fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

14+ Cách khử mùi hôi chân đơn giản, nhanh, hiệu quả tại nhà

12 tháng 09
06:31
6166
14+ Cách khử mùi hôi chân đơn giản, nhanh, hiệu quả tại nhà

Theo quan niệm y học của phương Đông, đôi chân được ví như trái tim thứ hai của con người vì vai trò trọng yếu của nó, chính vì thế việc chăm sóc cho một đôi chân luôn đẹp và khỏe mạnh là rất quan trọng.

Hàng ngày, việc bạn hoạt động và làm việc liên tục, thường xuyên mang giày sẽ khiến cho đôi chân của bạn trở thành nạn nhân của vi khuẩn do mồ hôi cơ thể tiết ra quá nhiều, dẫn đến bàn chân có mùi hôi khó chịu và làm bạn mất đi sự tự tin, thoải mái trước đám đông. Đồ Da Tâm Anh hướng dẫn bạn cách khử mùi hôi chân nhanh nhất tại nhà với những mẹo trị hôn chân dưới đây.

5 Nguyên nhân gây ra hôi chân

Hôi chân là một tình trạng thường gặp, có thể thấy ở bất kỳ ai, bất kể tuổi tác hay giới tính. Tình trạng này có thể khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp. 

nguyên nhân gây ra hôi chân

Thường thì, những người thường xuyên mang giày trong thời gian dài sẽ dễ mắc tình trạng này. Bụi bẩn và mồ hôi tích tụ bên trong giày tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, vi khuẩn sẽ phân hủy các tế bào da chết, tạo ra mùi hôi khó chịu. 

Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể gây ra hôi chân:

  • Chất liệu giày: Đôi khi, việc sử dụng giày làm từ da nhân tạo, cao su tổng hợp hoặc các chất liệu gia công kém chất lượng có thể làm tăng nguy cơ mùi hôi chân.
  • Giày ẩm ướt: Nếu giày bị ẩm ướt và không được vệ sinh, phơi khô, vi khuẩn có thể phát triển và hình thành mùi hôi khó chịu.
  • Vệ sinh giày không đúng cách: Việc giữ giày sạch sẽ là rất quan trọng. Nếu không, chúng có thể trở thành một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, tạo ra một ổ vi khuẩn gây ra mùi hôi.
  • Tiết nhiều mồ hôi chân: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hôi chân. Một số người có thể đổ mồ hôi nhiều hơn những người khác, đặc biệt là ở bàn chân. Khi phải mang giày trong thời gian dài, điều này cũng có thể góp phần vào tình trạng mùi hôi.

Tình trạng da chân: Những vấn đề như tổ đỉa, nấm da chân, chàm, hoặc nhiễm trùng da chân hoặc không vệ sinh sạch sẽ cũng có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi chân.

Các cách khử mùi hôi chân hiệu quả

Sau đây là những cách đơn giản giúp bạn chữa trị mùi hôi chân hiệu quả, hãy cùng xem thử nhé:

1. Dùng phấn rôm trị hôi chân

cach-chua-hoi-chan-bang-phan-rom

Trước khi đi ngủ bạn cần rửa chân sạch sẽ và đợi chân khô thì rắc phấn rôm trên dưới bàn chân nhất là các kẽ chân, đảm bảo đến sáng hôm sau bạn sẽ thấy chân bạn rất khô ráo và không một chút mùi hôi nào nữa.

2. Dùng phèn chua trị hôi chân hiệu quả

Cách hết hôi chân bằng phèn chua cực đơn giản được nhiều người sử dụng:

Bạn có thể dùng thìa để tán phèn chua thành bột, xoa đều lên lòng bàn chân và kẽ chân trong khoảng 10 phút. Thực hiện cách này 3-4 ngày liền, chân sẽ hết mùi hôi và giữ khoảng 6,7 tháng đó.

cach-chua-tri-hoi-chan-bang-phen-chua

3. Ngâm chân với nước giấm

Cách trị hôi chân bằng cách ngâm chân với giấm được nhiều người truyền tai nhau bởi sự hiệu quả bất ngờ. Bạn hãy thử ngay cách trị hôi chân với dấm dưới đây nhé:

ngam-chan-voi-nuoc-giam

Giấm được tạo nên bởi các chất lên men tự nhiên có tính chất tẩy sạch với những loại vi khuẩn và tuyến mồ hôi bị tích tụ lâu ngày. Bằng cách đổ khoảng nửa chén giấm vào một chậu nước ấm rồi ngâm chân 3 đến 4 lần trong tuần, bạn có thể kiểm soát hiệu quả hiện tượng hôi chân của mình.

