũ. Bạn chỉ cần cho giấy báo vào trong túi và bọc kín lại hoặc cho giấy báo phủ lên trên túi da.

Để túi da như vậy qua đêm, giấy báo sẽ hút hết mùi hôi, trả lại cho bạn một chiếc túi da mùi dễ chịu. Giấy báo vừa dễ tìm lại dễ thực hiện, đem lại hiệu quả cao nên cách khử mùi này rất nhiều người tin dùng.

13. Loại bỏ mùi túi da mới bằng cồn

Cồn là một chất có khả năng khử mùi và tẩy sạch vết bẩn hiệu quả. Cồn cũng có tính chất bay hơi nên không bị ảnh hưởng tới chất lượng của da. Để khử mùi ví da mới bằng cồn, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Cho cồn vào bình xịt.
  • Bước 2: Xịt cồn trực tiếp lên bề mặt da cả mặt trước và mặt sau của ví.
  • Bước 3: Để ví da trong vòng 15-20 phút cho cồn bay hơi hết.

14. Khử mùi túi da mới bằng mùn cưa, gỗ bào

Mùn cưa hoặc gỗ bào đều có khả năng hấp thụ mùi hôi tốt và tạo một mùi thơm dịu nhẹ dễ chịu. Phương pháp này cũng không gây ảnh hưởng đến chất liệu da. Để thực hiện, bạn chỉ cần đặt túi da trong một hộp mùn cưa hoặc gỗ bào và để trong khoảng thời gian muốn. Sau đó, vấn đề mùi của túi bạn sẽ được giải quyết.

Khử mùi túi da mới bằng mùn cưa, gỗ bào

15. Cách khử mùi túi da mới bằng tinh dầu

Tinh dầu có mùi thơm dễ chịu và có khả năng khử mùi hiệu quả. Bạn có thể thấm tinh dầu vào giấy để lau qua hoặc thấm vào những tờ giấy nhỏ trải đều khắp các ngăn của túi. Mùi hôi ngay lập tức sẽ được khử sạch, trả lại cho bạn một chiếc túi da thơm tho.

9 Cách bảo quản túi da mới đúng cách sau mua

Túi da là một món đồ thời trang cao cấp và đắt tiền, vì vậy việc bảo quản túi da đúng cách là rất quan trọng để giữ cho túi da luôn bền đẹp. Dưới đây là một số cách bảo quản túi da mới đúng cách sau mua:

1. Tránh tiếp xúc với nước và ánh nắng mặt trời

Tránh để túi da tiếp xúc với nước và ánh nắng mặt trời

Mặc dù da thật có độ bền cao, nhưng lại nhạy cảm với môi trường xung quanh như ánh nắng mặt trời, nước và độ ẩm. Khi da tiếp xúc với nước hay độ ẩm cao có thể gây mất màu, biến dạng hoặc bong tróc phần bề mặt da.

Do đó, khi không sử dụng, cần lưu trữ túi da ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời và không nên sử dụng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

2. Không để túi da bị ẩm mốc

Trong những ngày ẩm ướt mưa, túi da rất dễ bị mốc. Tình trạng ẩm mốc có thể tác động trực tiếp đến sự bền đẹp của túi. Trong trường hợp túi da đã bị ẩm mốc, không được dùng máy sấy tóc để làm khô. 

Bạn có thể sử dụng một trong những cách khử mùi túi da mới có tác dụng hút ẩm như dùng giấy báo hay muối, than hoạt tính,.. Điều này giúp đảm bảo bề mặt da giảm nguy cơ ẩm mốc bên trong túi da.

icon-mui-ten Xem ngay: Cách làm sạch túi da bị mốc

3. Không để túi da ở nhiệt độ cao

Không để túi da ở nhiệt độ cao

Nhiều người nghĩ rằng để túi ở nhiệt độ cao là cách tốt để khử khuẩn, nấm và ẩm mốc là vô cùng sai. Thực tế, việc này có thể làm mất nước từ bề mặt da, gây bong tróc. 

