fbpx
Bán hàng online:19002192
Danh mục
( 0 sản phẩm )

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

8+ Phụ kiện áo vest nam cho quý ông hiện đại được yêu thích

08 tháng 09
05:41
9425
8+ Phụ kiện áo vest nam cho quý ông hiện đại được yêu thích

Lapel pins / brooches – Ghim cài áo

Phát triển phong phú đến nỗi không thể phân ra từng loại khác biệt. Những chiếc ghim cài áo là phụ kiện ấn tượng không thể thiếu với áo vest của các quý ông. Sự đa dạng của những chiếc ghim này xuất phát từ sở thích và mong muốn của họ. Vì vậy các quý ông có thể thoải mái lựa chọn chiếc ghim phù hợp phong cách của chính mình.

5-phu-kien-ao-vest-doc-dao-cua-cac-quy-ong-lich-lam (2)

5-phu-kien-ao-vest-doc-dao-cua-cac-quy-ong-lich-lam (3)

Flower Lapel – Hoa cài áo

Làm mềm mại cho bộ vest, loại phụ kiện có phần nữ tính này không ngờ lọt vào mắt xanh của các quý ông tinh tế. Đúng, phải thực sự tinh tế và khéo léo mới có thể dùng loại phụ kiện lạ lùng này. Những bông hoa vải cài áo cũng rất đa dạng. Để lựa chọn một màu hoa điểm lên những chiếc áo vest nên ưu ái những màu sắc nổi bật. Đó phải là những màu có thể nổi bật ngay trên nền tông của áo vest.

Chưa có những quy tắc dành riêng cho hoa cài áo. Nhưng nhiều nhà thời trang đã đưa ra thời điểm phù hợp nhất để diện phụ kiện áo vest này là từ tháng năm đến tháng mười hàng năm. Có lẽ trời thu sẽ hợp cho những điều lãng mạn như bông hoa vải đang cài trên chiếc áo mạnh mẽ.

5-phu-kien-ao-vest-doc-dao-cua-cac-quy-ong-lich-lam (5)

5-phu-kien-ao-vest-doc-dao-cua-cac-quy-ong-lich-lam (6)

Square folds – Khăn vuông

Đây có lẽ là phụ kiện áo vest thân thuộc với mọi quý ông. Một bộ suit lịch thiệp và sang trọng xem ra vẫn còn chưa đủ. Để thu hút và lịch lãm hơn, chiếc khăn vuông được gấp độc đáo ở phần túi trên của áo là không thể chối từ.

Khăn vuông cài áo vest cho nam giới được lựa chọn rất kỹ lưỡng. Bởi sự chú ý của người đối diện đến chiếc khăn là không nhỏ. Quyết định và lựa chọn hoàn hảo giúp đấng mày râu tinh tế hơn và ghi điểm trong mắt mọi người. Sự sang trọng và cao quý của bộ vest có thành công hay không còn dựa vào chiếc khăn nhỏ xinh đấy.

5-phu-kien-ao-vest-doc-dao-cua-cac-quy-ong-lich-lam (8)

5-phu-kien-ao-vest-doc-dao-cua-cac-quy-ong-lich-lam (9)

Đây có phải là một quy tắc hay không có lẽ chưa ai biết nhưng chọn chiếc khăn cùng màu với cà vạt được rất nhiều quý ông ưa chuộng áp dụng. Tất cả các màu sắc cùng kiểu dáng đa dạng hơn được phát triển từ những chiếc khăn vuông cổ điển. Sự lựa chọn thông minh của các quý ông sẽ giúp cho những chiếc áo vest thêm hoàn hảo.

5-phu-kien-ao-vest-doc-dao-cua-cac-quy-ong-lich-lam (11)

Boutonniere – Hoa tươi

Bông hoa tươi thường đi kèm với vest trong những bữa tiệc, đám cưới hay lễ trao giải… Hoa hồng, lan hay cẩm chướng thường được lựa chọn để phối với áo vest. Tinh tế và trang nhã, những bông hoa sẽ giúp quý ông gây dựng được hình tượng lịch thiệp và sang trọng.

Khi sử dụng loại phụ kiện áo vest này, điều đáng chú ý nhất nằm ở độ tươi và sắc thái của bông hoa. Các quý ông sẽ không muốn thấy phong cách thời trang của mình trở nên thảm hại bởi một bông hoa bị héo hay ướt sũng.

5-phu-kien-ao-vest-doc-dao-cua-cac-quy-ong-lich-lam (14)

Bow tie – Nơ 

Nơ cà vạt hay còn được gọi là nơ bướm là phụ kiện áo vest cổ điển vẫn được các đấng mày râu phối hợp với bộ suit thời hiện đại. Khác với cà vạt, chiếc nơ mang lại dáng vẻ mềm mại hơn cho người đeo nhưng không đánh mất nét nam tính của quý ông.