4. Cách trị hôi chân với chanh

khu-mui-hoi-chan-bang-chanh

Nước chanh cũng là một trong những loại nguyên liệu giúp kiểm soát mồ hôi chân rất hiệu quả. Thành phần axit tự nhiên có trong chanh không chỉ giúp bạn loại bỏ hết tế bào chết mà còn giúp làm sạch vi khuẩn.

Hãy vắt một quả chanh lấy nước rồi trộn với một ít nước ấm, rửa chân cho sạch sẽ rồi thấm khô với khăn mềm là được. Bạn nên hực hiện cách này 3 đến 4 lần trong tuần bạn sẽ giúp nhanh chóng đẩy lùi được mùi hôi khó chịu ở chân đấy. Đơn giản hơn là bạn có thể, dùng quả tranh cắt miếng và trà sát trực tiếp vào bàn chân!

5. Ngâm chân với nước trà

ngam-chan-voi-nuoc-tra

Nước trà cũng là một trong các loại nguyên liệu có thể kiểm soát sự hoạt động của vi khuẩn hiệu quả và làm khô các tuyến mồ hôi.

Biện pháp đơn giản là đun sôi 1 lít nước rồi ngâm thêm 4 túi trà vào chậu rồi sử dụng nó để ngâm chân và rửa chân mỗi ngày 2 lần sẽ giúp đôi chân của bạn luôn luôn khô thoáng và khử sạch mùi hôi.

Hoặc có thể dùng lá chè xanh phổ biến. Vò nát lá và đun sôi với nước, sau đó pha thêm chút nước lạnh và ngâm chân hàng ngày sẽ giúp bài trừ độc tố trong cơ thể bạn, đồng thời chữa được mùi hôi chân.

6. Ngâm chân với baking soda trị hôi chân hiệu quả

ngam-chan-voi-baking-soda

Baking soda là một loại nguyên liệu thường được sử dụng nhiều trong các phương pháp chăm sóc đối với da nhờn. Nó có tính chất hấp thu lượng dầu thừa cũng như nước mồ hôi sẽ giúp đôi bàn chân của bạn luôn luôn khô thoáng.

Bạn cần trộn 1 thìa baking soda vào chậu nước ấm rồi ngâm chân trong 15  phút rồi đưa ra và thấm khô chân với khăn mềm. Thực hiện 2 lần trong một tuần bạn đã có thể yên tâm với đôi chân khô thoáng và không còn mùi khó chịu.

7.  Ngâm chân với nước ấm hàng ngày

ngam-chan-bang-nuoc-am

Pha nước ấm + một chút muối hạt + gừng đã được giã nhỏ rồi ngâm chân khoảng 30 phút. Thực hiện điều này hàng ngày trước lúc đi ngủ không chỉ giúp mùi hôi chân tan biến mà còn giúp lưu thông tuần hoàn máu làm bạn có một giấc ngủ dễ chịu

8. Ngâm chân với củ cải trắng

Câu hỏi làm sao hết hôi chân được nhiều bạn đặc biệt quan tâm  nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Nếu bạn đang có sẵn củ cải trắng, Tâm Anh sẽ hướng dẫn bạn cách trị hôi chân với củ cải trắng cực đơn giản.

ngam-chan-bang-cu-cai-trang

Bước 1: Rửa sạch củ cải.

Bước 2: Tiếp đến là bạn đun sôi nước với một lượng vừa đủ để ngâm chân sau đó cho củ cải trắng và một chút muối để nguội đến khi sờ tay vào thấy ấm là bạn có thể ngâm chân vào đó khoảng 30.

Lưu ý bạn nên làm cách này mỗi ngày nhé.

9. Ngâm chân với củ tỏi

tri-hoi-chan-bang-cu-toi

Giã nát khoảng 3-5 củ tỏi hòa cùng nước ấm. Chỉ cần ngâm chân 2-3 lần/ tuần liên tục là sẽ có tác dụng trị mùi hôi chân.