Thay vào đó, nên dùng các biện pháp hút ẩm chuyên dụng hoặc gió tự nhiên để làm khô. Phương pháp này đảm bảo da khô dần dần, giúp da đàn hồi hơn, đồng thời tránh tình trạng nứt vỡ, bong tróc.

4. Sử dụng hạt hút ẩm

Bạn có thể đặt hạt hút ẩm vào túi vải nhỏ rồi đặt vào túi da. Phương pháp này nhằm kiểm soát mức độ độ ẩm bên trong túi, ngăn ngừa sự phát triển của mốc và hạn chế tình trạng da bị bong tróc hoặc mùi hôi khó chịu. 

5. Sử dụng giấy báo lót bên trong

Sử dụng giấy báo để khử mùi túi da mới không chỉ giúp duy trì hình dạng ban đầu mà còn hút ẩm hiệu quả. Tuy nhiên, sau một thời gian, cần thay giấy báo bên trong túi để đảm bảo cả bề mặt trong và ngoài của túi duy trì nhiệt độ và độ ẩm ổn định. Điều này sẽ giúp túi da giữ được độ bền lâu dài hơn.

6. Dưỡng da của túi thường xuyên

Dưỡng da của túi thường xuyên

Dưỡng da định kỳ giúp giữ cho da luôn mềm mại và bóng đẹp. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da chuyên dụng cho túi da để bảo quản túi da của mình. Việc dưỡng da nên được theo lịch thường xuyên khoảng 1-2 tuần/1 lần sẽ giúp đạt được độ bền đẹp lâu dài.

7. Giặt tẩy đúng cách

Không nên mang túi da đi giặt. Việc giặt túi có thể làm bung chỉ, dẫn đến việc nước thấm vào lớp da và gây bong tróc da.

Trong trường hợp túi bị ướt vì mưa, hãy sử dụng khăn khô để thấm hết nước và sau đó phơi nơi khô thoáng hoặc sấy bằng quạt ở nhiệt độ tự nhiên.

Giặt tẩy túi da đúng cách

Hơn nữa, do da không chịu nổi tính acid mạnh của chất tẩy rửa nên việc dùng chất tẩy rửa mạnh cho túi da là tuyệt đối không nên. Bạn chỉ cần cẩn thận lau nhẹ nhàng bằng khăn mềm thì túi sẽ luôn sáng bóng như mới.

icon-mui-ten Xem thêm: Cách làm sạch túi da tại nhà

8. Có tủ đựng đồ da riêng

Những tủ đựng đồ này được thiết kế để tạo ra một môi trường ổn định cho da, giúp bảo vệ da tối ưu. Điều này ngăn da bị bong tróc khi không sử dụng.

Đừng nên vội vứt hộp đựng lúc mới mua đi, hãy tận dụng giấy báo hoặc các loại vải đặc biệt để lót bên trong, tạo ra môi trường bảo quản tốt nhất. Các phụ kiện này cũng có thể được sử dụng để bảo quản các sản phẩm da khác như giày dép, quần áo.

9. Bọc lại khi không sử dụng

Khi không sử dụng, bạn nên bọc túi da lại để tránh bụi bẩn và các tác nhân gây hại khác. Bọc giấy báo hoặc giấy bóng là cách tốt nhất để giữ dáng và hút ẩm. Sau đó, hãy cẩn thận cất chúng vào tủ đồ riêng để tối ưu môi trường bảo quản cho túi.

Lời kết

Với những cách khử mùi túi da mới được chia sẻ trong bài viết, hy vọng Đồ da Tâm Anh sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn để giữ cho chiếc túi da của mình luôn thơm tho, sạch sẽ và bền mới. Đừng quên theo dõi website Tâm Anh để khám phá thêm nhiều tips cực hay ho nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X