fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

6 Cách Tẩy Ố Vết Vàng Trên Mọi Đôi Giày Hiệu Quả Tức Thì

09 tháng 05
03:19
8335
6 Cách Tẩy Ố Vết Vàng Trên Mọi Đôi Giày Hiệu Quả Tức Thì

1. Sử dụng banking soda

Baking soda được coi là một chất lành nhất thường được sử dụng trong tẩy trắng quần áo hay cốc ly, bát chén. Và ngoài việc làm trắng đồ vật, làm đẹp cho chị em thì chúng có một công dụng tẩy trắng vết ố vàng trên giày rất tốt.

Đừng vội vất đi những đôi giày dép bị ố vàng vì với banking soda bạn có thể mang chúng trở về trắng sáng và diện thêm được nhiều lần nữa. Cách làm cũng rất đơn giản. Làm ẩm phần ố vàng, sau đó đổ banking soda lên để tâm 10-15 phút. Tiếp tục dùng bàn chải chà mạnh vào nơi ố vàng với baking soda và ít bột giặt để đánh bay chúng ra khỏi đôi giày yêu quý của bạn. Chỉ với cách làm này bạn sẽ có 1 đôi giày mới trắng tinh như mới.

6-cach-tay-o-vet-vang-tren-moi-doi-giay (1)

Chú ý: Nếu vết ố khá lâu để tẩy ra hãy kiên trì ngâm chúng trong thời gian lâu hơn để chúng không có cơ hội bám trụ lâu trên đôi giày của bạn.

2. Nước cốt chanh/giấm

Chỉ cần nước cốt chanh hoặc giấm thì kẻ thù là vết ố vàng cứng đầu kia sẽ nhanh chóng biến mất.

6-cach-tay-o-vet-vang-tren-moi-doi-giay (2)

Cách làm khá đơn giản là cho nước cốt chanh, giấm trực tiếp lên bề mặt ố vàng, dùng bàn chải chà nhẹ 10 phút để vết ố bị đánh ra. Nếu đã có dấu hiệu vết ố gần biến mất khỏi giày, bạn có thể dùng thêm xà phòng hoặc chất tẩy rửa để làm sạch cả đôi giày. Điều này giúp cho cả đôi giày trắng sáng đồng màu với nhau, tránh cho phần tẩy chanh có màu trắng sáng hơn nhưng phần còn lại.

3. Sử dụng phèn chua

Nếu phần ố vàng quá nhiều thì sử dụng phèn chua là cách hữu hiệu dành cho bạn. Cách làm như sau: bạn làm ướt đôi giày, sau đó cho phèn chua trực tiếp lên vị trí có ố vàng, sau khi vết ố vàng được tẩy bạn hãy cho cả đôi giày vào chậu nước có pha phèn chua. Cách làm này sẽ giúp toàn bộ đôi giày trắng sáng và đều màu.

6-cach-tay-o-vet-vang-tren-moi-doi-giay (3)

Tuy nhiên, nếu cần phải sử dụng luôn thì bạn chỉ nên làm sạch phần ố vàng thôi nhé, việc ngâm cả đôi giày trong chậu nước sẽ làm thời gian xử lý lâu hơn và đôi giày cũng sẽ lâu khô. Bạn sẽ chẳng kịp đợi giày khô ráo để diện đi ngay khi cần thiết.

4. Kem đánh răng

Chỉ với một chiếc bàn chải và kem đánh răng có thể giúp vết ố trên giày của bạn được loại bỏ nhanh chóng. Bôi kem đánh răng trực tiếp lên phần bị ố vàng và sau khoảng thời gian 15 phút dùng bàn chải chà lại nhẹ nhàng cho đến khi những vết ố rời bỏ đôi giày của bạn.

6-cach-tay-o-vet-vang-tren-moi-doi-giay (1)

Sau khi xong, lấy khăn sạch lau vị trí vừa chà. Tuy nhiên, khả năng tẩy trắng của kem đánh răng không mạnh như những phương án trên nên bạn chỉ nên dùng nó với những vết ố mới hay không quá nghiêm trọng.

5. Bột giặt

Đây chắc hẳn là phương án ai cũng nghĩ đến khi đôi giày của mình bỗng dính bẩn. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu vì có nhiều chất liệu giày không nên tiếp xúc với chất tẩy rửa quá mạnh vì điều này có thể làm chúng nhanh hỏng.

Các thực hiện như việc bạn đang giặt đôi giày. Nhưng cơi vị trí có vết ố vàng nặng thì bạn nên xử lý lâu hơn so với những vết bẩn khác. Và nhớ xả sạch xà phòng trước khi mang đi phơi để đảm bảo cho đôi chân không bị dị ứng với xà phòng còn xót lại trên giày.

6-cach-tay-o-vet-vang-tren-moi-doi-giay (5)

6. Sử dụng cồn

Dùng bông thấm cồn và xoa lên vết ố vàng, sau 15 phút đem giày đi giặt với nước ấm, bạn sẽ thấy vết ố vàng đã biến mất trả lại cho bạn đôi giày yêu thích sạch đẹp. Nếu không có cồn, bạn có thể dùng rượu có nồng độ tương đương để tẩy ố đôi giày.