10. Khử mùi hôi chân bằng quế

Bột quế là một nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng, trong đó có khả năng trị hôi chân. Các thành phần trong bột quế như cinnamaldehyde, cinnamyl acetate, eugenol và eugenol acetate có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm, giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm gây mùi hôi ở chân. Ngoài ra, bột quế còn có hương thơm dễ chịu, giúp lấn át mùi hôi chân.

khử mùi hôi chân bằng quế

Cách 1: Dùng bột quế khô

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bàn chân rồi lau khô.
  • Bước 2: Lấy lượng bột quế vừa đủ rồi thoa lên bàn chân nhẹ nhàng. Bạn nên thực hiện thoa một cách phủ toàn bộ bề mặt trên dưới của bàn chân, đặt biệt nên thoa nhiều trong các kẽ chân.
  • Bước 3 Rửa lại với nước sạch.

Cách 2: Dùng hỗn hợp bột quế kết hợp với muối pha loãng

  • Bước 1: Pha bột quế và nước vào chậu nước ấm, sau đó cho thêm vài hạt muối vào cùng.
  • Bước 2: Dùng chậu nước này để ngâm chân. Thực hiện trong vòng 10 – 15 phút là có thể rửa sạch.

11. Dùng bã cafe trị mùi hôi chân

Đừng vội vứt bỏ phần bã cà phê sau khi pha cà phê từ phin. Chúng có một công dụng hữu ích trong việc khử mùi hôi. Bạn có thể rang phần bã thừa này, sau đó để nguội và massage lên chân. 

dùng bã cafe trị mùi hôi chân

Ngoài ra, bã cà phê cũng là thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm làm đẹp, giúp tẩy tế bào chết cho da. Bạn cũng có thể cho bã cà phê đã khô vào trong bọc giấy hoặc túi vải nhỏ, đặt vào trong giày qua đêm để hút mùi hôi một cách hiệu quả.

12. Ngâm chân với thảo dược

Ngâm chân với thảo dược chuyên dụng không chỉ đem lại cảm giác thoải mái mà còn có nhiều tính năng hữu ích như massage và đả thông kinh mạch, giúp bạn thư giãn tối đa. Khu vực bàn chân chứa nhiều dây thần kinh, do đó việc chăm sóc chúng có thể khiến sức khỏe bạn tốt lên đồng thời sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Nước chanh + gừng

Gừng tươi chứa các chất kích thích tuần hoàn máu, giúp giảm trừ mùi hôi nhanh chóng. Trong nước chanh chứa các axit tự nhiên hỗ trợ ức chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi. Kết hợp hai nguyên liệu này sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc khắc phục tình trạng hôi chân.

Lá trà xanh 

khử hôi chân bằng lá trà xanh 

Lá trà xanh tự nhiên nổi tiếng từ thiên nhiên với khả năng diệt khuẩn. Bạn có thể đun lá trà xanh với nước và sử dụng nó để ngâm chân. Nếu không có lá trà xanh, lá sung cũng có thể thay thế với hiệu quả tương tự.

Xả + hương nhu + lá bưởi

Xả, hương nhu và lá bưởi đều là những loại thảo dược có tác dụng tốt trong việc trị hôi chân. Khi kết hợp 3 loại thảo dược này với nhau, chúng sẽ mang lại tác dụng trị hôi chân hiệu quả hơn. 

Cách thực hiện phương pháp này như sau:

Nguyên liệu:

  • 100g lá sả
  • 50g lá hương nhu
  • 50g lá bưởi

Cách làm:

  • Rửa sạch các loại lá, để ráo nước.
  • Cho các loại lá vào nồi, đổ ngập nước.
  • Đun sôi nồi nước lá trong khoảng 10 phút.
  • Để nước lá nguội bớt, sau đó dùng nước này để ngâm chân hoặc xông chân.
  • Ngâm chân trong khoảng 20 phút hoặc xông chân trong khoảng 15 phút.
  • Lau khô chân bằng khăn sạch.