5-phu-kien-ao-vest-doc-dao-cua-cac-quy-ong-lich-lam (19)

Để chọn một chiếc nơ cà vạt phù hợp thì chiều rộng lớn hơn phần lớn nhất của cổ và vượt quá ve cổ áo sơ mi là điều không nên. Nơ bướm màu đen lâu đời và cổ điển nhất nhưng vẫn luôn được các quý ông lựa chọn hàng đầu cho những bộ suit đi dự tiệc. Khi bánh xe thời trang liên tục quay thì những chiếc nơ cà vạt ngày càng mang nhiều màu sắc và họa tiết nhấn mạnh vào phong cách của các quý ông.

5-phu-kien-ao-vest-doc-dao-cua-cac-quy-ong-lich-lam (15)

Caravat – cà vạt

Cà vạt là phụ kiện áo vest không thể thiếu của quý ông. Caravat  giúp tôn lên vẻ lịch lãm và sang trọng của phái mạnh. Nó là phụ kiện truyền thống có nguồn gốc từ châu Âu, ra đời từ nhiều thế kỷ trước. Ban đầu, cà vạt chỉ là một chiếc khăn quàng cổ đơn giản, được sử dụng bởi các thủy thủ để bảo vệ cổ khỏi gió lạnh. Sau đó, cà vạt dần trở thành một phụ kiện thời trang được ưa chuộng bởi các quý ông lịch lãm.

Cà vạt có nhiều kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách thời trang: 

  • Cà vạt màu trơn 
  • Cà vạt có họa tiết giống với áo sơ mi
  • Cà vạt bản to hoặc nhỏ
  • Cà vạt với họa tiết chấm bi hoặc kẻ sọc
  • Cà vạt có hoa văn in hình khối chìm
  • Cà vạt với chất liệu len thủ công

Mỗi quý ông thường sở hữu ít nhất 5 chiếc cà vạt với nhiều kiểu dáng và họa tiết khác nhau. Đây là cách tuyệt vời để làm mới bộ suit và tạo điểm nhấn với sự quý tộc của chàng. 

Tie Clip – kẹp cà vạt

Một trong những phụ kiện áo vest không thể thiếu trong bộ sưu tập của quý ông yêu thích vest chính là kẹp cà vạt. Được thiết kế tinh tế, những chiếc kẹp này sẽ giữ cà vạt không bị xô lệch khỏi vị trí trung tâm trên áo sơ mi. Đặc biệt, các mẫu kẹp cà vạt sang trọng đính đá hoặc dây xích tinh tế sẽ tôn lên tính thẩm mỹ cá tính của quý ông.

Tủ đồ cơ bản của một quý ông không thể bỏ qua những dòng phụ kiện áo vest này, đặc biệt khi tham gia các sự kiện giải trí, kinh doanh hay các buổi tiệc lớn. Những chi tiết nhỏ này sẽ làm cho bộ vest và suit của quý ông trở nên tinh tế và hoàn hảo hơn rất nhiều.

Cufflink – khuy măng sét

Khuy măng sét là một phụ kiện áo vest quan trọng, giúp tôn lên vẻ lịch lãm và sang trọng của quý ông. Chúng được chế tác tinh xảo với hai đầu biểu tượng, một đầu còn lại là ghim nhọn để cài vào cổ tay áo, đi kèm với khóa an toàn để giữ chặt.

Những loại khuy măng sét này có thể hoàn toàn thay thế nút áo ở cổ tay. Với tính linh hoạt của chúng, quý ông có thể sử dụng chúng trên nhiều chiếc áo sơ mi khác nhau.

Hiện nay, khuy măng sét được thiết kế với hàng trăm kiểu dáng và kích thước khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách thời trang. Khuy măng sét có giá thành dao động từ vài chục nghìn đồng đến hàng trăm triệu đồng, tùy thuộc vào chất liệu, thương hiệu và kiểu dáng.

Một số loại khuy măng sét phổ biến:

  • Khuy măng sét kim loại: Đây là loại khuy măng sét phổ biến nhất, được làm từ các chất liệu như vàng, bạc, đồng,…
  • Khuy măng sét đá quý: Đây là loại khuy măng sét sang trọng và quý phái, được làm từ các loại đá quý như kim cương, ruby, sapphire,…
  • Khuy măng sét gỗ: Đây là loại khuy măng sét mang lại vẻ mộc mạc và tinh tế, được làm từ các loại gỗ quý như gỗ mun, gỗ trắc,…
  • Khuy măng sét da: Đây là loại khuy măng sét sang trọng và lịch lãm, được làm từ các loại da cao cấp như da bò, da cá sấu,…

Phụ kiện thời trang nên được sử dụng vào những dịp nào?