6-cach-tay-o-vet-vang-tren-moi-doi-giay (4)

Trên đây là 6 cách tẩy vết ố vàng đơn giản ngay tại nhà mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện để có ngay cho mình một đôi giày sạch bong vết bẩn lâu ngày. Hãy lưu ngay mẹo này lại để bạn có thể nhớ và xử lý bất cứ trường hợp nào khi cần thiết.

Xem thêm: Cách đánh xi giày da

Cách làm trắng đế giày bị ố vàng thần tốc

Sẽ thật thảm họa khi đế giày trắng của bạn bị ố vàng. Lúc này bạn sẽ lúng túng không biết xử lý như thế nào. Nếu cũng rơi vào tình trạng đấy thì hãy tham khảo ngay cách làm trắng đế giày bị ố vàng đơn giản, hiệu quả nhất của chúng tôi.

Cách làm dưới đây sẽ giúp bạn khôi phục được "diện mạo" ban đầu của chúng.

1. Làm trắng đế giày bị ố vàng với bột giặt 

Cách làm này cần chuẩn bị nguyên liệu là chiếc bàn chải đánh răng. Vì thế đừng bao giờ vứt chiếc bàn chải đánh răng cũ đi nhé vì chúng vẫn còn nhiều công dụng. Chúng sẽ cực kỳ hữu dụng để làm sạch đế giày trắng của bạn cực kỳ tiện lợi đấy.

cach-lam-trang-de-giay-bi-o-vang

Bột giặt vốn là chất tẩy rửa có tác dụng làm sạch các chất bẩn cực kỳ hiệu quả. Chúng làm sạch các vết bẩn bám trên bề mặt của các vật rắn mà không gây ra phản ứng hóa học nào. Vì lý do đó nếu đế giày của bạn bị ố vàng thì hãy sử dụng bột giặt để làm trắng theo cách sau:

Trước tiên, pha bột giặt với chút nước sau đó nhúng bàn chải đánh răng vào bột giặt. Sau đó tiến hành cọ phần đế giày. Hãy cọ thật mạnh cho đến khi đầu bản chải có màu nâu đen, nhúng lại đầu bàn chải vào hỗn hợp bột giặt sau đó lấy bàn chải ra cọ tiếp. Cứ làm như vậy cho đến khi thấy toàn bộ phần đế giày đã được làm sạch hết, thấy hết ố vàng thì dừng lại.

2. Cách làm trắng đế giày bị ố vàng bằng thuốc tẩy

cach-lam-trang-de-giay-bi-o-vang-bang-thuoc-tay

Thuốc tẩy có nhiều tác dụng rất tốt trong công dụng làm sạch các vết bẩn. Để dùng thuốc tẩy một cách tốt nhất, bạn chỉ cần cho thuốc tẩy ra một chén nhỏ hoặc pha thuốc tẩy với nước vào chậu. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào. Sau đó chà nhẹ bàn chải lên phần giày đế ố đó khoảng 15- 20 phút là được. Cách làm này khá đơn giản và vô cùng dễ thực hiện vì thuốc tẩy vô rất phổ biến. Tuy nhiên bạn cần lưu ý với những chiếc giày đã bị ố lâu ngày thì bạn không nên dùng cách này.

3. Sử dụng kem đánh răng

cach-lam-trang-de-giay-bi-o-vang-bang-kem-danh-rang

Không ai trong chúng ta còn lạ gì với tác dụng của kem đánh răng. Ngoài tác dụng làm sạch miệng, diệt khuẩn, làm trắng răng chúng còn có tác dụng làm sạch các vết ố vô cùng hiệu quả.

Để làm sạch đế giày trắng bị  ố vàng chỉ cần dùng bàn chải chà mạnh lên phần đế giày. Sau bước chà bằng bàn chải. Bạn cứ để nguyên như vậy khoảng 5 đến 10 phút . Sau đó dùng  khăn lau hết toàn bộ kem dính trên đế giày.

Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt là các vết ố bám dính trên đế giày đều đã được làm sạch. Việc sử dụng kem đánh răng còn rất an toàn đối với chất liệu giày nữa.

4. Sử dụng chanh tươi

Chúng ta đều biết chanh chứa hàm lượng axit rất cao. Nếu bạn muốn làm trắng đế giày đừng quên nghĩ đến chanh tươi.

cach-lam-trang-de-giay-bi-o-vang-bang-chanh-tuoi

Đầu tiên, bạn cần cắt đôi quả chanh rồi dùng nửa quả chanh chà nhẹ lên đế giày. Bạn cũng có thể vắt chanh lấy nước cốt. Sau đó dùng bàn chải đánh răng đánh bay vết ố vàng phần đế giày.

Sau bước chà bạn đợi khoảng 15 đến 20 phút. Rồi dùng khăn lau qua phần đế giày. Bạn sẽ nhận ra phần đế giày của mình trắng sáng như mới mua.

Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Bình luận đã đóng cho bài viết này

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X