Lá trầu không

khử mùi hôi chân bằng lá trầu không

Lá trầu không là một nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng mà ông cha ta đã tìm ra, trong đó có khả năng trị hôi chân hiệu quả. Các thành phần trong lá trầu không như chavicol, eugenol, allylcatechol,… có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm, giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm gây mùi hôi ở chân.

Để trị hôi chân bằng lá trầu không, bạn có thể áp dụng một trong hai cách sau:

  • Ngâm chân: Đun sôi lá trầu không với nước, sau đó ngâm chân trong nước lá trầu không khoảng 15 phút mỗi ngày.
  • Chà lá trầu không lên chân: Rửa sạch lá trầu không, vò nát rồi chà xát lên lòng bàn chân trong khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Ngải cứu

Ngải cứu là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong Đông y, trong đó có chữa hôi chân rất hiệu quả. Tinh chất trong ngải cứu có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm, giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm gây mùi hôi ở chân. Ngoài ra, ngải cứu còn có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu do hôi chân gây ra.

Để trị hôi chân bằng ngải cứu, bạn có thể áp dụng một trong hai cách sau:

  • Ngâm chân: Đun sôi ngải cứu với nước, sau đó ngâm chân trong nước ngải cứu khoảng 15 phút mỗi ngày.
  • Xoa bóp chân: Rửa sạch ngải cứu, giã nát rồi đắp lên chân, massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

13. Vệ sinh chân thường xuyên, đúng cách

Vệ sinh chân thường xuyên

Chân là bộ phận chịu nhiều tác động của môi trường và thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn. Vì vậy, việc vệ sinh chân thường xuyên, đúng cách là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh về da chân và mùi hôi hiệu quả. Bạn có thể tham khảo vài cách dưới đây: 

  • Luôn giữ chân khô thoáng: Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển, gây ra các bệnh về da chân như hôi chân, nấm da chân,… Vì vậy, cần giữ chân khô thoáng bằng cách: lau khô chân ngay sau khi rửa, thay tất thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày và nên sử dụng giày dép chất liệu thoáng khí.
  • Vệ sinh chân hàng ngày: Cần giữ cho vùng bàn chân và móng sạch sẽ, đồng thời cắt móng gọn gàng, thường xuyên để không có vi khuẩn xâm nhập.
  • Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da chết, giúp loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi tích tụ. Bạn có thể sử dụng đá bọt hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng để tẩy tế bào chết cho chân.
  • Vệ sinh tất, giày thường xuyên: Tất và giày là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với chân, vì vậy cũng cần được vệ sinh thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn và nấm phát triển. Bạn nên giặt tất ít nhất 2 lần/ngày và giặt giày ít nhất 1 lần/tuần.

14. Đi thăm khám và điều trị bệnh hôi chân

Đi thăm khám và điều trị bệnh hôi chân

Nếu bạn đã áp dụng các biện pháp chăm sóc chân tại nhà nhưng tình trạng hôi chân vẫn không cải thiện hoặc có các dấu hiệu bất thường khác như: mùi hôi chân nặng hơn, khó chịu hơn, da chân bị nứt nẻ, bong tróc hay ngón chân bị sưng đỏ, đau nhức,… thì bạn nên đi thăm khám bác sĩ da liễu để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

15. Khử mùi hôi chân bằng thuốc chuyên dụng

Ngoài các cách ở trên, bạn có thể tham khảo các thuốc trị hôi chân chuyên dụng uy tín trên thị trường. Một vài sản phẩm được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo có thể kể đến như: Chai xịt khử mùi hôi chân Etiaxil, Zelenaya Apteka, Zuchi, Kem khử mùi hôi chân Deonatulle Sara Sara Cream,…

Kết bài

Trên đây là các phương pháp trị hôi chân hiệu quả mà ai cũng có thể dễ dàng áp dụng tại nhà. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của Đồ da Tâm Anh, bạn sẽ trị dứt điểm bệnh này để tự tin khi đi ra ngoài, tránh xa mùi hôi khó chịu. Tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích trên website của Tâm Anh nhé!

Nhưng đừng quên rằng, những nguyên nhân gây ra chân bạn bị mùi hôi là do giày, dép, và tất. Vậy cần học cách vệ sinh và làm sạch giày để bạn cảm thấy tự tin hơn giữa đám đông nha.

5/5 - (3 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Không có bình luận

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X