5-phu-kien-ao-vest-doc-dao-cua-cac-quy-ong-lich-lam (7)

Phụ kiện thời trang có thể được sử dụng vào nhiều dịp khác nhau, tùy thuộc vào phong cách thời trang và sở thích của mỗi người. Nó góp phần không nhỏ trong việc xây dựng diện mạo quý tử lịch lãm cho các chàng trai. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý để sử dụng hợp lý, phù hợp với từng môi trường, hoàn cảnh để tránh màu mè, gây mất thiện cảm. Có một số dịp mà phụ kiện thời trang thường được sử dụng, bao gồm:

Các dịp trang trọng

Phụ kiện thời trang thường được sử dụng trong các dịp trang trọng, chẳng hạn như các buổi lễ, hội nghị, tiệc tùng,… Trong những dịp này, phụ kiện thời trang giúp người mặc trông lịch lãm và sang trọng hơn.

Khuy măng sét, kim cài hoặc nơ thường là các phụ kiện thời trang nên được sử dụng trong các dịp trang trọng. Nơ cà vạt giúp tạo điểm nhấn cho trang phục, còn khuy măng sét giúp giữ áo sơ mi và cà vạt được định hình cố định.

Các dịp bình thường

5-phu-kien-ao-vest-doc-dao-cua-cac-quy-ong-lich-lam (18)

Phụ kiện thời trang cũng có thể được sử dụng trong các dịp bình thường, chẳng hạn như đi làm, đi chơi,… Trong những dịp này, phụ kiện thời trang giúp người mặc trông lịch sự và phong cách hơn, tuy nhiên cần chọn các loại phụ kiện không quá lòe loẹt. Ví dụ như khi đi làm công sở, bạn có thể chọn cà vạt để nhấn nhá cho trang phục, vừa lịch thiệp lại không quá màu mè.

Cách chọn phụ kiện thời trang phù hợp

Để thể hiện sự thần thái đẳng cấp, việc lựa chọn phụ kiện áo vest sẽ mang lại một cái nhìn khác bọt cho các đấng mày râu. Quý ông cần chú ý đến các điều sau khi phối các món đồ phụ kiện với áo vest:

  • Lựa chọn phụ kiện phù hợp với sự kiện cụ thể. Ví dụ, sự kiện giải trí thì có thể chọn ghim cài áo, hoa cài áo với các họa tiết cách tân sáng tạo và đa dạng. Các buổi hội nghị và sự kiện trang trọng thì phù hợp với các loại hoa cài áo hoặc khuy măng sét. Còn trong các dịp đặc biệt như tiệc cưới, nơ bướm có thể là sự lựa chọn tuyệt vời.
  • Phụ kiện áo vest nam cần phối hợp hài hòa với kiểu dáng và màu sắc của áo vest, đồng thời phải tương thích với các loại giày và đồng hồ kèm theo. Sự đẳng cấp của các quý ông lịch lãm sẽ được thể hiện qua sự hòa quyện và phối hợp tinh tế giữa các phụ kiện để tôn vinh thần thái thời thượng.
  • Cần chọn phụ kiện từ các thương hiệu uy tín sẽ mang đến thiết kế tinh tế và chất lượng đảm bảo hơn. Phụ kiện áo vest đã trở thành một biểu tượng của sự sang trọng nên cần được lựa chọn từ những thương hiệu đáng tin cậy mới mang lại đẳng cấp cho người sử dụng.

Kết bài

Làm gì có chàng trai nào chưa từng khoác lên bộ suit cổ điển và sang trọng phải không nào? Để tăng phần nhấn nhá và cuốn hút cho trang phục, các quý ông hãy thử tham khảo 8 phụ kiện áo vest độc đáoĐồ da Tâm Anh gợi ý trong bài viết phía trên nhé. Đảm bảo vừa lịch lãm lại thu hút mọi ánh nhìn xung quanh đấy!

5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Dương
Tôi là Tuấn Dương Leather, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đồ da tại Việt Nam. Hiện tôi đang công tác và làm việc tại Đồ da Tâm Anh. Với những kiến thức của bản thân, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chuyên sâu về đồ da, mẹo và các hướng dẫn sử dụng đúng cách các sản phẩm về da
Bình luận bài viết

Bình luận đã đóng cho bài viết này

    Nhập số điện thoại của bạn và chúng tôi sẽ gọi lại sau!

    X